Endurhugsum íslenskt skólakerfi: Ný sýn á nám og kennslu Inga Sigrún Atladóttir skrifar 18. október 2024 11:02 Deilur Ragnars Þórs Péturssonar fyrrverandi formanns kennarasambandsins og Sigríðar Margrétar Oddsdóttur framkvæmdarstjóra samtaka iðnaðarins um skólagöngu sína endurspegla dýpri þörf fyrir breytingar á íslenska skólakerfinu. Þessi umræða vekur upp mikilvægar spurningar um hvernig við nálgumst menntun barna okkar og hvernig við getum skapað skólaumhverfi sem stuðlar að vellíðan og árangri allra nemenda. Endurmat á viðhorfum til barna Það er ljóst að viðhorf okkar til barna og menntunar þarf að þróast. Við verðum að viðurkenna að hvert barn er einstakt með sínar eigin styrkleika og þarfir. Skólakerfið ætti að vera sveigjanlegt og aðlögunarhæft, þannig að það geti mætt þessum fjölbreyttu þörfum. Þetta krefst þess að við endurhugsum hvernig við skilgreinum árangur og hvernig við metum framfarir nemenda. Sköpun skóla þar sem öllum líður vel Til að ná árangri í menntun verðum við að skapa skóla þar sem öllum nemendum líður vel. Þetta þýðir að við verðum að leggja áherslu á félagslega og tilfinningalega vellíðan nemenda, ekki bara akademískan árangur. Skólinn ætti að vera staður þar sem börn finna fyrir öryggi, stuðningi og hvatningu til að læra og vaxa. Merkingarbært nám fyrir alla Við verðum að tryggja að nám sé merkingar bært og viðeigandi fyrir alla nemendur. Þetta þýðir að kennarar þurfa að hafa frelsi til að nota fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta mismunandi nemendum. Skólakerfið ætti að styðja við nýsköpun og skapandi hugsun, þannig að nemendur séu undirbúnir fyrir áskoranir framtíðarinnar. Kjarkur til breytinga Við getum ekki farið aftur í þann skóla sem Ragnar og Sigríður upplifðu. Við verðum að hafa kjark til að endurhugsa skólakerfið og trúa því að við getum öll gert betur. Þetta krefst þess að við tökumst á við áskoranir og vinnum saman að því að skapa menntakerfi sem þjónar öllum börnum okkar. Með því að leggja áherslu á vellíðan, fjölbreytni og merkingar bært nám getum við byggt upp skóla sem undirbýr nemendur fyrir framtíðina og gerir þeim kleift að blómstra. Höfundur er kennari og höfundur bókarinnar: Reynsluheimar og mögulegir heimar, Leiðir til að efla leiðtogahæfni barna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla- og menntamál Kennaraverkfall 2024 Mest lesið Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun Þétting byggðar er ekki vandamálið Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen Skoðun Þrengt að þjóðarleikvanginum Þorvaldur Örlygsson Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson Skoðun Skoðun Skoðun Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson skrifar Skoðun Þétting byggðar er ekki vandamálið Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Þrengt að þjóðarleikvanginum Þorvaldur Örlygsson skrifar Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar Skoðun Alltof mörg sveitarfélög á Íslandi! Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Evrópusambandsaðild - valdefling íslensks almennings Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald skrifar Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Sjá meira
Deilur Ragnars Þórs Péturssonar fyrrverandi formanns kennarasambandsins og Sigríðar Margrétar Oddsdóttur framkvæmdarstjóra samtaka iðnaðarins um skólagöngu sína endurspegla dýpri þörf fyrir breytingar á íslenska skólakerfinu. Þessi umræða vekur upp mikilvægar spurningar um hvernig við nálgumst menntun barna okkar og hvernig við getum skapað skólaumhverfi sem stuðlar að vellíðan og árangri allra nemenda. Endurmat á viðhorfum til barna Það er ljóst að viðhorf okkar til barna og menntunar þarf að þróast. Við verðum að viðurkenna að hvert barn er einstakt með sínar eigin styrkleika og þarfir. Skólakerfið ætti að vera sveigjanlegt og aðlögunarhæft, þannig að það geti mætt þessum fjölbreyttu þörfum. Þetta krefst þess að við endurhugsum hvernig við skilgreinum árangur og hvernig við metum framfarir nemenda. Sköpun skóla þar sem öllum líður vel Til að ná árangri í menntun verðum við að skapa skóla þar sem öllum nemendum líður vel. Þetta þýðir að við verðum að leggja áherslu á félagslega og tilfinningalega vellíðan nemenda, ekki bara akademískan árangur. Skólinn ætti að vera staður þar sem börn finna fyrir öryggi, stuðningi og hvatningu til að læra og vaxa. Merkingarbært nám fyrir alla Við verðum að tryggja að nám sé merkingar bært og viðeigandi fyrir alla nemendur. Þetta þýðir að kennarar þurfa að hafa frelsi til að nota fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta mismunandi nemendum. Skólakerfið ætti að styðja við nýsköpun og skapandi hugsun, þannig að nemendur séu undirbúnir fyrir áskoranir framtíðarinnar. Kjarkur til breytinga Við getum ekki farið aftur í þann skóla sem Ragnar og Sigríður upplifðu. Við verðum að hafa kjark til að endurhugsa skólakerfið og trúa því að við getum öll gert betur. Þetta krefst þess að við tökumst á við áskoranir og vinnum saman að því að skapa menntakerfi sem þjónar öllum börnum okkar. Með því að leggja áherslu á vellíðan, fjölbreytni og merkingar bært nám getum við byggt upp skóla sem undirbýr nemendur fyrir framtíðina og gerir þeim kleift að blómstra. Höfundur er kennari og höfundur bókarinnar: Reynsluheimar og mögulegir heimar, Leiðir til að efla leiðtogahæfni barna.
Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun
Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun
Skoðun Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson skrifar
Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar
Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun
Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun