Hagsmunir háskólanema í rektorskjöri Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar 17. mars 2025 10:30 Á þriðjudag og miðvikudag gefst stúdentum Háskóla Íslands kostur að taka þátt í að kjósa nýjan leiðtoga í embætti rektors. Ég vil í stuttu máli útskýra hvernig ég mun beita mér í málefnum háskólanema. Ég verð kröftugur talsmaður háskólanema Ég þekki afskaplega vel af eigin raun hversu flókið er að vera í háskólanámi, að þurfa að leggja hart að sér að geta staðið á eigin fótum og fjármagnað háskólanám sitt, oft með fjölskyldu að sjá fyrir. Ég var tveggja barna ung móðir þegar ég hóf háskólanám fyrir um 30 árum og fimm barna móðir þegar ég lauk doktorsprófi. Ég var á meðal þeirra sem naut verulegs stuðnings fjölskyldu minnar en veit að það eru ekki öll svo lánsöm. Ég mun berjast með ykkur fyrir því að stjórnvöld setji raunverulegt námsstyrkjakerfi á laggirnar og að menntasjóður verði að því jöfnunartæki sem honum var ætlað að vera. Fjölbreyttir kennsluhættir og góð aðstaða til náms Samfélagslegar breytingar og stafræn þróun hefur gjörbreytt því hvernig við eigum samskipti, þroskumst og lærum. Á Menntavísindasviði hef ég verið hluti af breiðfylkingu sem hefur verið leiðandi í að þróa nútímalegar náms- og kennsluaðferðir, s.s. fjarnám, blandað nám, starfsnám, verklegt nám og umfram allt, nám sem virkjar háskólanema og kemur til móts við brýnar samfélagslegar áskoranir. Sem rektor mun ég kappkosta að styðja við deildir og háskólakennara til að leggja áherslu á gæði kennslu og umbuna kennurum sem eru leiðandi í að þróa kennsluhætti innan deilda. Ég hef í rannsóknum mínum fjallað um hve mikilvægur hinn félagslegi þáttur menntunar er og að það þurfi að skapa stúdentum tækifæri til að tengjast, og flétta inn í námið því sem er í deiglunni hverju sinni. Ég mun því leggja ríka áherslu á að innan skólans sé fjölbreytt náms- og starfsaðstaða og að stutt sé við félagsstarf stúdenta á öllum fræðasviðum Háskólans. Víða þarf einnig að gera úrbætur á aðgengismálum og fjarlægja sýnilegar og ósýnilegar hindranir. Tengsl við samfélag og atvinnulíf Eitt af heitustu áherslumálum mínum er að háskólanemum bjóðist í ríkari mæli tækifæri til að taka þátt í skapandi, hagnýtum verkefnum og starfsnámi til að kynnast enn betur stofnunum samfélagsins og atvinnulífi. Við lærum mest með því að framkvæma. Ég hef sett af stað ýmis verkefni á sviði menntavísinda sem tengjast samfélagslegri nýsköpun og menntatækni, s.s. NýMennt, nýja starfseiningu og ég stofnaði með fleirum Nýsköpunarstofu menntunar. Um þessar mundir takast samfélög um allan heim á við flóknar áskoranir vegna pólitísks og efnahagslegs óstöðugleika, stríð og átök ógna öryggi alls heimsins, loftslagsbreytingar og mannleg ásókn ógnar náttúrunni og líffræðilegum fjölbreytileika. Öllu skiptir að virkja ungt fólk til verka, hugsjónir þeirra og viljakraft til að skapa betra samfélag og horfa til framtíðar. Ég læt verkin tala Ég hef alla tíð brunnið fyrir velferð og menntun ungs fólks og hef helgað mig rannsóknum og kennslu á sviði menntunar. Síðustu sjö ár hef ég leitt Menntavísindasvið, eitt af fimm fræðasviðum skólans, og tekið þátt í að efla fjárhag sviðsins, setja nýjar námsleiðir á laggirnar og styðja við sókn á sviði menntunar. Nú í vor flytur Menntavísindasvið úr Stakkahlíð og í glæsilega byggingu Sögu á aðalsvæði Háskólans. Það er áfangi sem beðið hefur verið eftir í 17 ár. Ég er stolt af þeim árangri sem við höfum náð og ég hvet þig að kynna þér mörg fleiri verkefni sem ég haf komið að á síðustu árum á heimasíðu minni https://kolbrunpals.hi.is/. Ég býð mig fram til að efla Háskólann sem menntastofnun, sem akademískt samfélag og hreyfiafl breytinga. Ég vil taka þátt í að nútímavæða Háskólann sem er algert lykilatriði á þeim tímum hraðra breytinga sem við lifum í. Ég kalla eftir þínum stuðningi í rektorskosningum 18. og 19 mars! Höfundur er frambjóðandi til embættis rektors Háskóla Íslands. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Kolbrún Þ. Pálsdóttir Rektorskjör við Háskóla Íslands Hagsmunir stúdenta Mest lesið Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun Kjöt og krabbamein Hulda María Einarsdóttir,Jórunn Atladóttir,Sigurdís Haraldsdóttir Skoðun Silja Bára rektor Háskóla Íslands Stefán Hrafn Jónsson Skoðun Stóra klúður Íslands í raforkumálum Þorgerður María Þorbjarnardóttir Skoðun Gervigreind í skólastarfi – hvað getum við lært af Eistlandi? Þorsteinn Siglaugsson Skoðun Hagsmunir háskólanema í rektorskjöri Kolbrún Þ. Pálsdóttir Skoðun Við kjósum Silju Báru í dag! Agla Elín Davíðsdóttir,Ari Borg Helgason,Hekla Sól Hafsteinsdóttir,Margrét Bo Wan Waage Reynisdóttir,Nína Kristín Gunnarsdóttir,Ragnheiður Dóra H. Jónsdóttir Skoðun Fjármál og akademískt frelsi Silja Bára Ómarsdóttir Skoðun Skrautfjöðurin jafnlaunavottun Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Við erum ekki Rússland Sigmar Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Bréf til síungra sósíalista um land allt Oddný Eir Ævarsdóttir skrifar Skoðun Hamas; orsök eða afleiðing? Hlédís Sveinsdóttir skrifar Skoðun Foreldrar – tæmið öskubakkana og setjið börnin í bílstóla Guðný Helga Herbertsdóttir skrifar Skoðun Samvinnufélög og brothættar byggðir – leið til sjálfbærrar þróunar Ásdís Helga Bjarnadóttir skrifar Skoðun Að rjúfa vopnahlé – 300 myrt á svipstundu Salvör Gullbrá Þórarinsdóttir,Yousef Tamimi skrifar Skoðun A Strong International University Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Þrjú lykilskref í átt að betri háskóla. Ingibjörg Gunnarsdóttir mun stíga þau Styrmir Hallsson skrifar Skoðun Kirsuberjatínsla félagsmálaráðherra Gunnar Úlfarsson skrifar Skoðun Hreint vatn frá Heiðmörk til framtíðar Sólrún Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna skipta raddir ungmenna af erlendum uppruna máli? Guðrún Elsa Tryggvadóttir skrifar Skoðun Skrautfjöðurin jafnlaunavottun Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Fjármál og akademískt frelsi Silja Bára Ómarsdóttir skrifar Skoðun Silja Bára rektor Háskóla Íslands Stefán Hrafn Jónsson skrifar Skoðun Við kjósum Silju Báru í dag! Agla Elín Davíðsdóttir,Ari Borg Helgason,Hekla Sól Hafsteinsdóttir,Margrét Bo Wan Waage Reynisdóttir,Nína Kristín Gunnarsdóttir,Ragnheiður Dóra H. Jónsdóttir skrifar Skoðun Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreind í skólastarfi – hvað getum við lært af Eistlandi? Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Smánin tilheyrir geranda en of oft klínt á þolanda Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Jarðhiti jafnar leikinn Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Skipbrot Reykjavíkurborgar Davíð J. Arngrímsson skrifar Skoðun Stóra klúður Íslands í raforkumálum Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Hvað geta ungmenni gert fyrir jörðina? Matthildur Þóra Skúladóttir,Guðmundur Ingi Valgeirsson skrifar Skoðun Fjarkönnun og sjálfstæði þjóðar Karl Arnar Arnarson skrifar Skoðun Virðisaukaskattur og sveitarfélög – ekki er allt sem sýnist Helgi Már Jósepsson,Tina Paic skrifar Skoðun Græðgin, vísindin og spilakassarnir Kristján Jónasson,Alma Hafsteinsdóttir,Steinn Guðmundsson,Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar Skoðun Kjöt og krabbamein Hulda María Einarsdóttir,Jórunn Atladóttir,Sigurdís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Rektorskjör HÍ Soffía Auður Birgisdóttir skrifar Skoðun Hagsmunir háskólanema í rektorskjöri Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Evrópusambandið og upplýsingalæsi Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Björn veit að þekking þrífst í samfélagi, ekki í einangrun Magnea Rut Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Silja Bára - öflugur málsvari sjálfbærni og loftslagsmála Íris Lind Sæmundsdóttir skrifar Sjá meira
Á þriðjudag og miðvikudag gefst stúdentum Háskóla Íslands kostur að taka þátt í að kjósa nýjan leiðtoga í embætti rektors. Ég vil í stuttu máli útskýra hvernig ég mun beita mér í málefnum háskólanema. Ég verð kröftugur talsmaður háskólanema Ég þekki afskaplega vel af eigin raun hversu flókið er að vera í háskólanámi, að þurfa að leggja hart að sér að geta staðið á eigin fótum og fjármagnað háskólanám sitt, oft með fjölskyldu að sjá fyrir. Ég var tveggja barna ung móðir þegar ég hóf háskólanám fyrir um 30 árum og fimm barna móðir þegar ég lauk doktorsprófi. Ég var á meðal þeirra sem naut verulegs stuðnings fjölskyldu minnar en veit að það eru ekki öll svo lánsöm. Ég mun berjast með ykkur fyrir því að stjórnvöld setji raunverulegt námsstyrkjakerfi á laggirnar og að menntasjóður verði að því jöfnunartæki sem honum var ætlað að vera. Fjölbreyttir kennsluhættir og góð aðstaða til náms Samfélagslegar breytingar og stafræn þróun hefur gjörbreytt því hvernig við eigum samskipti, þroskumst og lærum. Á Menntavísindasviði hef ég verið hluti af breiðfylkingu sem hefur verið leiðandi í að þróa nútímalegar náms- og kennsluaðferðir, s.s. fjarnám, blandað nám, starfsnám, verklegt nám og umfram allt, nám sem virkjar háskólanema og kemur til móts við brýnar samfélagslegar áskoranir. Sem rektor mun ég kappkosta að styðja við deildir og háskólakennara til að leggja áherslu á gæði kennslu og umbuna kennurum sem eru leiðandi í að þróa kennsluhætti innan deilda. Ég hef í rannsóknum mínum fjallað um hve mikilvægur hinn félagslegi þáttur menntunar er og að það þurfi að skapa stúdentum tækifæri til að tengjast, og flétta inn í námið því sem er í deiglunni hverju sinni. Ég mun því leggja ríka áherslu á að innan skólans sé fjölbreytt náms- og starfsaðstaða og að stutt sé við félagsstarf stúdenta á öllum fræðasviðum Háskólans. Víða þarf einnig að gera úrbætur á aðgengismálum og fjarlægja sýnilegar og ósýnilegar hindranir. Tengsl við samfélag og atvinnulíf Eitt af heitustu áherslumálum mínum er að háskólanemum bjóðist í ríkari mæli tækifæri til að taka þátt í skapandi, hagnýtum verkefnum og starfsnámi til að kynnast enn betur stofnunum samfélagsins og atvinnulífi. Við lærum mest með því að framkvæma. Ég hef sett af stað ýmis verkefni á sviði menntavísinda sem tengjast samfélagslegri nýsköpun