Búið að loka flugbrautinni vegna trjágróðurs: Vonar að ekki komi upp alvarleg atvik Eiður Þór Árnason skrifar 8. febrúar 2025 11:09 Sigrún Björk Jakobsdóttir er framkvæmdastjóri Isavia innanlandsflugs. Vísir/Sigurjón Isavia lokaði á miðnætti austur-vestur flugbraut Reykjavíkurflugvallar og er nú einungis ein braut í notkun. Samgöngustofa fyrirskipaði aðgerðina vegna trjágróðurs í Öskjuhlíð sem er sagður skerða öryggi flugfarþega. Lokunin á sér nokkurn aðdraganda en borgin og flugmálayfirvöld hafa deilt um þann fjölda trjáa sem talið er að þurfi að fella til að tryggja öryggi umferðar um Reykjavíkurflugvöll. „Í rauninni ræðst notkun flugbrauta mjög mikið af veðri og vindáttum. Við vonum bara að það komi ekki til þess að það komi upp einhver alvarleg atvik út af því að það er ekki hægt að nota þessa flugbraut,“ segir Sigrún Björk Jakobsdóttir, framkvæmdastjóri Isavia innanlandsflugvalla í samtali við fréttastofu. Hún vonast til að geta opnað flugbrautina aftur sem allra fyrst. Þessi mynd sýnir það svæði sem hin umdeildu tré þekja.Grafík/Hjalti „Við erum í rauninni bara að bíða eftir aðgerðaáætlun frá Reykjavíkurborg varðandi þessar trjáfellingar og hvað við getum gert þetta á stuttum tíma, þetta þarf að gerast mjög hratt,“ bætir Sigrún við. Lokunin hefur einnig áhrif á sjúkraflug og eftir stendur einungis norður-suðurbraut flugvallarins. Tilskipun Samgöngustofu gildir til 5. maí næstkomandi og hefur stofnunin gefið út að ráðstöfuninni verði aflétt þegar staðfest hafi verið að aðflugsleiðin sé án hindrana eða Isavia viðurkennt „mögulegar mildunarráðstafanir.“ Krafan kom borgarstjóra á óvart Isavia segir að borgin hafi ekki staðið við að fella tré sem orðin væru of há fyrir aðflug að austur-vestur flugbraut Reykjavíkurflugvallar en borgin segist hafa staðið við sitt. „Það sem ég hef sagt um þessi tré er að við fellum þau tré sem þarf til að tryggja öryggi. Við höfum gert það, nú bara síðast í september samkvæmt þeim viðmiðunum sem við höfum gert á undanförnum árum varðandi tré sem vaxið hafa upp í þennan aðflugsgeira,“ sagði Einar Þorsteinsson borgarstjóri í Samtalinu hjá Heimi Má í lok janúar. Síðan hafi borist bréf frá Isavia þar sem farið væri fram á miklu umfangsmeira skógarhögg en áður og þá út frá nýjum viðmiðunum. „Ég hef ekki alveg fengið rök fyrir þessum nýju viðmiðunum, þessu nýja mati.“ Reykjavíkurborg væri stjórnvald sem þyrfti að byggja ákvarðanir á lögum og reglum. Það væri hverfisvernd á þessum trjám og svæðið skilgreint sem borgargarður. „Til þess að við fáum ekki á okkur kærur frá einhverju öðru stjórnvaldi, umhverfisstofnun, almenningi, eða félagasamtökum vegna þess að við séum að ganga of hart fram gagnvart vernduðu svæði, þá verðum við einfaldlega að vera með stjórnsýsluna í lagi,“ sagði borgarstjóri. Krafa um að fella 2.900 tré hafi komið sér dálítið á óvart. „Því hún var ekki í anda þeirra samtala sem ég hafði átt við Ísavia um leið og ég heyrði að það stæði til að loka brautinni.