Stillum saman strengi í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu Inga Hlín Pálsdóttir skrifar 7. mars 2025 12:01 Í apríl verða tvö ár síðan Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð. Með því var markað nýtt upphaf að öflugu samstarfi allra sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu sem og fyrirtækja og stofnana sem þar starfa á sviði ferðaþjónustu. Á þessum tíma hefur fjölda verkefna verið hleypt af stokkunum og óhætt að segja að á ekki lengri tíma hafi mjög margt áunnist, en einnig hafa línur verið lagðar fyrir komandi tíma. Öflugir og fjölbreyttir samstarfsaðilar Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð af Samtökum sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og Ferðamálasamtökum höfuðborgarsvæðisins. Markaðsstofan er bæði markaðs- og áfangastaðastofa og vinnur að þróun og markaðssetningu á áfangastaðnum í heild. Áherslan er á að efla atvinnustarfsemi og auka gjaldeyristekjur með sjálfbærni að leiðarljósi. Markaðsstofan á einnig að efla samstarf og samlegð um málefni ferðaþjónustunnar milli sveitarfélaga, atvinnulífsins og stoðkerfisins sem og íbúa svæðisins. Afþreyingu, söfn, gistingu, veitingastaði, baðstaði og margt fleira má nú finna í flóru þeirra aðildarfélaga sem standa að Markaðsstofunni ásamt sveitarfélögunum og stjórnvöldum. Alls eru þetta um 180 aðilar. Framtíðarsýn fyrir áfangastaðinn höfuðborgarsvæðið Borgir og svæði um allan heim vinna að því í mismiklum mæli að efla sjálfbærni sinna áfangastaða. Það er erfitt að finna stefnu þar sem sjálfbærni er ekki hluti af framtíðarsýninni og reynt er að tryggja jákvæða þróun svæðisins sem er í sátt við íbúa, atvinnugreinina og ferðamennina sjálfa. Eitt af fyrstu verkefnum Markaðsstofunnar var því að vinna að stefnumörkun með hagaðilum. Þar skapaðist vettvangur til þess að stilla saman strengi og eiga góðar umræður um gildi og þróun áfangastaðarins. Rætt var um innviði, upplifun, vöru og þjónustu sem ætti að bjóða upp á, og já, mögulega ekki bjóða upp á. Þar voru svo lagðar línurnar að þeirri framtíðarsýn að vera leiðandi í sjálfbærni, ein heild fyrir fjölbreytta upplifun, staður til að hægja á, samfélag lífsgæða og gestrisinn áfangastaður. Það leiðarljós sem sett var fyrir áfangastaðinn í takti við þessa framtíðarsýn er að: höfuðborgarsvæðið sévinalegur og nærandi áfangastaður, iðandi af menningu og lífi, en jafnframt einstök náttúruperla sem býr að þeirri hreinu orku sem einkennir Ísland. Eitt af þeim markmiðum sem Markaðsstofan vinnur að með hagaðilum er að áfangastaðurinn verði meðal þeirra 10 efstu á lista GDS vísitölunnar sem ber saman frammistöðu áfangastaða þegar kemur að sjálfbærni og hvetur þá áfram í átt að sjálfbærri framtíð. Svæðið var þar í 17. sæti á árinu 2024. Fleiri dæmi um markmið er að horft er til þess að fjölga gistinóttum ferðamanna úr 2,9 nóttum í 3,2 nætur á höfuðborgarsvæðinu. Þar með dvelja ferðamenn lengur á svæðinu og nýta sér í meira mæli þá fjölbreyttu afþreyingu, veitingar og gistingu sem svæðið býður upp á. Jafnframt er markmiðið að auka og viðhalda ánægju ferðamanna með höfuðborgarsvæðið, sem og að auka ánægju íbúa í garð gestanna sem sækja það heim. Fjölbreytt verkefni í átt að framtíðarsýn Í dag miða öll verkefni Markaðsstofunnar í samstarfi við hagaðila að þeirri framtíðarsýn og stefnu sem sett hefur verið fram og á það jafnt um samstarf, þróun sem markaðssetningu. Meðal stefnumörkunar- og þróunarverkefna sem stofan hefur unnið á síðustu tveimur árum má nefna greiningu á seglum höfuðborgarsvæðisins og