Áfrýjunarnefnd taldi brot BPO Innheimtu umfangsminni og lækkaði sekt Eiður Þór Árnason skrifar 21. mars 2022 13:14 BPO Innheimta er í eigu Guðlaugs Magnússonar sem gegnir stöðu framkvæmdastjóra. Tilkynnt var í apríl í fyrra um kaup á öllum smálánakröfum Kredia, Hraðpeninga, Smálána, 1909 og Múla. Aðsend Áfrýjunarnefnd neytendamála mildaði ákvörðun Neytendastofu í máli innheimtufyrirtækisins BPO Innheimtu og telur að brot fyrirtækisins hafi verið nokkuð umfangsminni en lagt hafi verið til grundvallar í sekt stofnunarinnar. Í júní síðastliðnum komst Neytendastofa að þeirri niðurstöðu að innheimtufyrirtækið hafi brotið gegn innheimtulögum við innheimtu á smálánakröfum. Lánin voru veitt undir merkjum Smálána, Kredia, Múla, Hraðpeninga og 1909. Lækkaði áfrýjunarnefndin stjórnvaldsekt Neytendastofu úr 1,5 milljónum króna í 500 þúsund krónur. Í úrskurði nefndarinnar segir að hún sé sammála því að BPO Innheimta hafi brotið gegn lögum um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu með því að hefja innheimtu dráttarvaxta og vanskilakostnaðar krafna á hendur neytendum í heimabönkum þeirra, án nánari sundurliðunar, þegar fyrir lá að fyrirtækið bauð samtímis sömu neytendum að greiða aðeins höfuðstól krafnanna. Fengu kröfur í heimabanka án skýringa Samkvæmt gögnum málsins hóf BPO Innheimta innheimtu umræddra lána þann 13. apríl 2021 með því að birta kröfu að kvöldi í heimabanka skuldara þar sem sá sami dagur var tilgreindur sem hvoru tveggja gjalddagi og eindagi hverrar kröfu og BPO Innheimta tilgreindur sem kröfuhafi. Að öðru leyti kom ekki fram í heimabanka skuldara hvert væri tilefni kröfunnar. „Af gögnum málsins verður ráðið að upphaflega hafi krafan, eins og hún birtist í heimabönkum skuldara, aðeins endurspeglað höfuðstól lánsins og áfallna dráttarvexti en að innheimtukostnaður hafi síðan bæst við kröfuna um kvöldið,“ segir í úrskurði áfrýjunarnefndar. Degi síðar hafi fyrirtækið sent skuldurum tölvupóst þar sem upplýst var um kröfuhafaskipti á umræddum lánum. Tilgreint hafi verið að með kaupunum hefðu allir vextir og lántökukostnaður aðrir en hefðbundnir dráttarvextir verið felldir niður og hefði því óvissu um lögmæti krafnanna verið eytt. Öllum skuldurum byðist að gera upp einungis höfuðstól lánanna svo framarlega sem það væri gert í síðasta lagi 15. maí. Eftir 15. maí 2021 yrðu kröfurnar á hinn bóginn innheimtar með dráttarvöxtum frá þeim degi sem lánið var tekið. Hafa þyrfti samband til að fá kostnað felldan niður. Í gögnum málsins kemur fram að þann 14. apríl 2021 hafi BPO Innheimta orðið þess var að skuldurum var ekki að fullu ljóst að unnt væri að gera upp kröfuna á hagstæðari kjörum en byðist í heimabanka. Hafi kröfurnar því verið teknar úr heimabanka og þær settar inn á ný þar sem ekki var tekið tillit til vanskilakostnaðar. Þá var þeim skuldurum sem höfðu greitt kröfurnar í heimabanka boðið að fá endurgreitt það sem þeir hefðu ofgreitt miðað við þau kjör sem innheimtufyrirtækið bauð skuldurum á þeim tíma. Samhliða hefði kærandi ákveðið að framlengja frest til skuldara lánanna þannig að frá og með 19. maí 2021 yrði vanskilakostnaði bætt við kröfurnar. Síðar mun fyrirtækið hafa ákveðið að framlengja þennan frest skuldara til að greiða aðeins höfuðstól til 4. júní 2021. Brotin talin umfangsminni Áfrýjunarnefndin telur að BPO Innheimta hafi ekki sýnt nægilega varfærni í innheimtuaðgerðum gagnvart skuldurum lánanna. Á hinn boginn telur nefndin að ekki hafi verið sýnt fram á af hálfu Neytendastofu að önnur þau atriði sem tínd voru til í ákvörðun hennar hafi brotið í bága við ákvæði laga um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. „Teljast brot kæranda því nokkuð umfangsminni en lagt var til grundvallar sekt þeirri sem mælt er fyrir um í hinni kærðu ákvörðun. Þá verður ekki annað ráðið en að kærandi hafi þegar þann 14. apríl 2021, degi síðar en kröfurnar birtust í heimabönkum neytenda, brugðist við þeim neikvæðu afleiðingum sem brot fyrirtækisins var til þess fallið að hafa fyrir neytendur. Var það áður en gögn málsins bera með sér að Neytendastofa hafi fyrst haft afskipti af háttsemi kæranda, sem mun hafa verið þann 16. apríl 2021. Með vísan til alls framangreinds verður sekt kæranda lækkuð og hún ákvörðuð að fjárhæð 500.000 krónur.