Segir gríðarlega mikilvægt að komast sem fyrst að flugvélinni Viktor Örn Ásgeirsson skrifar 7. febrúar 2022 20:16 Miðað við fyrirliggjandi veðurspá er útlit fyrir að veðurskilyrði til þess að hefja aðgerðir við að ná flugvélinni sem fannst á botni Þingvallavatns í nótt upp á yfirborðið verði ekki til staðar fyrr en í seint í þessari viku. Vísir/Arnar Rannsakandi hjá Rannsóknarnefnd samgönguslysa segir gríðarlega mikið að komast að flugvélinni sem liggur á botni Þingvallavatns sem fyrst. Stefnt er að því að hefja aðgerðir við að ná flugvélinni þegar veður leyfir, líklega seint í þessari viku. Ragnar Guðmundsson rannsakandi hjá Rannsóknarnefnd samgönguslysa ræddi rannsókn flugslyss við Þingvallavatn í útvarpsþættinum Reykjavík síðdegis fyrr í dag. Flugslysið átti sér stað á fimmtudaginn síðastliðinn og hvílir vélin nú á botni Þingvallavatns á 50 metra dýpi. „Það skiptir gríðarlegu máli fyrir rannsóknarhagsmunina að komast sem fyrst að flugvélinni. Og þetta eru náttúrulega kannski svolítið óvenjulegar aðstæður hvað það varðar - það að vélin sé í Þingvallavatni á miklu dýpi kemur í veg fyrir að við getum framkvæmt vissa þætti rannsóknarinnar eins og er,“ segir Ragnar. Hafa þegar nýtt sér myndefni úr kafbátum við rannsóknina Ragnar segir að nefndin vilji kanna þætti á borð við eldsneytisstöðu flugvélarinnar en löng lega vélarinnar í vatninu geti haft áhrif á þá þætti. Það sé enn óvitað enda rannsóknin stutt á veg komin. Myndefni úr kafbátum hafi þó nýst vel við leit og rannsókn. „Við höfum nýtt til dæmis efni bæði frá kafbátnum Teledyne Gavia en einnig fórum við niður með fjarstýrðan kafbát til að skoða nánar ýmsa hluti á flugvélinni til þess að fá nánari myndir og erum búin að vera að liggja yfir þeim. Myndir frá báðum þessum tækjum hafa nýst gríðarlega vel við rannsóknina en það er samt enn sem komið er mjög mörgum spurningum ósvarað og við þurfum að fá frekari gögn,“ segir Ragnar. Óvíst hvað rannsóknin taki langan tíma Hann segir erfitt að segja til um hve lengi rannsóknin muni standa yfir. Margir aðilar komi að rannsókninni enda verði unnið í samræmi við alþjóðaskuldbindingar og Evrópureglugerð. Íslenska ríkið sjái um vettvangsrannsókn en önnur ríki geti komið að rannsókninni, til að mynda Bandaríkin, sem er ríki framleiðanda flugvélarinnar. „Þetta er í rauninni þannig að fyrst er einhver vettvangsrannsókn. Hún dregst svolítið mikið á langinn núna einfaldlega vegna þess að ná flugvélinni upp tefur þá rannsókn. Og þegar að vélin er komin upp munum við í því framhaldi klára þessa svokölluðu vettvangsrannsókn. Síðan er flugvélin flutt í skýli rannsóknarnefndarinnar og þar munum við halda áfram og framkvæma það sem við köllum frumrannsókn. Þá förum við að sjá í hvaða átt þetta beinist og samtímis erum við að afla mikilla fjölda gagna - sú vinnsla er reyndar hafin nú þegar. Síðan leiðir rannsóknin okkur bara í þá átt sem þetta beinist. Þannig að við byrjum að horfa mjög opið á þetta og síðan leiðir rannsóknin í rétta átt,“ segir Ragnar. Enginn svartur kassi um borð Aðspurður segir hann að enginn „svartur kassi“ eða flugriti sé um borð í vélinni. Það tíðkist almennt ekki í sambærilegum vélum. Flugritar eru nokkurs konar upptökutæki sem skrá gögn, til dæmis flughraða og flughæð flugvéla auk hljóðs í flugstjórnarklefanum, eins og segir á Vísindavefnum. Ragnar segir mikilvægt að ná vélinni af botni Þingvallavatns, því ef ekki verði einfaldlega mörgum spurningum ósvarað. „Það er af því hvernig svona rannsóknir eru byggðar upp. Þá byrjum við vítt og förum niður og ef við höfum ekki vélina þá eru bara ýmsir þættir sem er ekki hægt að svara.“ Hlusta má á viðtalið við Ragnar í heild sinni hér að neðan. Flugslys við Þingvallavatn Grímsnes- og Grafningshreppur Samgönguslys Reykjavík síðdegis Mest lesið Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Innlent Ók á ljósastaur við Grensásveg Innlent Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Innlent Tryggja þróunarríkjum 42 billjónir á ári með samkomulagi á COP29 Erlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Innlent Fleiri fréttir Ók á ljósastaur við Grensásveg Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Sjá meira
Ragnar Guðmundsson rannsakandi hjá Rannsóknarnefnd samgönguslysa ræddi rannsókn flugslyss við Þingvallavatn í útvarpsþættinum Reykjavík síðdegis fyrr í dag. Flugslysið átti sér stað á fimmtudaginn síðastliðinn og hvílir vélin nú á botni Þingvallavatns á 50 metra dýpi. „Það skiptir gríðarlegu máli fyrir rannsóknarhagsmunina að komast sem fyrst að flugvélinni. Og þetta eru náttúrulega kannski svolítið óvenjulegar aðstæður hvað það varðar - það að vélin sé í Þingvallavatni á miklu dýpi kemur í veg fyrir að við getum framkvæmt vissa þætti rannsóknarinnar eins og er,“ segir Ragnar. Hafa þegar nýtt sér myndefni úr kafbátum við rannsóknina Ragnar segir að nefndin vilji kanna þætti á borð við eldsneytisstöðu flugvélarinnar en löng lega vélarinnar í vatninu geti haft áhrif á þá þætti. Það sé enn óvitað enda rannsóknin stutt á veg komin. Myndefni úr kafbátum hafi þó nýst vel við leit og rannsókn. „Við höfum nýtt til dæmis efni bæði frá kafbátnum Teledyne Gavia en einnig fórum við niður með fjarstýrðan kafbát til að skoða nánar ýmsa hluti á flugvélinni til þess að fá nánari myndir og erum búin að vera að liggja yfir þeim. Myndir frá báðum þessum tækjum hafa nýst gríðarlega vel við rannsóknina en það er samt enn sem komið er mjög mörgum spurningum ósvarað og við þurfum að fá frekari gögn,“ segir Ragnar. Óvíst hvað rannsóknin taki langan tíma Hann segir erfitt að segja til um hve lengi rannsóknin muni standa yfir. Margir aðilar komi að rannsókninni enda verði unnið í samræmi við alþjóðaskuldbindingar og Evrópureglugerð. Íslenska ríkið sjái um vettvangsrannsókn en önnur ríki geti komið að rannsókninni, til að mynda Bandaríkin, sem er ríki framleiðanda flugvélarinnar. „Þetta er í rauninni þannig að fyrst er einhver vettvangsrannsókn. Hún dregst svolítið mikið á langinn núna einfaldlega vegna þess að ná flugvélinni upp tefur þá rannsókn. Og þegar að vélin er komin upp munum við í því framhaldi klára þessa svokölluðu vettvangsrannsókn. Síðan er flugvélin flutt í skýli rannsóknarnefndarinnar og þar munum við halda áfram og framkvæma það sem við köllum frumrannsókn. Þá förum við að sjá í hvaða átt þetta beinist og samtímis erum við að afla mikilla fjölda gagna - sú vinnsla er reyndar hafin nú þegar. Síðan leiðir rannsóknin okkur bara í þá átt sem þetta beinist. Þannig að við byrjum að horfa mjög opið á þetta og síðan leiðir rannsóknin í rétta átt,“ segir Ragnar. Enginn svartur kassi um borð Aðspurður segir hann að enginn „svartur kassi“ eða flugriti sé um borð í vélinni. Það tíðkist almennt ekki í sambærilegum vélum. Flugritar eru nokkurs konar upptökutæki sem skrá gögn, til dæmis flughraða og flughæð flugvéla auk hljóðs í flugstjórnarklefanum, eins og segir á Vísindavefnum. Ragnar segir mikilvægt að ná vélinni af botni Þingvallavatns, því ef ekki verði einfaldlega mörgum spurningum ósvarað. „Það er af því hvernig svona rannsóknir eru byggðar upp. Þá byrjum við vítt og förum niður og ef við höfum ekki vélina þá eru bara ýmsir þættir sem er ekki hægt að svara.“ Hlusta má á viðtalið við Ragnar í heild sinni hér að neðan.
Flugslys við Þingvallavatn Grímsnes- og Grafningshreppur Samgönguslys Reykjavík síðdegis Mest lesið Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Innlent Ók á ljósastaur við Grensásveg Innlent Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Innlent Tryggja þróunarríkjum 42 billjónir á ári með samkomulagi á COP29 Erlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Innlent Fleiri fréttir Ók á ljósastaur við Grensásveg Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Sjá meira