Farþegastyrkir WOW air skiluðu sér aldrei í ár: „Landvernd átti von á nokkrum milljónum“ Sylvía Hall skrifar 5. júlí 2019 15:00 Frá afhendingu söfnunarfés árið 2017 til 2018. Það reyndist vera í eina og síðasta skiptið sem styrkur frá WOW air var afhentur. WOW air Styrkir farþega WOW air skiluðu sér aldrei til umhverfisverndarsamtakanna Landverndar fyrir árið 2018 til 2019. Landvernd og flugfélagið gerðu samstarfssamning árið 2017 og bauðst farþegum að styrkja umhverfissamtökin með fjárframlagi um borð sem flugfélagið myndi jafna með mótframlagi. Samstarfið hófst formlega þann 15. febrúar árið 2017 og var komið fyrir sérstökum umslögum í sætisvösum allra véla flugfélagsins þar sem farþegar gátu skilið eftir mynt sem átti að renna óskert til samtakanna til þess að styrkja mikilvæg umhverfisverkefni hér á landi. Fyrsta árið söfnuðust 17,9 milljónir frá farþegum og flugfélaginu. Tryggvi Felixson, núverandi formaður Landverndar, segir söfnunarfé síðasta árs ekki hafa skilað sér en ef tekið er mið af afhendingardegi síðasta árs hefði átt að afhenda það í byrjun aprílmánaðar. Flugfélagið varð hins vegar gjaldþrota og hætti starfsemi að morgni 28. mars á þessu ári. „Eftir því sem ég best veit þá var því aldrei skilað, við gerðum kröfu í þrotabúið. Þeir fengu þetta fé frá farþegum og því var ekki skilað til Landverndar,“ segir Tryggvi í samtali við fréttastofu. Hann hafi verið upplýstur um stöðu mála þegar hann tók við sem formaður í maí síðastliðnum en samtökin áttu von á nokkrum milljónum að hans sögn.Siðferðilegt álitamál hvort umhverfissamtök starfi með mengandi iðnaði Í fréttatilkynningu varðandi samstarfið árið 2017 var haft eftir Skúla Mogensen, forstjóra WOW air, að fyrirtækið væri stolt af því að starfa með Landvernd. Þetta væri verðugt og mikilvægt málefni sem skipti miklu máli í stóra samhenginu. Aðspurður hvort slíkt samstarf sé viðeigandi í ljósi þess hversu mengandi flugiðnaðurinn er segir Tryggvi það vera siðferðilegt álitamál en í gær var greint frá tæplega fjögurra milljarða króna stjórnvaldssekt sem lögð var á þrotabú flugfélagsins vegna vanrækslu á að standa skil á losunarheimildum.Sjá einnig: „Sá borgar sem mengar“ Hann segir það vera erfitt að sjá fyrir sér álíka samstarf með stóriðjufyrirtækjum en í þessu tilfelli hafi flugfélagið einungis haft milligöngu um fjársöfnun fyrir hönd farþega sem sjálfir völdu að leggja sitt af mörkum og jafnað það framlag. Því hafi helmingur framlaganna komið beint frá einstaklingum en ekki fyrirtækinu sjálfu. „Stundum þarf maður líka að sætta sig við það að við búum í samfélagi þar sem þessi framleiðsla og þessi þjónusta er talin vera eðlilegur hluti af nútíma lífi og það er eðlilegt að eiga samstarf og samræður við slíka aðila,“ segir Tryggvi en telur þó að eftir þetta „ævintýri“ muni Landvernd vanda sig betur þegar þeir velja sér samstarfsaðila og segir málið vera hið sorglegasta.Skúli Mogensen og Snorri Baldursson, þáverandi formaður Landverndar, handsala hér samstarfið.WOW airSnorri Baldursson, líffræðingur, var formaður Landverndar á þeim tíma sem samningurinn var gerður. Hann segir það vera miður að sjá fyrrum samstarfsaðila umhverfissamtakanna ekki standa við sína skatta og skyldur, sérstaklega þegar það snýr að málaflokki sem snertir samtökin beint. Hann segist sjálfur ekki hafa átt frumkvæði að samstarfinu á sínum tíma en þó hafi verið samstaða um ákvörðunina innan stjórnarinnar. Þar hafi spilað inn í að þetta hafi í raun verið tækifæri fyrir farþega að leggja sitt af mörkum frekar en framlög frá flugfélaginu sjálfu. Umhverfismál WOW Air Tengdar fréttir Telur vafa leika á lögmæti sektarinnar Annar skiptastjóra WOW air segir óvíst um lögmæti hátt í fjögurra milljarða króna stjórnvaldssektar sem Umhverfisstofnun lagði á búið í dag. 4. júlí 2019 17:06 Sektin á Wow air sögð sýna að viðskiptakerfið virki sem skyldi Umhverfisstofnun sektaði þrotabú Wow air um hátt í fjóra miljarða króna fyrir að gera ekki upp losunarheimildir fyrir síðasta ár. 4. júlí 2019 16:13 Mest lesið Ætlaði ekki að trúa því að sonurinn hefði sjálfur staðið upp úr bílnum Innlent Grínaðist með Möggu Stínu: „Fyrsta líflátshótunin kom 18 mínútum seinna“ Innlent Fjöldi látinn eftir að verksmiðja sprakk í loft upp Erlent Norðmenn uggandi vegna mögulegra viðbragða Trump Erlent Þarf að una áminningu í máli móður í forsjárdeilu Innlent Kourani fluttur á Klepp Innlent Tókst ekki að sanna að Brim bæri ábyrgð á dauða sonar þeirra Innlent Gengst við því að hafa grandað farþegaþotunni Erlent Nóbelsnefndin hafi valið pólitík fram yfir frið Erlent Beygjuvasarnir stórhættulegir Innlent Fleiri fréttir Hvattir til að leggja tímanlega af stað Beygjuvasarnir stórhættulegir Kourani fluttur á Klepp Fékk sýn og vakti heimsathygli Vísað út af bókasafni fyrir að drekka inni á salerni Enginn njósni um barnaafmæli borgarinnar Þarf að una áminningu í máli móður í forsjárdeilu Múhameð fær blessun mannanafnanefndar Samfylkingin með mesta fylgi allra flokka Skipaður í embætti skólameistara Framhaldsskólans í Mosó Sigurbjörg skipuð forstjóri Ráðgjafar- og greiningarstöðvar „Sorglegt“ ef börnin lesa ekki Laxness og Íslendingasögur Fyrstu skref til friðar á Gasa tekin og Friðarverðlaunin fara til Venesúela Leggja til tæplega 44 þúsund tonna loðnukvóta Grínaðist með Möggu Stínu: „Fyrsta líflátshótunin kom 18 mínútum seinna“ Magga Stína í flugi á leið til Istanbúl Bein útsending: Árleg friðarráðstefna Höfða Bein útsending: Athafnaborgin Reykjavík kynnt frá ólíkum hliðum Ætlaði ekki að trúa því að sonurinn hefði sjálfur staðið upp úr bílnum Tókst ekki að sanna að Brim bæri ábyrgð á dauða sonar þeirra Brotthvarf Laxness: „Ekkert sem kemur í staðinn fyrir að vera einn í sínum heimi með bók“ Þakklát Möggu Stínu og segir vopnahlé ljósið við enda ganganna Gummi reiður: „Kominn tími til að þeir sem ráða opni augun“ Söguleg stund Ekki sjálfsvörn að berja með steypuklumpi í höfuðið Laxnessleysið skandall eða stormur í vatnsglasi? Vegagerðin sannfærð um kosti brúar umfram göng Tólf eldislaxar fundust í sex ám Rannsaka hvort bílstjórinn hafi dottað Bein útsending: Dagur landbúnaðarins Sjá meira
