Aldur viðskiptavina hækkar hratt í kjölfar Covid Rakel Sveinsdóttir skrifar 7. október 2020 07:00 Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is Vísir/Vilhelm „Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum. Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Gengi Alvotech hrynur Viðskipti innlent Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Viðskipti innlent „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ Viðskipti innlent „Misvitrir stjórnmálamenn“ skattleggi útgerðina í drep Viðskipti innlent 25 sagt upp í fiskvinnslu Viðskipti innlent Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Viðskipti innlent „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Viðskipti innlent Gengi Alvotech aldrei lægra Viðskipti innlent Hefur aldrei upplifað aðra eins óvissu á þrettán ára ferli Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Klárum þetta með góðu partíi heima hjá mér í kvöld“ „Fer út í daginn uppfull af hundaknúsi“ Áföll í vinnu: Erfitt að sinna vinnu og jafnvel heimilishaldi Smá kvef, hausverkur eða flensa og vinnan Þriðja barnið er æðislegur íshellir Biður vini og vandamenn um að taka sérstaklega eftir gólflistunum Næsti yfirmaðurinn þinn gæti verið gervigreind „Sjálfbærni getur líka haft áhrif á stolt starfsmanna“ Gervigreindin Bella að spara heilu vinnudagana í bókhaldi Getur verið vandræðalegt að byrja allt í einu að syngja í Krónunni X-kynslóðin: Oft gleymd en ómissandi „Starfsfólkið sem eftir er vegnar oft verr andlega heldur en fólkinu sem hættir“ Krabbamein á vinnustöðum: „Ekki segja; þú veist að ég er til staðar“ Öðruvísi starfsframi: „Davíð, getur þú mætt eftir 30 mínútur?“ Steinhissa á MR og rifjar lúmskt upp sjónvarpsleysið á fimmtudögum Óvæntur atvinnumissir: Óttinn verstur en mörg góð ráð Íþróttafræðin inn á vinnustaðinn: Yfirmenn ekki lengur alvitri einhyrningurinn Gjörbreyttar kröfur og vinna ekki lengur aðeins til að hafa í sig og á Sjá meira
„Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum.
Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Gengi Alvotech hrynur Viðskipti innlent Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Viðskipti innlent „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ Viðskipti innlent „Misvitrir stjórnmálamenn“ skattleggi útgerðina í drep Viðskipti innlent 25 sagt upp í fiskvinnslu Viðskipti innlent Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Viðskipti innlent „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Viðskipti innlent Gengi Alvotech aldrei lægra Viðskipti innlent Hefur aldrei upplifað aðra eins óvissu á þrettán ára ferli Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Klárum þetta með góðu partíi heima hjá mér í kvöld“ „Fer út í daginn uppfull af hundaknúsi“ Áföll í vinnu: Erfitt að sinna vinnu og jafnvel heimilishaldi Smá kvef, hausverkur eða flensa og vinnan Þriðja barnið er æðislegur íshellir Biður vini og vandamenn um að taka sérstaklega eftir gólflistunum Næsti yfirmaðurinn þinn gæti verið gervigreind „Sjálfbærni getur líka haft áhrif á stolt starfsmanna“ Gervigreindin Bella að spara heilu vinnudagana í bókhaldi Getur verið vandræðalegt að byrja allt í einu að syngja í Krónunni X-kynslóðin: Oft gleymd en ómissandi „Starfsfólkið sem eftir er vegnar oft verr andlega heldur en fólkinu sem hættir“ Krabbamein á vinnustöðum: „Ekki segja; þú veist að ég er til staðar“ Öðruvísi starfsframi: „Davíð, getur þú mætt eftir 30 mínútur?“ Steinhissa á MR og rifjar lúmskt upp sjónvarpsleysið á fimmtudögum Óvæntur atvinnumissir: Óttinn verstur en mörg góð ráð Íþróttafræðin inn á vinnustaðinn: Yfirmenn ekki lengur alvitri einhyrningurinn Gjörbreyttar kröfur og vinna ekki lengur aðeins til að hafa í sig og á Sjá meira