Eru móttökuskólar málið? Thelma Rut Haukdal Magnúsdóttir skrifar 25. október 2024 12:47 Kennarar eru verðmætur hópur í okkar samfélagi. Þau taka við okkar dýrustu djásnum og vinna að því að skapa þeim öruggt rými til náms og leiks. Á kennara hefur ýmist dunið í gegnum tíðina, kjarabarátta, sífelld endurnýjun matsviðmiða, covid, og ekki síst þessa dagana vegna fyrirhugaðs verkfalls. Kennarar eiga skilið að samfélagið styðji þau í réttmætri baráttu fyrir betri kjörum. Skólakerfið sjálft er þó ekki hafið yfir gagnrýni og ég held að kennarar séu einmitt sá hópur sem myndi fagna skilvirkara kerfi. Móttaka nemenda af erlendum uppruna Ein stærsta breytan í skólakerfinu síðustu ár er sú mikla aukning innflytjenda hingað til lands. Í grein háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra um móttökuskóla telur hún að um 30% nemenda í íslensku skólakerfi séu með erlendan bakgrunn. Menntakerfið verður að bregðast við þessari aukningu svo að kennarar geti sinnt sínu lögbundna starfi og til þess að öll börn fái viðeigandi menntun og séu í stakk búin að verða virkir þjóðfélagsþegnar þau komast á fullorðinsár. Háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra varpar fram hugmynd um móttökuskóla og ég fagna því að við séum að minnsta kosti í þessari umræðu til að leita lausna. Samfélagið hefur hins vegar tekið þá ákvörðun að við viljum vera með skóla án aðgreiningar. Ef við ætlum að halda þeirri skilgreiningu tel ég mun vænlegri kost að hafa móttökudeildir í hverjum skóla. Kostir móttökudeilda Í móttökudeildum fá nemendur að vera hluti af skólasamfélaginu og kynnast öðrum nemendum og skólabrag í sínum hverfisskóla. Þessi leið stuðlar að fjölbreyttu skólasamfélagi og dregur úr líkum á jaðarsetningu. Sterk móttökudeild getur tekið betur á móti innflytjendum og skapað þeim öruggara rými til náms, á jafnari grundvelli. Þetta gefur einnig kennurum það rými sem þeir þurfa til að sinna almennri kennslu og hafa betri bakgrunnsupplýsingar um stöðu barns þegar það kemur svo í bekkinn. Kennarinn fær upplýsingar frá móttökudeild um hvar barnið er statt og hefur þangað bjargir að sækja varðandi framhaldið. Barnið hefur möguleika á að sækja kennslustundir með bekknum auk þess að geta fengið sérstakan stuðning í ákveðnum greinum. Í innleiðingu móttökudeilda tel ég vera gífurlegt tækifæri fyrir skólana að fagna þeirri fjölmenningu sem prýðir nú íslenskt samfélag. Í móttökuteymi væri þýðingarmikið að fá kennara, ráðgjafa, sálfræðinga og stuðningsfulltrúa með fjölbreytt móðurmál og fjölbreyttan bakgrunn. Mikilvægt er að fólk sem kemur frá útlöndum hafi tækifæri til þess að nýta sína menntun og verið mikilvægur hlekkur í menntun barna af erlendum uppruna. Í störfum mínum með börnum hef ég því miður alltof mikla reynslu af því úrræðaleysi sem mætir börnum og foreldrum sem þurfa aðstoð. Það eru svo mörg tækifæri sem við erum ekki að nýta, sérstaklega þegar kemur okkar fjölmenningarsamfélagi og hvernig hægt sé að nýta þann mannauð sem hefur flust hingað til lands. Hér erum við með börn og foreldra sem koma úr hræðilegum aðstæðum. Hér á landi, sem dæmi, er ekki einn starfandi sálfræðingur sem talar úkraínsku né pólsku. Það er ekki vegna skorts á fólki en möguleikar þessara sérfræðinga til þess að nýta sitt nám eru