Fagna áttatíu ára afmæli millilandaflugs Íslendinga Kristján Már Unnarsson skrifar 13. júlí 2025 22:32 Áhöfn þotu Icelandair ásamt ráðamönnum Glasgow-flugvallar. Icelandair/Glasgow-flugvöllur Icelandair fagnar því um þessar mundir að áttatíu ár eru liðin frá fyrsta millilandaflugi Íslendinga. Afmælisins var sérstaklega minnst á flugvellinum í Glasgow í fyrradag en fyrsta flugið frá Íslandi var einmitt til Skotlands. Í tilkynningu Glasgow-flugvallar kemur fram að Icelandair og flugvöllurinn hafi til hátíðarbrigða staðið fyrir ýmsum uppákomum. Farþegum hafi verið boðið upp á köku og þeir leystir út með gjöf. Þá bjóði Icelandair upp á sérstakan 80 punda afslátt af Saga Premium-farmiðum. Sekkjapípuleikari tók á móti áhöfn og farþegum Vatnajökuls, Boeing 757-þotu Icelandair.Icelandair/Glasgow-flugvöllur Það var þann 11. júlí árið 1945 sem Catalina-flugbátur Flugfélags Íslands tók á loft frá Reykjavík, fyrsta farþegaflugvélin á leið í millilandaflug á vegum íslensks flugfélags. Áfangastaðurinn var Largs-flói vestur af Glasgow. Fjórir Íslendingar skipuðu áhöfn flugbátsins. Flugstjóri var Jóhannes R. Snorrason og aðstoðarflugmaður Smári Karlsson. Sigurður Ingólfsson var flugvélstjóri og Jóhann Gíslason loftskeytamaður. Farþegar voru fjórir, þar af þrír íslenskir heildsalar á leið til Bretlands í leit að nýjum viðskiptatækifærum, stórkaupmennirnir Hans Þórðarson, Jón Jóhannesson og Jón Einarsson, en fjórði farþeginn var séra Róbert Jack. Einnig voru tveir breskir hermenn með um borð að kröfu breskra hernaðaryfirvalda. Strandbærinn Largs þjónaði sem flugbækistöð fyrir Catalina-flugbáta á árum síðari heimsstyrjaldar. Á sögusíðu um bæinn segir að flugferð Flugfélags Íslands frá Reykjavík til Largs þann 11. júlí 1945 hafi verið fyrsta áætlunarflug með farþega milli landa innan Evrópu eftir að stríðinu lauk.Oldlargs.com Flogið var í sjöþúsund feta hæð og tók flugið sex klukkustundir og fjórar mínútur. Til samanburðar nefnir Icelandair að flugferðin núna milli Keflavíkur og Glasgow taki um tvær og hálfa klukkustund. Í lýsingu af flugferðinni segir að þegar flugvélin var lent hafi farþegar staðið upp og hrópað ferfalt húrra fyrir flugmönnunum. Morguninn eftir hafi flugvélin snúið aftur til Íslands og lenti á Skerjafirði við Reykjavík sex tímum síðar. Engir farþegar hafi verið til Íslands. Catalina-flugbátur við afgreiðslu Flugfélags Íslands á Reykjavíkurflugvelli. Þessar flugvélar voru í þjónustu Flugfélagsins á árunum 1944 til 1961.Mynd/Flugmálafélag Íslands Flugstjórinn, Jóhannes R. Snorrason, sagði síðar frá: „Okkur var mjög vinsamlega tekið í Largs og fyrirmenn bæjarins buðu okkur til tedrykkju á fögrum stað og spurðu margra spurninga um Flugfélagið og þjóðina, sem hafði hafið millilandaflug, meðan þjóðir Evrópu voru enn að sleikja sár sín eftir ófriðinn“. Á þessum áttatíu árum hefur millilandaflugi Íslendinga aldeilis vaxið fiskur um hrygg, eins og fjallað er um hér: Flugstarfsemi hefur á þessum áratugum orðið einn af þýðingarmestu þáttum efnahagslífsins, eins og fræðast má um í þáttaröðinni Flugþjóðinni: Icelandair-fólk hefur aðra ástæðu til að fagna þessa dagana. Í mánaðarlegu yfirliti flugtölfræðiveitunnar Cirium kemur fram að Icelandair hafi verið stundvísasta flugfélag Evrópu í júnímánuði. Danska flugfréttasíðan Check-in segir að Icelandair hafi þar með komið í veg fyrir að SAS hampaði þeim titli þriðja mánuðinn í röð. Fréttir af flugi Icelandair Skotland Reykjavíkurflugvöllur Flugþjóðin Tengdar fréttir Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27 Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17 Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45 Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Innlent Fleiri fréttir Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Sjá meira
