Sögulegar lexíur: Jafnvægi milli sérkennslu fyrir innflytjendur og félagslegrar samþættingar Anna Kristín Jensdóttir skrifar 23. október 2024 11:30 Menntun barna innflytjenda stendur frammi fyrir einstöku verkefni, þar sem þarf að finna jafnvægi milli sérhæfðs stuðnings og nauðsynlegrar samfélagslegrar samþættingar. Sérskólar eða bekkir sem eru sérstaklega ætlaðir börnum innflytjenda geta veitt þann nauðsynlega stuðning sem þarf til að læra tungumálið, aðlagast menningu og takast á við tilfinningalega erfiðleika. Hins vegar minnir sagan okkur á þau hættulegu áhrif sem aðgreining getur haft, eins og sést í Þýskalandi á fjórða áratugnum. Þessi sögulega reynsla varar okkur við því að velmeinandi áætlanir í dag gætu óvart skapað samfélagslegar gjár, sem gætu leitt til dýpri félagslegra vandamála. Að finna jafnvægi milli stuðnings og aðgreiningar Ríki eins og Þýskaland, Svíþjóð og Kanada hafa beitt mismunandi aðferðum til að takast á við menntun barna innflytjenda. Sumar þeirra fela í sér sérstaka móttökubekki eða tungumálanámsbrautir, en aðrar reyna að samþætta innflytjendabörn strax í almennum bekkjum. Munurinn á þessum nálgunum liggur í því hversu mikið er lögð áhersla á sértækan stuðning gegn því að forðast varanlega aðgreiningu. Móttökuskólar eða móttökubekkir geta oft boðið upp á mjög nauðsynlegan stuðning, þar sem kennarar eru sérhæfðir í kennslu innflytjenda og skilja þeirra einstöku þarfir. Slíkir skólar geta skapað öruggt umhverfi þar sem börn finna sig ekki yfirbuguð af nýju tungumáli og menningu. Hins vegar getur langtímaaðgreining leitt til félagslegrar einangrunar, þar sem börnin verða ólíklegri til að tengjast jafnöldrum sínum og umhverfi í nýju landi. Söguleg fyrirmynd: Lexíur frá Þýskalandi á fjórða áratugnum Atburðirnir í Þýskalandi á fjórða áratugnum sýna á dramatískan hátt hvernig aðgreining á samfélögum getur haft hörmulegar afleiðingar. Nasistastjórnin beitti sérskipulagðri aðgreiningu, sérstaklega gegn gyðingum og öðrum minnihlutahópum. Gyðingabörnum var bannað að fara í almenningsskóla, sem einangraði þau frá samfélaginu. Þessi menntunarlega aðgreining var hluti af víðtækari stefnu um að útiloka ákveðna hópa, sem leiddi að lokum til kerfisbundinnar ofsóknar og þjóðarmorðs. Þó að samhengi dagsins í dag sé allt annað en í Þýskalandi á þeim tíma, þá kennir sagan okkur að þegar einn hópur er aðskilinn frá hinum, getur það leitt til frekari útilokunar. Menntastefnur, jafnvel þær sem eru vel meinandi, verða að gæta sín á því að búa ekki til kerfi sem einangrar innflytjendabörn og hindrar þau í að vera fullgildir þátttakendur í samfélaginu. Slík aðgreining, ef hún er látin viðgangast, getur orðið til þess að dýpka félagslegar gjár sem erfitt er að brúa. Núverandi hættur á félagslegri sundrungu Í fjölmenningarsamfélögum nútímans eru raunverulegar hættur á félagslegri sundrungu enn til staðar. Þegar innflytjendabörn eru menntuð aðskilin frá jafnöldrum sínum missir samfélagið af tækifæri til menningarsamskipta og gagnkvæms skilnings. Það hægir ekki aðeins á félagslegri samþættingu innflytjendabarnanna, heldur missir líka heimafólkið af dýrmætum tækifærum til að læra um nýja menningu og víkka sjóndeildarhringinn. Aðgreining getur einnig stuðlað að fordómum og neikvæðum staðalímyndum. Ef innflytjendabörn eru álitin "öðruvísi" getur það skapað fleiri hindranir í framtíðinni, hvort sem það er á vinnumarkaði eða í samfélagslegum samskiptum. Það er hætta á að sérstakir skólar eða bekkir fyrir innflytjendur, ef ekki er vel passað upp á hvernig þeir eru framkvæmdir, stuðli að myndun aðskildra samfélaga innan ríkisins—samfélaga sem eru ólíklegri til að tengjast og byggja brú milli sín. Að tryggja þátttöku: Leiðin fram á við Lausnin liggur í því að finna jafnvægi milli þess að veita innflytjendum nauðsynlegan menntunarlegan stuðning og tryggja að þeir séu þátttakendur í stærra samfélagi. Sérskólar eða bekkir ættu að vera taldir tímabundin aðgerð frekar en varanleg lausn. Endanlegt markmið hlýtur að vera að innflytjendabörn fái tækifæri til að verða hluti af almennum skólum og samfélagi, þannig að þau geti lært og vaxið með jafnöldrum sínum. Auk þess þarf að fjárfesta í kennaramenntun, meta erlenda kennaramenntun að verðleikum, fjölga úrræðum og efla teymisvinnu til að styðja við samþættingu innflytjenda innan almennra skóla. Þannig er hægt að tryggja að bæði innflytjendabörn og heimabörn fái tækifæri til að vaxa saman og byggja upp félagsleg tengsl sem eru grundvöllur samheldins samfélags. Víðari áhrif: Einn hópur í dag, annar á morgun Sagan kennir okkur einnig að þegar við réttlætum útilokun eins hóps, verður auðveldara að réttlæta útilokun annarra í framtíðinni. Ef við sköpum sérskóla fyrir innflytjendabörn, hvað stöðvar okkur frá því að aðgreina aðra minnihlutahópa í framtíðinni? Lexíur frá fjórða áratugnum í Þýskalandi eru skýrar: einangrun, þegar hún er stofnanavædd, getur fljótt leitt til víðtækari félagslegrar útilokunar. Í dag, þar sem fjölbreytni á að vera fagnað, verðum við að tryggja að menntakerfið sé innifalið, jafnt og miði að samstöðu frekar en sundrungu. Að lokum er áskorunin um menntun barna innflytjenda vandasöm og krefst ígrundunar og jafnvægis. Þó að sérhæfður stuðningur sé mikilvægur, verðum við að varast að búa til menntakerfi sem stuðlar að aðgreiningu eða einangrun. Sagan sýnir okkur hættuna á slíkri aðgreiningu og ef við byrjum að aðgreina einn hóp, opnum við dyrnar fyrir frekari útilokun. Verkefni okkar er að byggja brýr, ekki veggi, og tryggja að hvert barn, óháð bakgrunni, fái tækifæri til að dafna í sameinuðu og samþættu samfélagi. Höfundur er náms- og starfsráðgjafi sem hefur starfað á svið stjórnsýslunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Innflytjendamál Mest lesið Snorri Másson er ekki vandinn – hann er viðvörun Helen Ólafsdóttir Skoðun Að vera séður og heyrður getur bjargað lífi – Gulur september minnir okkur á að hlúa að hjartanu Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Drúsar og hörmungarnar í Suwayda Armando Garcia Skoðun 90 milljarða vannýtt útflutningstækifæri Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Laugarnestangi - til allrar framtíðar Líf Magneudóttir Skoðun Okkar eigin Don Kíkóti Kjartan Jónsson Skoðun Menntamorð – um gjöreyðingu menntakerfisins á Gaza sem liður í allsherjar þjóðarmorði Ísrael á Palestínumönnum Kristján Þór Sigurðsson Skoðun Öryggi geðheilbrigðis Guðrún Karls Helgudóttir Skoðun Rangfærslur um atburðina á Gaza Egill Þ. Einarsson Skoðun Öflugt atvinnulíf í Hafnarfirði Valdimar Víðisson Skoðun Skoðun Skoðun Laugarnestangi - til allrar framtíðar Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Að vera séður og heyrður getur bjargað lífi – Gulur september minnir okkur á að hlúa að hjartanu Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur um atburðina á Gaza Egill Þ. Einarsson skrifar Skoðun Öryggi geðheilbrigðis Guðrún Karls Helgudóttir skrifar Skoðun Mjóddin og pólitík pírata Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Okkar eigin Don Kíkóti Kjartan Jónsson skrifar Skoðun Sýnum í verki að okkur er ekki sama Anna Sigga Jökuls Ragnheiðardóttir skrifar Skoðun Snorri Másson er ekki vandinn – hann er viðvörun Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Drúsar og hörmungarnar í Suwayda Armando Garcia skrifar Skoðun Hjarta samfélagsins í Þorlákshöfn slær við höfnina Grétar Ingi Erlendsson skrifar Skoðun Marserum fyrir jafnrétti í íþróttum Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Tímamóta umbætur í nýju kerfi almannatrygginga Huld Magnúsdóttir,Sigríður Dóra Magnúsdóttir,Unnur Sverrisdóttir,Vigdís Jónsdóttir skrifar Skoðun Öflugt atvinnulíf í Hafnarfirði Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Persónudýrkun vinstrisins Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Menntamorð – um gjöreyðingu menntakerfisins á Gaza sem liður í allsherjar