Spyr hvort Hreyfli sé heimilt að meina bílstjórum að skrá sig hjá Hopp Oddur Ævar Gunnarsson skrifar 16. júní 2023 16:00 Sæunn segir að Hopp ætli sér að bæta íslenskan leigubílamarkað. Vísir Framkvæmdastjóri Hopp leigubíla segist ekki rangtúlka lög um leigubíla líkt og framkvæmdastjóri Hreyfils hefur haldið fram. Stöðvaskylda sem framkvæmdastjórinn vísi til hafi breyst og nú megi leigubílstjórar vera skráðir á fleiri en einni stöð og vera sjálfstætt starfandi. Hún spyr sig hvort Hreyfill megi í raun meina bílstjórum sínum að skrá sig hjá Hopp. Tilefnið eru ummæli Haraldar Axels Gunnarssonar, framkvæmdastjóra Hreyfils, sem sagði í gær að hann teldi Sæunni Ósk Unnsteinsdóttur framkvæmdastjóra Hopp leigubíla rangtúlka nýleg lög um leigubíla. Sæunn hafði sagt í kvöldfréttum Stöðvar 2 að engin stöðvarskylda væri við lýði ennþá, nú mættu allir vinna með öllum. Haraldur sagði Sæunni rangtúlka lögin. Rekstrarleyfishöfum beri að hafa afgreiðslu á leigubifreiðastöð, þó rekstrarleyfishafa sé heimilt að reka leigubifreiðastöð án starfsleyfis sé viðkomandi með eina bifreið. „Ég er ekki að túlka lögin á rangan hátt. Gamla löggjöfin skyldaði meðal annars leyfishafa til að hafa leigubílaakstur sem meginatvinnu og að viðkomandi sé tengdur leigubílastöð. Nýju lögin veita það frelsi að þú getir starfað sem rekstrarleyfishafi fyrir þig sjálfan, þú getur rekið einn bíl eða fleiri og síðan geturðu starfað fyrir aðrar leigubílastöðvar,“ segir Sæunn í samtali við Vísi. Hún segir að Hopp leigubílar hafi fengið tilskilin leyfi frá Samgöngustofu til leigubílareksturs og leggur áherslu á að fyrirtækið komi ekki inn á markaðinn með skætingi eða til þess að skaða markaðinn heldur til að bæta hann. „Með Hopp appinu keyra leigubílstjórar sem eru með leyfi á fleiri en einni stöð og það má. Túlkunin snýst um að það er ekki takmörkun og stöðvarskylda en þú mátt hins vegar vera á fleiri en einni stöð en þú mátt líka vera sjálfstætt starfandi, sem í rauninni eru þau öll.“ Markmiðið að bæta markaðinn Sæunn rifjar upp að breytingar á lögum á leigubílamarkaði hafi verið gerðar eftir að stjórnvöld voru áminnt fyrir samningsbrot gegn EES samningnum vegna þáverandi lagaumhverfis á leigubílamarkaði. „Fyrri löggjöf hamlaði úthlutun á atvinnuleyfum og krafðist þess að viðkomandi væri tengdur leigubílastöð. Það er grunnurinn að þeim breytingum sem voru gerðar vegna þess að slíkar hamlanir og takmarkanir eiga ekki heima í deilihagkerfi. Það er okkar markmið að deila og nýta og koma fólki á milli staða með betra skipulagi en áður hefur sést, með okkar Hopp tækni.“ Aðspurð hvort hún hafi skoðun á því að Hreyfill leyfi sínum bílstjórum ekki að skrá sig hjá Hopp segir Sæunn: „Má það? Það væri gaman ef það færi fram einhver umræða um það.