Ferðaþjónustan þarf að leita hagræðingarkosta vegna fækkunar ferðamanna Andri Eysteinsson skrifar 8. júní 2019 11:14 Fyrirtæki í farþegaþjónustu þurfa að leita sér hagræðingarkosta. Vísir/Vilhelm Farþegaspá Isavia fyrir árið 2019, sem gerir ráð fyrir mikilli fækkun erlendra farþega til Íslands í ár, er í góðu samhengi við það sem Samtök Ferðaþjónustunnar hafa séð fyrir sér. Þetta segir framkvæmdastjóri SAF, Jóhannes Þór Skúlason í samtali við Vísi. „Við höfum verið að horfa á um 14% samdrátt á árinu í fjölda ferðamanna. Þetta er í góðu samhengi við það sem við höfum verið að sjá,“ sagði Jóhannes. Isavia, rekstraraðili Keflavíkurflugvallar, metur sem svo að fjöldi erlendra farþega til Íslands í ár fækki um 388 þúsund á milli ára og verði 1927 þúsund. Þá er talið að skiptifarþegum fækki um 43% eða úr tæpum 3,9 milljónum í tæpar 2,2 milljónir. Þar munar tæplega 1,7 milljónum skiptifarþega og er sá mikli munur rakinn að mestu til brotthvarfs flugfélagsins WOW Air af markaði. Fjöldi ferðamanna fækkar því um tæp 400 þúsund á árinu og því er augljós samdráttur í vændum. Fyrirtæki í ferðaþjónustu þurfa því að leita hagræðingarkosta sökum minnkandi tekjumöguleika. „Fyrirtæki hafa undanfarin ár verið að kjarna starfsemi sína og leita hagræðingarkosta. Þessi niðursveifla er kannski töluvert meiri en menn voru að sjá fyrir sér, ég geri ráð fyrir að nú þurfi að leita enn frekari hagræðingarkosta og hugsanlega einhverskonar samþjöppunar á markaðnum,“ segir Jóhannes og bætir við að slíkir kostir gætu orðið erfiðir fyrirtækjum í ferðaþjónustu enda séu fjöldi þeirra lítil fjölskyldufyrirtæki „Það er ekki eins og þetta séu stór fyrirtæki sem eiga auðvelt með að sameinast“ segir Jóhannes.Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka FerðaþjónustunnarVísir/VilhelmNiðursveifla muni hafa ýktari áhrif á landsbyggðina Jóhannes telur að niðursveiflan muni, líkt og aðrar sveiflur í ferðaþjónustu, hafa ýktari áhrif á landsbyggðina og þeim mun meiri sem fjær dregur höfuðborgarsvæðinu. Lítill hluti ferðamanna haldi nú þegar á Austurland, Norðurland og Vestfirði. „Við sjáum að það eru ekki nema 23% sem ferðast um Austurland, 27% um Norðurland og 10-12% ferðamanna ferðast um Vestfirði, við gerum ráð fyrir að þegar ferðamönnum fækkar uni þetta hafa svipuð áhrif og yfirleitt í sveiflum á landsbyggðina.“ Jóhannes segir þó að ekki sé hægt að horfa eingöngu á fjöldatölurnar í þessu samhengi, hafa þurfi í huga hvernig samsetning ferðamannahópa er. „Evrópubúar, sérstaklega frá Mið-Evrópu, eru líklegri til að ferðast meira um landið, fara víðar og lengra út af hringveginum en til dæmis ferðamenn frá Norður-Ameríku,“ segir Jóhannes Þór.Almennt minnkandi eftirspurn er áhyggjuefni Fall WOW Air á vormánuðum hefur haft fækkun flugsæta í för með sér, minna framboð hefur haft áhrif á farþegaspá en þá hefur einnig gætt þess að erlend flugfélög felli niður ferðir sökum dræmrar eftirspurnar. Jóhannes segir minnkandi eftirspurn vera áhyggjuefni. „Það virðist vera almennt minnkandi eftirspurn, við sjáum það til dæmis hjá Delta og EasyJet, sem eru að fella niður ferðir vegna, að sögn minnkandi eftirspurnar. Það skiptir máli núna hvernig við horfum inn í næstu mánuði og næsta eitt og hálft ár varðandi grunn að markaðssetningu fyrir landið sem ferðaáfangastað. Það skiptir mjög miklu máli hvernig það er hugsað og útfært,“ segir Jóhannes. Flugframboðið hafi þó haft mest áhrif á spána. „Það eru náttúrulega fyrst og fremst eru stærri áhrif að koma fram núna vegna flugframboðs. Íslensk ferðaþjónusta er mjög háð flugframboði af augljósum ástæðum, þannig að ef flugframboð minnkar skyndilega eins og það hefur gert núna tekur það tíma að vinna það upp við vitum það að sjálfbær áfangastaður vinnur það upp með tímanum,“ segir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka Atvinnulífsins. Ferðamennska á Íslandi Icelandair Keflavíkurflugvöllur WOW Air Mest lesið Kílómetragjaldið mögulega fórnarlamb stjórnarslita Neytendur Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Viðskipti innlent Brá sér frá í sauðburð og kvíðinn ferðamaður flúði Neytendur „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Atvinnulíf „Græni punkturinn“ allt að helmingi dýrari en í Bónus og Prís Neytendur Þurfti ekki að sýna fram á að greitt hafi verið fyrir duldar auglýsingar Neytendur Allt í steik: Samtalið við yfirmanninn Atvinnulíf Máttu rukka íslenska konu um 1,2 milljónir fyrir dvöl á spítalanum Neytendur Linkedin sektað um tugi milljarða Viðskipti erlent Frumsýning á Audi Q6 e-tron lúxussportjeppanum Samstarf Fleiri fréttir Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Hafna ásökunum um smánarlaun Segja gjald á nikótínpúða leiða til aukinna reykinga „Þið hafið efni á þessari kauphækkun, borgið hana núna“ Staðfesta dóm héraðsdóms en lækka bætur til Vinnslustöðvar Þrír nýir stjórnendur hjá Wisefish Nebraska heyrir sögunni til Smána Bakkavararbræður fyrir greiðslu „fátæktarlauna“ Stækka gagnaverin á Akureyri og í Reykjanesbæ Í beinni: Kosningafundur atvinnulífsins Sætanýtingin aldrei verið betri í október ECIT AS kaupir meirihluta í Bókað frá KPMG Manneskja með von á bakvið hverja einustu umsókn Aukning í ferðalögum til landsins Breytingar í framkvæmdastjórn Origo Linda ráðin framkvæmdastjóri háttsemiseftirlits Ráðinn framkvæmdastjóri Marel Fish Daði og Hrefna nýir deildarstjórar hjá Veitum Skipti máli fyrir rekstur iðnfyrirtækja að lækka vexti og verðbólgu Um 550 milljónum deilt til 27 einkarekinna fjölmiðla Byggja hótel og 1.500 fermetra baðlón í Vestmannaeyjum Eybjörg Helga ráðin forstjóri Eirar, Skjóls og Hamra Akademias tekur yfir rekstur Avia Fjögur ráðin í stjórnendastöður hjá Íslandsbanka Lyfjastofnun Evrópu tekur umsókn Alvotech til umsagnar Spá auknu atvinnuleysi og hagvexti Snúrunni lokað fyrir fullt og allt Misboðið hvernig staðið var að uppsögnum hjá nýjum eiganda Engin tilkynning um hópuppsögn í október Horyn nýr forstjóri kísilverksmiðjunnar á Bakka Sjá meira
Farþegaspá Isavia fyrir árið 2019, sem gerir ráð fyrir mikilli fækkun erlendra farþega til Íslands í ár, er í góðu samhengi við það sem Samtök Ferðaþjónustunnar hafa séð fyrir sér. Þetta segir framkvæmdastjóri SAF, Jóhannes Þór Skúlason í samtali við Vísi. „Við höfum verið að horfa á um 14% samdrátt á árinu í fjölda ferðamanna. Þetta er í góðu samhengi við það sem við höfum verið að sjá,“ sagði Jóhannes. Isavia, rekstraraðili Keflavíkurflugvallar, metur sem svo að fjöldi erlendra farþega til Íslands í ár fækki um 388 þúsund á milli ára og verði 1927 þúsund. Þá er talið að skiptifarþegum fækki um 43% eða úr tæpum 3,9 milljónum í tæpar 2,2 milljónir. Þar munar tæplega 1,7 milljónum skiptifarþega og er sá mikli munur rakinn að mestu til brotthvarfs flugfélagsins WOW Air af markaði. Fjöldi ferðamanna fækkar því um tæp 400 þúsund á árinu og því er augljós samdráttur í vændum. Fyrirtæki í ferðaþjónustu þurfa því að leita hagræðingarkosta sökum minnkandi tekjumöguleika. „Fyrirtæki hafa undanfarin ár verið að kjarna starfsemi sína og leita hagræðingarkosta. Þessi niðursveifla er kannski töluvert meiri en menn voru að sjá fyrir sér, ég geri ráð fyrir að nú þurfi að leita enn frekari hagræðingarkosta og hugsanlega einhverskonar samþjöppunar á markaðnum,“ segir Jóhannes og bætir við að slíkir kostir gætu orðið erfiðir fyrirtækjum í ferðaþjónustu enda séu fjöldi þeirra lítil fjölskyldufyrirtæki „Það er ekki eins og þetta séu stór fyrirtæki sem eiga auðvelt með að sameinast“ segir Jóhannes.Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka FerðaþjónustunnarVísir/VilhelmNiðursveifla muni hafa ýktari áhrif á landsbyggðina Jóhannes telur að niðursveiflan muni, líkt og aðrar sveiflur í ferðaþjónustu, hafa ýktari áhrif á landsbyggðina og þeim mun meiri sem fjær dregur höfuðborgarsvæðinu. Lítill hluti ferðamanna haldi nú þegar á Austurland, Norðurland og Vestfirði. „Við sjáum að það eru ekki nema 23% sem ferðast um Austurland, 27% um Norðurland og 10-12% ferðamanna ferðast um Vestfirði, við gerum ráð fyrir að þegar ferðamönnum fækkar uni þetta hafa svipuð áhrif og yfirleitt í sveiflum á landsbyggðina.“ Jóhannes segir þó að ekki sé hægt að horfa eingöngu á fjöldatölurnar í þessu samhengi, hafa þurfi í huga hvernig samsetning ferðamannahópa er. „Evrópubúar, sérstaklega frá Mið-Evrópu, eru líklegri til að ferðast meira um landið, fara víðar og lengra út af hringveginum en til dæmis ferðamenn frá Norður-Ameríku,“ segir Jóhannes Þór.Almennt minnkandi eftirspurn er áhyggjuefni Fall WOW Air á vormánuðum hefur haft fækkun flugsæta í för með sér, minna framboð hefur haft áhrif á farþegaspá en þá hefur einnig gætt þess að erlend flugfélög felli niður ferðir sökum dræmrar eftirspurnar. Jóhannes segir minnkandi eftirspurn vera áhyggjuefni. „Það virðist vera almennt minnkandi eftirspurn, við sjáum það til dæmis hjá Delta og EasyJet, sem eru að fella niður ferðir vegna, að sögn minnkandi eftirspurnar. Það skiptir máli núna hvernig við horfum inn í næstu mánuði og næsta eitt og hálft ár varðandi grunn að markaðssetningu fyrir landið sem ferðaáfangastað. Það skiptir mjög miklu máli hvernig það er hugsað og útfært,“ segir Jóhannes. Flugframboðið hafi þó haft mest áhrif á spána. „Það eru náttúrulega fyrst og fremst eru stærri áhrif að koma fram núna vegna flugframboðs. Íslensk ferðaþjónusta er mjög háð flugframboði af augljósum ástæðum, þannig að ef flugframboð minnkar skyndilega eins og það hefur gert núna tekur það tíma að vinna það upp við vitum það að sjálfbær áfangastaður vinnur það upp með tímanum,“ segir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka Atvinnulífsins.
Ferðamennska á Íslandi Icelandair Keflavíkurflugvöllur WOW Air Mest lesið Kílómetragjaldið mögulega fórnarlamb stjórnarslita Neytendur Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Viðskipti innlent Brá sér frá í sauðburð og kvíðinn ferðamaður flúði Neytendur „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Atvinnulíf „Græni punkturinn“ allt að helmingi dýrari en í Bónus og Prís Neytendur Þurfti ekki að sýna fram á að greitt hafi verið fyrir duldar auglýsingar Neytendur Allt í steik: Samtalið við yfirmanninn Atvinnulíf Máttu rukka íslenska konu um 1,2 milljónir fyrir dvöl á spítalanum Neytendur Linkedin sektað um tugi milljarða Viðskipti erlent Frumsýning á Audi Q6 e-tron lúxussportjeppanum Samstarf Fleiri fréttir Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Hafna ásökunum um smánarlaun Segja gjald á nikótínpúða leiða til aukinna reykinga „Þið hafið efni á þessari kauphækkun, borgið hana núna“ Staðfesta dóm héraðsdóms en lækka bætur til Vinnslustöðvar Þrír nýir stjórnendur hjá Wisefish Nebraska heyrir sögunni til Smána Bakkavararbræður fyrir greiðslu „fátæktarlauna“ Stækka gagnaverin á Akureyri og í Reykjanesbæ Í beinni: Kosningafundur atvinnulífsins Sætanýtingin aldrei verið betri í október ECIT AS kaupir meirihluta í Bókað frá KPMG Manneskja með von á bakvið hverja einustu umsókn Aukning í ferðalögum til landsins Breytingar í framkvæmdastjórn Origo Linda ráðin framkvæmdastjóri háttsemiseftirlits Ráðinn framkvæmdastjóri Marel Fish Daði og Hrefna nýir deildarstjórar hjá Veitum Skipti máli fyrir rekstur iðnfyrirtækja að lækka vexti og verðbólgu Um 550 milljónum deilt til 27 einkarekinna fjölmiðla Byggja hótel og 1.500 fermetra baðlón í Vestmannaeyjum Eybjörg Helga ráðin forstjóri Eirar, Skjóls og Hamra Akademias tekur yfir rekstur Avia Fjögur ráðin í stjórnendastöður hjá Íslandsbanka Lyfjastofnun Evrópu tekur umsókn Alvotech til umsagnar Spá auknu atvinnuleysi og hagvexti Snúrunni lokað fyrir fullt og allt Misboðið hvernig staðið var að uppsögnum hjá nýjum eiganda Engin tilkynning um hópuppsögn í október Horyn nýr forstjóri kísilverksmiðjunnar á Bakka Sjá meira