Þetta kemur fram í tilkynningu á vef Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi (SFS). Samtökin segja þar rétt að tilkynna sérstaklega að þau muni ekki veita umsögn um frumvarpið í dag, innan tilskilins frests, af fimm ástæðum sem eru síðan listaðar upp.
„Í fyrsta lagi er óforsvaranlegt að veita vikufrest til umsagnar um svo veigamikið og afdrifaríkt mál sem breytingar á veiðigjaldi eru og hefur ófyrirséð áhrif langt út fyrir raðir sjávarútvegs,“ segir í tilkynningunni.
Samtökin segjast hafa óskað eftir „sanngjarnri og hóflegri“ framlengingu á frestinum um viku, til og með 11. apríl, en hafi fengið synjun frá atvinnuvegaráðuneyti.
Telja villur í tölum ráðuneytisins
Önnur ástæðan sé „að ráðuneytið hefur kosið að svara ekki ítrekaðri beiðni samtakanna um aðgang að undirliggjandi grunngögnum og útreikningum sem frumvarpið byggist á,“ segir í tilkynningunni. Það torveldi hagaðilum verkið.
Samtökin segjast þegar hafa orðið áskynja um villur í tölum ráðuneytisins. Hins vegar sé ómögulegt að leita uppruna þeirra villna og leiðrétta þær því samtökin hafi ekki aðgang að gögnum eða útreikningum ráðuneytisins.
„Af athafnaleysi ráðuneytisins verður ekki annað ráðið en að það kjósi að hafna faglegri úrvinnslu talna, gagnsæi og upplýstri umræðu,“ segir í tilkynningunni.
Ráðuneytið ekki lagt mat á áhrif frumvarpsins
Þriðja ástæðan sé að ráðuneytið hafi ekki reynt að leggja mat á möguleg áhrif frumvarpsins verði það að lögum. Hagaðilar séu því tilneyddir til að vinna þá nauðsynlegu vinnu fyrir stjórnvöld.
„Þá eru tillögur frumvarpsins, sem sækja stuðning í norskan veruleika, þess eðlis að skilja þarf fiskveiðistjórnunarkerfi Norðmanna til hlítar, virkni uppboðsmarkaða, tilhögun veiða í einstökum stofnum og verðmyndun innan virðiskeðju sjávarútvegs þar í landi. Það verkefni verður ekki hrist fram úr erminni á einni viku,“ segir í tilkynningunni.
Fjórða ástæðan sé að fyrirætlanir um tengingu við afurðir í öðru landi sem skattandlag hafi aldrei komið fram áður. Því sé um að ræða „umbyltingu á andlagi skattheimtu með veiðigjaldi.“
„Allt vel þenkjandi og sanngjarnt fólk hlýtur að skilja að slík grundvallarbreyting þarfnast yfirlegu og ítarlegrar skoðunar,“ segir í tilkynningunni.
Skattskylda á íslenskum sjávarútvegi vegna afurða á Noregsmarkaði
Fimmta ástæðan sé að í fyrirkomulaginu muni skattskylda hvíla á sjávarútvegsfyrirtækjum á Íslandi vegna afurða á markaði í Noregi sem íslensk sjávarútvegsfyrirtæki hafi engan ráðstöfunarrétt yfir.
„Slíkt stenst að mati SFS ekki viðtekin viðhorf við álagningu skatta með hliðsjón af þeim kröfum sem leiða af ákvæðum stjórnarskrár,“ segir í tilkynningunni.
Að sögn samtakanna skortir fyrirliggjandi frumvarp alla efnislega umfjöllun og greiningu á því álitaefni. Því komi í hlut samtakanna að greiða úr því fyrir ráðuneytið.
Ætla samt að skrifa umsögn
Samtökin stefna því að því að birta og láta ráðuneytinu í té umsögn „að viku liðinni, jafnvel fyrr.“
„Við vinnu umsagnar munu SFS, nú sem fyrr, vanda til verka þannig að málefnaleg skoðun geti farið fram á frumvarpsdrögum og að hver þau lög, sem síðar kunna að verða samþykkt, byggist á réttum, aðgengilegum gögnum og vel ígrunduðum forsendum,“ segir í tilkynningunni.
Það sé hin eina rétta leið þegar svo miklir samfélagslegir hagsmunir séu í húfi. Miður sé að ráðherra kjósi að fara aðra og óvandaðri leið að markmiðum sínum, sem samtökin telja á þessum tímapunkti óljós.