“ Vísir hefur sent Samgöngustofu fyrirspurn vegna málsins. Fjöldi bílstjóra frá öðrum leigubílafyrirtækjum 50 leigubílstjórar hafa skráð sig hjá Hopp. Framkvæmdastjóri Hreyfils sagði við mbl.is í gær að enginn þeirra bílstjóra væri frá fyrirtækinu. Spurð hvaðan þeir koma segir Sæunn: „Leigubílstjórarnir sem keyra með Hopp eru bæði sjálfstætt skráðir rekstrarleyfishafar hjá Samgöngustofu og þeir eru að vinna fyrir aðrar leigubílastöðvar eins og City Taxi og Taxi Service og eru atvinnuleysishafar sem starfa undir okkar rekstrarleyfi. Það eru nefnilega fleiri stöðvar til en bara Hreyfill,“ segir Sæunn. „En svo fer þetta líka eftir því hvort þú sért að keyra á mæli eða með fyrirframákveðnu gjaldi. Þar liggur munur sem mikilvægt er að minnast á en með Hopp appinu eiga sér einungis stað rafræn viðskipti. Hopp heldur úti þeirri gagnaöflun sem Samgöngustofa setur skilyrði um til að hafa starfsleyfi og til þess þarf góðan tæknibúnað.“ Hún segir leigubílstjóra geta unnið með þá tækni sem þeir kjósi, líkt og Hopp í þessu tilviki. Og keyra þá líka áfram undir merkjum hinna fyrirtækjanna? „Já. Svo eru þau bara á ferðinni og grípa ferðirnar þegar þær koma. Við vitum líka sem er að hugbúnaðurinn okkar á eftir að ná langt því hann er svo hagkvæmur fyrir leigubílstjóra og nýtnin svo mikil. Tæknin eykur nýtinguna og bílstjórinn fær aðra ferð til baka þegar hann fer eitthvert og þarf ekki endilega að keyra með tóman bíl til baka til að sækja einhvern annan.“ Enn of margar hindranir Þá segir Sæunn að stjórnvöld hafi lagt upp með að markmiðið með breytingum á löggjöf um leigubílaakstur væri að auka hlutfall leigubílstjóra í hlutastarfi. „Það er til að mynda risastórt atriði sem þarf að ræða að það eru enn of miklar hömlur á því að einstaklingar geti sinnt þessu starfi í hlutastarfi,“ segir Sæunn og nefnir námið sem til þarf og tryggingamál. „Þar eru tryggingar sérstaklega fyrirferðamiklar vegna þess að tryggingafélögin hafa ekki verið að grípa boltann og breyta umhverfinu þannig að hægt sé að nýta bíla í hlutastarfi undir leigubílaakstur en verð á iðgjöldum er gríðarlega hátt.“ Neytendur Leigubílar Tækni Tengdar fréttir Frumvarpið sem leigubílstjórar óttast orðið að lögum Leigubílafrumvarp Sigurðar Inga Jóhannssonar innviðaráðherra var samþykkt nú síðdegis með 38 atkvæðum. Tíu þingmenn sögðu nei. Frumvarpið rýmkar skilyrði sem þarf til að reka leigubíl, meðal annars með því að afnema reglur um heildarfjölda starfsleyfa. 16. desember 2022 16:37 Reiðin kraumar í leigubílstjórum Leigubílstjórar fordæma ný lög um leigubifreiðar og segja ítrekuð aðvörunarorð hafa verið hunsuð. Þeir efast um öryggi almennings og segja peningahyggju ráða för. Þrátt fyrir að reiðin kraumi í leigubílstjórum beri þeir enn von í brjósti. 12. febrúar 2023 11:11 Hopp fer í leigubílarekstur Rafskútu- og deilibílaleigan Hopp hefur ákveðið að hefja leigubílarekstur. Ný lög um leigubílarekstur tóku gildi í dag og hefur stöðvarskylda verið afnumin, sem gerir leigubílstjórum kleift að keyra fyrir fleiri en eina stöð. 1. apríl 2023 13:01 Mest lesið Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Viðskipti erlent Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Viðskipti erlent Falskir afslættir og þrýstingur við sölu á Temu Neytendur Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Atvinnulíf Megi troða „singles day“ upp í greiðslugáttirnar á sér Neytendur Stærðin skiptir ekki máli Atvinnulíf Spá hressilegri vaxtalækkun Viðskipti innlent Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Atvinnulíf Sýkna í vaxtamálinu: „Þetta eru gífurleg vonbrigði“ Neytendur Fleiri fréttir Hagnaður Sýnar dróst verulega saman milli ára Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Spá hressilegri vaxtalækkun Lentu vélum easyJet örugglega á Akureyri þrátt fyrir hvassviðri Kaupmáttur á opinberum markaði minni vegna lausra samninga Þrjú ráðin til Tryggja Arna innkallar kaffiskyr með vanillubragði Bein útsending: Kosningafundur Viðskiptaráðs - Horfum til hagsældar Horfur tveggja banka úr stöðugum í jákvæðar Ísold ráðin markaðsstjóri Frá Bændasamtökunum til Samorku Fáránlegt að eiga ekki „smá Bitcoin“ á Íslandi Deildarstjóri, lögfræðingur og viðskiptastjóri ráðin til Mílu Nýr flugrekstrarstjóri Icelandair Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Hafna ásökunum um smánarlaun Segja gjald á nikótínpúða leiða til aukinna reykinga „Þið hafið efni á þessari kauphækkun, borgið hana núna“ Staðfesta dóm héraðsdóms en lækka bætur til Vinnslustöðvar Þrír nýir stjórnendur hjá Wisefish Nebraska heyrir sögunni til Smána Bakkavararbræður fyrir greiðslu „fátæktarlauna“ Stækka gagnaverin á Akureyri og í Reykjanesbæ Í beinni: Kosningafundur atvinnulífsins Sætanýtingin aldrei verið betri í október ECIT AS kaupir meirihluta í Bókað frá KPMG Manneskja með von á bakvið hverja einustu umsókn Aukning í ferðalögum til landsins Breytingar í framkvæmdastjórn Origo Linda ráðin framkvæmdastjóri háttsemiseftirlits Sjá meira
Tilefnið eru ummæli Haraldar Axels Gunnarssonar, framkvæmdastjóra Hreyfils, sem sagði í gær að hann teldi Sæunni Ósk Unnsteinsdóttur framkvæmdastjóra Hopp leigubíla rangtúlka nýleg lög um leigubíla. Sæunn hafði sagt í kvöldfréttum Stöðvar 2 að engin stöðvarskylda væri við lýði ennþá, nú mættu allir vinna með öllum. Haraldur sagði Sæunni rangtúlka lögin. Rekstrarleyfishöfum beri að hafa afgreiðslu á leigubifreiðastöð, þó rekstrarleyfishafa sé heimilt að reka leigubifreiðastöð án starfsleyfis sé viðkomandi með eina bifreið. „Ég er ekki að túlka lögin á rangan hátt. Gamla löggjöfin skyldaði meðal annars leyfishafa til að hafa leigubílaakstur sem meginatvinnu og að viðkomandi sé tengdur leigubílastöð. Nýju lögin veita það frelsi að þú getir starfað sem rekstrarleyfishafi fyrir þig sjálfan, þú getur rekið einn bíl eða fleiri og síðan geturðu starfað fyrir aðrar leigubílastöðvar,“ segir Sæunn í samtali við Vísi. Hún segir að Hopp leigubílar hafi fengið tilskilin leyfi frá Samgöngustofu til leigubílareksturs og leggur áherslu á að fyrirtækið komi ekki inn á markaðinn með skætingi eða til þess að skaða markaðinn heldur til að bæta hann. „Með Hopp appinu keyra leigubílstjórar sem eru með leyfi á fleiri en einni stöð og það má. Túlkunin snýst um að það er ekki takmörkun og stöðvarskylda en þú mátt hins vegar vera á fleiri en einni stöð en þú mátt líka vera sjálfstætt starfandi, sem í rauninni eru þau öll.“ Markmiðið að bæta markaðinn Sæunn rifjar upp að breytingar á lögum á leigubílamarkaði hafi verið gerðar eftir að stjórnvöld voru áminnt fyrir samningsbrot gegn EES samningnum vegna þáverandi lagaumhverfis á leigubílamarkaði. „Fyrri löggjöf hamlaði úthlutun á atvinnuleyfum og krafðist þess að viðkomandi væri tengdur leigubílastöð. Það er grunnurinn að þeim breytingum sem voru gerðar vegna þess að slíkar hamlanir og takmarkanir eiga ekki heima í deilihagkerfi. Það er okkar markmið að deila og nýta og koma fólki á milli staða með betra skipulagi en áður hefur sést, með okkar Hopp tækni.