Niðurstöður Íslensku ánægjuvogarinnar árið 2020 voru kynntar í dag og tóku alls 37 fyrirtæki í 13 atvinnugreinum þátt að þessu sinni. Íslenska ánægjuvogin er mælikvarði á ánægju viðskiptavina sem er mæld reglulega yfir árið og gagnast fyrirtækjum sem mælikvarði á þeirra frammistöðu á milli ára og í samanburði við helstu samkeppnisaðila, segir í tilkynningu frá Ánægjuvoginni.
Nova, Krónan og IKEA hrepptu hnossið
Viðurkenning var veitt þeim fyrirtækjum sem voru með tölfræðilega marktækt hæstu einkunnina í sínum flokki.
Á eldsneytismarkaði var það eldsneytissala Costco með 85,8 stig af 100 mögulegum, Nova á farsímamarkaði með 78,5 stig, Krónan á matvörumarkaði með 74,2 stig, BYKO á byggingavörumarkaði með 68,2 stig, Sjóvá á tryggingamarkaði sem fékk 72,6 stig og var IKEA hæst allra fyrirtækja á smásölumarkaði með 78,0 stig.
Athygli vekur að vöruhús Costco var ekki í eins miklum metum og eldsneytissala fyrirtækisins en Costco vermir þriðja neðsta sætið í flokki smásöluverslana með 65,8 stig.
Mjótt á munum
Efstu fyrirtækin á mörkuðum þar sem ekki var marktækur munur á efsta og næstefsta sæti fengu einnig viðurkenningu fyrir góðan árangur.
Hjá raforkusölum var Orka náttúrunnar hæst með 67,2 stig af 100 mögulegum, Landsbankinn var með 66,3 stig á bankamarkaði, Penninn Eymundsson með 73,2 stig á ritfangamarkaði, Apótekarinn með 74,4 stig á lyfsölumarkaði, Heimilistæki með 74,2 stig hjá raftækjaverslunum og Smáralind með 71,6 hjá verslunarmiðstöðvum.
Ekki var hægt að segja með 95% vissu að viðskiptavinir þessara fyrirtækja væru að jafnaði ánægðari en viðskiptavinir fyrirtækisins með næsthæstu einkunnina.
Einkunnir allra fyrirtækja í Íslensku ánægjuvoginni 2020


Biðja fólk um að ímynda sér hið fullkomna fyrirtæki
Íslenska ánægjuvogin er í eigu Stjórnvísi og sáu Zenter rannsóknir um framkvæmd rannsóknarinnar, af því er fram kemur í tilkynningu. Ánægjuvogin samanstendur af þremur eftirfarandi spurningum:
1. Á heildina litið, hversu ánægður(ur) eða óánægð(ur) ert þú með reynslu þína af [fyrirtæki]?
2. Hugleiddu allar væntingar þínar til [fyrirtækis] annars vegar og reynslu þína af fyrirtækinu hins vegar. Að hve miklu leyti uppfyllir [fyrirtæki] væntingar þínar?
3. Núna biðjum við þig um að ímynda þér hið fullkomna [fyrirtæki á viðkomandi markaði]. Hversu nálægt slíku fyrirtæki er [fyrirtæki]?
Uppfært kl. 13.50. Áður sagði að efstu fyrirtæki þar sem ekki væri marktækur munur fengju ekki að nota merki ánægjuvogarinnar. Hið rétta er að þetta á við um gullmerki ánægjuvogarinnar en öll fyrirtæki geta notað blátt merki hennar.