Icelandair stefnir viðhaldsfyrirtæki vegna róar af rangri stærð Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 10. febrúar 2022 13:01 Lendingarbúnaðurinn gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli. Mynd/RNSA Icelandair hefur stefnt kanadíska flugvélaviðhaldsfyrirtækinu Kelowna Flighcraft á þeim grundvelli að það hafi klúðrað viðhaldi á lendingarbúnaði Boeing-757 þotu félagsins, með þeim afleiðingum að vélinni hlekktist á í lendingu á Keflavíkurflugvelli fyrir tveimur árum. Kandadíska ríkisútvarpið greinir frá og vísar í dómskjöl frá Hæstarétti Bresku-Kólumbíu ríkis í Kanada. Þar kemur fram að Icelandair krefjist þess að fá skaðabætur sem nemi kostnaði vegna skemmda á vélinni auk tekna sem glötuðust vegna atviksins. 160 farþegar og sex manna áhöfn voru um borð í Boeing 757-vélinni þegar hjólabúnaðurinn hægra megin gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar 2020. Engin slys urðu á fólki. Telja kanadíska fyrirtækið hafa sýnt af sér vanrækslu Rannsóknarnefnd samgönguslysa skilgreindi atvikið sem flugslys en mildi þykir að flugmönnum vélarinnar skyldi hafa tekist að halda vélinni á flugbrautinni, eftir að hjólabúnaðurinn gaf sig. Við rannsókn á vettvangi kom í ljós að ró vantaði í lendingarbúnaðinn, ásamt fylgihlut. Þessir hlutir fundust á flugbrautinni nálægt þeim stað þar sem vélin snerti brautina í lendingu. Við rannsókn á rónni kom í ljós að hún var of stór til að halda nægilega vel skrúfunni sem gekk inn í hana. Samkvæmt frétt CBC heldur Icelandair því fram að flugvirkjar Kelowna Flightcraft hafi notast við ranga tegund af ró þegar þeir sinntu viðhaldi vélarinnar undir lok ársins 2019. „Icelandair heldur því fram að lendingarbúnaður vélarinnar hafi gefið sig vegna vanrækslu eða brota á samningi við Kelowna Flightcraft,“ vitnar CBC í stefnuna. Flugvélin var nýkomin úr stórskoðun í Kanada, svokallaðri C-skoðun, þar sem skipt var um lendingarbúnað. Lendingarstellið sem sett var á hana kom frá fyrirtæki á Flórída. Halda því fram að flugvirkjar hafi notast við tímabundna flutningsró Samkvæmt frétt CBC heldue Icelandair því fram í stefnunni að lendingarbúnaðurinn hafi verið sendur frá Flóría til Kanada. Róin stóra sem gaf sig hafi aðeins verið sett á lendingarbúnaðinn til að varna því að hann myndi skemmast í flutningi til Kanada Róin mældist 1,617 tommur að innanmáli.Mynd/RNSA Icelandair heldur því fram að Kelowna Flightcraft hafi ekki notað þá ró sem átti að nota heldur hafi flugvirkjar þeirra hert flutningsrónna, þrátt fyrir að að hún hafi verið of stór og merkt með viðvörunarmiða. Í fréttinni kemur einnig fram að Kelowna hafi ekki svarað ásökunum Icelandair. Fyrirtækið sendi þó CBC stutta yfirlýsingu þar sem fram kemur að Icelandair sé mikilvægur viðskipavinur félagsins, og markmið fyrirtækisins sé að veita íslenska flugfélaginu, sem og öðrum félögum, framúrskarandi þjónustu. Boltinn sem gekk á móti rónni mældist að utanmáli 1,622 tommur, og var því lítið hald í rónni. Til að hann héldist nægilega fastur hefði róin að innanmáli þurft að vera á bilinu 1,5439 til 1,5539 tommur.Mynd/RNSA Þar kemur einnig fram að tryggingafélag fyrirtækisins sé að skoða málið og að ekki sé tímabært að tjá sig um það frekar. Samgönguslys Kanada Icelandair Dómsmál Fréttir af flugi Tengdar fréttir Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39 „Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57 Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00 Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00 Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52 Mest lesið „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Eldamennskan og jólaljósin algengasti brunavaldur um hátíðirnar Samstarf Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Atvinnulíf Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Viðskipti erlent Fleiri fréttir „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Raforka til gagnavera snarminnkað Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Discover hefur flug milli München og Íslands Hærri barnabætur og ný gjöld á nikótínvörur á nýju ári Hluthafarnir samþykkja samruna Marels við JBT Sekta þau sem ekki greiða rétt fargjald um fimmtán þúsund krónur Elma Sif til Stika Solutions Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Standa vörð um bílastæði viðskiptavina Kringlunnar Vonar að allir pakkar berist til þeirra fyrir jól Kortleggja tómar íbúðir í samstarfi við sveitarfélög Jóna Björk tekur við Garðheimum Segja son og tengdadóttur Reynis ekki koma nálægt Mannlífskaupum EastJet flýgur til Basel og Lyon Margrét áfram rektor á Bifröst Ingibjörg Þórdís til Elko Fimm mætt í Kauphöllina RÚV sker sér stærri sneið af auglýsingakökunni Ársverðbólga óbreytt á milli mánaða Tómar íbúðir á landinu nú um 10 þúsund Keppinautar eigi ekki að opna bækur sínar hver gagnvart öðrum Segir kaupverðið á Mannlífi ekki hátt Hætta í stjórn vegna yfirvofandi kaupa á Mannlífi Heimkaup undir hatt Samkaupa Leggja nýjan jarðstreng til Súðavíkur Heimildin að ganga frá kaupum á Mannlífi Lykilstjórnendur fá skell vegna tugmilljóna hagnaðar Segir eðlilegar skýringar á hæsta raforkuverðinu Sjá meira
Kandadíska ríkisútvarpið greinir frá og vísar í dómskjöl frá Hæstarétti Bresku-Kólumbíu ríkis í Kanada. Þar kemur fram að Icelandair krefjist þess að fá skaðabætur sem nemi kostnaði vegna skemmda á vélinni auk tekna sem glötuðust vegna atviksins. 160 farþegar og sex manna áhöfn voru um borð í Boeing 757-vélinni þegar hjólabúnaðurinn hægra megin gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar 2020. Engin slys urðu á fólki. Telja kanadíska fyrirtækið hafa sýnt af sér vanrækslu Rannsóknarnefnd samgönguslysa skilgreindi atvikið sem flugslys en mildi þykir að flugmönnum vélarinnar skyldi hafa tekist að halda vélinni á flugbrautinni, eftir að hjólabúnaðurinn gaf sig. Við rannsókn á vettvangi kom í ljós að ró vantaði í lendingarbúnaðinn, ásamt fylgihlut. Þessir hlutir fundust á flugbrautinni nálægt þeim stað þar sem vélin snerti brautina í lendingu. Við rannsókn á rónni kom í ljós að hún var of stór til að halda nægilega vel skrúfunni sem gekk inn í hana. Samkvæmt frétt CBC heldur Icelandair því fram að flugvirkjar Kelowna Flightcraft hafi notast við ranga tegund af ró þegar þeir sinntu viðhaldi vélarinnar undir lok ársins 2019. „Icelandair heldur því fram að lendingarbúnaður vélarinnar hafi gefið sig vegna vanrækslu eða brota á samningi við Kelowna Flightcraft,“ vitnar CBC í stefnuna. Flugvélin var nýkomin úr stórskoðun í Kanada, svokallaðri C-skoðun, þar sem skipt var um lendingarbúnað. Lendingarstellið sem sett var á hana kom frá fyrirtæki á Flórída. Halda því fram að flugvirkjar hafi notast við tímabundna flutningsró Samkvæmt frétt CBC heldue Icelandair því fram í stefnunni að lendingarbúnaðurinn hafi verið sendur frá Flóría til Kanada. Róin stóra sem gaf sig hafi aðeins verið sett á lendingarbúnaðinn til að varna því að hann myndi skemmast í flutningi til Kanada Róin mældist 1,617 tommur að innanmáli.Mynd/RNSA Icelandair heldur því fram að Kelowna Flightcraft hafi ekki notað þá ró sem átti að nota heldur hafi flugvirkjar þeirra hert flutningsrónna, þrátt fyrir að að hún hafi verið of stór og merkt með viðvörunarmiða. Í fréttinni kemur einnig fram að Kelowna hafi ekki svarað ásökunum Icelandair. Fyrirtækið sendi þó CBC stutta yfirlýsingu þar sem fram kemur að Icelandair sé mikilvægur viðskipavinur félagsins, og markmið fyrirtækisins sé að veita íslenska flugfélaginu, sem og öðrum félögum, framúrskarandi þjónustu. Boltinn sem gekk á móti rónni mældist að utanmáli 1,622 tommur, og var því lítið hald í rónni. Til að hann héldist nægilega fastur hefði róin að innanmáli þurft að vera á bilinu 1,5439 til 1,5539 tommur.Mynd/RNSA Þar kemur einnig fram að tryggingafélag fyrirtækisins sé að skoða málið og að ekki sé tímabært að tjá sig um það frekar.
Samgönguslys Kanada Icelandair Dómsmál Fréttir af flugi Tengdar fréttir Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39 „Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57 Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00 Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00 Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52 Mest lesið „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Eldamennskan og jólaljósin algengasti brunavaldur um hátíðirnar Samstarf Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Atvinnulíf Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Viðskipti erlent Fleiri fréttir „Langstærsta“ vikan í sögu Ölgerðarinnar Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Raforka til gagnavera snarminnkað Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Discover hefur flug milli München og Íslands Hærri barnabætur og ný gjöld á nikótínvörur á nýju ári Hluthafarnir samþykkja samruna Marels við JBT Sekta þau sem ekki greiða rétt fargjald um fimmtán þúsund krónur Elma Sif til Stika Solutions Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Standa vörð um bílastæði viðskiptavina Kringlunnar Vonar að allir pakkar berist til þeirra fyrir jól Kortleggja tómar íbúðir í samstarfi við sveitarfélög Jóna Björk tekur við Garðheimum Segja son og tengdadóttur Reynis ekki koma nálægt Mannlífskaupum EastJet flýgur til Basel og Lyon Margrét áfram rektor á Bifröst Ingibjörg Þórdís til Elko Fimm mætt í Kauphöllina RÚV sker sér stærri sneið af auglýsingakökunni Ársverðbólga óbreytt á milli mánaða Tómar íbúðir á landinu nú um 10 þúsund Keppinautar eigi ekki að opna bækur sínar hver gagnvart öðrum Segir kaupverðið á Mannlífi ekki hátt Hætta í stjórn vegna yfirvofandi kaupa á Mannlífi Heimkaup undir hatt Samkaupa Leggja nýjan jarðstreng til Súðavíkur Heimildin að ganga frá kaupum á Mannlífi Lykilstjórnendur fá skell vegna tugmilljóna hagnaðar Segir eðlilegar skýringar á hæsta raforkuverðinu Sjá meira
Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39
„Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57
Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00
Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00
Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52