“ Aðspurð hvort hún hafi skoðun á því að Hreyfill leyfi sínum bílstjórum ekki að skrá sig hjá Hopp segir Sæunn: „Má það? Það væri gaman ef það færi fram einhver umræða um það.“ Vísir hefur sent Samgöngustofu fyrirspurn vegna málsins. Fjöldi bílstjóra frá öðrum leigubílafyrirtækjum 50 leigubílstjórar hafa skráð sig hjá Hopp. Framkvæmdastjóri Hreyfils sagði við mbl.is í gær að enginn þeirra bílstjóra væri frá fyrirtækinu. Spurð hvaðan þeir koma segir Sæunn: „Leigubílstjórarnir sem keyra með Hopp eru bæði sjálfstætt skráðir rekstrarleyfishafar hjá Samgöngustofu og þeir eru að vinna fyrir aðrar leigubílastöðvar eins og City Taxi og Taxi Service og eru atvinnuleysishafar sem starfa undir okkar rekstrarleyfi. Það eru nefnilega fleiri stöðvar til en bara Hreyfill,“ segir Sæunn. „En svo fer þetta líka eftir því hvort þú sért að keyra á mæli eða með fyrirframákveðnu gjaldi. Þar liggur munur sem mikilvægt er að minnast á en með Hopp appinu eiga sér einungis stað rafræn viðskipti. Hopp heldur úti þeirri gagnaöflun sem Samgöngustofa setur skilyrði um til að hafa starfsleyfi og til þess þarf góðan tæknibúnað.“ Hún segir leigubílstjóra geta unnið með þá tækni sem þeir kjósi, líkt og Hopp í þessu tilviki. Og keyra þá líka áfram undir merkjum hinna fyrirtækjanna? „Já. Svo eru þau bara á ferðinni og grípa ferðirnar þegar þær koma. Við vitum líka sem er að hugbúnaðurinn okkar á eftir að ná langt því hann er svo hagkvæmur fyrir leigubílstjóra og nýtnin svo mikil. Tæknin eykur nýtinguna og bílstjórinn fær aðra ferð til baka þegar hann fer eitthvert og þarf ekki endilega að keyra með tóman bíl til baka til að sækja einhvern annan.“ Enn of margar hindranir Þá segir Sæunn að stjórnvöld hafi lagt upp með að markmiðið með breytingum á löggjöf um leigubílaakstur væri að auka hlutfall leigubílstjóra í hlutastarfi. „Það er til að mynda risastórt atriði sem þarf að ræða að það eru enn of miklar hömlur á því að einstaklingar geti sinnt þessu starfi í hlutastarfi,“ segir Sæunn og nefnir námið sem til þarf og tryggingamál. „Þar eru tryggingar sérstaklega fyrirferðamiklar vegna þess að tryggingafélögin hafa ekki verið að grípa boltann og breyta umhverfinu þannig að hægt sé að nýta bíla í hlutastarfi undir leigubílaakstur en verð á iðgjöldum er gríðarlega hátt.“
Neytendur Leigubílar Tækni Tengdar fréttir Frumvarpið sem leigubílstjórar óttast orðið að lögum Leigubílafrumvarp Sigurðar Inga Jóhannssonar innviðaráðherra var samþykkt nú síðdegis með 38 atkvæðum. Tíu þingmenn sögðu nei. Frumvarpið rýmkar skilyrði sem þarf til að reka leigubíl, meðal annars með því að afnema reglur um heildarfjölda starfsleyfa. 16. desember 2022 16:37 Reiðin kraumar í leigubílstjórum Leigubílstjórar fordæma ný lög um leigubifreiðar og segja ítrekuð aðvörunarorð hafa verið hunsuð. Þeir efast um öryggi almennings og segja peningahyggju ráða för. Þrátt fyrir að reiðin kraumi í leigubílstjórum beri þeir enn von í brjósti. 12. febrúar 2023 11:11 Hopp fer í leigubílarekstur Rafskútu- og deilibílaleigan Hopp hefur ákveðið að hefja leigubílarekstur. Ný lög um leigubílarekstur tóku gildi í dag og hefur stöðvarskylda verið afnumin, sem gerir leigubílstjórum kleift að keyra fyrir fleiri en eina stöð. 1. apríl 2023 13:01 Mest lesið Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Viðskipti erlent Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Viðskipti erlent Falskir afslættir og þrýstingur við sölu á Temu Neytendur Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Atvinnulíf Megi troða „singles day“ upp í greiðslugáttirnar á sér Neytendur Stærðin skiptir ekki máli Atvinnulíf Spá hressilegri vaxtalækkun Viðskipti innlent Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Atvinnulíf Sýkna í vaxtamálinu: „Þetta eru gífurleg vonbrigði“ Neytendur Fleiri fréttir Hagnaður Sýnar dróst verulega saman milli ára Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Spá hressilegri vaxtalækkun Lentu vélum easyJet örugglega á Akureyri þrátt fyrir hvassviðri Kaupmáttur á opinberum markaði minni vegna lausra samninga Þrjú ráðin til Tryggja Arna innkallar kaffiskyr með vanillubragði Bein útsending: Kosningafundur Viðskiptaráðs - Horfum til hagsældar Horfur tveggja banka úr stöðugum í jákvæðar Ísold ráðin markaðsstjóri Frá Bændasamtökunum til Samorku Fáránlegt að eiga ekki „smá Bitcoin“ á Íslandi Deildarstjóri, lögfræðingur og viðskiptastjóri ráðin til Mílu Nýr flugrekstrarstjóri Icelandair Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Hafna ásökunum um smánarlaun Segja gjald á nikótínpúða leiða til aukinna reykinga „Þið hafið efni á þessari kauphækkun, borgið hana núna“ Staðfesta dóm héraðsdóms en lækka bætur til Vinnslustöðvar Þrír nýir stjórnendur hjá Wisefish Nebraska heyrir sögunni til Smána Bakkavararbræður fyrir greiðslu „fátæktarlauna“ Stækka gagnaverin á Akureyri og í Reykjanesbæ Í beinni: Kosningafundur atvinnulífsins Sætanýtingin aldrei verið betri í október ECIT AS kaupir meirihluta í Bókað frá KPMG Manneskja með von á bakvið hverja einustu umsókn Aukning í ferðalögum til landsins Breytingar í framkvæmdastjórn Origo Linda ráðin framkvæmdastjóri háttsemiseftirlits Sjá meira
Frumvarpið sem leigubílstjórar óttast orðið að lögum Leigubílafrumvarp Sigurðar Inga Jóhannssonar innviðaráðherra var samþykkt nú síðdegis með 38 atkvæðum. Tíu þingmenn sögðu nei. Frumvarpið rýmkar skilyrði sem þarf til að reka leigubíl, meðal annars með því að afnema reglur um heildarfjölda starfsleyfa. 16. desember 2022 16:37
Reiðin kraumar í leigubílstjórum Leigubílstjórar fordæma ný lög um leigubifreiðar og segja ítrekuð aðvörunarorð hafa verið hunsuð. Þeir efast um öryggi almennings og segja peningahyggju ráða för. Þrátt fyrir að reiðin kraumi í leigubílstjórum beri þeir enn von í brjósti. 12. febrúar 2023 11:11
Hopp fer í leigubílarekstur Rafskútu- og deilibílaleigan Hopp hefur ákveðið að hefja leigubílarekstur. Ný lög um leigubílarekstur tóku gildi í dag og hefur stöðvarskylda verið afnumin, sem gerir leigubílstjórum kleift að keyra fyrir fleiri en eina stöð. 1. apríl 2023 13:01