“ Einnig felldi áfrýjunarnefndin úr gildi bann BPO við áðurnefndri háttsemi. Taldi nefndin að ekki hafi verið ástæða til að leggja jafn umfangsmikið bann á starfsemi fyrirtækisins, enda hafi Neytendastofa mælt fyrir um bann við háttsemi sem áfrýjunarnefndin telji að ekki hafi brotið í bága við ákvæði laga um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. Smálán Neytendur Tengdar fréttir BPO braut lög við innheimtu smálánakrafna BPO Innheimta ehf. braut gegn innheimtulögum við innheimtu á smálánakröfum vorið 2021. Þetta er niðurstaða Fjármálaeftirlits Seðlabanka Íslands sem hefur gert athugun á starfsháttum fyrirtækisins. 6. janúar 2022 12:23 Sekta BPO Innheimtu vegna „umfangsmikilla og alvarlegra“ brota á smálánamarkaði Neytendastofa hefur sektað innheimtufyrirtækið BPO Innheimtu um 1,5 milljón króna fyrir „umfangsmikil“ og „alvarleg“ brot á markaði. Starfshættir fyrirtækisins varðandi kröfur í heimabanka eru sagðir hafa verið villandi gagnvart neytendum og brotið í bága við góða og réttmæta viðskiptahætti, en kröfurnar hækkuðu umtalsvert skömmu eftir birtingu þeirra. 11. júní 2021 13:12 Mest lesið Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Atvinnulíf Innkalla sviðasultu vegna gruns um listeríu Neytendur Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Bölvað basl á Bond Viðskipti erlent Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Viðskipti erlent Eldamennskan og jólaljósin algengasti brunavaldur um hátíðirnar Samstarf Fleiri fréttir „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Raforka til gagnavera snarminnkað Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Discover hefur flug milli München og Íslands Hærri barnabætur og ný gjöld á nikótínvörur á nýju ári Hluthafarnir samþykkja samruna Marels við JBT Sekta þau sem ekki greiða rétt fargjald um fimmtán þúsund krónur Elma Sif til Stika Solutions Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Standa vörð um bílastæði viðskiptavina Kringlunnar Vonar að allir pakkar berist til þeirra fyrir jól Kortleggja tómar íbúðir í samstarfi við sveitarfélög Jóna Björk tekur við Garðheimum Segja son og tengdadóttur Reynis ekki koma nálægt Mannlífskaupum EastJet flýgur til Basel og Lyon Margrét áfram rektor á Bifröst Ingibjörg Þórdís til Elko Fimm mætt í Kauphöllina RÚV sker sér stærri sneið af auglýsingakökunni Ársverðbólga óbreytt á milli mánaða Tómar íbúðir á landinu nú um 10 þúsund Keppinautar eigi ekki að opna bækur sínar hver gagnvart öðrum Segir kaupverðið á Mannlífi ekki hátt Hætta í stjórn vegna yfirvofandi kaupa á Mannlífi Heimkaup undir hatt Samkaupa Leggja nýjan jarðstreng til Súðavíkur Heimildin að ganga frá kaupum á Mannlífi Lykilstjórnendur fá skell vegna tugmilljóna hagnaðar Segir eðlilegar skýringar á hæsta raforkuverðinu Sjá meira