Styrkir farþega WOW air skiluðu sér aldrei til umhverfisverndarsamtakanna Landverndar fyrir árið 2018 til 2019. Landvernd og flugfélagið gerðu samstarfssamning árið 2017 og bauðst farþegum að styrkja umhverfissamtökin með fjárframlagi um borð sem flugfélagið myndi jafna með mótframlagi. Samstarfið hófst formlega þann 15. febrúar árið 2017 og var komið fyrir sérstökum umslögum í sætisvösum allra véla flugfélagsins þar sem farþegar gátu skilið eftir mynt sem átti að renna óskert til samtakanna til þess að styrkja mikilvæg umhverfisverkefni hér á landi. Fyrsta árið söfnuðust 17,9 milljónir frá farþegum og flugfélaginu. Tryggvi Felixson, núverandi formaður Landverndar, segir söfnunarfé síðasta árs ekki hafa skilað sér en ef tekið er mið af afhendingardegi síðasta árs hefði átt að afhenda það í byrjun aprílmánaðar. Flugfélagið varð hins vegar gjaldþrota og hætti starfsemi að morgni 28. mars á þessu ári. „Eftir því sem ég best veit þá var því aldrei skilað, við gerðum kröfu í þrotabúið. Þeir fengu þetta fé frá farþegum og því var ekki skilað til Landverndar,“ segir Tryggvi í samtali við fréttastofu. Hann hafi verið upplýstur um stöðu mála þegar hann tók við sem formaður í maí síðastliðnum en samtökin áttu von á nokkrum milljónum að hans sögn.Siðferðilegt álitamál hvort umhverfissamtök starfi með mengandi iðnaði Í fréttatilkynningu varðandi samstarfið árið 2017 var haft eftir Skúla Mogensen, forstjóra WOW air, að fyrirtækið væri stolt af því að starfa með Landvernd. Þetta væri verðugt og mikilvægt málefni sem skipti miklu máli í stóra samhenginu. Aðspurður hvort slíkt samstarf sé viðeigandi í ljósi þess hversu mengandi flugiðnaðurinn er segir Tryggvi það vera siðferðilegt álitamál en í gær var greint frá tæplega fjögurra milljarða króna stjórnvaldssekt sem lögð var á þrotabú flugfélagsins vegna vanrækslu á að standa skil á losunarheimildum.Sjá einnig: „Sá borgar sem mengar“ Hann segir það vera erfitt að sjá fyrir sér álíka samstarf með stóriðjufyrirtækjum en í þessu tilfelli hafi flugfélagið einungis haft milligöngu um fjársöfnun fyrir hönd farþega sem sjálfir völdu að leggja sitt af mörkum og jafnað það framlag. Því hafi helmingur framlaganna komið beint frá einstaklingum en ekki fyrirtækinu sjálfu. „Stundum þarf maður líka að sætta sig við það að við búum í samfélagi þar sem þessi framleiðsla og þessi þjónusta er talin vera eðlilegur hluti af nútíma lífi og það er eðlilegt að eiga samstarf og samræður við slíka aðila,“ segir Tryggvi en telur þó að eftir þetta „ævintýri“ muni Landvernd vanda sig betur þegar þeir velja sér samstarfsaðila og segir málið vera hið sorglegasta.Skúli Mogensen og Snorri Baldursson, þáverandi formaður Landverndar, handsala hér samstarfið.WOW airSnorri Baldursson, líffræðingur, var formaður Landverndar á þeim tíma sem samningurinn var gerður. Hann segir það vera miður að sjá fyrrum samstarfsaðila umhverfissamtakanna ekki standa við sína skatta og skyldur, sérstaklega þegar það snýr að málaflokki sem snertir samtökin beint. Hann segist sjálfur ekki hafa átt frumkvæði að samstarfinu á sínum tíma en þó hafi verið samstaða um ákvörðunina innan stjórnarinnar. Þar hafi spilað inn í að þetta hafi í raun verið tækifæri fyrir farþega að leggja sitt af mörkum frekar en framlög frá flugfélaginu sjálfu.
Umhverfismál WOW Air Tengdar fréttir Telur vafa leika á lögmæti sektarinnar Annar skiptastjóra WOW air segir óvíst um lögmæti hátt í fjögurra milljarða króna stjórnvaldssektar sem Umhverfisstofnun lagði á búið í dag. 4. júlí 2019 17:06 Sektin á Wow air sögð sýna að viðskiptakerfið virki sem skyldi Umhverfisstofnun sektaði þrotabú Wow air um hátt í fjóra miljarða króna fyrir að gera ekki upp losunarheimildir fyrir síðasta ár. 4. júlí 2019 16:13 Mest lesið Ætlaði ekki að trúa því að sonurinn hefði sjálfur staðið upp úr bílnum Innlent Grínaðist með Möggu Stínu: „Fyrsta líflátshótunin kom 18 mínútum seinna“ Innlent Fjöldi látinn eftir að verksmiðja sprakk í loft upp Erlent Norðmenn uggandi vegna mögulegra viðbragða Trump Erlent Þarf að una áminningu í máli móður í forsjárdeilu Innlent Kourani fluttur á Klepp Innlent Tókst ekki að sanna að Brim bæri ábyrgð á dauða sonar þeirra Innlent Gengst við því að hafa grandað farþegaþotunni Erlent Nóbelsnefndin hafi valið pólitík fram yfir frið Erlent Beygjuvasarnir stórhættulegir Innlent Fleiri fréttir Hvattir til að leggja tímanlega af stað Beygjuvasarnir stórhættulegir Kourani fluttur á Klepp Fékk sýn og vakti heimsathygli Vísað út af bókasafni fyrir að drekka inni á salerni Enginn njósni um barnaafmæli borgarinnar Þarf að una áminningu í máli móður í forsjárdeilu Múhameð fær blessun mannanafnanefndar Samfylkingin með mesta fylgi allra flokka Skipaður í embætti skólameistara Framhaldsskólans í Mosó Sigurbjörg skipuð forstjóri Ráðgjafar- og greiningarstöðvar „Sorglegt“ ef börnin lesa ekki Laxness og Íslendingasögur Fyrstu skref til friðar á Gasa tekin og Friðarverðlaunin fara til Venesúela Leggja til tæplega 44 þúsund tonna loðnukvóta Grínaðist með Möggu Stínu: „Fyrsta líflátshótunin kom 18 mínútum seinna“ Magga Stína í flugi á leið til Istanbúl Bein útsending: Árleg friðarráðstefna Höfða Bein útsending: Athafnaborgin Reykjavík kynnt frá ólíkum hliðum Ætlaði ekki að trúa því að sonurinn hefði sjálfur staðið upp úr bílnum Tókst ekki að sanna að Brim bæri ábyrgð á dauða sonar þeirra Brotthvarf Laxness: „Ekkert sem kemur í staðinn fyrir að vera einn í sínum heimi með bók“ Þakklát Möggu Stínu og segir vopnahlé ljósið við enda ganganna Gummi reiður: „Kominn tími til að þeir sem ráða opni augun“ Söguleg stund Ekki sjálfsvörn að berja með steypuklumpi í höfuðið Laxnessleysið skandall eða stormur í vatnsglasi? Vegagerðin sannfærð um kosti brúar umfram göng Tólf eldislaxar fundust í sex ám Rannsaka hvort bílstjórinn hafi dottað Bein útsending: Dagur landbúnaðarins Sjá meira
Telur vafa leika á lögmæti sektarinnar Annar skiptastjóra WOW air segir óvíst um lögmæti hátt í fjögurra milljarða króna stjórnvaldssektar sem Umhverfisstofnun lagði á búið í dag. 4. júlí 2019 17:06
Sektin á Wow air sögð sýna að viðskiptakerfið virki sem skyldi Umhverfisstofnun sektaði þrotabú Wow air um hátt í fjóra miljarða króna fyrir að gera ekki upp losunarheimildir fyrir síðasta ár. 4. júlí 2019 16:13