greiningu á völdum svæðum. Slík svæði eru til að mynda Álafosskvos í Mosfellsbæ og nú er unnið að svipaðri greiningu á Granda og gömlu höfninni í Reykjavík sem og Hafnarfirði og fleiri stöðum. Einnig stendur Markaðsstofan fyrir rannsóknum á ferðavenjum og ánægju ferðamanna sem og ánægju íbúa í garð ferðaþjónustu og ferðamanna. Markaðsstofan vann einnig stefnu í tengslum við þolmörk og móttöku skemmtiferðaskipa fyrir Reykjavíkurborg í samstarfi við Faxaflóahafnir til ársins 2030. Einnig vann Markaðsstofan í samstarfi við SSH að útivistarvefnum utumallt.is þar sem finna má fjölda göngu- og hjólaleiða ásamt útivistarsvæðum á höfuðborgarsvæðinu sem nýtast jafnt fyrir íbúa og ferðamenn. Markaðsstofan vinnur að markaðssetningu áfangastaðarins undir merkjum Visit Reykjavík. Markaðssetningin og almannatengslin fela m.a. í sér neytendamarkaðssetningu þar sem hjartað er vefurinn visitreykjavik.is sem fékk um 1 milljón heimsókna á fyrsta árinu ásamt efnissköpun fyrir samfélagsmiðla og samstarf með áhrifavöldum og fjölmiðlum. Markaðsstofan fer einnig með umsýslu Reykjavík City Card, gestakorts svæðisins fyrir erlenda ferðamenn, og vinnur að þróun á því fyrir allt höfuðborgarsvæðið . Erlent og innlent tengslastarf verður einnig sífellt öflugra en þar má sérstaklega nefna HITTUMST ferðasýninguna sem nú verður haldin í annað sinn í maí en síðast sóttu hana um 1000 aðilar og hátt í 50 aðilar í ferðaþjónustu kynntu þar þjónustu sína. Mikilvægur vettvangur Við hjá Markaðsstofunni munum halda áfram af fullum krafti að vinna að þeim markmiðum sem við höfum sett okkur með okkar samstarfsaðilum fyrir áfangastaðinn ásamt því að ýta undir tengslastarf og samvinnu meðal aðila í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu. Við munum áfram vinna að því að hvetja þá sem ekki hafa gerst aðilar að stofunni að koma í okkar öfluga hóp og taka þátt í samtalinu og samstarfinu – því saman erum við sterkari. Það er mikilvægt að eiga slíkan vettvang á höfuðborgarsvæðinu sem Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins er. Þar geta aðilar úr ólíkum áttum stillt saman strengi. Þannig má búa til ný tækifæri fyrir áfangastaðinn, auka slagkraftinn og stuðla að sátt um málefni ferðaþjónustunnar. Við erum bara rétt að byrja! Höfundur er framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins / Visit Reykjavik. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Inga Hlín Pálsdóttir Ferðaþjónusta Reykjavík Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun Halldór 10.05.2025 Halldór Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun Hver á auðlindir Íslands? – Kallar á nýja og skýra löggjöf Einar G. Harðarson Skoðun Aldrei aftur Halla Hrund Logadóttir Skoðun Úlfar sem forðast sól! Jóna Guðbjörg Árnadóttir Skoðun Hvenær er nóg nóg? Ása Berglind Hjálmarsdóttir Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir Skoðun Byggðalína eða Borgarlína Guðmundur Haukur Jakobsson Skoðun Skoðun Skoðun Hann valdi sér nafnið Leó Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Misskilin sjálfsmynd Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Hvenær er nóg nóg? Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Byggðalína eða Borgarlína Guðmundur Haukur Jakobsson skrifar Skoðun Úlfar sem forðast sól! Jóna Guðbjörg Árnadóttir skrifar Skoðun Aldrei aftur Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Tala ekki um lokamarkmiðið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hver á auðlindir Íslands? – Kallar á nýja og skýra löggjöf Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir skrifar Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun 75 ár af evrópskri samheldni og samvinnu Clara Ganslandt skrifar Skoðun Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Vetrarvirkjanir Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Yfirgnæfandi meirihluti vill þjóðaratkvæði Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Smábátar eru framtíðin, segir David Attenborough Kjartan Sveinsson skrifar Skoðun Leiðrétting veiðigjalda mun skila sér í bættum innviðum Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar Skoðun Börn innan seilingar Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Hallarekstur í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hvers konar Evrópuríki viljum við vera? Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Orðskrípið sem bjarga á veiðigjaldinu Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Kafli tvö: Eiskrandi kröfur Hannes Örn Blandon skrifar Sjá meira
Í apríl verða tvö ár síðan Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð. Með því var markað nýtt upphaf að öflugu samstarfi allra sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu sem og fyrirtækja og stofnana sem þar starfa á sviði ferðaþjónustu. Á þessum tíma hefur fjölda verkefna verið hleypt af stokkunum og óhætt að segja að á ekki lengri tíma hafi mjög margt áunnist, en einnig hafa línur verið lagðar fyrir komandi tíma. Öflugir og fjölbreyttir samstarfsaðilar Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð af Samtökum sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og Ferðamálasamtökum höfuðborgarsvæðisins. Markaðsstofan er bæði markaðs- og áfangastaðastofa og vinnur að þróun og markaðssetningu á áfangastaðnum í heild. Áherslan er á að efla atvinnustarfsemi og auka gjaldeyristekjur með sjálfbærni að leiðarljósi. Markaðsstofan á einnig að efla samstarf og samlegð um málefni ferðaþjónustunnar milli sveitarfélaga, atvinnulífsins og stoðkerfisins sem og íbúa svæðisins. Afþreyingu, söfn, gistingu, veitingastaði, baðstaði og margt fleira má nú finna í flóru þeirra aðildarfélaga sem standa að Markaðsstofunni ásamt sveitarfélögunum og stjórnvöldum. Alls eru þetta um 180 aðilar. Framtíðarsýn fyrir áfangastaðinn höfuðborgarsvæðið Borgir og svæði um allan heim vinna að því í mismiklum mæli að efla sjálfbærni sinna áfangastaða. Það er erfitt að finna stefnu þar sem sjálfbærni er ekki hluti af framtíðarsýninni og reynt er að tryggja jákvæða þróun svæðisins sem er í sátt við íbúa, atvinnugreinina og ferðamennina sjálfa. Eitt af fyrstu verkefnum Markaðsstofunnar var því að vinna að stefnumörkun með hagaðilum. Þar skapaðist vettvangur til þess að stilla saman strengi og eiga góðar umræður um gildi og þróun áfangastaðarins. Rætt var um innviði, upplifun, vöru og þjónustu sem ætti að bjóða upp á, og já, mögulega ekki bjóða upp á. Þar voru svo lagðar línurnar að þeirri framtíðarsýn að vera leiðandi í sjálfbærni, ein heild fyrir fjölbreytta upplifun, staður til að hægja á, samfélag lífsgæða og gestrisinn áfangastaður. Það leiðarljós sem sett var fyrir áfangastaðinn í takti við þessa framtíðarsýn er að: höfuðborgarsvæðið sévinalegur og nærandi áfangastaður, iðandi af menningu og lífi, en jafnframt einstök náttúruperla sem býr að þeirri hreinu orku sem einkennir Ísland. Eitt af þeim markmiðum sem Markaðsstofan vinnur að með hagaðilum er að áfangastaðurinn verði meðal þeirra 10 efstu á lista GDS vísitölunnar sem ber saman frammistöðu áfangastaða þegar kemur að sjálfbærni og hvetur þá áfram í átt að sjálfbærri framtíð. Svæðið var þar í 17. sæti á árinu 2024. Fleiri dæmi um markmið er að horft er til þess að fjölga gistinóttum ferðamanna úr 2,9 nóttum í 3,2 nætur á höfuðborgarsvæðinu. Þar með dvelja ferðamenn lengur á svæðinu og nýta sér í meira mæli þá fjölbreyttu afþreyingu, veitingar og gistingu sem svæðið býður upp á. Jafnframt er markmiðið að auka og viðhalda ánægju ferðamanna með höfuðborgarsvæðið, sem og að auka ánægju íbúa í garð gestanna sem sækja það heim. Fjölbreytt verkefni í átt að framtíðarsýn Í dag miða öll verkefni Markaðsstofunnar í samstarfi við hagaðila að þeirri framtíðarsýn og stefnu sem sett hefur verið fram og á það jafnt um samstarf, þróun sem markaðssetningu. Meðal stefnumörkunar- og þróunarverkefna sem stofan hefur unnið á síðustu tveimur árum má nefna greiningu á seglum höfuðborgarsvæðisins og greiningu á völdum svæðum. Slík svæði eru til að mynda Álafosskvos í Mosfellsbæ og nú er unnið að svipaðri greiningu á Granda og gömlu höfninni í Reykjavík sem og Hafnarfirði og fleiri stöðum. Einnig stendur Markaðsstofan fyrir rannsóknum á ferðavenjum og ánægju ferðamanna sem og ánægju íbúa í garð ferðaþjónustu og ferðamanna. Markaðsstofan vann einnig stefnu í tengslum við þolmörk og móttöku skemmtiferðaskipa fyrir Reykjavíkurborg í samstarfi við Faxaflóahafnir til ársins 2030. Einnig vann Markaðsstofan í samstarfi við SSH að útivistarvefnum utumallt.is þar sem finna má fjölda göngu- og hjólaleiða ásamt útivistarsvæðum á höfuðborgarsvæðinu sem nýtast jafnt fyrir íbúa og ferðamenn. Markaðsstofan vinnur að markaðssetningu áfangastaðarins undir merkjum Visit Reykjavík. Markaðssetningin og almannatengslin fela m.a. í sér neytendamarkaðssetningu þar sem hjartað er vefurinn visitreykjavik.is sem fékk um 1 milljón heimsókna á fyrsta árinu ásamt efnissköpun fyrir samfélagsmiðla og samstarf með áhrifavöldum og fjölmiðlum. Markaðsstofan fer einnig með umsýslu Reykjavík City Card, gestakorts svæðisins fyrir erlenda ferðamenn, og vinnur að þróun á því fyrir allt höfuðborgarsvæðið . Erlent og innlent tengslastarf verður einnig sífellt öflugra en þar má sérstaklega nefna HITTUMST ferðasýninguna sem nú verður haldin í annað sinn í maí en síðast sóttu hana um 1000 aðilar og hátt í 50 aðilar í ferðaþjónustu kynntu þar þjónustu sína. Mikilvægur vettvangur Við hjá Markaðsstofunni munum halda áfram af fullum krafti að vinna að þeim markmiðum sem við höfum sett okkur með okkar samstarfsaðilum fyrir áfangastaðinn ásamt því að ýta undir tengslastarf og samvinnu meðal aðila í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu. Við munum áfram vinna að því að hvetja þá sem ekki hafa gerst aðilar að stofunni að koma í okkar öfluga hóp og taka þátt í samtalinu og samstarfinu – því saman erum við sterkari. Það er mikilvægt að eiga slíkan vettvang á höfuðborgarsvæðinu sem Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins er. Þar geta aðilar úr ólíkum áttum stillt saman strengi. Þannig má búa til ný tækifæri fyrir áfangastaðinn, auka slagkraftinn og stuðla að sátt um málefni ferðaþjónustunnar. Við erum bara rétt að byrja! Höfundur er framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins / Visit Reykjavik.
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun
Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar
Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar
Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar
Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar
Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun