Er menntakerfið okkar orðið úrelt? Alexander Ívar Logason skrifar 3. febrúar 2021 09:01 Er Menntakerfið okkar orðið úrelt? Þetta er eflaust spurning sem margir hafa spurt sig eða verið spurðir. Þetta er spurning sem ég hef verið í miklum vangaveltum yfir frá blautu barnsbeini. Mitt mat á menntakerfinu er að það sé orðið frekar úrelt og fylgi ekki nútímanum, það vantar að kenna krökkum hluti sem eru nauðsynlegir til þess að læra betur á daglegt líf og tel ég því vera full ástæða til að krefjast breytinga. Landið og menningin hefur þróast en menntakerfið á enn langt í land með að fylgja þessari þróun. Það að ég (16 ára strákur úr Víðistaðaskóla) tel mig knúinn til þess að skrifa þennan pistil sýnir í hversu vondum málum ég tel menntakerfið vera komið í. Ég og mínir félagar erum að krefjast breytinga á því sem okkur finnst vanta upp á til að menntakerfið fylgir þeirri þróun sem hefur átt sér stað. Skólinn hefur mikil áhrif á mótun ungra krakka og þess vegna viljum við auðvitað að þau mótist á þann hátt að þau séu tilbúinn til að fara út í lífið, með kennslu og reynslu sem tengist nútímanum og heiminum en ekki bara stærðfræði og íslensku. Auðvitað tel ég stærðfræði- og íslenskukennslu vera nauðsynleg fög, en það er svo margt annað sem við þurfum einnig að læra og okkar mat er að það er ekki verið að uppfylla þessa þörf sem við teljum þurfa í raun og veru til þess að gera okkur tilbúinn fyrir lífið og framtíðina. Þessi umræða kom upp í vinahópnum mínum fyrir nokkru síðan þegar við áttuðum okkur á því að nú væri skólaskyldu okkar að fara að ljúka. Við litum yfir undanfarin ár og hvað væri það sem hefði gagnast okkur í námi og hvað ekki. Var það mat okkar að það er ansi margt sem skiptir máli í lífinu sem ekki er kennt í skóla. Ég tel skólann vera frábæran vettvang til að fræða krakka um mál sem þessi og þá vonandi í framhaldinu eykst þekking og vitneskja krakka sem myndi leiða til minni eineltis. Því eins og svo oft er sagt þá eru fordómar einfaldlega fáfræði. Því viljum við koma þessu sem víðast og vekja sem mesta athygli á málstaðnum okkar sem við trúum svo heitt á. Við drifum okkur heim þann dag og skrifuðum niður allar okkar tillögur að breytingum í skjal. Þar myndaðist listi sem við fjölluðum um og rökstyddum ítarlega okkar tillögur sem má sjá hér að neðan: Að kynfræðsla verði efld. Tryggja þurfi hinsegin fræðslu í námskrá alla grunnskóla (jafnframt tryggja hinsegin fræðslu í kennaranámi). Auka og efla skuli tölvukennslu á unglingastigi. Læra um mannréttindi okkar. Hægt væri að taka stöðupróf í skólasundi á unglingastigi, ef nemandi nær góðum árangri fær hann að velja annarskonar hreyfingu en skólasund. Tryggja þurfi fræðslu um geðheilsu. Tryggja þurfi heilbrigðisfræðslu. Auka og efla fjarmálalæsi. Bæta og auka starfskennslu. Tryggja þurfi fræðslu um heimsvandamál í samtíð við heiminn. Viðbrögð við þessum tillögum hafa flest verið jákvæð og við höfum náð ágætum árangri með að koma okkar tillögum á framfæri. Við stofnuðum félagið „Menntakerfið okkar“ og erum nú með marga sem styðja við bakið á okkur og eru að hjálpa okkur að koma óskum okkar um breytingar á framfæri. Við erum búin að senda tillögur okkar á alla stjórnmálaflokkana og fengum svar frá sumum. Píratar, Viðreisn og Framsóknarflokkurinn tóku best á móti okkar tillögum og hrósuðu okkur hásterkt fyrir okkar frumkvæði. Nú höfum við farið á marga fundi með allskonar fólki, sent ótal marga tölvupósta og kominn með yfir 600 undirskriftir sem styðja við okkar verkefni. Við funduðum með Mennta- og menningarmálaráðherra fyrir rúmum hálfum mánuði þar sem hún tók vel á móti okkur, þar sást að