Eru móttökuskólar málið? Thelma Rut Haukdal Magnúsdóttir skrifar 25. október 2024 12:47 Kennarar eru verðmætur hópur í okkar samfélagi. Þau taka við okkar dýrustu djásnum og vinna að því að skapa þeim öruggt rými til náms og leiks. Á kennara hefur ýmist dunið í gegnum tíðina, kjarabarátta, sífelld endurnýjun matsviðmiða, covid, og ekki síst þessa dagana vegna fyrirhugaðs verkfalls. Kennarar eiga skilið að samfélagið styðji þau í réttmætri baráttu fyrir betri kjörum. Skólakerfið sjálft er þó ekki hafið yfir gagnrýni og ég held að kennarar séu einmitt sá hópur sem myndi fagna skilvirkara kerfi. Móttaka nemenda af erlendum uppruna Ein stærsta breytan í skólakerfinu síðustu ár er sú mikla aukning innflytjenda hingað til lands. Í grein háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra um móttökuskóla telur hún að um 30% nemenda í íslensku skólakerfi séu með erlendan bakgrunn. Menntakerfið verður að bregðast við þessari aukningu svo að kennarar geti sinnt sínu lögbundna starfi og til þess að öll börn fái viðeigandi menntun og séu í stakk búin að verða virkir þjóðfélagsþegnar þau komast á fullorðinsár. Háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra varpar fram hugmynd um móttökuskóla og ég fagna því að við séum að minnsta kosti í þessari umræðu til að leita lausna. Samfélagið hefur hins vegar tekið þá ákvörðun að við viljum vera með skóla án aðgreiningar. Ef við ætlum að halda þeirri skilgreiningu tel ég mun vænlegri kost að hafa móttökudeildir í hverjum skóla. Kostir móttökudeilda Í móttökudeildum fá nemendur að vera hluti af skólasamfélaginu og kynnast öðrum nemendum og skólabrag í sínum hverfisskóla. Þessi leið stuðlar að fjölbreyttu skólasamfélagi og dregur úr líkum á jaðarsetningu. Sterk móttökudeild getur tekið betur á móti innflytjendum og skapað þeim öruggara rými til náms, á jafnari grundvelli. Þetta gefur einnig kennurum það rými sem þeir þurfa til að sinna almennri kennslu og hafa betri bakgrunnsupplýsingar um stöðu barns þegar það kemur svo í bekkinn. Kennarinn fær upplýsingar frá móttökudeild um hvar barnið er statt og hefur þangað bjargir að sækja varðandi framhaldið. Barnið hefur möguleika á að sækja kennslustundir með bekknum auk þess að geta fengið sérstakan stuðning í ákveðnum greinum. Í innleiðingu móttökudeilda tel ég vera gífurlegt tækifæri fyrir skólana að fagna þeirri fjölmenningu sem prýðir nú íslenskt samfélag. Í móttökuteymi væri þýðingarmikið að fá kennara, ráðgjafa, sálfræðinga og stuðningsfulltrúa með fjölbreytt móðurmál og fjölbreyttan bakgrunn. Mikilvægt er að fólk sem kemur frá útlöndum hafi tækifæri til þess að nýta sína menntun og verið mikilvægur hlekkur í menntun barna af erlendum uppruna. Í störfum mínum með börnum hef ég því miður alltof mikla reynslu af því úrræðaleysi sem mætir börnum og foreldrum sem þurfa aðstoð. Það eru svo mörg tækifæri sem við erum ekki að nýta, sérstaklega þegar kemur okkar fjölmenningarsamfélagi og hvernig hægt sé að nýta þann mannauð sem hefur flust hingað til lands. Hér erum við með börn og foreldra sem koma úr hræðilegum aðstæðum. Hér á landi, sem dæmi, er ekki einn starfandi sálfræðingur sem talar úkraínsku né pólsku. Það er ekki vegna skorts á fólki en möguleikar þessara sérfræðinga til þess að nýta sitt nám eru hverfandi í okkar samfélagi. Við ættum að nýta þennan dýrmæta mannauð og fá sérfræðinga með fjölbreyttan bakgrunn og móðurmál inn í skólana. „It takes a village…“ Nú er tækfæri fyrir samfélagið að búa til þorp í kringum börn landsins. Við þurfum móttökudeildir þar sem börn geta átt samskipti við skólafélaga í sínum