Endurhugsum íslenskt skólakerfi: Ný sýn á nám og kennslu Inga Sigrún Atladóttir skrifar 18. október 2024 11:02 Deilur Ragnars Þórs Péturssonar fyrrverandi formanns kennarasambandsins og Sigríðar Margrétar Oddsdóttur framkvæmdarstjóra samtaka iðnaðarins um skólagöngu sína endurspegla dýpri þörf fyrir breytingar á íslenska skólakerfinu. Þessi umræða vekur upp mikilvægar spurningar um hvernig við nálgumst menntun barna okkar og hvernig við getum skapað skólaumhverfi sem stuðlar að vellíðan og árangri allra nemenda. Endurmat á viðhorfum til barna Það er ljóst að viðhorf okkar til barna og menntunar þarf að þróast. Við verðum að viðurkenna að hvert barn er einstakt með sínar eigin styrkleika og þarfir. Skólakerfið ætti að vera sveigjanlegt og aðlögunarhæft, þannig að það geti mætt þessum fjölbreyttu þörfum. Þetta krefst þess að við endurhugsum hvernig við skilgreinum árangur og hvernig við metum framfarir nemenda. Sköpun skóla þar sem öllum líður vel Til að ná árangri í menntun verðum við að skapa skóla þar sem öllum nemendum líður vel. Þetta þýðir að við verðum að leggja áherslu á félagslega og tilfinningalega vellíðan nemenda, ekki bara akademískan árangur. Skólinn ætti að vera staður þar sem börn finna fyrir öryggi, stuðningi og hvatningu til að læra og vaxa. Merkingarbært nám fyrir alla Við verðum að tryggja að nám sé merkingar bært og viðeigandi fyrir alla nemendur. Þetta þýðir að kennarar þurfa að hafa frelsi til að nota fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta mismunandi nemendum. Skólakerfið ætti að styðja við nýsköpun og skapandi hugsun, þannig að nemendur séu undirbúnir fyrir áskoranir framtíðarinnar. Kjarkur til breytinga Við getum ekki farið aftur í þann skóla sem Ragnar og Sigríður upplifðu. Við verðum að hafa kjark til að endurhugsa skólakerfið og trúa því að við getum öll gert betur. Þetta krefst þess að við tökumst á við áskoranir og vinnum saman að því að skapa menntakerfi sem þjónar öllum börnum okkar. Með því að leggja áherslu á vellíðan, fjölbreytni og merkingar bært nám getum við byggt upp skóla sem undirbýr nemendur fyrir framtíðina og gerir þeim kleift að blómstra. Höfundur er kennari og höfundur bókarinnar: Reynsluheimar og mögulegir heimar, Leiðir til að efla leiðtogahæfni barna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla- og menntamál Kennaraverkfall 2024 Mest lesið Tilraun til 40 ára býður skipbrot - allir þegja Björn Ólafsson Skoðun Hvernig væri að Isavia setti viðskiptavini sína í forgang? Ó. Ingi Tómasson Skoðun Fortune 500 forstjórar heillaðir af „hybrid“. Hvað með nýju ríkisstjórnina? Tómas Hilmar Ragnarz Skoðun Blekking Valkyrjanna Högni Elfar Gylfason Skoðun Um menntun barnanna á Gaza Ingólfur Steinsson Skoðun Píkudýrkun Kolbrún Bergþórsdóttir Skoðun Ég vil fá boð í þessa veislu! Silja Björk Björnsdóttir Skoðun Forvitni er lykillinn að framtíðinni Árni Sigurðsson Skoðun Með utanríkisstefnu í molum – stefnir Ísland í stríð við Íran? Ingólfur Shahin Skoðun Halldór 04.01.2025 Halldór Skoðun Skoðun Verður ársins 2025 minnst fyrir efndir kosningaloforða í málefnuum eldra fólks? Björn Snæbjörnsson skrifar Skoðun Um menntun barnanna á Gaza Ingólfur Steinsson skrifar Skoðun Fortune 500 forstjórar heillaðir af „hybrid“. Hvað með nýju ríkisstjórnina? Tómas Hilmar Ragnarz skrifar Skoðun Tilraun til 40 ára býður skipbrot - allir þegja Björn Ólafsson skrifar Skoðun Hvernig væri að Isavia setti viðskiptavini sína í forgang? Ó. Ingi Tómasson skrifar Skoðun Innviðaskuld Rúnar Vilhjálmsson skrifar Skoðun Ég vil fá boð í þessa veislu! Silja Björk Björnsdóttir skrifar Skoðun Mögnum markþjálfun til framtíðar Lella Erludóttir skrifar Skoðun Blekking Valkyrjanna Högni Elfar Gylfason skrifar Skoðun Með utanríkisstefnu í molum – stefnir Ísland í stríð við Íran? Ingólfur Shahin skrifar Skoðun Harmleikurinn í Úkraínu: Svör við nokkrum spurningum Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Forvitni er lykillinn að framtíðinni Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Tölum endilega um staðreyndir Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Er skilorðsbundin refsing hér við hæfi? Hvaða skilaboð sendir þessi dómur? Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Ekki meira bull, takk! Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Um eflingu rannsóknainnviða ferðaþjónustunnar Gunnar Þór Jóhannesson,Guðrún Þóra Gunnarsdóttir,Magnús Haukur Ásgeirsson,Edward H. Huijbens skrifar Skoðun Yrkjum lífsgæði í Dölunum Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Átta hagnýt orkuverkefni Björn Hauksson skrifar Skoðun Vöruhúsið í Álfabakka - í boði hvers? Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Forgangsröðum forgangsröðun Gylfi Ólafsson skrifar Skoðun Isavia sóar fjármagni í eigin ímynd Skúli Gunnar Sigfússon skrifar Skoðun Forseti ASÍ á skautum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ísland undaskilið alþjóðlegum kolefniskvóta Ólafur Ágúst Hraundal skrifar Skoðun Munu næstu fjögur ár nægja? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Sníkjudýr? Efling afhjúpar eðli sitt Aðalgeir Ásvaldsson skrifar Skoðun Stórkostlega ungur Kristján Friðbert Friðbertsson skrifar Skoðun Gervigreind: Ný tímamót í mannlegri sögu Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Tafir á réttlæti: Opin gagnrýni á kærunefnd jafnréttismála og eftirlit jafnréttisráðherra Erna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þegar hið ósýnilega er loks viðurkennt sem veruleiki Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Það næst ekki í lækni, það verður vonandi úrskurðað um andlát á morgun eða hinn Bjarki Oddsson skrifar Sjá meira
Deilur Ragnars Þórs Péturssonar fyrrverandi formanns kennarasambandsins og Sigríðar Margrétar Oddsdóttur framkvæmdarstjóra samtaka iðnaðarins um skólagöngu sína endurspegla dýpri þörf fyrir breytingar á íslenska skólakerfinu. Þessi umræða vekur upp mikilvægar spurningar um hvernig við nálgumst menntun barna okkar og hvernig við getum skapað skólaumhverfi sem stuðlar að vellíðan og árangri allra nemenda. Endurmat á viðhorfum til barna Það er ljóst að viðhorf okkar til barna og menntunar þarf að þróast. Við verðum að viðurkenna að hvert barn er einstakt með sínar eigin styrkleika og þarfir. Skólakerfið ætti að vera sveigjanlegt og aðlögunarhæft, þannig að það geti mætt þessum fjölbreyttu þörfum. Þetta krefst þess að við endurhugsum hvernig við skilgreinum árangur og hvernig við metum framfarir nemenda. Sköpun skóla þar sem öllum líður vel Til að ná árangri í menntun verðum við að skapa skóla þar sem öllum nemendum líður vel. Þetta þýðir að við verðum að leggja áherslu á félagslega og tilfinningalega vellíðan nemenda, ekki bara akademískan árangur. Skólinn ætti að vera staður þar sem börn finna fyrir öryggi, stuðningi og hvatningu til að læra og vaxa. Merkingarbært nám fyrir alla Við verðum að tryggja að nám sé merkingar bært og viðeigandi fyrir alla nemendur. Þetta þýðir að kennarar þurfa að hafa frelsi til að nota fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta mismunandi nemendum. Skólakerfið ætti að styðja við nýsköpun og skapandi hugsun, þannig að nemendur séu undirbúnir fyrir áskoranir framtíðarinnar. Kjarkur til breytinga Við getum ekki farið aftur í þann skóla sem Ragnar og Sigríður upplifðu. Við verðum að hafa kjark til að endurhugsa skólakerfið og trúa því að við getum öll gert betur. Þetta krefst þess að við tökumst á við áskoranir og vinnum saman að því að skapa menntakerfi sem þjónar öllum börnum okkar. Með því að leggja áherslu á vellíðan, fjölbreytni og merkingar bært nám getum við byggt upp skóla sem undirbýr nemendur fyrir framtíðina og gerir þeim kleift að blómstra. Höfundur er kennari og höfundur bókarinnar: Reynsluheimar og mögulegir heimar, Leiðir til að efla leiðtogahæfni barna.
Fortune 500 forstjórar heillaðir af „hybrid“. Hvað með nýju ríkisstjórnina? Tómas Hilmar Ragnarz Skoðun
Skoðun Verður ársins 2025 minnst fyrir efndir kosningaloforða í málefnuum eldra fólks? Björn Snæbjörnsson skrifar
Skoðun Fortune 500 forstjórar heillaðir af „hybrid“. Hvað með nýju ríkisstjórnina? Tómas Hilmar Ragnarz skrifar
Skoðun Er skilorðsbundin refsing hér við hæfi? Hvaða skilaboð sendir þessi dómur? Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Um eflingu rannsóknainnviða ferðaþjónustunnar Gunnar Þór Jóhannesson,Guðrún Þóra Gunnarsdóttir,Magnús Haukur Ásgeirsson,Edward H. Huijbens skrifar
Skoðun Tafir á réttlæti: Opin gagnrýni á kærunefnd jafnréttismála og eftirlit jafnréttisráðherra Erna Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Það næst ekki í lækni, það verður vonandi úrskurðað um andlát á morgun eða hinn Bjarki Oddsson skrifar
Fortune 500 forstjórar heillaðir af „hybrid“. Hvað með nýju ríkisstjórnina? Tómas Hilmar Ragnarz Skoðun