hverfandi í okkar samfélagi. Við ættum að nýta þennan dýrmæta mannauð og fá sérfræðinga með fjölbreyttan bakgrunn og móðurmál inn í skólana. „It takes a village…“ Nú er tækfæri fyrir samfélagið að búa til þorp í kringum börn landsins. Við þurfum móttökudeildir þar sem börn geta átt samskipti við skólafélaga í sínum heimaskóla, notið handleiðslu og fagmennsku kennara – og haft möguleika á að tala við ráðgjafa, sálfræðinga eða starfsfólk, jafnvel á sínu móðurmáli. Minni móttökudeildir innan skólanna myndar öruggt og stuðningsríkt umhverfi þar sem börn geta aðlagast aðstæðum og komist inn í tungumálið áður en þau koma inn í almenna bekki. Kennarar fá þannig einnig mikilvægar upplýsingar um námsstöðu barnsins, sem auðveldar þeim að skipuleggja námsefnið á grundvelli þarfa hvers og eins. Þetta fyrirkomulag gefur börnunum möguleika á að taka þátt í almennum tímum í ýmsum greinum, en með viðbótarstuðningi þar sem þörf er á, til að tryggja jafnari námsgrundvöll og félagslega þátttöku í bekknum. Höfundur er umsjónarkennari og skipar 7. sæti á lista Viðreisnar í Reykjavíkurkjördæmi suður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Grunnskólar Innflytjendamál Skóla- og menntamál Skoðun: Alþingiskosningar 2024 Mest lesið Bob Marley og íslenskar kosningar Gísli Hvanndal Jakobsson Skoðun Ég var barnið sem vildi ekki taka í höndina á kennaranum sínum Fida Abu Libdeh Skoðun Örvæntingarfullur maður sker út grasker Þórður Snær Júlíusson Skoðun Sjálfstæðisflokkur hækkar kostnað heimilanna Kristrún Frostadóttir Skoðun Gerum þetta að kosningamáli Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Ölmusuhagkerfið Unnur Rán Reynisdóttir Skoðun Eru vaxtarmörkin vandinn? Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Hver ætlar að taka fimmtu vaktina? Ákall til stjórnmálaflokka María Fjóla Harðardóttir,Halla Thoroddsen Skoðun Stóri grænþvotturinn Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Búum til „vandamál“ – leysum það með samræmdum prófum Árelía Eydís Guðmundsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Glundroði Sjálfstæðisflokksins bitnar á hagstjórn og innviðum Árni Rúnar Þorvaldsson skrifar Skoðun Hver ætlar að taka fimmtu vaktina? Ákall til stjórnmálaflokka María Fjóla Harðardóttir,Halla Thoroddsen skrifar Skoðun Afkastadrifin menntun og verðgildi nemenda Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Ég er deildarstjóri í leikskóla Helga Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Draumastarfið Arnfríður Hermannsdóttir skrifar Skoðun Hjartsláttur sjávarbyggðanna Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Erum við tilbúin til að bæta menntakerfið okkar? Jónína Einarsdóttir skrifar Skoðun Eru vaxtarmörkin vandinn? Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Búum til „vandamál“ – leysum það með samræmdum prófum Árelía Eydís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þöggun Guðbjörg Ása Jóns Huldudóttir,Margrét Kristín Blöndal,Margrét Rut Eddudóttir,Lukka Sigurðardóttir,Sigtryggur Ari Jóhannsson,Halldóra Jóhanna Hafsteins Âû skrifar Skoðun Ölmusuhagkerfið Unnur Rán Reynisdóttir skrifar Skoðun Fyrirmyndarstjórn Viðreisnar og Samfylkingar á Reykjavíkurborg? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Sjálfstæðisflokkur hækkar kostnað heimilanna Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Hvar er mannúðin? Davíð Sól Pálsson skrifar Skoðun Gerum þetta að kosningamáli Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Stóri grænþvotturinn Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Örvæntingarfullur maður sker út grasker Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Vill íslenska þjóðin halda í einmenninguna? Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Inngilding eða „aðskilnaður“? Jasmina Vajzović Crnac skrifar Skoðun Vonin má aldrei deyja Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Ég var barnið sem vildi ekki taka í höndina á kennaranum sínum Fida Abu Libdeh skrifar Skoðun Um áhrif niðurskurðar á fjárlögum 2025 til kvikmyndagerðar og lista Steingrímur Dúi Másson skrifar Skoðun Bob Marley og íslenskar kosningar Gísli Hvanndal Jakobsson skrifar Skoðun Fólk eða fífl? Anna Gunndís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Eru til lausnir við mönnunarvanda heilsugæslunnar? Gunnlaugur Már Briem skrifar Skoðun Er eitthvað mál að handtaka börn? Elsa Bára Traustadóttir skrifar Skoðun Er ferðaþjónusta útlendingavandamál? Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Íslenska kerfið framleiðir afbrotamenn Ágústa Ágústsdóttir skrifar Skoðun Ekki fokka þessu upp! Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Kosningaloforð og hvað svo? Björn Snæbjörnsson skrifar Sjá meira
Kennarar eru verðmætur hópur í okkar samfélagi. Þau taka við okkar dýrustu djásnum og vinna að því að skapa þeim öruggt rými til náms og leiks. Á kennara hefur ýmist dunið í gegnum tíðina, kjarabarátta, sífelld endurnýjun matsviðmiða, covid, og ekki síst þessa dagana vegna fyrirhugaðs verkfalls. Kennarar eiga skilið að samfélagið styðji þau í réttmætri baráttu fyrir betri kjörum. Skólakerfið sjálft er þó ekki hafið yfir gagnrýni og ég held að kennarar séu einmitt sá hópur sem myndi fagna skilvirkara kerfi. Móttaka nemenda af erlendum uppruna Ein stærsta breytan í skólakerfinu síðustu ár er sú mikla aukning innflytjenda hingað til lands. Í grein háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra um móttökuskóla telur hún að um 30% nemenda í íslensku skólakerfi séu með erlendan bakgrunn. Menntakerfið verður að bregðast við þessari aukningu svo að kennarar geti sinnt sínu lögbundna starfi og til þess að öll börn fái viðeigandi menntun og séu í stakk búin að verða virkir þjóðfélagsþegnar þau komast á fullorðinsár. Háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra varpar fram hugmynd um móttökuskóla og ég fagna því að við séum að minnsta kosti í þessari umræðu til að leita lausna. Samfélagið hefur hins vegar tekið þá ákvörðun að við viljum vera með skóla án aðgreiningar. Ef við ætlum að halda þeirri skilgreiningu tel ég mun vænlegri kost að hafa móttökudeildir í hverjum skóla. Kostir móttökudeilda Í móttökudeildum fá nemendur að vera hluti af skólasamfélaginu og kynnast öðrum nemendum og skólabrag í sínum hverfisskóla. Þessi leið stuðlar að fjölbreyttu skólasamfélagi og dregur úr líkum á jaðarsetningu. Sterk móttökudeild getur tekið betur á móti innflytjendum og skapað þeim öruggara rými til náms, á jafnari grundvelli. Þetta gefur einnig kennurum það rými sem þeir þurfa til að sinna almennri kennslu og hafa betri