þjóðarmorði Ísrael á Palestínumönnum Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavík - barnvæn höfuðborg? Einar Þorsteinsson,Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Magnús og hálfsannleikurinn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Það sem gerist þegar formúlur og fordómar hafa of mikil áhrif Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Látum verkin tala fyrir börnin á Gaza Gunnar Axel Axelsson skrifar Skoðun 90 milljarða vannýtt útflutningstækifæri Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Tvær sögur Egill Þ. Einarsson skrifar Skoðun Stærsta kjarabót öryrkja í áratugi Ingjibjörg Isaksen skrifar Skoðun Að bjarga þjóð Jón Baldvin Hannibalsson skrifar Skoðun Háskóli Íslands. Opinn og alþjóðlegur? Styrmir Hallsson,Abdullah Arif skrifar Skoðun Nýtt örorkulífeyriskerfi Inga Sæland skrifar Skoðun Það er heldur betur vitlaust gefið á Íslandi Jónas Yngvi Ásgrímsson skrifar Skoðun Að bera harm sinn í hljóði Gunnhildur Ólafsdóttir skrifar Skoðun Velferð sem virkar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Gleðileg ný fiskveiðiáramót …von eða ótti? Arnar Laxdal skrifar Skoðun „Hristir í stoðum“ RÚV? Hermann Stefánsson skrifar Sjá meira
Menntun barna innflytjenda stendur frammi fyrir einstöku verkefni, þar sem þarf að finna jafnvægi milli sérhæfðs stuðnings og nauðsynlegrar samfélagslegrar samþættingar. Sérskólar eða bekkir sem eru sérstaklega ætlaðir börnum innflytjenda geta veitt þann nauðsynlega stuðning sem þarf til að læra tungumálið, aðlagast menningu og takast á við tilfinningalega erfiðleika. Hins vegar minnir sagan okkur á þau hættulegu áhrif sem aðgreining getur haft, eins og sést í Þýskalandi á fjórða áratugnum. Þessi sögulega reynsla varar okkur við því að velmeinandi áætlanir í dag gætu óvart skapað samfélagslegar gjár, sem gætu leitt til dýpri félagslegra vandamála. Að finna jafnvægi milli stuðnings og aðgreiningar Ríki eins og Þýskaland, Svíþjóð og Kanada hafa beitt mismunandi aðferðum til að takast á við menntun barna innflytjenda. Sumar þeirra fela í sér sérstaka móttökubekki eða tungumálanámsbrautir, en aðrar reyna að samþætta innflytjendabörn strax í almennum bekkjum. Munurinn á þessum nálgunum liggur í því hversu mikið er lögð áhersla á sértækan stuðning gegn því að forðast varanlega aðgreiningu. Móttökuskólar eða móttökubekkir geta oft boðið upp á mjög nauðsynlegan stuðning, þar sem kennarar eru sérhæfðir í kennslu innflytjenda og skilja þeirra einstöku þarfir. Slíkir skólar geta skapað öruggt umhverfi þar sem börn finna sig ekki yfirbuguð af nýju tungumáli og menningu. Hins vegar getur langtímaaðgreining leitt til félagslegrar einangrunar, þar sem börnin verða ólíklegri til að tengjast jafnöldrum sínum og umhverfi í nýju landi. Söguleg fyrirmynd: Lexíur frá Þýskalandi á fjórða áratugnum Atburðirnir í Þýskalandi á fjórða áratugnum sýna á dramatískan hátt hvernig aðgreining á samfélögum getur haft hörmulegar afleiðingar. Nasistastjórnin beitti sérskipulagðri aðgreiningu, sérstaklega gegn gyðingum og öðrum minnihlutahópum. Gyðingabörnum var bannað að fara í almenningsskóla, sem einangraði þau frá samfélaginu. Þessi menntunarlega aðgreining var hluti af víðtækari stefnu um að útiloka ákveðna hópa, sem leiddi að lokum til kerfisbundinnar ofsóknar og þjóðarmorðs. Þó að samhengi dagsins í dag sé allt annað en í Þýskalandi á þeim tíma, þá kennir sagan okkur að þegar einn hópur er aðskilinn frá hinum, getur það leitt til frekari útilokunar. Menntastefnur, jafnvel þær sem eru vel meinandi, verða að gæta sín á því að búa ekki til kerfi sem einangrar innflytjendabörn og hindrar þau í að vera fullgildir þátttakendur í samfélaginu. Slík aðgreining, ef hún er látin viðgangast, getur orðið til þess að dýpka félagslegar gjár sem erfitt er að brúa. Núverandi hættur á félagslegri sundrungu Í fjölmenningarsamfélögum nútímans eru raunverulegar hættur á félagslegri sundrungu enn til staðar. Þegar