Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Magnús Jochum Pálsson skrifar 21. maí 2025 16:45 Valdis treysti Teslunni vel fyrir því að keyra yfir nokkrar smærri ár á leið upp í Þórsmörk og Teslan var traustsins verð. Leigubílstjóri sem ók Teslu yfir fjölda lækja upp í Þórsmörk segir nútímarafbíla vel hannaða til að keyra gegnum djúpa polla eða læki. Hann hafi verið meðvitaður um áhættuna en farið varlega og eru engin ummerki eftir svaðilförina á bílnum. Á sunnudaginn birtist mynd af Teslu-leigubíl frá Hreyfli inni á Facebook-síðunni „Teslu eigendur og áhugafólk“ en myndin var ekki í frásögur færandi nema vegna þess að bílinn var staddur uppi í Þórsmörk umkringdur grjóti og var honum lagt við hliðina á læk. Valdis skildi við Tesluna þarna í Þórsmörk og gekk restina af leiðinni upp í Bása. „Þessi er djúpt í Þórsmörk veit einhver söguna á bakvið þetta? Fastur kannski? Merktur Hreyfil,“ skrifaði Ólafur Hrafn Halldórsson við færsluna. Fjöldi fólks skrifaði ummæli við myndina, sumir furðuðu sig á dirfsku ökuþórsins, aðrir hrósuðu þoli Teslunnar og svo var auðvitað ákveðinn hópur hneykslaður. Töldu margir öruggt að þarna væri verið að skemma bílinn eða í það minnsta rýra endursöluvirði hans. Eigandi Teslunnar reyndist vera Valdis Bumburs, leigubílstjóri hjá Hreyfli, sem ákvað að láta reyna á hversu langt hann kæmist upp í Þórsmörk á Teslunni sinni. Ekki ein rispa á bílnum eftir svaðilförina „Þetta var í raun bara spontant dagsferð — smá próf til að sjá hversu langt Tesla kæmist og kíkja aðeins við í Þórsmörk. Allt gekk eins og í sögu og bíllinn kom til baka án þess að bera nein ummerki um ferðina, ekki einu sinni rispu — sem var næstum því eins og að svindla á lögmálum náttúrunnar,“ segir Valdis um ferðina. Hvað kom til að þú fórst í þessa ferð? „Ég sá frétt fyrir tveimur árum að það hefði límmósína farið upp að Básum á Goðalandi. Ef að limmósína getur komist þangað þá væri gaman að prófa að fara með Tesluna,“ segir Valdis. Hann hafi áður átt Subaru Outback sem hafi auðveldlega komist þessa leið, Teslan væri aðeins lægri en hann hafi séð myndbönd og fréttir af því hvað Tesla væri fín í vatni. „Ég þekkti veginn mjög vel, hef farið þar áður og ákvað að gefa þessu séns. Í versta falli að snúa við ef þetta liti ekki nógu vel út. Svo gekk þetta bara vel,“ segir Valdis sem tók vin sinn með í þessa svaðilför. „Það kom mér á óvart hversu margir stoppuðu til að veifa og taka mynd. Á leiðinni út úr Þórsmörk stóðu farþegar úti við rútuna og klöppuðu fyrir mér — það var mjög skemmtilegt augnablik,“ segir Valdis. Einn ökumaður í Þórsmörk hafi náð góðu myndbandi af Valdis fara yfir Steinholtsá, sem sjá má hér að ofan. En hversu langt fór hann? „Ég fór ekki yfir Krossá að sjálfsögðu, það er alltof hættulegt og litlar líkur á að ég stæði slíkan straum,“ segir Valdis. „En það voru alls konar litlir lækir á leiðinni, átta eða níu lækir eins og á myndbandinu. En það er ekkert mál, svo lengi sem maður keyrir rólega og gefur sér tíma — það þarf bara pínulítið meiri útsjónarsemi en að leggja við Bónus,“ segir hann. Jökulárnar séu auðvitað sérstaklega snúnar af því sést ekki alltaf í botninn. Fólk lent illa í pollum fyrir nokkrum árum Það fyrsta sem maður hugsar um þegar maður sér rafbíla fara yfir polla eða læki er auðvitað rafhlaðan, sem er yfirleitt á botninum. „Þess vegna er fólk hrætt að fara yfir læki, fólk heldur stundum að rafbílar gefist upp í fyrstu pollunum,“ segir Valdis. „Og það var vandamál fyrir þremur eða fjórum árum þegar nokkrir bílstjórar fóru illa út úr pollum í Reykjavík þegar rigndi mikið.“ Valdis er mikill útivistarmaður og hefur verið í Flugbjörgunarsveit Reykjavíkur í smá tíma. „Það hefur breyst, nútímarafbílar eru hannaðir með mjög góðri þéttingu og vörn í kringum rafhlöðu og mótora — svipað og við sjáum í nútíma snjallsímum,“ segir Valdis. „Það eru mistök líka að keyra mjög hratt yfir polla, þá kemur meiri þrýstingur. En þegar maður keyrir hægt og rólega á Teslu þolir hann, held ég, alveg upp að helming hurðarinnar. Kannski ekki í hálftíma en í nokkrar mínútur, þá á ekki neitt að gerast,“ segir hann. Hvað fóruð þið langt þarna inn eftir? „Eitthvað um tvo kílómetra frá Básum, ég fann að ég gat keyrt lengra en ákvað að leggja bílnum og svo löbbuðum við að Básum. Og tókum smá hring þar. Svo hitti ég björgunarsveitina mína sem var í jeppaferð, sem ég vissi ekki af, á nýja Fordinum okkar. Ég var hissa að rekast á þau,“ segir Valdis sem er í Flugbjörgunarsveitinni í Reykjavík. Önnur mynd náðist af Teslunni í Þórsmörk út um glugga á rútu. Er þetta fyrsta svaðilförin sem þú ferð með Tesluna í? „Í rauninni já, ég var bara aðeins að prófa hvernig væri að keyra þetta. Það eru kannski ekki margir sem eru reyndir að keyra yfir hálendið, sérstaklega yfir læki, á Teslu. Það var gaman að prófa hvernig þetta gengi,“ segir hann. En þetta hefur líka verið próf fyrir rafhlöðuna eða hvað? „Það er alltaf einhver smá áhætta en ég var ekki mjög stressaður með það,“ segir hann eftir að hafa séð Teslu-eigendur prófa að keyra yfir slíka læki á Youtube „Ég treysti bílnum, en það er alltaf einhver séns, meira að segja ef þú ert á venjulegum bíl. Vatnið getur komið upp í vélina, þetta er ekki áhættulaust. Þetta er ekki eins mikil hætta og margir halda þegar þeir sjá rafmagnsbíl á hálendinu.“ Leigubílstjórastarfið mikilvægt í íslenskunáminu Valdis er frá Lettlandi og hefur búið á Íslandi í rúmlega níu ár. Lettnesk karlmannsnöfn enda gjarnan á -is sem veldur smá ruglingi hérlendis í tilfelli nafns Valdis. „Oft fæ ég tölvupósta sem byrja á ,Sæl',“ segir Valdis sem hefur þó bara gaman af ruglingnum. Þú talar helvíti góða íslensku? „Takk fyrir. Það hjálpar að vinna í svona vinnu og vera í björgunarsveit. Þetta hjálpar manni á ná framförum. En þetta gerðist smátt og smátt, ekki í allt í einu. Maður tekur eitt skref í einu,“ segir Valdis. Ertu búinn að vera leigubílstjóri lengi? „Ég byrjaði 2019 að keyra leigubíl, fyrir Covid og var allt Covid-tímabilið. Svo var ég orðinn leyfishafi í júní 2022 áður en kerfinu var breytt. Þá voru ennþá takmarkanir,“ segir hann. Og heldurðu að þessi vinna hafi verið það sem hjálpaði þér mest eða var það bara eigin dugnaður? „Ég myndi segja það. Ég fór í Mími, tók fyrstu fimm stigin þar en það hjálpaði mest að tala við fólk og farþegana mína. Við erum mikið að keyra fyrir ferðaþjónustuna, eldra fólk, fatlaða og blinda,“ segir Valdis. „Þetta er allt helvíti góð reynsla, sem hefur hjálpað gegnum tíðina.“ Tesla Bílar Leigubílar Ferðaþjónusta Mest lesið Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Innlent Íbúar Austur-Grænlands mótmæltu einangrun og pólitísku afskiptaleysi Erlent Skutu mann í röngu húsi en brutu ekki af sér Erlent Nota lygapróf til að leita lekamanna og refsa þeim Erlent Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Innlent Sat fyrir forseta Suður-Afríku með ásökunum um þjóðarmorð á hvítum Erlent Hjalti Snær sá sem fannst látinn Innlent Haraldur Jóhannsson er látinn Innlent Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Innlent Fleiri fréttir Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Neyðaraðstoð í gíslingu, óvænt ákvörðun og ærandi spenna Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Slæmur frágangur akkerisins olli slysinu Níðingarnir treysta á skömmina í kynlífskúgunarmálum Ber fyrir sig minnisleysi á verknaðarstundu Gæsluvarðhaldsfangar dúsa í einangrun vegna plássleysis Þau sóttu um þrjú embætti skólameistara á Norðurlandi Haraldur Jóhannsson er látinn Ráðin í starf verkefnastjóra í atvinnuvegaráðuneytinu Fyrsta mastrið í Suðurnesjalínu 2 risið Hæstiréttur gefur grænt ljós á búvörulögin Dvöl á Hrauninu fram undan eftir kókaínsmygl Hefja átak í HPV-bólusetningu í vetur Seðlabankinn heldur áfram að lækka vexti og mótmæli við utanríkisráðuneytið Hjalti Snær sá sem fannst látinn Samhjálp í kapphlaupi við tímann Gefa sér þrjá mánuði til að leggja drög að Coda-stöð á Bakka Þrettán skemmtiferðaskip og Ísland uppselt Mótmæla við utanríkisráðuneytið Strandveiðibátur strandaði á hólma á Reykjanesi SÍS tekur undir kröfu Borgarbyggðar um kostnað vegna flóttamanna Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Langjökull eigi ekki ýkja mörg ár eftir Fæstir bera nægilega mikið af sólarvörn á sig Neyðarástand hjá Villiköttum sem senda frá sér ákall Sjá meira
Á sunnudaginn birtist mynd af Teslu-leigubíl frá Hreyfli inni á Facebook-síðunni „Teslu eigendur og áhugafólk“ en myndin var ekki í frásögur færandi nema vegna þess að bílinn var staddur uppi í Þórsmörk umkringdur grjóti og var honum lagt við hliðina á læk. Valdis skildi við Tesluna þarna í Þórsmörk og gekk restina af leiðinni upp í Bása. „Þessi er djúpt í Þórsmörk veit einhver söguna á bakvið þetta? Fastur kannski? Merktur Hreyfil,“ skrifaði Ólafur Hrafn Halldórsson við færsluna. Fjöldi fólks skrifaði ummæli við myndina, sumir furðuðu sig á dirfsku ökuþórsins, aðrir hrósuðu þoli Teslunnar og svo var auðvitað ákveðinn hópur hneykslaður. Töldu margir öruggt að þarna væri verið að skemma bílinn eða í það minnsta rýra endursöluvirði hans. Eigandi Teslunnar reyndist vera Valdis Bumburs, leigubílstjóri hjá Hreyfli, sem ákvað að láta reyna á hversu langt hann kæmist upp í Þórsmörk á Teslunni sinni. Ekki ein rispa á bílnum eftir svaðilförina „Þetta var í raun bara spontant dagsferð — smá próf til að sjá hversu langt Tesla kæmist og kíkja aðeins við í Þórsmörk. Allt gekk eins og í sögu og bíllinn kom til baka án þess að bera nein ummerki um ferðina, ekki einu sinni rispu — sem var næstum því eins og að svindla á lögmálum náttúrunnar,“ segir Valdis um ferðina. Hvað kom til að þú fórst í þessa ferð? „Ég sá frétt fyrir tveimur árum að það hefði límmósína farið upp að Básum á Goðalandi. Ef að limmósína getur komist þangað þá væri gaman að prófa að fara með Tesluna,“ segir Valdis. Hann hafi áður átt Subaru Outback sem hafi auðveldlega komist þessa leið, Teslan væri aðeins lægri en hann hafi séð myndbönd og fréttir af því hvað Tesla væri fín í vatni. „Ég þekkti veginn mjög vel, hef farið þar áður og ákvað að gefa þessu séns. Í versta falli að snúa við ef þetta liti ekki nógu vel út. Svo gekk þetta bara vel,“ segir Valdis sem tók vin sinn með í þessa svaðilför. „Það kom mér á óvart hversu margir stoppuðu til að veifa og taka mynd. Á leiðinni út úr Þórsmörk stóðu farþegar úti við rútuna og klöppuðu fyrir mér — það var mjög skemmtilegt augnablik,“ segir Valdis. Einn ökumaður í Þórsmörk hafi náð góðu myndbandi af Valdis fara yfir Steinholtsá, sem sjá má hér að ofan. En hversu langt fór hann? „Ég fór ekki yfir Krossá að sjálfsögðu, það er alltof hættulegt og litlar líkur á að ég stæði slíkan straum,“ segir Valdis. „En það voru alls konar litlir lækir á leiðinni, átta eða níu lækir eins og á myndbandinu. En það er ekkert mál, svo lengi sem maður keyrir rólega og gefur sér tíma — það þarf bara pínulítið meiri útsjónarsemi en að leggja við Bónus,“ segir hann. Jökulárnar séu auðvitað sérstaklega snúnar af því sést ekki alltaf í botninn. Fólk lent illa í pollum fyrir nokkrum árum Það fyrsta sem maður hugsar um þegar maður sér rafbíla fara yfir polla eða læki er auðvitað rafhlaðan, sem er yfirleitt á botninum. „Þess vegna er fólk hrætt að fara yfir læki, fólk heldur stundum að rafbílar gefist upp í fyrstu pollunum,“ segir Valdis. „Og það var vandamál fyrir þremur eða fjórum árum þegar nokkrir bílstjórar fóru illa út úr pollum í Reykjavík þegar rigndi mikið.“ Valdis er mikill útivistarmaður og hefur verið í Flugbjörgunarsveit Reykjavíkur í smá tíma. „Það hefur breyst, nútímarafbílar eru hannaðir með mjög góðri þéttingu og vörn í kringum rafhlöðu og mótora — svipað og við sjáum í nútíma snjallsímum,“ segir Valdis. „Það eru mistök líka að keyra mjög hratt yfir polla, þá kemur meiri þrýstingur. En þegar maður keyrir hægt og rólega á Teslu þolir hann, held ég, alveg upp að helming hurðarinnar. Kannski ekki í hálftíma en í nokkrar mínútur, þá á ekki neitt að gerast,“ segir hann. Hvað fóruð þið langt þarna inn eftir? „Eitthvað um tvo kílómetra frá Básum, ég fann að ég gat keyrt lengra en ákvað að leggja bílnum og svo löbbuðum við að Básum. Og tókum smá hring þar. Svo hitti ég björgunarsveitina mína sem var í jeppaferð, sem ég vissi ekki af, á nýja Fordinum okkar. Ég var hissa að rekast á þau,“ segir Valdis sem er í Flugbjörgunarsveitinni í Reykjavík. Önnur mynd náðist af Teslunni í Þórsmörk út um glugga á rútu. Er þetta fyrsta svaðilförin sem þú ferð með Tesluna í? „Í rauninni já, ég var bara aðeins að prófa hvernig væri að keyra þetta. Það eru kannski ekki margir sem eru reyndir að keyra yfir hálendið, sérstaklega yfir læki, á Teslu. Það var gaman að prófa hvernig þetta gengi,“ segir hann. En þetta hefur líka verið próf fyrir rafhlöðuna eða hvað? „Það er alltaf einhver smá áhætta en ég var ekki mjög stressaður með það,“ segir hann eftir að hafa séð Teslu-eigendur prófa að keyra yfir slíka læki á Youtube „Ég treysti bílnum, en það er alltaf einhver séns, meira að segja ef þú ert á venjulegum bíl. Vatnið getur komið upp í vélina, þetta er ekki áhættulaust. Þetta er ekki eins mikil hætta og margir halda þegar þeir sjá rafmagnsbíl á hálendinu.