henni er virkilega annt um starf sitt. Sumar tillögur voru í vinnslu og aðrar var hún óviss með og þurfti að skoða nánar. Þótt okkur sé búið að ganga ágætlega ætlum við að sýna þverlyndi og einurð og halda áfram þar til okkar tillögur eru komnar í gegn. Hvatning okkar eru öll þau jákvæðu skilaboð sem við höfum fengið, þar sem krakkar sárbæna okkur að halda áfram því sem við erum að gera, að loksins skilji þau einhver. Dagsdaglega sé ég einelti, fordóma og vanvirðingu, bæði á netinu og í raunveruleikanum. Kvennhaturs, homofóbísku, rasísku og transfóbísku hlutirnir sem ég heyri krakka hreyta frá sér dagsdaglega eins og hverjar aðrar setningar, að niðurlægja jaðarsetta hópa í okkar samfélagi er ekki í lagi og ég held að hver sem er gæti verið sammála okkur. Hér eru dæmi um skilaboð sem ég og mínir vinir höfum þurft að þola: Drullaðu þér í eldhúsið og farðu að elda. Þið eruð fatlaðasta fólk sem ég hef séð. Þegiðu kona. Þú ert bara feit svo þú skalt þegja. Hinseginleikinn hjálpar engum. Skíttu í þig. Fat tub og shit. Djöfull er fólk orðið miklir aumingjar. Og fleira og fleira... Þetta finnst mér vera nóg og góð rök til þess að mennta- og menningarmálaráðuneytið taki sig á og stuðli að aukinni víðsýni hjá nemendum. Við viljum fyrst og fremst að nemendum líði vel í skóla þar sem þau munu verja miklum tíma af sinni bernsku. Að starfshættir grunnskólans skuli mótast af umburðarlyndi, kærleika, víðsýni og jafnrétti. Þetta er mín skoðun sem og yfir 600 einstaklinga sem finnst mega betrumbæta menntakerfi í grunnskólum Íslands. Nú endurtek ég þessa umtöluðu spurningu. Er menntakerfið okkar orðið úrelt? Höfundur er formaður félagsins Menntakerfið okkar og nemandi í Víðistaðaskóla. Instagram: Menntakerfidokkar Facebook: Menntakerfidokkar Twitter: Menntakerfid Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla - og menntamál Mest lesið Grafarvogsgremjan Þorlákur Axel Jónsson Skoðun Gremjan í Grafarvogi Davíð Már Sigurðsson Skoðun Kristján á Sprengisandi lendir í ágjöf Björn Ólafsson Skoðun Þegar mannshjörtun mætast Jóna Hrönn Bolladóttir,Bjarni Karlsson Skoðun Fjármögnuðu stríðsvél Rússlands Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Halldór 19.04.2025 Halldór Stöðvum glæpagengi á Íslandi Hjalti Vigfússon Skoðun Tvær dætur á Gaza - páskahugvekja Viðar Hreinsson Skoðun Skoðun Skoðun Grafarvogsgremjan Þorlákur Axel Jónsson skrifar Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Fjármögnuðu stríðsvél Rússlands Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hugleiðingar á páskum Ámundi Loftsson skrifar Skoðun Gremjan í Grafarvogi Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson skrifar Skoðun Móttaka skemmtiferðaskipa - hlustað á íbúa Þórdís Lóa Þórhallsdóttir skrifar Skoðun Námsfærni nemenda í íslenskum skólum: Eigum við að lækka rána? Sigríður Ólafsdóttir skrifar Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley skrifar Skoðun Þegar mannshjörtun mætast Jóna Hrönn Bolladóttir,Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Horft til einkunna og annarra þátta við innritun í framhaldsskóla Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Kristján á Sprengisandi lendir í ágjöf Björn Ólafsson skrifar Skoðun Unglingar eiga skilið heildstætt mat frá framhaldsskólum Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Stöðvum glæpagengi á Íslandi Hjalti Vigfússon skrifar Skoðun Jafnlaunavottun - „Hverjir græða á jafnlaunavottun“ Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri sem fáir eru að ræða? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig húsnæðismarkað vill Viðskiptaráð? skrifar Skoðun Enginn matur og næring án sérfræðiþekkingar Ólöf Guðný Geirsdóttir,Ólafur Ögmundarson skrifar Skoðun Öll endurhæfing er í eðli sínu starfsendurhæfing Sveindís Anna Jóhannsdóttir skrifar Skoðun „Bíddu, varst þú ekki að biðja um þessa greiðslu?“ Heiðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Rétta leiðin til endurreisnar menntakerfisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Tvær dætur á Gaza - páskahugvekja Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Ef það líkist þjóðarmorði – þá er það þjóðarmorð! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Vinnustaðir fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson skrifar Skoðun Þjónustustefna sveitarfélaga: Formsatriði eða mikilvægt stjórntæki? Jón Hrói Finnsson skrifar Skoðun Blóð, sviti og tár Jökull Jörgensen skrifar Skoðun Ertu knúin/n fram af verðugleika eða óverðugleika? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Er hægt að stjórna bæjarfélagi með óskhyggju? Sigurþóra Bergsdóttir skrifar Skoðun Styrkleikar barna geta legið í öðru en að fá hæstu einkunnir Anna Maria Jónsdóttir skrifar Skoðun Listin við að fara sér hægt Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Sjá meira
Er Menntakerfið okkar orðið úrelt? Þetta er eflaust spurning sem margir hafa spurt sig eða verið spurðir. Þetta er spurning sem ég hef verið í miklum vangaveltum yfir frá blautu barnsbeini. Mitt mat á menntakerfinu er að það sé orðið frekar úrelt og fylgi ekki nútímanum, það vantar að kenna krökkum hluti sem eru nauðsynlegir til þess að læra betur á daglegt líf og tel ég því vera full ástæða til að krefjast breytinga. Landið og menningin hefur þróast en menntakerfið á enn langt í land með að fylgja þessari þróun. Það að ég (16 ára strákur úr Víðistaðaskóla) tel mig knúinn til þess að skrifa þennan pistil sýnir í hversu vondum málum ég tel menntakerfið vera komið í. Ég og mínir félagar erum að krefjast breytinga á því sem okkur finnst vanta upp á til að menntakerfið fylgir þeirri þróun sem hefur átt sér stað. Skólinn hefur mikil áhrif á mótun ungra krakka og þess vegna viljum við auðvitað að þau mótist á þann hátt að þau séu tilbúinn til að fara út í lífið, með kennslu og reynslu sem tengist nútímanum og heiminum en ekki bara stærðfræði og íslensku. Auðvitað tel ég stærðfræði- og íslenskukennslu vera nauðsynleg fög, en það er svo margt annað sem við þurfum einnig að læra og okkar mat er að það er ekki verið að uppfylla þessa þörf sem við teljum þurfa í raun og veru til þess að gera okkur tilbúinn fyrir lífið og framtíðina. Þessi umræða kom upp í vinahópnum mínum fyrir nokkru síðan þegar við áttuðum okkur á því að nú væri skólaskyldu okkar að fara að ljúka. Við litum yfir undanfarin ár og hvað væri það sem hefði gagnast okkur í námi og hvað ekki. Var það mat okkar að það er ansi margt sem skiptir máli í lífinu sem ekki er kennt í skóla. Ég tel skólann vera frábæran vettvang til að fræða krakka um mál sem þessi og þá vonandi í framhaldinu eykst þekking og vitneskja krakka sem myndi leiða til minni eineltis. Því eins og svo oft er sagt þá eru fordómar einfaldlega fáfræði. Því viljum við koma þessu sem víðast og vekja sem mesta athygli á málstaðnum okkar sem við trúum svo heitt á. Við drifum okkur heim þann dag og skrifuðum niður allar okkar tillögur að breytingum í skjal. Þar myndaðist listi sem við fjölluðum um og rökstyddum ítarlega okkar tillögur sem má sjá hér að neðan: Að kynfræðsla verði efld. Tryggja þurfi hinsegin fræðslu í námskrá alla grunnskóla (jafnframt tryggja hinsegin fræðslu í kennaranámi). Auka og efla skuli tölvukennslu á unglingastigi. Læra um mannréttindi okkar. Hægt væri að taka stöðupróf í skólasundi á unglingastigi, ef nemandi nær góðum árangri fær hann að velja annarskonar hreyfingu en skólasund. Tryggja þurfi fræðslu um geðheilsu. Tryggja þurfi heilbrigðisfræðslu. Auka og efla fjarmálalæsi. Bæta og auka starfskennslu. Tryggja þurfi fræðslu um heimsvandamál í samtíð við heiminn. Viðbrögð við þessum tillögum hafa flest verið jákvæð og við höfum náð ágætum árangri með að koma okkar tillögum á framfæri. Við stofnuðum félagið „Menntakerfið okkar“ og erum nú með marga sem styðja við bakið á okkur og eru að hjálpa okkur að koma óskum okkar um breytingar á framfæri. Við erum búin að senda tillögur okkar á alla stjórnmálaflokkana og fengum svar frá sumum. Píratar, Viðreisn og Framsóknarflokkurinn tóku best á móti okkar tillögum og hrósuðu okkur hásterkt fyrir okkar frumkvæði. Nú höfum við farið á marga fundi með allskonar fólki, sent ótal marga tölvupósta og kominn með yfir 600 undirskriftir sem styðja við okkar verkefni. Við funduðum með Mennta- og menningarmálaráðherra fyrir rúmum hálfum mánuði þar sem hún tók vel á móti okkur, þar sást að henni er virkilega annt um starf sitt. Sumar tillögur voru í vinnslu og aðrar var hún óviss með og þurfti að skoða nánar. Þótt okkur sé búið að ganga ágætlega ætlum við að sýna þverlyndi og einurð og halda áfram þar til okkar tillögur eru komnar í gegn. Hvatning okkar eru öll þau jákvæðu skilaboð sem við höfum fengið, þar sem krakkar sárbæna okkur að halda áfram því sem við erum að gera, að loksins skilji þau einhver. Dagsdaglega sé ég einelti, fordóma og vanvirðingu, bæði á netinu og í raunveruleikanum. Kvennhaturs, homofóbísku, rasísku og transfóbísku hlutirnir sem ég heyri krakka hreyta frá sér dagsdaglega eins og hverjar aðrar setningar, að niðurlægja jaðarsetta hópa í okkar samfélagi er ekki í lagi og ég held að hver sem er gæti verið sammála okkur. Hér eru dæmi um skilaboð sem ég og mínir vinir höfum þurft að þola: Drullaðu þér í eldhúsið og farðu að elda. Þið eruð fatlaðasta fólk sem ég hef séð. Þegiðu kona. Þú ert bara feit svo þú skalt þegja. Hinseginleikinn hjálpar engum. Skíttu í þig. Fat tub og shit. Djöfull er fólk orðið miklir aumingjar. Og fleira og fleira... Þetta finnst mér vera nóg og góð rök til þess að mennta- og menningarmálaráðuneytið taki sig á og stuðli að aukinni víðsýni hjá nemendum. Við viljum fyrst og fremst að nemendum líði vel í skóla þar sem þau munu verja miklum tíma af sinni bernsku. Að starfshættir grunnskólans skuli mótast af umburðarlyndi, kærleika, víðsýni og jafnrétti. Þetta er mín skoðun sem og yfir 600 einstaklinga sem finnst mega betrumbæta menntakerfi í grunnskólum Íslands. Nú endurtek ég þessa umtöluðu spurningu. Er menntakerfið okkar orðið úrelt? Höfundur er formaður félagsins Menntakerfið okkar og nemandi í Víðistaðaskóla. Instagram: Menntakerfidokkar Facebook: Menntakerfidokkar Twitter: Menntakerfid
Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun
Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun
Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson skrifar
Skoðun Námsfærni nemenda í íslenskum skólum: Eigum við að lækka rána? Sigríður Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley skrifar
Skoðun Horft til einkunna og annarra þátta við innritun í framhaldsskóla Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Enginn matur og næring án sérfræðiþekkingar Ólöf Guðný Geirsdóttir,Ólafur Ögmundarson skrifar
Skoðun Þjónustustefna sveitarfélaga: Formsatriði eða mikilvægt stjórntæki? Jón Hrói Finnsson skrifar
Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun
Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun