Segir komið í veg fyrir að einkabíll fái eðlilegt pláss í Reykjavík Lovísa Arnardóttir skrifar 30. september 2024 09:04 Ásgeir segir of þrengt að einkabílnum í Reykjavík. Samsett Ásgeir Sveinsson, oddviti Sjálfstæðisflokksins í Mosfellsbæ, segir áríðandi að farið verði strax í framkvæmdir nýs samgöngusáttmála. Ekki hafi verið farið í neinar stórar framkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu síðan 2011. Það sé farið að hafa áhrif. Ásgeir fór yfir stöðuna í Bítinu á Bylgjunni í morgun. Ásgeir segir það hafa verið jákvætt skref og mjög mikil tímamót þegar skrifað var undir samgöngusáttmálann 2019. Þá hafi sveitarfélögin náð saman um það sem þarf að gera á höfuðborgarsvæðinu og í hvaða röð. Sáttmálinn var endurskoðaður og skrifað undir í ágúst. Uppfærslunni fylgdi nokkur kostnaðarauki eins og hefur verið fjallað um. Heildarkostnaður er um 311 milljarðar. Ásgeir segir Sjálfstæðismenn í Mosfellsbæ hafa samþykkt uppfærsluna en þeir hafi nokkrar áhyggjur af tímalínunni og hvað eigi að gera þangað til allar þessar framkvæmdir eru komnar í gangið. „Það sem okkur finnst vanta í samninginn er að bregðast við þessum forsendubresti sem hefur orðið frá því að það var skrifað undir hann 2019,“ segir Ásgeir. Það hafi fjölgað um 21 þúsund íbúa og um 16 þúsund bíla. „Þetta er langt umfram það sem var reiknað með í mannfjöldaspá og bílafjölda. Bara þetta eitt eykur rosalega á vandann,“ segir Ásgeir. Þá sé í uppfærslunni verið að seinka stofnframkvæmdum eins og mislægum gatnamótum á Bústaðavegi. Fyrir uppfærsluna hafi verið á plani að ljúka því 2026 en nú sé áætlað að ljúka því 2030. Hann segir að þetta hafi verið rætt í nefnd í Reykjavík og minnihluti lagt til að þessari framkvæmd yrði aftur flýtt en því hafi verið hafnað af meirihluta. „Okkur finnst skipulagið í Reykjavík vera að koma í veg fyrir að bílarnir fái eðlilegt pláss í þessu framtíðarskipulagi,“ segir Ásgeir. Það sé sífellt verið að þrengja að einkabílnum og mynda tafir. Því það sé gert ráð fyrir því að fólk muni nýta Borgarlínuna þegar hún verði tilbúin. Peningunum vel varið Hvað varðar kostnaðinn við áætlunina segir Ásgeir auðvitað fjárhæðina háa sem sé ætlað í þessar framkvæmdir en í stóra samhenginu séu þetta ekki endilega miklar fjárhæðir. „Til 2030 verður þetta einn þriðji af þeim framkvæmdum sem eiga að fara í samgöngur hjá sveitarfélögunum,“ segir Ásgeir. Hann segir sáttmálann góðan og að peningunum sé vel varið. Það sé mikið af fólki sem myndi vilja nýta almenningssamgöngur meira í dag en það gerir. „En á meðan strætó er fastur í sömu umferð og við, einkabíllinn, þá gerist ekkert í því.“ Hvað varðar Sundabraut eða Sundabrú segir Ásgeir framkvæmdir eiga að hefjast 2026. En það sé margt enn óljóst um hana. Hvar hún kemur upp báðu megin. Það skipti öllu máli að tengingar séu í lagi svo hún virki. Verði að liðka fyrir umferð á meðan er beðið Ásgeir segir enn langt í að allar þær framkvæmdir sem séu áætlaðar eins og Fossvogsbrú og Miklabraut komist í notkun. Þangað til verði að liðka til í umferðinni með einhverjum tímabundnum lausnum. „Það gerist ekkert fyrr en eftir fyrr en kannski sex eða sjö ár,“ segir hann og að það verði allir að koma að borðinu, skóla og vinnustaði til dæmis. Samgöngur Mosfellsbær Reykjavík Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Bítið Umferð Bílar Tengdar fréttir Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14 Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33 Mest lesið Fannst lifandi í kistu í líkbrennslu Erlent Ítalski baróninn lagði landeigendur Innlent Óttast hópuppsögn sem samsvarar sextán þúsund höfuðborgarbúum Innlent Upplifa sig líkt og strandaglópa innan eigin hverfis Innlent Barnaverndarmál