Kvörtunum í tengslum við flugferðir rignir inn Vésteinn Örn Pétursson skrifar 27. júní 2022 20:01 Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna. Vísir/Vilhelm Kvörtunum vegna seinkana og niðurfellinga á flugferðum hefur stórfjölgað að sögn formanns Neytendasamtakanna en mikil mannekla er á flugvöllum víða um heim. Hann telur flugfélög þurfa að standa sig betur í að upplýsa farþega um réttindi sín. Fréttir af biðröðum og seinkunum á flugvöllum víða um heim hafa verið daglegt brauð síðustu daga. Íslendingar hafa ekki farið varhluta af þeim áhrifum sem blanda aukinna ferðalaga milli landa og mannekla á flugvöllum víðsvegar hefur haft. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir kvörtunum vegna seinkana hafa fjölgað. Slíkar kvartanir séu árstíðabundndar, og tíðari snemmsumars. „En núna er það mun meira heldur en hefur verið í þónokkur ár að undanförnu,“ segir Breki. Breki segir að Neytendasamtökin reyni eftir bestu getu að upplýsa farþegar um rétt sinn til skaðabóta og endurgreiðslu á útlögðum kostnaði vegna seinkana og niðurfellinga flugferða. Það sé þó í verkahring flugfélaganna, sem standi sig ekki nógu vel. „Það er að segja, þau eru skyldug til að veita allar upplýsingar um réttindi flugfarþega þegar kemur að seinkunum eða niðurfellingu. Sum flugfélög hafa því miður vanrækt þessar skyldur. Við höfum aðstoðað fólk við að leita réttar síns í þessu. Breki bendir sérstaklega á að réttindi farþega til endurgreiðslu eigi einnig við þegar innanlandsflugi er aflýst eða frestað, og segir færri meðvitaða um það en þegar millilandaflug er undir. Hver ber ábyrgð? Breki segir samtökin líta alvarlegum augum að flugfélög vanræki skyldur sínar gagnvart farþegum. „Samgöngustofa, sem hefur yfirumsjón með þessu, hlýtur að horfa á þetta alvarlegum augum líka og grípa þarna inn í.“ Þá sé það nýtt álitamál hver beri ábyrgð á því þegar farþegar missa af flugi sínu vegna mikilla tafa á flugvöllum, sem stafi af manneklu. Á borði samtakanna séu slík mál, þar sem farþegar hafi misst af ferðum sínum þrátt fyrir að hafa mætt á flugvöllinn allt að fimm tímum fyrir áætlaða brottför, vegna langra biðraða í öryggisleit og innritun. „Þarna er spurning um hver ber ábyrgð á því ef farþegi augljóslega kemur á réttum tíma og með góðum fyrirvara á flugvöllinn, en missir samt sem áður af fluginu,“ segir Breki. Hann segir þó líklegt að flugfélög séu þau sem beri ábyrgð gagnvart farþegum sínum, en ekki rekstraraðilar flugvallanna. Fréttir af flugi Neytendur Ferðalög Samgöngur Mest lesið Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Neytendur Ummæli stjórnarmanns Eflingar um sníkjudýr „til skammar“ Viðskipti innlent Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ Atvinnulíf Vigdís frá Play til Nettó Viðskipti innlent Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Viðskipti erlent „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ Atvinnulíf „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Atvinnulíf Gjafabréf og alls konar flatbökudótarí vinsælar jólagjafir í ár Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Sjónvarpskóngur allur Viðskipti erlent Fleiri fréttir Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Flugeldar Landsbjargar lítið hækkað á milli ára Sektuð fyrir að auglýsa lénið á auglýsingaskilti Sektuð fyrir að segjast vera best Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Innkalla sviðasultu vegna gruns um listeríu Yfirlýsingar í fjölmiðlum um verðhækkanir gætu verið lögbrot Fá á baukinn frá Neytendastofu fyrir skort á íslensku Lykilatriði að nota alltaf sama kortið til að greiða fargjaldið Verð á raforku rokið upp um tugi prósenta á einu ári Hægt að borga með korti í strætó Drekinn og King Kong fá á baukinn fyrir að auglýsa nikótínvörur Loka verslun í Smáralind Verðstríð á jólabókamarkaði og hátt í þrefaldur verðmunur „Gamla góða“ Cocoa Puffsið aftur í verslanir Bilun hjá Símanum Freyju og Góu blöskrar ummæli frá Nóa Siríus ÁTVR hafi haldið dýrari og sterkari bjór að neytendum Lækka það sem fæst hjá öðrum en hækka hitt Dominos hækkar verð á þriðjudagstilboðinu Sjá meira