Í júní síðastliðnum komst Neytendastofa að þeirri niðurstöðu að innheimtufyrirtækið hafi brotið gegn innheimtulögum við innheimtu á smálánakröfum. Lánin voru veitt undir merkjum Smálána, Kredia, Múla, Hraðpeninga og 1909. Lækkaði áfrýjunarnefndin stjórnvaldsekt Neytendastofu úr 1,5 milljónum króna í 500 þúsund krónur. Í úrskurði nefndarinnar segir að hún sé sammála því að BPO Innheimta hafi brotið gegn lögum um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu með því að hefja innheimtu dráttarvaxta og vanskilakostnaðar krafna á hendur neytendum í heimabönkum þeirra, án nánari sundurliðunar, þegar fyrir lá að fyrirtækið bauð samtímis sömu neytendum að greiða aðeins höfuðstól krafnanna. Fengu kröfur í heimabanka án skýringa Samkvæmt gögnum málsins hóf BPO Innheimta innheimtu umræddra lána þann 13. apríl 2021 með því að birta kröfu að kvöldi í heimabanka skuldara þar sem sá sami dagur var tilgreindur sem hvoru tveggja gjalddagi og eindagi hverrar kröfu og BPO Innheimta tilgreindur sem kröfuhafi. Að öðru leyti kom ekki fram í heimabanka skuldara hvert væri tilefni kröfunnar. „Af gögnum málsins verður ráðið að upphaflega hafi krafan, eins og hún birtist í heimabönkum skuldara, aðeins endurspeglað höfuðstól lánsins og áfallna dráttarvexti en að innheimtukostnaður hafi síðan bæst við kröfuna um kvöldið,“ segir í úrskurði áfrýjunarnefndar. Degi síðar hafi fyrirtækið sent skuldurum tölvupóst þar sem upplýst var um kröfuhafaskipti á umræddum lánum. Tilgreint hafi verið að með kaupunum hefðu allir vextir og lántökukostnaður aðrir en hefðbundnir dráttarvextir verið felldir niður og hefði því óvissu um lögmæti krafnanna verið eytt. Öllum skuldurum byðist að gera upp einungis höfuðstól lánanna svo framarlega sem það væri gert í síðasta lagi 15. maí. Eftir 15. maí 2021 yrðu kröfurnar á hinn bóginn innheimtar með dráttarvöxtum frá þeim degi sem lánið var tekið. Hafa þyrfti samband til að fá kostnað felldan niður. Í gögnum málsins kemur fram að þann 14. apríl 2021 hafi BPO Innheimta orðið þess var að skuldurum var ekki að fullu ljóst að unnt væri að gera upp kröfuna á hagstæðari kjörum en byðist í heimabanka. Hafi kröfurnar því verið teknar úr heimabanka og þær settar inn á ný þar sem ekki var tekið tillit til vanskilakostnaðar. Þá var þeim skuldurum sem höfðu greitt kröfurnar í heimabanka boðið að fá endurgreitt það sem þeir hefðu ofgreitt miðað við þau kjör sem innheimtufyrirtækið bauð skuldurum á þeim tíma. Samhliða hefði kærandi ákveðið að framlengja frest til skuldara lánanna þannig að frá og með 19. maí 2021 yrði vanskilakostnaði bætt við kröfurnar. Síðar mun fyrirtækið hafa ákveðið að framlengja þennan frest skuldara til að greiða aðeins höfuðstól til 4. júní 2021. Brotin talin umfangsminni Áfrýjunarnefndin telur að BPO Innheimta hafi ekki sýnt nægilega varfærni í innheimtuaðgerðum gagnvart skuldurum lánanna. Á hinn boginn telur nefndin að ekki hafi verið sýnt fram á af hálfu Neytendastofu að önnur þau atriði sem tínd voru til í ákvörðun hennar hafi brotið í bága við ákvæði laga um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. „Teljast brot kæranda því nokkuð umfangsminni en lagt var til grundvallar sekt þeirri sem mælt er fyrir um í hinni kærðu ákvörðun. Þá verður ekki annað ráðið en að kærandi hafi þegar þann 14. apríl 2021, degi síðar en kröfurnar birtust í heimabönkum neytenda, brugðist við þeim neikvæðu afleiðingum sem brot fyrirtækisins var til þess fallið að hafa fyrir neytendur. Var það áður en gögn málsins bera með sér að Neytendastofa hafi fyrst haft afskipti af háttsemi kæranda, sem mun hafa verið þann 16. apríl 2021. Með vísan til alls framangreinds verður sekt kæranda lækkuð og hún ákvörðuð að fjárhæð 500.000 krónur.“ Einnig felldi áfrýjunarnefndin úr gildi bann BPO við áðurnefndri háttsemi. Taldi nefndin að ekki hafi verið ástæða til að leggja jafn umfangsmikið bann á starfsemi fyrirtækisins, enda hafi Neytendastofa mælt fyrir um bann við háttsemi sem áfrýjunarnefndin telji að ekki hafi brotið í bága við ákvæði laga um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu.
