Gegn áætluðu kílómetragjaldi stjórnvalda á bifhjól Matthías Arngrímsson skrifar 20. október 2025 14:47 4,15 kr. pr. kílómetra fyrir bifhjól er langt frá því að vera ásættanleg skattheimta í samanburði við slit á vegum sem bifhjól valda því það er svo gott sem ekkert hlutfallslega við önnur ökutæki. Bifhjólafólk lítur svo á að það sé sanngjörn krafa að ef af kílómetragjaldinu verði, verði það reiknað út í nákvæmu hlutfalli við fólksbíla og flutningabíla þar sem slit á vegum af völdum bifhjóla er margfalt minna. Vöruflutningabílar greiða meira, sem þýðir að bifhjól ættu hlutfallslega að greiða miklu minna. Bifhjólum er almennt ekki ekið yfir erfiðustu vetrarmánuðina, og því engin nagladekk sem síta vegum landsins af þeirra völdum. Bifhjól eru líklegri til að vera ekið um vegi með lítilli umferð. Bifhjól eru líklegri til að vera ekið til skemmtunar af og til frekar en til daglegra ferða til og frá vinnu. Gjaldið sem lagt er til er alltof hátt, sérstaklega þegar haft er í huga hversu léleg umferðarmannvirkin eru fyrir bifhjól og viðhald vegakerfisins tekur lítið sem ekkert tillit til bifhjólafólks. Kílómetragjaldið sem lagt er til er líka algjör rökleysa miðað við litla mengun/útblástur bifhjóla. Réttlætir þessi slóði kílómetragjald af bifhjólafólki?Hjörtur L. Jónsson Ástand vega og gatna og umhverfis þeirra er óásættanlegt fyrir bifhjól. Eðlisfræði bifhjólaaksturs er önnur en annarra ökutækja og holur, lausamöl, malbiksblæðingar o.s.frv. eru mun líklegri til að valda hættu og slysum á bifhjólafólki. Bifhjólafólk hefur tekið höndum saman og stofnað Facebook hóp sem heitir "Ekki okkar vegir" til að vara hvert annað við slæmum akstursaðstæðum í vegakerfinu. Áætlun stjórnvalda er að lækka bensín- og olíuverð og Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar (BLS), hefur enga trú á því að það verði niðurstaðan. Fyrirliggjandi tillaga að þessari skattheimtu gerir notkun bifhjóla ekki eins vænlegan kost og áður, sem gengur gegn því markmiði yfirvalda að draga úr mengun og uhverfisáhrifum af umferð. BLS er meðlimur í FEMA (Federation of European Motorcyclists' Association) og samkvæmt öðrum félögum í samtökunum hefur verið reynt að innleiða kílómetragjald í fleiri en einu landi en það hefur alltaf mistekist, meðal annars vegna persónuverndarlaga, t.d. í Finnlandi. Kostnaðurinn við að innleiða kílómetragjaldið og viðhalda því kerfi verður meiri en hagurinn af því að mati FEMA. Það er óhætt að reikna með því að sá einstaklingur sem á og ekur bifhjóli á líka og ekur bifreið. Þannig má líka reikna með því að kílómetragjald/skattur verði innheimtur af viðkomandi einstaklingi og að sá skattur mun fara í snjómokstur, vegamerkingar og fleira. Hann er því búinn að greiða þann skatt einu sinni fyrir bifreið sína og á sannarlega ekki að greiða hann tvisvar! Bifhjól/Skellinöðrur/Vespur eru hagkvæmur og umhverfisvænn ferðamáti.Matthías Arngrímsson Bifhjólafólk krefst þess af stjórnvöldum, Vegagerðinni, veghöldurum, verktökum og öðrum hagsmunaaðilum að Bifhjólasamtök Lýðveldisins, Sniglar, fái sæti við samningaborðið og í umræðum þar sem hagsmuna- og öryggismál bifhjólafólks og umferðarmál almennt eru rædd. Bifhjólafólk er marktækur hagsmunahópur, fjölbreyttur hópur kjósenda, skattgreiðenda og foreldra sem hefur sterkar og mikilvægar skoðanir á öryggi sínu og annarra í umferðinni. Til að "toppa svo vitleysuna" verður, samkvæmt tillögu fjármála- og efnahagsráðherra, Daða Más Kristóferssonar, sem lögð hefur verið fyrir efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis, lagður enn hærri skattur á þá sem hugsa sér að eiga bifhjól, með því að vörugjald af ökutækjum sem áður báru 30% gjald hækkar í 40%! Hér er um að ræða minni hópferðabifreiðar, bifhjól og fjórhjól. Þrjátíu prósent vörugjald var nógu hátt fyrir, og var heldur ekki til að styðja við loftslagsmarkmið stjórnvalda eða umferðartafir á höfuðborgarsvæðinu þar sem almenningur er ekki hvattur til að nota hagsýna ferðamáta eins og bifhjól, með þessari ósanngjörnu og óþarfa skattheimtu. Höfundur er meðlimur í BMW mótorhjólaklúbbnum á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Matthías Arngrímsson Skattar og tollar Bifhjól Mest lesið „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun Skoðun Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Sjá meira
4,15 kr. pr. kílómetra fyrir bifhjól er langt frá því að vera ásættanleg skattheimta í samanburði við slit á vegum sem bifhjól valda því það er svo gott sem ekkert hlutfallslega við önnur ökutæki. Bifhjólafólk lítur svo á að það sé sanngjörn krafa að ef af kílómetragjaldinu verði, verði það reiknað út í nákvæmu hlutfalli við fólksbíla og flutningabíla þar sem slit á vegum af völdum bifhjóla er margfalt minna. Vöruflutningabílar greiða meira, sem þýðir að bifhjól ættu hlutfallslega að greiða miklu minna. Bifhjólum er almennt ekki ekið yfir erfiðustu vetrarmánuðina, og því engin nagladekk sem síta vegum landsins af þeirra völdum. Bifhjól eru líklegri til að vera ekið um vegi með lítilli umferð. Bifhjól eru líklegri til að vera ekið til skemmtunar af og til frekar en til daglegra ferða til og frá vinnu. Gjaldið sem lagt er til er alltof hátt, sérstaklega þegar haft er í huga hversu léleg umferðarmannvirkin eru fyrir bifhjól og viðhald vegakerfisins tekur lítið sem ekkert tillit til bifhjólafólks. Kílómetragjaldið sem lagt er til er líka algjör rökleysa miðað við litla mengun/útblástur bifhjóla. Réttlætir þessi slóði kílómetragjald af bifhjólafólki?Hjörtur L. Jónsson Ástand vega og gatna og umhverfis þeirra er óásættanlegt fyrir bifhjól. Eðlisfræði bifhjólaaksturs er önnur en annarra ökutækja og holur, lausamöl, malbiksblæðingar o.s.frv. eru mun líklegri til að valda hættu og slysum á bifhjólafólki. Bifhjólafólk hefur tekið höndum saman og stofnað Facebook hóp sem heitir "Ekki okkar vegir" til að vara hvert annað við slæmum akstursaðstæðum í vegakerfinu. Áætlun stjórnvalda er að lækka bensín- og olíuverð og Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar (BLS), hefur enga trú á því að það verði niðurstaðan. Fyrirliggjandi tillaga að þessari skattheimtu gerir notkun bifhjóla ekki eins vænlegan kost og áður, sem gengur gegn því markmiði yfirvalda að draga úr mengun og uhverfisáhrifum af umferð. BLS er meðlimur í FEMA (Federation of European Motorcyclists' Association) og samkvæmt öðrum félögum í samtökunum hefur verið reynt að innleiða kílómetragjald í fleiri en einu landi en það hefur alltaf mistekist, meðal annars vegna persónuverndarlaga, t.d. í Finnlandi. Kostnaðurinn við að innleiða kílómetragjaldið og viðhalda því kerfi verður meiri en hagurinn af því að mati FEMA. Það er óhætt að reikna með því að sá einstaklingur sem á og ekur bifhjóli á líka og ekur bifreið. Þannig má líka reikna með því að kílómetragjald/skattur verði innheimtur af viðkomandi einstaklingi og að sá skattur mun fara í snjómokstur, vegamerkingar og fleira. Hann er því búinn að greiða þann skatt einu sinni fyrir bifreið sína og á sannarlega ekki að greiða hann tvisvar! Bifhjól/Skellinöðrur/Vespur eru hagkvæmur og umhverfisvænn ferðamáti.Matthías Arngrímsson Bifhjólafólk krefst þess af stjórnvöldum, Vegagerðinni, veghöldurum, verktökum og öðrum hagsmunaaðilum að Bifhjólasamtök Lýðveldisins, Sniglar, fái sæti við samningaborðið og í umræðum þar sem hagsmuna- og öryggismál bifhjólafólks og umferðarmál almennt eru rædd. Bifhjólafólk er marktækur hagsmunahópur, fjölbreyttur hópur kjósenda, skattgreiðenda og foreldra sem hefur sterkar og mikilvægar skoðanir á öryggi sínu og annarra í umferðinni. Til að "toppa svo vitleysuna" verður, samkvæmt tillögu fjármála- og efnahagsráðherra, Daða Más Kristóferssonar, sem lögð hefur verið fyrir efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis, lagður enn hærri skattur á þá sem hugsa sér að eiga bifhjól, með því að vörugjald af ökutækjum sem áður báru 30% gjald hækkar í 40%! Hér er um að ræða minni hópferðabifreiðar, bifhjól og fjórhjól. Þrjátíu prósent vörugjald var nógu hátt fyrir, og var heldur ekki til að styðja við loftslagsmarkmið stjórnvalda eða umferðartafir á höfuðborgarsvæðinu þar sem almenningur er ekki hvattur til að nota hagsýna ferðamáta eins og bifhjól, með þessari ósanngjörnu og óþarfa skattheimtu. Höfundur er meðlimur í BMW mótorhjólaklúbbnum á Íslandi.
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun