Lendingar á „neyðarbraut“ rúmt hálft prósent af öllum lendingum Óli Kristján Ármannsson skrifar 17. nóvember 2014 07:00 Hér má sjá heildarfjölda lendinga og flugtaka á hverri braut Reykjavíkurflugvallar, burtséð frá því úr hvaða átt er komið eða í hvaða átt var tekið á loft, síðustu fimm árin. Mynd/Loftmyndir, map.is Tölur Isavia um lendingar og brottfarir á Reykjavíkurflugvelli síðustu ár sýna sáralitla hlutdeild norðaustur/suðvestur-brautarinnar stuttu (stundum nefnd „neyðarbraut“, en heitir í gögnum Isavia ýmist 06 eða 24 eftir því hvort farið er um hana í norðaustur eða suðvestur). Þegar skoðaðar eru tölur um lendingar á Reykjavíkurflugvelli kemur í ljós að síðustu sjö ár hafa lendingar á 06/24 brautinni að jafnaði verið 0,62 prósent allra lendinga á flugvellinum. Þannig voru þær 177 á móti 24.806 í fyrra og 150 á móti 24.867 árið þar áður. Þá má sjá að 2007 var brautin líka sáralítið notuð, með 68 lendingar á móti 32.112. Það árið fór nýtingarhlutfall brautarinnar niður í 0,21 prósent. Ekki kemur fram í gögnunum hvernig fjöldinn skiptist eftir erindum eða eigendum vélanna sem þarna lenda. „Lendingarnar eru skráðar á brautir en ekki til dæmis hvort um sjúkraflug er að ræða,“ segir í svari Friðþórs Eydal, talsmanns Isavia. Hann segir hins vegar verið að leggja lokahönd á vinnu úr ítarlegri gögnum en áður hafi verið notuð og að niðurstöður verði birtar von bráðar, líkt og Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, hafi reifað á opnum fundi með nefndum Alþingis nýverið. „Niðurstöður af þeirri vinnu ættu að skýra málið,“ segir hann. Í máli Björns Óla á nefndafundi Alþingis kom líka fram að færi svo að 06-24 brautinni yrði lokað þá væri það mat Isavia að nýtingarhlutfall Reykjavíkurflugvallar færi niður í 95 prósent. Tölur um raunverulega notkun flugbrautarinnar slá hins vegar á útleggingar sem hafðar voru á lofti í kjölfarið um að í slíku nýtingarhlutfalli myndi flugvöllurinn ekki nýtast 16 daga á ári. Væri hlutdeild 06-24 brautarinnar í lendingum síðustu sjö ár yfirfærð á daga ársins jafngilti það til dæmis tveimur sólarhringum og sex klukkustundum. Af samtölum við reynda flugmenn má ráða að brautin sé stundum notuð bæði af Flugfélagi Íslands og Mýflugi, þótt ekki sé það ýkja oft. Hugtakið „neyðarbraut“ er enda dregið af því að í reglum Isavia kemur fram að helst eigi ekki að nota brautina. Þá er fleiri spurningum ósvarað um gildi brautarinnar þegar kemur að neyðarflugi með sjúklinga. Þannig hefur ekki komið fram hversu stór hluti af sjúkraflugi á flugvöllinn er raunverulegt neyðarflug þar sem mínútur skipta máli í að koma fólki undir læknishendur. Þá er því ósvarað hvort fari saman erfiðar aðstæður til flugs í Reykjavík og annars staðar á landinu, þar sem flugvellir eru bara með einni braut, því ekki er hægt að lenda í Reykjavík nema að hægt sé að leggja upp á brottfararstað. Samkvæmt heimildum blaðsins er 06-24 flugbrautin bara notuð þegar vindur stendur beint á hana. Styrkur vinds þarf að auki að vera með mesta móti til þess að trufla lendingar og brottfarir á hinum brautunum. Flugmenn segja gildi brautarinnar hins vegar að nokkru kunna að liggja í því að ekki sé lagt upp í flug nema að ljóst sé að lending sé fær í Reykjavík. Aðstæður kunni að vera þannig að lending sé bara fær á „neyðarbrautinni“ þegar farið er af stað, en breytist á leiðinni þannig að hægt sé að lenda á annarri hvorri aðalbrautinni. Í slíkum tilvikum sé tilvist 06-24 brautarinnar hins vegar forsenda þess að lagt sé upp til að byrja með. Braut 06-24Á braut 06 er stefnan í norðausturátt. Þá er lent úr Skerjafirðinum og tekið á loft í átt að Snorrabraut. Alla jafna er flugtak óheimilt á þessari braut.Á braut 24 er stefnan í suðvestur. Aðflug er yfir Norðurmýri og enda Snorrabrautar og tekið á loft í átt að Skerjafirði. Fréttaskýringar Mest lesið Rússneskur kafbátur í fylgd sænska hersins Erlent Viðkvæmur friður þegar í hættu? Erlent Dónatal í desember Erlent Nærliggjandi hús rýmt þegar eldur kom upp á Ásbrú í morgun Innlent Vildu bregðast við sterku ákalli fólks sem hafði misst skyndilega Innlent Nafngreindi rangan mann í frétt og dæmdur fyrir meiðyrði Innlent Lést samstundis þegar ekið var á hana á 143 kílómetra hraða Innlent „Þessi málaflokkur er bara í drasli“ Innlent Mosfellsbær tæki gjarnan við peningunum sem Tjörneshreppur afþakkar Innlent Hæstiréttur hafnar Alex Jones Erlent Fleiri fréttir Íslandsbanki ætlar að hafa frumkvæði að endurgreiðslu til kúnna Lést samstundis þegar ekið var á hana á 143 kílómetra hraða Vilja þjóðfund um menntamál og framtíð landsins „Þessi málaflokkur er bara í drasli“ Þurrt og bjart suðaustan til og stinningskaldi í kortunum Nærliggjandi hús rýmt þegar eldur kom upp á Ásbrú í morgun Vildu bregðast við sterku ákalli fólks sem hafði misst skyndilega Endurkaupaáætlun fyrir Grindvíkinga kynnt eftir áramót Nafngreindi rangan mann í frétt og dæmdur fyrir meiðyrði Mosfellsbær tæki gjarnan við peningunum sem Tjörneshreppur afþakkar Danir stórefla varnir Grænlands með freigátum og orustuþotum Mannránstilraun í Kongó og tvöföld áramót meðal eftirminnilegustu ferðaævintýra Katrínar Lítill skjálfti við Ingólfsfjall Vill leiða Miðflokkinn í Kópavogi Skora á stjórnvöld að beita sér fyrir styttri bið eftir geislameðferð Erlendir aðilar stofna fölsk íslensk lén í annarlegum tilgangi Rýnt í áhrif stóra vaxtamálsins Velti fyrir sér „hvaða vitleysingur væri að skrifa bara eitthvað“ Vill heldur sjá langtímasamninga um framlög fyrir „samtök úti í bæ” „Auðvitað er hann velkominn hingað til Íslands“ Óútgefnum handritum stolið: Kallaði rithöfundinn skíthaus Loka fyrir kalt vatn í Salahverfi annað kvöld „Mjög slæmt og erfitt að horfa upp á svona“ Minniháttar eldur í Nytjamarkaði á Selfossi Afþakka „fáránlegt“ 250 milljóna framlag Jöfnunarsjóðs Verkfall yfirvofandi hjá flugumferðarstjórum og stórbruni á Siglufirði Aftur á fjöllum og í veiði á fjórhjóli fyrir fólk með skerta hreyfigetu Átján ára veitti manni „langan og djúpan gapandi skurð“ Kókaín, MDMA og mikið magn ketamíns í Norrænu Flugumferðarstjórar boða vinnustöðvun Sjá meira
Tölur Isavia um lendingar og brottfarir á Reykjavíkurflugvelli síðustu ár sýna sáralitla hlutdeild norðaustur/suðvestur-brautarinnar stuttu (stundum nefnd „neyðarbraut“, en heitir í gögnum Isavia ýmist 06 eða 24 eftir því hvort farið er um hana í norðaustur eða suðvestur). Þegar skoðaðar eru tölur um lendingar á Reykjavíkurflugvelli kemur í ljós að síðustu sjö ár hafa lendingar á 06/24 brautinni að jafnaði verið 0,62 prósent allra lendinga á flugvellinum. Þannig voru þær 177 á móti 24.806 í fyrra og 150 á móti 24.867 árið þar áður. Þá má sjá að 2007 var brautin líka sáralítið notuð, með 68 lendingar á móti 32.112. Það árið fór nýtingarhlutfall brautarinnar niður í 0,21 prósent. Ekki kemur fram í gögnunum hvernig fjöldinn skiptist eftir erindum eða eigendum vélanna sem þarna lenda. „Lendingarnar eru skráðar á brautir en ekki til dæmis hvort um sjúkraflug er að ræða,“ segir í svari Friðþórs Eydal, talsmanns Isavia. Hann segir hins vegar verið að leggja lokahönd á vinnu úr ítarlegri gögnum en áður hafi verið notuð og að niðurstöður verði birtar von bráðar, líkt og Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, hafi reifað á opnum fundi með nefndum Alþingis nýverið. „Niðurstöður af þeirri vinnu ættu að skýra málið,“ segir hann. Í máli Björns Óla á nefndafundi Alþingis kom líka fram að færi svo að 06-24 brautinni yrði lokað þá væri það mat Isavia að nýtingarhlutfall Reykjavíkurflugvallar færi niður í 95 prósent. Tölur um raunverulega notkun flugbrautarinnar slá hins vegar á útleggingar sem hafðar voru á lofti í kjölfarið um að í slíku nýtingarhlutfalli myndi flugvöllurinn ekki nýtast 16 daga á ári. Væri hlutdeild 06-24 brautarinnar í lendingum síðustu sjö ár yfirfærð á daga ársins jafngilti það til dæmis tveimur sólarhringum og sex klukkustundum. Af samtölum við reynda flugmenn má ráða að brautin sé stundum notuð bæði af Flugfélagi Íslands og Mýflugi, þótt ekki sé það ýkja oft. Hugtakið „neyðarbraut“ er enda dregið af því að í reglum Isavia kemur fram að helst eigi ekki að nota brautina. Þá er fleiri spurningum ósvarað um gildi brautarinnar þegar kemur að neyðarflugi með sjúklinga. Þannig hefur ekki komið fram hversu stór hluti af sjúkraflugi á flugvöllinn er raunverulegt neyðarflug þar sem mínútur skipta máli í að koma fólki undir læknishendur. Þá er því ósvarað hvort fari saman erfiðar aðstæður til flugs í Reykjavík og annars staðar á landinu, þar sem flugvellir eru bara með einni braut, því ekki er hægt að lenda í Reykjavík nema að hægt sé að leggja upp á brottfararstað. Samkvæmt heimildum blaðsins er 06-24 flugbrautin bara notuð þegar vindur stendur beint á hana. Styrkur vinds þarf að auki að vera með mesta móti til þess að trufla lendingar og brottfarir á hinum brautunum. Flugmenn segja gildi brautarinnar hins vegar að nokkru kunna að liggja í því að ekki sé lagt upp í flug nema að ljóst sé að lending sé fær í Reykjavík. Aðstæður kunni að vera þannig að lending sé bara fær á „neyðarbrautinni“ þegar farið er af stað, en breytist á leiðinni þannig að hægt sé að lenda á annarri hvorri aðalbrautinni. Í slíkum tilvikum sé tilvist 06-24 brautarinnar hins vegar forsenda þess að lagt sé upp til að byrja með. Braut 06-24Á braut 06 er stefnan í norðausturátt. Þá er lent úr Skerjafirðinum og tekið á loft í átt að Snorrabraut. Alla jafna er flugtak óheimilt á þessari braut.Á braut 24 er stefnan í suðvestur. Aðflug er yfir Norðurmýri og enda Snorrabrautar og tekið á loft í átt að Skerjafirði.
Fréttaskýringar Mest lesið Rússneskur kafbátur í fylgd sænska hersins Erlent Viðkvæmur friður þegar í hættu? Erlent Dónatal í desember Erlent Nærliggjandi hús rýmt þegar eldur kom upp á Ásbrú í morgun Innlent Vildu bregðast við sterku ákalli fólks sem hafði misst skyndilega Innlent Nafngreindi rangan mann í frétt og dæmdur fyrir meiðyrði Innlent Lést samstundis þegar ekið var á hana á 143 kílómetra hraða Innlent „Þessi málaflokkur er bara í drasli“ Innlent Mosfellsbær tæki gjarnan við peningunum sem Tjörneshreppur afþakkar Innlent Hæstiréttur hafnar Alex Jones Erlent Fleiri fréttir Íslandsbanki ætlar að hafa frumkvæði að endurgreiðslu til kúnna Lést samstundis þegar ekið var á hana á 143 kílómetra hraða Vilja þjóðfund um menntamál og framtíð landsins „Þessi málaflokkur er bara í drasli“ Þurrt og bjart suðaustan til og stinningskaldi í kortunum Nærliggjandi hús rýmt þegar eldur kom upp á Ásbrú í morgun Vildu bregðast við sterku ákalli fólks sem hafði misst skyndilega Endurkaupaáætlun fyrir Grindvíkinga kynnt eftir áramót Nafngreindi rangan mann í frétt og dæmdur fyrir meiðyrði Mosfellsbær tæki gjarnan við peningunum sem Tjörneshreppur afþakkar Danir stórefla varnir Grænlands með freigátum og orustuþotum Mannránstilraun í Kongó og tvöföld áramót meðal eftirminnilegustu ferðaævintýra Katrínar Lítill skjálfti við Ingólfsfjall Vill leiða Miðflokkinn í Kópavogi Skora á stjórnvöld að beita sér fyrir styttri bið eftir geislameðferð Erlendir aðilar stofna fölsk íslensk lén í annarlegum tilgangi Rýnt í áhrif stóra vaxtamálsins Velti fyrir sér „hvaða vitleysingur væri að skrifa bara eitthvað“ Vill heldur sjá langtímasamninga um framlög fyrir „samtök úti í bæ” „Auðvitað er hann velkominn hingað til Íslands“ Óútgefnum handritum stolið: Kallaði rithöfundinn skíthaus Loka fyrir kalt vatn í Salahverfi annað kvöld „Mjög slæmt og erfitt að horfa upp á svona“ Minniháttar eldur í Nytjamarkaði á Selfossi Afþakka „fáránlegt“ 250 milljóna framlag Jöfnunarsjóðs Verkfall yfirvofandi hjá flugumferðarstjórum og stórbruni á Siglufirði Aftur á fjöllum og í veiði á fjórhjóli fyrir fólk með skerta hreyfigetu Átján ára veitti manni „langan og djúpan gapandi skurð“ Kókaín, MDMA og mikið magn ketamíns í Norrænu Flugumferðarstjórar boða vinnustöðvun Sjá meira