vekur umræður um óhefðbundinn lífstíl Erlent Noti heimilistæki, millifærslur og Alexu til að áreita og beita ofbeldi Innlent Helsti styrkleiki Íslands sé orðinn að veikleika og landið „freistandi skotmark“ Innlent Stórhættuleg eiturlyf flæða til landsins í sögulegu magni Innlent Þriðji framkvæmdastjórinn frá valdatöku Guðrúnar ráðinn Innlent Tillögurnar taka breytingum og telja nú nítján atriði í stað 28 Erlent Fleiri fréttir Treystir á að Norðurál borgi Lögmaður í haldi grunaður um skipulagða brotastarfsemi Þriðji framkvæmdastjórinn frá valdatöku Guðrúnar ráðinn Helsti styrkleiki Íslands sé orðinn að veikleika og landið „freistandi skotmark“ Afhjúpi hættuleg viðhorf til íslenskra fjölmiðla Vonbrigði með Norðurál og aðför að fjölmiðlafrelsi Ítalski baróninn lagði landeigendur Sendi yfirvöldum undirskriftir vegna Fjarðarheiðarganga Noti heimilistæki, millifærslur og Alexu til að áreita og beita ofbeldi Þúsundir barna á „alræmdum“ biðlistum í brotnu kerfi Upplifa sig líkt og strandaglópa innan eigin hverfis Óttast hópuppsögn sem samsvarar sextán þúsund höfuðborgarbúum Dæmi um að íslenskir áhrifavaldar mæli með fæðingu án aðstoðar Sjúkrahúsið geti ekki sinnt lögbundinni skyldu Lögreglan fylgdist með grunnskólum Stórhættuleg eiturlyf flæða til landsins í sögulegu magni Innflutningur á stórhættulegu efni eykst og gremja vegna bílastæða Símtalið hafi verið ábyrgðarlaust og óraunhæft Vilja koma á fót nýrri stofnun fyrir fólk sem þarf að sæta öryggisráðstöfunum Reistu vörðu til minningar um Sigurð Kristófer við slysstað Svakalegur lax á Snæfellsnesi „Við verðum að hafa þetta betur niðurnjörvað“ Pétur hættur sem forstjóri Reykjalundar Furðar sig á kröfu Fjölmiðlanefndar: „Ég er bara lobbíisti eigin skoðana“ Allir bílarnir ónýtir og mildi að ekki fór verr Æ fleiri falla fyrir svikum úr enn fleiri áttum Hópslys í hálkunni og netsvindlarar sækja í sig veðrið Var tilbúinn að taka hálsæð Kourani í sundur með lykli Mótorkrossiðkun barna sé í uppnámi vegna vörugjalda Lést í brúðkaupsferð á Íslandi Sjá meira
Ásgeir segir það hafa verið jákvætt skref og mjög mikil tímamót þegar skrifað var undir samgöngusáttmálann 2019. Þá hafi sveitarfélögin náð saman um það sem þarf að gera á höfuðborgarsvæðinu og í hvaða röð. Sáttmálinn var endurskoðaður og skrifað undir í ágúst. Uppfærslunni fylgdi nokkur kostnaðarauki eins og hefur verið fjallað um. Heildarkostnaður er um 311 milljarðar. Ásgeir segir Sjálfstæðismenn í Mosfellsbæ hafa samþykkt uppfærsluna en þeir hafi nokkrar áhyggjur af tímalínunni og hvað eigi að gera þangað til allar þessar framkvæmdir eru komnar í gangið. „Það sem okkur finnst vanta í samninginn er að bregðast við þessum forsendubresti sem hefur orðið frá því að það var skrifað undir hann 2019,“ segir Ásgeir. Það hafi fjölgað um 21 þúsund íbúa og um 16 þúsund bíla. „Þetta er langt umfram það sem var reiknað með í mannfjöldaspá og bílafjölda. Bara þetta eitt eykur rosalega á vandann,“ segir Ásgeir. Þá sé í uppfærslunni verið að seinka stofnframkvæmdum eins og mislægum gatnamótum á Bústaðavegi. Fyrir uppfærsluna hafi verið á plani að ljúka því 2026 en nú sé áætlað að ljúka því 2030. Hann segir að þetta hafi verið rætt í nefnd í Reykjavík og minnihluti lagt til að þessari framkvæmd yrði aftur flýtt en því hafi verið hafnað af meirihluta. „Okkur finnst skipulagið í Reykjavík vera að koma í veg fyrir að bílarnir fái eðlilegt pláss í þessu framtíðarskipulagi,“ segir Ásgeir. Það sé sífellt verið að þrengja að einkabílnum og mynda tafir. Því það sé gert ráð fyrir því að fólk muni nýta Borgarlínuna þegar hún verði tilbúin. Peningunum vel varið Hvað varðar kostnaðinn við áætlunina segir Ásgeir auðvitað fjárhæðina háa sem sé ætlað í þessar framkvæmdir en í stóra samhenginu séu þetta ekki endilega miklar fjárhæðir. „Til 2030 verður þetta einn þriðji af þeim framkvæmdum sem eiga að fara í samgöngur hjá sveitarfélögunum,“ segir Ásgeir. Hann segir sáttmálann góðan og að peningunum sé vel varið. Það sé mikið af fólki sem myndi vilja nýta almenningssamgöngur meira í dag en það gerir. „En á meðan strætó er fastur í sömu umferð og við, einkabíllinn, þá gerist ekkert í því.“ Hvað varðar Sundabraut eða Sundabrú segir Ásgeir framkvæmdir eiga að hefjast 2026. En það sé margt enn óljóst um hana. Hvar hún kemur upp báðu megin. Það skipti öllu máli að tengingar séu í lagi svo hún virki. Verði að liðka fyrir umferð á meðan er beðið Ásgeir segir enn langt í að allar þær framkvæmdir sem séu áætlaðar eins og Fossvogsbrú og Miklabraut komist í notkun. Þangað til verði að liðka til í umferðinni með einhverjum tímabundnum lausnum. „Það gerist ekkert fyrr en eftir fyrr en kannski sex eða sjö ár,“ segir hann og að það verði allir að koma að borðinu, skóla og vinnustaði til dæmis.
Samgöngur Mosfellsbær Reykjavík Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Bítið Umferð Bílar Tengdar fréttir Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14 Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33 Mest lesið Fannst lifandi í kistu í líkbrennslu Erlent Ítalski baróninn lagði landeigendur Innlent Óttast hópuppsögn sem samsvarar sextán þúsund höfuðborgarbúum Innlent Upplifa sig líkt og strandaglópa innan eigin hverfis Innlent Barnaverndarmál vekur umræður um óhefðbundinn lífstíl Erlent Noti heimilistæki, millifærslur og Alexu til að áreita og beita ofbeldi Innlent Helsti styrkleiki Íslands sé orðinn að veikleika og landið „freistandi skotmark“ Innlent Stórhættuleg eiturlyf flæða til landsins í sögulegu magni Innlent Þriðji framkvæmdastjórinn frá valdatöku Guðrúnar ráðinn Innlent Tillögurnar taka breytingum og telja nú nítján atriði í stað 28 Erlent Fleiri fréttir Treystir á að Norðurál borgi Lögmaður í haldi grunaður um skipulagða brotastarfsemi Þriðji framkvæmdastjórinn frá valdatöku Guðrúnar ráðinn Helsti styrkleiki Íslands sé orðinn að veikleika og landið „freistandi skotmark“ Afhjúpi hættuleg viðhorf til íslenskra fjölmiðla Vonbrigði með Norðurál og aðför að fjölmiðlafrelsi Ítalski baróninn lagði landeigendur Sendi yfirvöldum undirskriftir vegna Fjarðarheiðarganga Noti heimilistæki, millifærslur og Alexu til að áreita og beita ofbeldi Þúsundir barna á „alræmdum“ biðlistum í brotnu kerfi Upplifa sig líkt og strandaglópa innan eigin hverfis Óttast hópuppsögn sem samsvarar sextán þúsund höfuðborgarbúum Dæmi um að íslenskir áhrifavaldar mæli með fæðingu án aðstoðar Sjúkrahúsið geti ekki sinnt lögbundinni skyldu Lögreglan fylgdist með grunnskólum Stórhættuleg eiturlyf flæða til landsins í sögulegu magni Innflutningur á stórhættulegu efni eykst og gremja vegna bílastæða Símtalið hafi verið ábyrgðarlaust og óraunhæft Vilja koma á fót nýrri stofnun fyrir fólk sem þarf að sæta öryggisráðstöfunum Reistu vörðu til minningar um Sigurð Kristófer við slysstað Svakalegur lax á Snæfellsnesi „Við verðum að hafa þetta betur niðurnjörvað“ Pétur hættur sem forstjóri Reykjalundar Furðar sig á kröfu Fjölmiðlanefndar: „Ég er bara lobbíisti eigin skoðana“ Allir bílarnir ónýtir og mildi að ekki fór verr Æ fleiri falla fyrir svikum úr enn fleiri áttum Hópslys í hálkunni og netsvindlarar sækja í sig veðrið Var tilbúinn að taka hálsæð Kourani í sundur með lykli Mótorkrossiðkun barna sé í uppnámi vegna vörugjalda Lést í brúðkaupsferð á Íslandi Sjá meira
Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14
Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33