Fréttir af biðröðum og seinkunum á flugvöllum víða um heim hafa verið daglegt brauð síðustu daga. Íslendingar hafa ekki farið varhluta af þeim áhrifum sem blanda aukinna ferðalaga milli landa og mannekla á flugvöllum víðsvegar hefur haft. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir kvörtunum vegna seinkana hafa fjölgað. Slíkar kvartanir séu árstíðabundndar, og tíðari snemmsumars. „En núna er það mun meira heldur en hefur verið í þónokkur ár að undanförnu,“ segir Breki. Breki segir að Neytendasamtökin reyni eftir bestu getu að upplýsa farþegar um rétt sinn til skaðabóta og endurgreiðslu á útlögðum kostnaði vegna seinkana og niðurfellinga flugferða. Það sé þó í verkahring flugfélaganna, sem standi sig ekki nógu vel. „Það er að segja, þau eru skyldug til að veita allar upplýsingar um réttindi flugfarþega þegar kemur að seinkunum eða niðurfellingu. Sum flugfélög hafa því miður vanrækt þessar skyldur. Við höfum aðstoðað fólk við að leita réttar síns í þessu. Breki bendir sérstaklega á að réttindi farþega til endurgreiðslu eigi einnig við þegar innanlandsflugi er aflýst eða frestað, og segir færri meðvitaða um það en þegar millilandaflug er undir. Hver ber ábyrgð? Breki segir samtökin líta alvarlegum augum að flugfélög vanræki skyldur sínar gagnvart farþegum. „Samgöngustofa, sem hefur yfirumsjón með þessu, hlýtur að horfa á þetta alvarlegum augum líka og grípa þarna inn í.“ Þá sé það nýtt álitamál hver beri ábyrgð á því þegar farþegar missa af flugi sínu vegna mikilla tafa á flugvöllum, sem stafi af manneklu. Á borði samtakanna séu slík mál, þar sem farþegar hafi misst af ferðum sínum þrátt fyrir að hafa mætt á flugvöllinn allt að fimm tímum fyrir áætlaða brottför, vegna langra biðraða í öryggisleit og innritun. „Þarna er spurning um hver ber ábyrgð á því ef farþegi augljóslega kemur á réttum tíma og með góðum fyrirvara á flugvöllinn, en missir samt sem áður af fluginu,“ segir Breki. Hann segir þó líklegt að flugfélög séu þau sem beri ábyrgð gagnvart farþegum sínum, en ekki rekstraraðilar flugvallanna.
Fréttir af flugi Neytendur Ferðalög Samgöngur Mest lesið Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Neytendur Ummæli stjórnarmanns Eflingar um sníkjudýr „til skammar“ Viðskipti innlent Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ Atvinnulíf Vigdís frá Play til Nettó Viðskipti innlent Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Viðskipti erlent „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ Atvinnulíf „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Atvinnulíf Gjafabréf og alls konar flatbökudótarí vinsælar jólagjafir í ár Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Sjónvarpskóngur allur Viðskipti erlent Fleiri fréttir Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Flugeldar Landsbjargar lítið hækkað á milli ára Sektuð fyrir að auglýsa lénið á auglýsingaskilti Sektuð fyrir að segjast vera best Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Innkalla sviðasultu vegna gruns um listeríu Yfirlýsingar í fjölmiðlum um verðhækkanir gætu verið lögbrot Fá á baukinn frá Neytendastofu fyrir skort á íslensku Lykilatriði að nota alltaf sama kortið til að greiða fargjaldið Verð á raforku rokið upp um tugi prósenta á einu ári Hægt að borga með korti í strætó Drekinn og King Kong fá á baukinn fyrir að auglýsa nikótínvörur Loka verslun í Smáralind Verðstríð á jólabókamarkaði og hátt í þrefaldur verðmunur „Gamla góða“ Cocoa Puffsið aftur í verslanir Bilun hjá Símanum Freyju og Góu blöskrar ummæli frá Nóa Siríus ÁTVR hafi haldið dýrari og sterkari bjór að neytendum Lækka það sem fæst hjá öðrum en hækka hitt Dominos hækkar verð á þriðjudagstilboðinu Sjá meira