og menntatækni, s.s. NýMennt, nýja starfseiningu og ég stofnaði með fleirum Nýsköpunarstofu menntunar. Um þessar mundir takast samfélög um allan heim á við flóknar áskoranir vegna pólitísks og efnahagslegs óstöðugleika, stríð og átök ógna öryggi alls heimsins, loftslagsbreytingar og mannleg ásókn ógnar náttúrunni og líffræðilegum fjölbreytileika. Öllu skiptir að virkja ungt fólk til verka, hugsjónir þeirra og viljakraft til að skapa betra samfélag og horfa til framtíðar. Ég læt verkin tala Ég hef alla tíð brunnið fyrir velferð og menntun ungs fólks og hef helgað mig rannsóknum og kennslu á sviði menntunar. Síðustu sjö ár hef ég leitt Menntavísindasvið, eitt af fimm fræðasviðum skólans, og tekið þátt í að efla fjárhag sviðsins, setja nýjar námsleiðir á laggirnar og styðja við sókn á sviði menntunar. Nú í vor flytur Menntavísindasvið úr Stakkahlíð og í glæsilega byggingu Sögu á aðalsvæði Háskólans. Það er áfangi sem beðið hefur verið eftir í 17 ár. Ég er stolt af þeim árangri sem við höfum náð og ég hvet þig að kynna þér mörg fleiri verkefni sem ég haf komið að á síðustu árum á heimasíðu minni https://kolbrunpals.hi.is/. Ég býð mig fram til að efla Háskólann sem menntastofnun, sem akademískt samfélag og hreyfiafl breytinga. Ég vil taka þátt í að nútímavæða Háskólann sem er algert lykilatriði á þeim tímum hraðra breytinga sem við lifum í. Ég kalla eftir þínum stuðningi í rektorskosningum 18. og 19 mars! Höfundur er frambjóðandi til embættis rektors Háskóla Íslands.
Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Við kjósum Silju Báru í dag! Agla Elín Davíðsdóttir,Ari Borg Helgason,Hekla Sól Hafsteinsdóttir,Margrét Bo Wan Waage Reynisdóttir,Nína Kristín Gunnarsdóttir,Ragnheiður Dóra H. Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Foreldrar – tæmið öskubakkana og setjið börnin í bílstóla Guðný Helga Herbertsdóttir skrifar
Skoðun Samvinnufélög og brothættar byggðir – leið til sjálfbærrar þróunar Ásdís Helga Bjarnadóttir skrifar
Skoðun Að rjúfa vopnahlé – 300 myrt á svipstundu Salvör Gullbrá Þórarinsdóttir,Yousef Tamimi skrifar
Skoðun Þrjú lykilskref í átt að betri háskóla. Ingibjörg Gunnarsdóttir mun stíga þau Styrmir Hallsson skrifar
Skoðun Hvers vegna skipta raddir ungmenna af erlendum uppruna máli? Guðrún Elsa Tryggvadóttir skrifar
Skoðun Við kjósum Silju Báru í dag! Agla Elín Davíðsdóttir,Ari Borg Helgason,Hekla Sól Hafsteinsdóttir,Margrét Bo Wan Waage Reynisdóttir,Nína Kristín Gunnarsdóttir,Ragnheiður Dóra H. Jónsdóttir skrifar
Skoðun Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreind í skólastarfi – hvað getum við lært af Eistlandi? Þorsteinn Siglaugsson skrifar
Skoðun Hvað geta ungmenni gert fyrir jörðina? Matthildur Þóra Skúladóttir,Guðmundur Ingi Valgeirsson skrifar
Skoðun Virðisaukaskattur og sveitarfélög – ekki er allt sem sýnist Helgi Már Jósepsson,Tina Paic skrifar
Skoðun Græðgin, vísindin og spilakassarnir Kristján Jónasson,Alma Hafsteinsdóttir,Steinn Guðmundsson,Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar
Skoðun Björn veit að þekking þrífst í samfélagi, ekki í einangrun Magnea Rut Gunnarsdóttir skrifar
Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Við kjósum Silju Báru í dag! Agla Elín Davíðsdóttir,Ari Borg Helgason,Hekla Sól Hafsteinsdóttir,Margrét Bo Wan Waage Reynisdóttir,Nína Kristín Gunnarsdóttir,Ragnheiður Dóra H. Jónsdóttir Skoðun