Smálán Neytendur Tengdar fréttir BPO braut lög við innheimtu smálánakrafna BPO Innheimta ehf. braut gegn innheimtulögum við innheimtu á smálánakröfum vorið 2021. Þetta er niðurstaða Fjármálaeftirlits Seðlabanka Íslands sem hefur gert athugun á starfsháttum fyrirtækisins. 6. janúar 2022 12:23 Sekta BPO Innheimtu vegna „umfangsmikilla og alvarlegra“ brota á smálánamarkaði Neytendastofa hefur sektað innheimtufyrirtækið BPO Innheimtu um 1,5 milljón króna fyrir „umfangsmikil“ og „alvarleg“ brot á markaði. Starfshættir fyrirtækisins varðandi kröfur í heimabanka eru sagðir hafa verið villandi gagnvart neytendum og brotið í bága við góða og réttmæta viðskiptahætti, en kröfurnar hækkuðu umtalsvert skömmu eftir birtingu þeirra. 11. júní 2021 13:12 Mest lesið Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Atvinnulíf Innkalla sviðasultu vegna gruns um listeríu Neytendur Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Bölvað basl á Bond Viðskipti erlent Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Viðskipti erlent Eldamennskan og jólaljósin algengasti brunavaldur um hátíðirnar Samstarf Fleiri fréttir „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Raforka til gagnavera snarminnkað Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Discover hefur flug milli München og Íslands Hærri barnabætur og ný gjöld á nikótínvörur á nýju ári Hluthafarnir samþykkja samruna Marels við JBT Sekta þau sem ekki greiða rétt fargjald um fimmtán þúsund krónur Elma Sif til Stika Solutions Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Standa vörð um bílastæði viðskiptavina Kringlunnar Vonar að allir pakkar berist til þeirra fyrir jól Kortleggja tómar íbúðir í samstarfi við sveitarfélög Jóna Björk tekur við Garðheimum Segja son og tengdadóttur Reynis ekki koma nálægt Mannlífskaupum EastJet flýgur til Basel og Lyon Margrét áfram rektor á Bifröst Ingibjörg Þórdís til Elko Fimm mætt í Kauphöllina RÚV sker sér stærri sneið af auglýsingakökunni Ársverðbólga óbreytt á milli mánaða Tómar íbúðir á landinu nú um 10 þúsund Keppinautar eigi ekki að opna bækur sínar hver gagnvart öðrum Segir kaupverðið á Mannlífi ekki hátt Hætta í stjórn vegna yfirvofandi kaupa á Mannlífi Heimkaup undir hatt Samkaupa Leggja nýjan jarðstreng til Súðavíkur Heimildin að ganga frá kaupum á Mannlífi Lykilstjórnendur fá skell vegna tugmilljóna hagnaðar Segir eðlilegar skýringar á hæsta raforkuverðinu Sjá meira
BPO braut lög við innheimtu smálánakrafna BPO Innheimta ehf. braut gegn innheimtulögum við innheimtu á smálánakröfum vorið 2021. Þetta er niðurstaða Fjármálaeftirlits Seðlabanka Íslands sem hefur gert athugun á starfsháttum fyrirtækisins. 6. janúar 2022 12:23
Sekta BPO Innheimtu vegna „umfangsmikilla og alvarlegra“ brota á smálánamarkaði Neytendastofa hefur sektað innheimtufyrirtækið BPO Innheimtu um 1,5 milljón króna fyrir „umfangsmikil“ og „alvarleg“ brot á markaði. Starfshættir fyrirtækisins varðandi kröfur í heimabanka eru sagðir hafa verið villandi gagnvart neytendum og brotið í bága við góða og réttmæta viðskiptahætti, en kröfurnar hækkuðu umtalsvert skömmu eftir birtingu þeirra. 11. júní 2021 13:12