bakgrunnsupplýsingar um stöðu barns þegar það kemur svo í bekkinn. Kennarinn fær upplýsingar frá móttökudeild um hvar barnið er statt og hefur þangað bjargir að sækja varðandi framhaldið. Barnið hefur möguleika á að sækja kennslustundir með bekknum auk þess að geta fengið sérstakan stuðning í ákveðnum greinum. Í innleiðingu móttökudeilda tel ég vera gífurlegt tækifæri fyrir skólana að fagna þeirri fjölmenningu sem prýðir nú íslenskt samfélag. Í móttökuteymi væri þýðingarmikið að fá kennara, ráðgjafa, sálfræðinga og stuðningsfulltrúa með fjölbreytt móðurmál og fjölbreyttan bakgrunn. Mikilvægt er að fólk sem kemur frá útlöndum hafi tækifæri til þess að nýta sína menntun og verið mikilvægur hlekkur í menntun barna af erlendum uppruna. Í störfum mínum með börnum hef ég því miður alltof mikla reynslu af því úrræðaleysi sem mætir börnum og foreldrum sem þurfa aðstoð. Það eru svo mörg tækifæri sem við erum ekki að nýta, sérstaklega þegar kemur okkar fjölmenningarsamfélagi og hvernig hægt sé að nýta þann mannauð sem hefur flust hingað til lands. Hér erum við með börn og foreldra sem koma úr hræðilegum aðstæðum. Hér á landi, sem dæmi, er ekki einn starfandi sálfræðingur sem talar úkraínsku né pólsku. Það er ekki vegna skorts á fólki en möguleikar þessara sérfræðinga til þess að nýta sitt nám eru hverfandi í okkar samfélagi. Við ættum að nýta þennan dýrmæta mannauð og fá sérfræðinga með fjölbreyttan bakgrunn og móðurmál inn í skólana. „It takes a village…“ Nú er tækfæri fyrir samfélagið að búa til þorp í kringum börn landsins. Við þurfum móttökudeildir þar sem börn geta átt samskipti við skólafélaga í sínum heimaskóla, notið handleiðslu og fagmennsku kennara – og haft möguleika á að tala við ráðgjafa, sálfræðinga eða starfsfólk, jafnvel á sínu móðurmáli. Minni móttökudeildir innan skólanna myndar öruggt og stuðningsríkt umhverfi þar sem börn geta aðlagast aðstæðum og komist inn í tungumálið áður en þau koma inn í almenna bekki. Kennarar fá þannig einnig mikilvægar upplýsingar um námsstöðu barnsins, sem auðveldar þeim að skipuleggja námsefnið á grundvelli þarfa hvers og eins. Þetta fyrirkomulag gefur börnunum möguleika á að taka þátt í almennum tímum í ýmsum greinum, en með viðbótarstuðningi þar sem þörf er á, til að tryggja jafnari námsgrundvöll og félagslega þátttöku í bekknum. Höfundur er umsjónarkennari og skipar 7. sæti á lista Viðreisnar í Reykjavíkurkjördæmi suður.
Hver ætlar að taka fimmtu vaktina? Ákall til stjórnmálaflokka María Fjóla Harðardóttir,Halla Thoroddsen Skoðun
Skoðun Glundroði Sjálfstæðisflokksins bitnar á hagstjórn og innviðum Árni Rúnar Þorvaldsson skrifar
Skoðun Hver ætlar að taka fimmtu vaktina? Ákall til stjórnmálaflokka María Fjóla Harðardóttir,Halla Thoroddsen skrifar
Skoðun Þöggun Guðbjörg Ása Jóns Huldudóttir,Margrét Kristín Blöndal,Margrét Rut Eddudóttir,Lukka Sigurðardóttir,Sigtryggur Ari Jóhannsson,Halldóra Jóhanna Hafsteins Âû skrifar
Skoðun Fyrirmyndarstjórn Viðreisnar og Samfylkingar á Reykjavíkurborg? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar
Skoðun Um áhrif niðurskurðar á fjárlögum 2025 til kvikmyndagerðar og lista Steingrímur Dúi Másson skrifar
Hver ætlar að taka fimmtu vaktina? Ákall til stjórnmálaflokka María Fjóla Harðardóttir,Halla Thoroddsen Skoðun