heimaskóla, notið handleiðslu og fagmennsku kennara – og haft möguleika á að tala við ráðgjafa, sálfræðinga eða starfsfólk, jafnvel á sínu móðurmáli. Minni móttökudeildir innan skólanna myndar öruggt og stuðningsríkt umhverfi þar sem börn geta aðlagast aðstæðum og komist inn í tungumálið áður en þau koma inn í almenna bekki. Kennarar fá þannig einnig mikilvægar upplýsingar um námsstöðu barnsins, sem auðveldar þeim að skipuleggja námsefnið á grundvelli þarfa hvers og eins. Þetta fyrirkomulag gefur börnunum möguleika á að taka þátt í almennum tímum í ýmsum greinum, en með viðbótarstuðningi þar sem þörf er á, til að tryggja jafnari námsgrundvöll og félagslega þátttöku í bekknum. Höfundur er umsjónarkennari og skipar 7. sæti á lista Viðreisnar í Reykjavíkurkjördæmi suður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Grunnskólar Innflytjendamál Skóla- og menntamál Skoðun: Alþingiskosningar 2024 Mest lesið Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson Skoðun Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun Um ópið sem heimurinn ekki heyrir Reham Khaled Skoðun 30 by 30 - Gefum lífi á jörð smá séns Rósa Líf Darradóttir Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason Skoðun Skoðun Skoðun Siglt gegn þjóðarmorði Cyma Farah,Sólveig Ásta Sigurðardóttir skrifar Skoðun Um ópið sem heimurinn ekki heyrir Reham Khaled skrifar Skoðun 30 by 30 - Gefum lífi á jörð smá séns Rósa Líf Darradóttir skrifar Skoðun Hærri greiðslur í fæðingarorlofi Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar Skoðun „AMOC straumurinn", enn ein heimsendaspáin... Valgerður Árnadóttir skrifar Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Raddir, sýnir og aðrar óhefðbundnar skynjanir Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Eftir höfðinu dansa limirnir Hallfríður Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Sýklasótt – tími og þekking skiptir máli Alma Möller skrifar Skoðun Frá upplausn til uppbyggingar Þór Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir sveitanna í vasa heildsala Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Verið að vinna sér í haginn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ég er eins og ég er – um heilbrigðisþjónustu við trans fólk Alma D. Möller skrifar Skoðun Óvelkomnar alls staðar Kristín Davíðsdóttir skrifar Sjá meira
Kennarar eru verðmætur hópur í okkar samfélagi. Þau taka við okkar dýrustu djásnum og vinna að því að skapa þeim öruggt rými til náms og leiks. Á kennara hefur ýmist dunið í gegnum tíðina, kjarabarátta, sífelld endurnýjun matsviðmiða, covid, og ekki síst þessa dagana vegna fyrirhugaðs verkfalls. Kennarar eiga skilið að samfélagið styðji þau í réttmætri baráttu fyrir betri kjörum. Skólakerfið sjálft er þó ekki hafið yfir gagnrýni og ég held að kennarar séu einmitt sá hópur sem myndi fagna skilvirkara kerfi. Móttaka nemenda af erlendum uppruna Ein stærsta breytan í skólakerfinu síðustu ár er sú mikla aukning innflytjenda hingað til lands. Í grein háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra um móttökuskóla telur hún að um 30% nemenda í íslensku skólakerfi séu með erlendan bakgrunn. Menntakerfið verður að bregðast við þessari aukningu svo að kennarar geti sinnt sínu lögbundna starfi og til þess að öll börn fái viðeigandi menntun og séu í stakk búin að verða virkir þjóðfélagsþegnar þau komast á fullorðinsár. Háskóla-, iðnaðar-, og nýsköpunarráðherra varpar fram hugmynd um móttökuskóla og ég fagna því að við séum að minnsta kosti í þessari umræðu til að leita lausna. Samfélagið hefur hins vegar tekið þá ákvörðun að