Viðskipti erlent

Stórt bandarískt fjölmiðlafyrirtæki í fjárhagskröggum

Samúel Karl Ólason skrifar
McClatchy rekur stór dagblöð eins og Miami Herald, The Kansas City Star, The Charlotte Observer og marga fleiri.
McClatchy rekur stór dagblöð eins og Miami Herald, The Kansas City Star, The Charlotte Observer og marga fleiri. AP/Wilfredo Lee

Útgefandinn McClatchy, sem rekur 30 dagblöð í fjórtán ríkjum Bandaríkjanna, hefur sótt um gjaldþrotsvernd. Forsvarsmenn fyrirtækisins telja þó mögulegt að reka fyrirtækið áfram en rekstur McClatchy hófst í Kaliforníu árið 1857. Nú rekur fyrirtækið stór dagblöð eins og Miami Herald, The Kansas City Star, The Charlotte Observer og marga fleiri.

Craig Forman, framkvæmdastjóri McClatchy, sagði í yfirlýsingu að slæm staða héraðsmiðla hafi áhrif á samfélög Bandaríkjanna og íbúa þeirra. Verið sé að vinna hörðum höndum að því að tryggja rekstur fyrirtækisins.

Samkvæmt frétt AP fréttaveitunnar hafa tekjur McClatchy dregist saman samfleytt í tæp sex ár. Spár gera ráð fyrir frekari samdrætti en fyrirtækið hefur að undanförnu reynt að færa sig nær tekjumódeli sem snýr að áskriftum.

Undanfarin ár hafa áskriftir verið að aukast um fimmtíu prósent á milli ára og eru áskriftatekjur McClatchy að verða sambærilegar auglýsingatekjum.

„McClatchy er enn öflugt fyrirtæki sem er skuldbundið sjálfstæðri blaðamennsku sem spannar fimm kynslóðir í minni fjölskyldu,“ segir Kevin McClatchy, afkomandi stofnanda fyrirtækisins, James McClatchy.

Fyrirtækið skuldar rúmar 700 milljónir dala og samþykki dómstólar gjaldþrotsverndarumsóknina verða rúmur helmingur þeirra skulda felldar niður og fjárfestingarsjóðurinn Chatham Asset Management mun taka yfir rekstur þess. Sjóðurinn er stærsti lánadrottinn McClatchy.

Í frétt Washington Post segir að frá árinu 2004 hafi tuttugu prósent dagblaða Bandaríkjanna orðið gjaldþrota. Samhliða því hafi störfum fækkað um helming.

Penny Abernathy, sérfræðingur í efnahagsmálum fjölmiðla við háskóla Norður-Karólínu, segir heildarauglýsingatekjur í geiranum hafa árið 2010, verið lægri en þær voru árið 1950. Þá hafi forsvarsmenn dagblaða búist við því að hægt væri að hagnast á auglýsingum á netinu og halda rekstri áfram. Það hafi þó ekki gengið eftir.

„Vandamálið er það að árið 2015 fóru um 75 prósent allra auglýsingatekna í Bandaríkjunum til Google og Facebook,“ segir Abernathy.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×