“ Leigubílstjórastarfið mikilvægt í íslenskunáminu Valdis er frá Lettlandi og hefur búið á Íslandi í rúmlega níu ár. Lettnesk karlmannsnöfn enda gjarnan á -is sem veldur smá ruglingi hérlendis í tilfelli nafns Valdis. „Oft fæ ég tölvupósta sem byrja á ,Sæl',“ segir Valdis sem hefur þó bara gaman af ruglingnum. Þú talar helvíti góða íslensku? „Takk fyrir. Það hjálpar að vinna í svona vinnu og vera í björgunarsveit. Þetta hjálpar manni á ná framförum. En þetta gerðist smátt og smátt, ekki í allt í einu. Maður tekur eitt skref í einu,“ segir Valdis. Ertu búinn að vera leigubílstjóri lengi? „Ég byrjaði 2019 að keyra leigubíl, fyrir Covid og var allt Covid-tímabilið. Svo var ég orðinn leyfishafi í júní 2022 áður en kerfinu var breytt. Þá voru ennþá takmarkanir,“ segir hann. Og heldurðu að þessi vinna hafi verið það sem hjálpaði þér mest eða var það bara eigin dugnaður? „Ég myndi segja það. Ég fór í Mími, tók fyrstu fimm stigin þar en það hjálpaði mest að tala við fólk og farþegana mína. Við erum mikið að keyra fyrir ferðaþjónustuna, eldra fólk, fatlaða og blinda,“ segir Valdis. „Þetta er allt helvíti góð reynsla, sem hefur hjálpað gegnum tíðina.“
Tesla Bílar Leigubílar Ferðaþjónusta Mest lesið Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Innlent Íbúar Austur-Grænlands mótmæltu einangrun og pólitísku afskiptaleysi Erlent Skutu mann í röngu húsi en brutu ekki af sér Erlent Nota lygapróf til að leita lekamanna og refsa þeim Erlent Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Innlent Sat fyrir forseta Suður-Afríku með ásökunum um þjóðarmorð á hvítum Erlent Hjalti Snær sá sem fannst látinn Innlent Haraldur Jóhannsson er látinn Innlent Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Innlent Fleiri fréttir Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Neyðaraðstoð í gíslingu, óvænt ákvörðun og ærandi spenna Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Slæmur frágangur akkerisins olli slysinu Níðingarnir treysta á skömmina í kynlífskúgunarmálum Ber fyrir sig minnisleysi á verknaðarstundu Gæsluvarðhaldsfangar dúsa í einangrun vegna plássleysis Þau sóttu um þrjú embætti skólameistara á Norðurlandi Haraldur Jóhannsson er látinn Ráðin í starf verkefnastjóra í atvinnuvegaráðuneytinu Fyrsta mastrið í Suðurnesjalínu 2 risið Hæstiréttur gefur grænt ljós á búvörulögin Dvöl á Hrauninu fram undan eftir kókaínsmygl Hefja átak í HPV-bólusetningu í vetur Seðlabankinn heldur áfram að lækka vexti og mótmæli við utanríkisráðuneytið Hjalti Snær sá sem fannst látinn Samhjálp í kapphlaupi við tímann Gefa sér þrjá mánuði til að leggja drög að Coda-stöð á Bakka Þrettán skemmtiferðaskip og Ísland uppselt Mótmæla við utanríkisráðuneytið Strandveiðibátur strandaði á hólma á Reykjanesi SÍS tekur undir kröfu Borgarbyggðar um kostnað vegna flóttamanna Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Langjökull eigi ekki ýkja mörg ár eftir Fæstir bera nægilega mikið af sólarvörn á sig Neyðarástand hjá Villiköttum sem senda frá sér ákall Sjá meira