Skólabyrjun og skjáhætta Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar 14. ágúst 2024 07:31 Brátt fara skólar af stað eftir sumarfrí og þá er mikilvægt að ökumenn fari að öllu með gát og virði hraðatakmarkanir, sér í lagi nálægt skólum og í íbúahverfum. Ávallt er þörf á að halda vakandi athygli í umferðinni en ekki hvað síst í blandaðri umferð þar sem ungir og óvarðir vegfarendur eru líka á ferðinni, ýmist gangandi eða hjólandi á fjölbreyttum farartækjum. Samkvæmt rannsóknum bæði í Evrópu og Bandaríkjunum bendir allt til þess að um 12-25% allra umferðarslysa megi rekja beint til farsímanotkunar við akstur. Því má áætla að fjöldi slasaðra vegna farsímanotkunar í umferðinni á Íslandi sé um 200 manns á ári, varlega áætlað. Ekki taka skjáhættuna Nýyrðið skjáhætta varð til þegar Sjóvá og Samgöngustofa unnu að nýrri herferð með auglýsingastofunni Pipar á síðasta ári. Herferðin er enn í gangi undir yfirskriftinni Ekki taka skjáhættuna og má kynna sér hana betur á skjahaetta.is þar sem hægt er að nálgast góð ráð og upplýsingar til að sporna gegn akstri undir skjáhrifum. Skjáhætta er sú áhætta sem skapast þegar fólk notar snjalltæki undir stýri en því miður eru allt of margir ökumenn að nota símann ólöglega á meðan ekið er. Við vitum öll að nauðsynlegt er að vera vakandi í umferðinni. Rannsóknir sýna að fólk telur símanotkun við akstur almennt hættulega en samt er hegðunin oft ekki í takt við þá vitneskju, líkt og rannsóknir sýna líka fram á. Um leið og heilinn fer að fást við önnur verkefni, svo sem að lesa skilaboð, skrifa skilaboð eða velja lag í símanum, er athyglin farin og hættan á slysi stóreykst. Ekki er ráð nema í tíma sé tekið Gera má ráð fyrir að umferðin þyngist samhliða skólabyrjun, það er árviss viðburður. Lögreglan hefur í gegnum tíðina verið með sérstakt umferðareftirlit fyrstu daga haustsins og hefur hvatt ökumenn til að leggja fyrr af stað á morgnana þar sem venjan er að flestir séu á ferðinni á sama tíma. Þá hefur einnig verið minnst á að ökumenn hafi það í huga að æða ekki út á gatnamót þegar ljóst er að þeir ná ekki yfir, slíkt skapi miklar umferðartafir. Það getur verið freistandi að teygja sig í farsímann þegar umferðin er hæg en sömu lög gilda hvort sem umferð er hæg eða hröð: Stjórnanda ökutækis er við akstur óheimilt að nota farsíma, snjalltæki eða önnur raftæki sem truflað geta aksturinn, án handfrjáls búnaðar. Sektin við slíkri háttsemi er 40.000 krónur og einn refsipunktur í ökuferilsskrá. Einnig er vert að nefna að farsímanotkun undir stýri getur haft áhrif á bótarétt ökumanna í bílslysamálum. Við þurfum alltaf að halda athyglinni við aksturinn. Gott ráð er að vera búin að slá varnagla með því að setja símann á akstursstillingu (driving focus/driving mode) til að hafa augun á veginum og halda einbeitingu við aksturinn. Hægt er að eiga gæðastund í bílnum með því að vera búin að velja tónlist, hlaðvarp eða hljóðbók áður en lagt er af stað þannig það skapi ekki truflun að fikta í símanum á ferð. Einnig er gott að fræða börn á öllum aldri um umferðaröryggi, ganga með þeim öruggustu leiðina í skólann til að byrja með og vera góðar fyrirmyndir. Hættan er raunveruleg Skert athygli við akstur er einn stærsti áhættuþáttur umferðarslysa á heimsvísu og því til mikils að vinna að sýna stillingu við aksturinn og vera meðvituð um áhættuna sem skert athygli hefur í för með sér. Umferðin er eitt stærsta samstarfsverkefni hvers samfélags og þar höfum við öll hlutverki að gegna svo hún gangi upp. Förum því varlega út í haustið og stuðlum að ánægjulegri skólabyrjun þannig að allir skili sér heilir heim að störfum loknum. Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Umferð Samgöngur Skóla- og menntamál Samgönguslys Símanotkun barna Hrefna Sigurjónsdóttir Tengdar fréttir Skjáhætta í umferð Samkvæmt rannsóknum bæði í Evrópu og Bandaríkjunum bendir allt til þess að um 12-25% allra umferðarslysa megi rekja beint til notkunar farsíma við akstur og bendir ekkert til þess að málum sé öðruvísi háttað á Íslandi. 23. maí 2024 07:31 Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra Notkun samfélagsmiðla við akstur er sívaxandi vandamál að mati lögreglu. Vel er fylgst með símanotkun ökumanna þessa dagana auk þess sem fjölmargir hafa að undanförnu fengið himinháa sekt vegna nagladekkja. 18. maí 2024 23:01 Fólk setji símana á akstursstillingu til að koma í veg fyrir slys Samgöngustofa í samvinnu við tryggingarfélagið Sjóvá hefur nú hrint af stað nýrri herferð gegn farsímanotkun sem ber yfirskriftina: Ekki taka skjáhættuna. Fólk er hvatt til að setja símann á akstursstillingu þannig hann trufli ekki við akstur. 15. maí 2024 11:24 Mest lesið Halldór 15.11.2025 Halldór Snýst um deilur Dags og Kristrúnar Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Milljarðakostnaður sérfræðinga Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Tími kominn til að hugsa um landið allt Ingibjörg Isaksen Skoðun Hvað þýðir „að vera nóg“ Sigurður Árni Reynisson Skoðun Hver er uppruni íslam? Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Nýjar lóðir í betri og bjartari borg Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun „Mamma, eru loftgæðin á grænu?“ Sara björg Sigurðardóttir Skoðun Ef eitthvað væri að marka Bjarna Gunnar Smári Egilsson Skoðun Ég á þetta ég má þetta Arnar Atlason Skoðun Skoðun Skoðun Hver er uppruni íslam? Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Hvað þýðir „að vera nóg“ Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Nýjar lóðir í betri og bjartari borg Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Tími kominn til að hugsa um landið allt Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Milljarðakostnaður sérfræðinga Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Snýst um deilur Dags og Kristrúnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „Mamma, eru loftgæðin á grænu?“ Sara björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Rangfærslur utanríkisráðherra Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Samfélag þar sem börn mæta afgangi Grímur Atlason skrifar Skoðun „Samræði“ við barn er ekki til - það er alltaf ofbeldi Guðný S. Bjarnadóttir skrifar Skoðun Staða íslenskrar fornleifafræði Gylfi Helgason skrifar Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tími jarðefnaeldsneytis að líða undir lok Nótt Thorberg skrifar Skoðun Ósanngjarnar hækkanir á vörugjöldum án fyrirvara – ábyrgðarleysi gagnvart atvinnulífi Friðrik Ingi Friðriksson skrifar Skoðun Ríkið græðir á eigin framkvæmdum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Íslenska módelið í forvörnum – leiðarljós sem við erum að slökkva á Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Íslenska sem annað tungumál Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Sykursýki snýst ekki bara um tölur Erla Kristófersdóttir,Kristín Linnet Einarsdóttir skrifar Skoðun Íslenskan er í góðum höndum Anna María Jónsdóttir skrifar Skoðun Ójafn leikur á Atlantshafi Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Höfnum óráðsíunni og blásum til sóknar Guðbergur Reynisson skrifar Skoðun Stór baráttumál Flokks fólksins orðin að lögum Inga Sæland skrifar Skoðun Víð Sýn Páll Ásgrímsson skrifar Skoðun Hvenær er nóg orðið nóg? Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Hringekjuspuni bankastjórans: Kjósum frekar breytilega og háa vexti Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Þegar útborgunin hverfur: Svona geta fjölskyldur tapað öllu Már Wolfgang Mixa skrifar Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða en fötluð börn bíða áfram eftir þjónustu Sigurbjörg Erla Egilsdóttir skrifar Skoðun Hugleiðingar um Sundabraut Kristín Helga Birgisdóttir skrifar Skoðun Leikskólar sem virka: Garðabær í fremstu röð Almar Guðmundsson,Margrét Bjarnadóttir skrifar Sjá meira
Brátt fara skólar af stað eftir sumarfrí og þá er mikilvægt að ökumenn fari að öllu með gát og virði hraðatakmarkanir, sér í lagi nálægt skólum og í íbúahverfum. Ávallt er þörf á að halda vakandi athygli í umferðinni en ekki hvað síst í blandaðri umferð þar sem ungir og óvarðir vegfarendur eru líka á ferðinni, ýmist gangandi eða hjólandi á fjölbreyttum farartækjum. Samkvæmt rannsóknum bæði í Evrópu og Bandaríkjunum bendir allt til þess að um 12-25% allra umferðarslysa megi rekja beint til farsímanotkunar við akstur. Því má áætla að fjöldi slasaðra vegna farsímanotkunar í umferðinni á Íslandi sé um 200 manns á ári, varlega áætlað. Ekki taka skjáhættuna Nýyrðið skjáhætta varð til þegar Sjóvá og Samgöngustofa unnu að nýrri herferð með auglýsingastofunni Pipar á síðasta ári. Herferðin er enn í gangi undir yfirskriftinni Ekki taka skjáhættuna og má kynna sér hana betur á skjahaetta.is þar sem hægt er að nálgast góð ráð og upplýsingar til að sporna gegn akstri undir skjáhrifum. Skjáhætta er sú áhætta sem skapast þegar fólk notar snjalltæki undir stýri en því miður eru allt of margir ökumenn að nota símann ólöglega á meðan ekið er. Við vitum öll að nauðsynlegt er að vera vakandi í umferðinni. Rannsóknir sýna að fólk telur símanotkun við akstur almennt hættulega en samt er hegðunin oft ekki í takt við þá vitneskju, líkt og rannsóknir sýna líka fram á. Um leið og heilinn fer að fást við önnur verkefni, svo sem að lesa skilaboð, skrifa skilaboð eða velja lag í símanum, er athyglin farin og hættan á slysi stóreykst. Ekki er ráð nema í tíma sé tekið Gera má ráð fyrir að umferðin þyngist samhliða skólabyrjun, það er árviss viðburður. Lögreglan hefur í gegnum tíðina verið með sérstakt umferðareftirlit fyrstu daga haustsins og hefur hvatt ökumenn til að leggja fyrr af stað á morgnana þar sem venjan er að flestir séu á ferðinni á sama tíma. Þá hefur einnig verið minnst á að ökumenn hafi það í huga að æða ekki út á gatnamót þegar ljóst er að þeir ná ekki yfir, slíkt skapi miklar umferðartafir. Það getur verið freistandi að teygja sig í farsímann þegar umferðin er hæg en sömu lög gilda hvort sem umferð er hæg eða hröð: Stjórnanda ökutækis er við akstur óheimilt að nota farsíma, snjalltæki eða önnur raftæki sem truflað geta aksturinn, án handfrjáls búnaðar. Sektin við slíkri háttsemi er 40.000 krónur og einn refsipunktur í ökuferilsskrá. Einnig er vert að nefna að farsímanotkun undir stýri getur haft áhrif á bótarétt ökumanna í bílslysamálum. Við þurfum alltaf að halda athyglinni við aksturinn. Gott ráð er að vera búin að slá varnagla með því að setja símann á akstursstillingu (driving focus/driving mode) til að hafa augun á veginum og halda einbeitingu við aksturinn. Hægt er að eiga gæðastund í bílnum með því að vera búin að velja tónlist, hlaðvarp eða hljóðbók áður en lagt er af stað þannig það skapi ekki truflun að fikta í símanum á ferð. Einnig er gott að fræða börn á öllum aldri um umferðaröryggi, ganga með þeim öruggustu leiðina í skólann til að byrja með og vera góðar fyrirmyndir. Hættan er raunveruleg Skert athygli við akstur er einn stærsti áhættuþáttur umferðarslysa á heimsvísu og því til mikils að vinna að sýna stillingu við aksturinn og vera meðvituð um áhættuna sem skert athygli hefur í för með sér. Umferðin er eitt stærsta samstarfsverkefni hvers samfélags og þar höfum við öll hlutverki að gegna svo hún gangi upp. Förum því varlega út í haustið og stuðlum að ánægjulegri skólabyrjun þannig að allir skili sér heilir heim að störfum loknum. Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá
Skjáhætta í umferð Samkvæmt rannsóknum bæði í Evrópu og Bandaríkjunum bendir allt til þess að um 12-25% allra umferðarslysa megi rekja beint til notkunar farsíma við akstur og bendir ekkert til þess að málum sé öðruvísi háttað á Íslandi. 23. maí 2024 07:31
Horfa á bíómyndir og senda tölvupósta á meðan þeir keyra Notkun samfélagsmiðla við akstur er sívaxandi vandamál að mati lögreglu. Vel er fylgst með símanotkun ökumanna þessa dagana auk þess sem fjölmargir hafa að undanförnu fengið himinháa sekt vegna nagladekkja. 18. maí 2024 23:01
Fólk setji símana á akstursstillingu til að koma í veg fyrir slys Samgöngustofa í samvinnu við tryggingarfélagið Sjóvá hefur nú hrint af stað nýrri herferð gegn farsímanotkun sem ber yfirskriftina: Ekki taka skjáhættuna. Fólk er hvatt til að setja símann á akstursstillingu þannig hann trufli ekki við akstur. 15. maí 2024 11:24
Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar
Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Ósanngjarnar hækkanir á vörugjöldum án fyrirvara – ábyrgðarleysi gagnvart atvinnulífi Friðrik Ingi Friðriksson skrifar
Skoðun Íslenska módelið í forvörnum – leiðarljós sem við erum að slökkva á Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða en fötluð börn bíða áfram eftir þjónustu Sigurbjörg Erla Egilsdóttir skrifar