við viljum vera með skóla án aðgreiningar. Ef við ætlum að halda þeirri skilgreiningu tel ég mun vænlegri kost að hafa móttökudeildir í hverjum skóla. Kostir móttökudeilda Í móttökudeildum fá nemendur að vera hluti af skólasamfélaginu og kynnast öðrum nemendum og skólabrag í sínum hverfisskóla. Þessi leið stuðlar að fjölbreyttu skólasamfélagi og dregur úr líkum á jaðarsetningu. Sterk móttökudeild getur tekið betur á móti innflytjendum og skapað þeim öruggara rými til náms, á jafnari grundvelli. Þetta gefur einnig kennurum það rými sem þeir þurfa til að sinna almennri kennslu og hafa betri bakgrunnsupplýsingar um stöðu barns þegar það kemur svo í bekkinn. Kennarinn fær upplýsingar frá móttökudeild um hvar barnið er statt og hefur þangað bjargir að sækja varðandi framhaldið. Barnið hefur möguleika á að sækja kennslustundir með bekknum auk þess að geta fengið sérstakan stuðning í ákveðnum greinum. Í innleiðingu móttökudeilda tel ég vera gífurlegt tækifæri fyrir skólana að fagna þeirri fjölmenningu sem prýðir nú íslenskt samfélag. Í móttökuteymi væri þýðingarmikið að fá kennara, ráðgjafa, sálfræðinga og stuðningsfulltrúa með fjölbreytt móðurmál og fjölbreyttan bakgrunn. Mikilvægt er að fólk sem kemur frá útlöndum hafi tækifæri til þess að nýta sína menntun og verið mikilvægur hlekkur í menntun barna af erlendum uppruna. Í störfum mínum með börnum hef ég því miður alltof mikla reynslu af því úrræðaleysi sem mætir börnum og foreldrum sem þurfa aðstoð. Það eru svo mörg tækifæri sem við erum ekki að nýta, sérstaklega þegar kemur okkar fjölmenningarsamfélagi og hvernig hægt sé að nýta þann mannauð sem hefur flust hingað til lands. Hér erum við með börn og foreldra sem koma úr hræðilegum aðstæðum. Hér á landi, sem dæmi, er ekki einn starfandi sálfræðingur sem talar úkraínsku né pólsku. Það er ekki vegna skorts á fólki en möguleikar þessara sérfræðinga til þess að nýta sitt nám eru hverfandi í okkar samfélagi. Við ættum að nýta þennan dýrmæta mannauð og fá sérfræðinga með fjölbreyttan bakgrunn og móðurmál inn í skólana. „It takes a village…“ Nú er tækfæri fyrir samfélagið að búa til þorp í kringum börn landsins. Við þurfum móttökudeildir þar sem börn geta átt samskipti við skólafélaga í sínum heimaskóla, notið handleiðslu og fagmennsku kennara – og haft möguleika á að tala við ráðgjafa, sálfræðinga eða starfsfólk, jafnvel á sínu móðurmáli. Minni móttökudeildir innan skólanna myndar öruggt og stuðningsríkt umhverfi þar sem börn geta aðlagast aðstæðum og komist inn í tungumálið áður en þau koma inn í almenna bekki. Kennarar fá þannig einnig mikilvægar upplýsingar um námsstöðu barnsins, sem auðveldar þeim að skipuleggja námsefnið á grundvelli þarfa hvers og eins. Þetta fyrirkomulag gefur börnunum möguleika á að taka þátt í almennum tímum í ýmsum greinum, en með viðbótarstuðningi þar sem þörf er á, til að tryggja jafnari námsgrundvöll og félagslega þátttöku í bekknum. Höfundur er umsjónarkennari og skipar 7. sæti á lista Viðreisnar í Reykjavíkurkjördæmi suður.
Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun
Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar
Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar
Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar
Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar
Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar
Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar
Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar
Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun
Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir Skoðun