innflytjendabörn eru menntuð aðskilin frá jafnöldrum sínum missir samfélagið af tækifæri til menningarsamskipta og gagnkvæms skilnings. Það hægir ekki aðeins á félagslegri samþættingu innflytjendabarnanna, heldur missir líka heimafólkið af dýrmætum tækifærum til að læra um nýja menningu og víkka sjóndeildarhringinn. Aðgreining getur einnig stuðlað að fordómum og neikvæðum staðalímyndum. Ef innflytjendabörn eru álitin "öðruvísi" getur það skapað fleiri hindranir í framtíðinni, hvort sem það er á vinnumarkaði eða í samfélagslegum samskiptum. Það er hætta á að sérstakir skólar eða bekkir fyrir innflytjendur, ef ekki er vel passað upp á hvernig þeir eru framkvæmdir, stuðli að myndun aðskildra samfélaga innan ríkisins—samfélaga sem eru ólíklegri til að tengjast og byggja brú milli sín. Að tryggja þátttöku: Leiðin fram á við Lausnin liggur í því að finna jafnvægi milli þess að veita innflytjendum nauðsynlegan menntunarlegan stuðning og tryggja að þeir séu þátttakendur í stærra samfélagi. Sérskólar eða bekkir ættu að vera taldir tímabundin aðgerð frekar en varanleg lausn. Endanlegt markmið hlýtur að vera að innflytjendabörn fái tækifæri til að verða hluti af almennum skólum og samfélagi, þannig að þau geti lært og vaxið með jafnöldrum sínum. Auk þess þarf að fjárfesta í kennaramenntun, meta erlenda kennaramenntun að verðleikum, fjölga úrræðum og efla teymisvinnu til að styðja við samþættingu innflytjenda innan almennra skóla. Þannig er hægt að tryggja að bæði innflytjendabörn og heimabörn fái tækifæri til að vaxa saman og byggja upp félagsleg tengsl sem eru grundvöllur samheldins samfélags. Víðari áhrif: Einn hópur í dag, annar á morgun Sagan kennir okkur einnig að þegar við réttlætum útilokun eins hóps, verður auðveldara að réttlæta útilokun annarra í framtíðinni. Ef við sköpum sérskóla fyrir innflytjendabörn, hvað stöðvar okkur frá því að aðgreina aðra minnihlutahópa í framtíðinni? Lexíur frá fjórða áratugnum í Þýskalandi eru skýrar: einangrun, þegar hún er stofnanavædd, getur fljótt leitt til víðtækari félagslegrar útilokunar. Í dag, þar sem fjölbreytni á að vera fagnað, verðum við að tryggja að menntakerfið sé innifalið, jafnt og miði að samstöðu frekar en sundrungu. Að lokum er áskorunin um menntun barna innflytjenda vandasöm og krefst ígrundunar og jafnvægis. Þó að sérhæfður stuðningur sé mikilvægur, verðum við að varast að búa til menntakerfi sem stuðlar að aðgreiningu eða einangrun. Sagan sýnir okkur hættuna á slíkri aðgreiningu og ef við byrjum að aðgreina einn hóp, opnum við dyrnar fyrir frekari útilokun. Verkefni okkar er að byggja brýr, ekki veggi, og tryggja að hvert barn, óháð bakgrunni, fái tækifæri til að dafna í sameinuðu og samþættu samfélagi. Höfundur er náms- og starfsráðgjafi sem hefur starfað á svið stjórnsýslunnar.
Að vera séður og heyrður getur bjargað lífi – Gulur september minnir okkur á að hlúa að hjartanu Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Menntamorð – um gjöreyðingu menntakerfisins á Gaza sem liður í allsherjar þjóðarmorði Ísrael á Palestínumönnum Kristján Þór Sigurðsson Skoðun
Skoðun Að vera séður og heyrður getur bjargað lífi – Gulur september minnir okkur á að hlúa að hjartanu Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Tímamóta umbætur í nýju kerfi almannatrygginga Huld Magnúsdóttir,Sigríður Dóra Magnúsdóttir,Unnur Sverrisdóttir,Vigdís Jónsdóttir skrifar
Skoðun Menntamorð – um gjöreyðingu menntakerfisins á Gaza sem liður í allsherjar þjóðarmorði Ísrael á Palestínumönnum Kristján Þór Sigurðsson skrifar
Skoðun Það sem gerist þegar formúlur og fordómar hafa of mikil áhrif Matthildur Björnsdóttir skrifar
Að vera séður og heyrður getur bjargað lífi – Gulur september minnir okkur á að hlúa að hjartanu Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Menntamorð – um gjöreyðingu menntakerfisins á Gaza sem liður í allsherjar þjóðarmorði Ísrael á Palestínumönnum Kristján Þór Sigurðsson Skoðun