Í tilkynningu Glasgow-flugvallar kemur fram að Icelandair og flugvöllurinn hafi til hátíðarbrigða staðið fyrir ýmsum uppákomum. Farþegum hafi verið boðið upp á köku og þeir leystir út með gjöf. Þá bjóði Icelandair upp á sérstakan 80 punda afslátt af Saga Premium-farmiðum. Sekkjapípuleikari tók á móti áhöfn og farþegum Vatnajökuls, Boeing 757-þotu Icelandair.Icelandair/Glasgow-flugvöllur Það var þann 11. júlí árið 1945 sem Catalina-flugbátur Flugfélags Íslands tók á loft frá Reykjavík, fyrsta farþegaflugvélin á leið í millilandaflug á vegum íslensks flugfélags. Áfangastaðurinn var Largs-flói vestur af Glasgow. Fjórir Íslendingar skipuðu áhöfn flugbátsins. Flugstjóri var Jóhannes R. Snorrason og aðstoðarflugmaður Smári Karlsson. Sigurður Ingólfsson var flugvélstjóri og Jóhann Gíslason loftskeytamaður. Farþegar voru fjórir, þar af þrír íslenskir heildsalar á leið til Bretlands í leit að nýjum viðskiptatækifærum, stórkaupmennirnir Hans Þórðarson, Jón Jóhannesson og Jón Einarsson, en fjórði farþeginn var séra Róbert Jack. Einnig voru tveir breskir hermenn með um borð að kröfu breskra hernaðaryfirvalda. Strandbærinn Largs þjónaði sem flugbækistöð fyrir Catalina-flugbáta á árum síðari heimsstyrjaldar. Á sögusíðu um bæinn segir að flugferð Flugfélags Íslands frá Reykjavík til Largs þann 11. júlí 1945 hafi verið fyrsta áætlunarflug með farþega milli landa innan Evrópu eftir að stríðinu lauk.Oldlargs.com Flogið var í sjöþúsund feta hæð og tók flugið sex klukkustundir og fjórar mínútur. Til samanburðar nefnir Icelandair að flugferðin núna milli Keflavíkur og Glasgow taki um tvær og hálfa klukkustund. Í lýsingu af flugferðinni segir að þegar flugvélin var lent hafi farþegar staðið upp og hrópað ferfalt húrra fyrir flugmönnunum. Morguninn eftir hafi flugvélin snúið aftur til Íslands og lenti á Skerjafirði við Reykjavík sex tímum síðar. Engir farþegar hafi verið til Íslands. Catalina-flugbátur við afgreiðslu Flugfélags Íslands á Reykjavíkurflugvelli. Þessar flugvélar voru í þjónustu Flugfélagsins á árunum 1944 til 1961.Mynd/Flugmálafélag Íslands Flugstjórinn, Jóhannes R. Snorrason, sagði síðar frá: „Okkur var mjög vinsamlega tekið í Largs og fyrirmenn bæjarins buðu okkur til tedrykkju á fögrum stað og spurðu margra spurninga um Flugfélagið og þjóðina, sem hafði hafið millilandaflug, meðan þjóðir Evrópu voru enn að sleikja sár sín eftir ófriðinn“. Á þessum áttatíu árum hefur millilandaflugi Íslendinga aldeilis vaxið fiskur um hrygg, eins og fjallað er um hér: Flugstarfsemi hefur á þessum áratugum orðið einn af þýðingarmestu þáttum efnahagslífsins, eins og fræðast má um í þáttaröðinni Flugþjóðinni: Icelandair-fólk hefur aðra ástæðu til að fagna þessa dagana. Í mánaðarlegu yfirliti flugtölfræðiveitunnar Cirium kemur fram að Icelandair hafi verið stundvísasta flugfélag Evrópu í júnímánuði. Danska flugfréttasíðan Check-in segir að Icelandair hafi þar með komið í veg fyrir að SAS hampaði þeim titli þriðja mánuðinn í röð.
Fréttir af flugi Icelandair Skotland Reykjavíkurflugvöllur Flugþjóðin Tengdar fréttir Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27 Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17 Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45 Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Innlent Fleiri fréttir Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Sjá meira
Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20
Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27
Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. 26. september 2024 17:17
Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45