“ Ekki sé hægt að tryggja hindranalaust aðflug Í tilskipun sem Samgöngustofa gaf út á dögunum um lokun umræddrar flugbrautar segir að mælingar í október síðastliðnum staðfesti að trjágróður hafi vaxið upp í hindranafleti Reykjavíkurflugvallar og því sé ekki hægt að tryggja hindranalaust aðflug og flugtak á umræddri flugbraut 13/31. Í tilskipuninni segir enn fremur: „Hvorki Isavia innanlandsflugvöllum né Samgöngustofu hefur tekist að fá hindranir fjarlægðar þrátt fyrir skýr ákvæði Skipulagsreglna Reykjavíkurflugvallar og hefur Reykjavíkurborg verið veittur frestur til 17. febrúar nk. til að upplýsa Samgöngustofu um hvernig staðið verður að uppfyllingu þeirra krafna. Samgöngustofa beinir þeim fyrirmælum hér með til Isavia innanlandsflugvalla að takmarka notkun flugbrautar 13/31 þannig að flugbrautin sé ekki notuð til flugtaks og lendinga sem reynir á þá hindranafleti sem ekki eru hindranafríir. Þetta felur í sér að loka skal fyrir lendingar á flugbraut 13 og flugbraut 31, og að loka skal fyrir flugtök á flugbraut 13. Með vísan í fyrri samskipti þá ítrekar Samgöngustofa að bannið nær einnig til sjúkraflugs. Nota má flugbraut 31 til flugtaks og til aksturs loftfara og ökutækja.“ Reykjavík Reykjavíkurflugvöllur Samgöngur Fréttir af flugi Mest lesið „Þetta snýst ekki um einhvern helvítis flugvöll“ Innlent Ákvörðun Einars eins og þruma úr heiðskíru lofti Innlent „Ég lít það alvarlegum augum og ekki heppilegt í þessu samhengi“ Innlent Misbýður orðbragð um flugvöllinn Innlent Bein útsending: Guðrún tilkynnir ákvörðun sína Innlent Formlegar viðræður hafnar Innlent Afturkallar öryggisheimildir Biden Erlent „Einar er bara að hugsa um sjálfan sig og engan annan“ Innlent Framsókn hafi ekki átt annarra kosta völ Innlent Var vel meðvitaður um ákvörðun Einars Innlent Fleiri fréttir Einar geti ekki gert ráð fyrir því að vera áfram borgarstjóri Líst illa á að vinna með Sjálfstæðisflokki sem hafi sýnt „hatur og heift“ Bein útsending: Guðrún tilkynnir ákvörðun sína „Ég lít það alvarlegum augum og ekki heppilegt í þessu samhengi“ „Einar er bara að hugsa um sjálfan sig og engan annan“ Viðbrögð við meirihlutaslitum, flugbraut lokað og ummæli þingmanns Búið að loka flugbrautinni vegna trjágróðurs: Vonar að ekki komi upp alvarleg atvik Ákvörðun Einars eins og þruma úr heiðskíru lofti Misbýður orðbragð um flugvöllinn Starfsmaður skemmtistaðar grunaður um líkamsárás Heidelberg skoðar nú Húsavík Formlegar viðræður hafnar Landsréttur skipar Héraðsdómi að taka Kiðjabergsmálið til meðferðar „Þetta snýst ekki um einhvern helvítis flugvöll“ Framsókn hafi ekki átt annarra kosta völ Var vel meðvitaður um ákvörðun Einars Vísa alfarið á Einar sem hafi fullt umboð Segir galið að byggja íbúðir svo nálægt flugbrautum Hefur boðið nýjum meirihluta til viðræðna Ekkert breyst nema fylgi flokkanna Hissa yfir ýktum viðbrögðum en sér tækifæri í stöðunni „Sérkennilegt að nota þetta tækifæri“ Skýr afstaða Framsóknar hafi komið á óvart Endurgreiðsla og mögulegt gjaldþrot flokkanna andstætt markmiðum laganna Meirihlutinn fallinn í borginni Styrkir til stjórnmálaflokka og galin áform um uppbyggingu Fuglaflensugreiningum fækkar Fundi frestað fram yfir helgi Mál Zuism fyrir Hæstarétt síðar í þessum mánuði Ráðinn aðstoðarmaður Sigurðar Inga Sjá meira
Lokunin á sér nokkurn aðdraganda en borgin og flugmálayfirvöld hafa deilt um þann fjölda trjáa sem talið er að þurfi að fella til að tryggja öryggi umferðar um Reykjavíkurflugvöll. „Í rauninni ræðst notkun flugbrauta mjög mikið af veðri og vindáttum. Við vonum bara að það komi ekki til þess að það komi upp einhver alvarleg atvik út af því að það er ekki hægt að nota þessa flugbraut,“ segir Sigrún Björk Jakobsdóttir, framkvæmdastjóri Isavia innanlandsflugvalla í samtali við fréttastofu. Hún vonast til að geta opnað flugbrautina aftur sem allra fyrst. Þessi mynd sýnir það svæði sem hin umdeildu tré þekja.Grafík/Hjalti „Við erum í rauninni bara að bíða eftir aðgerðaáætlun frá Reykjavíkurborg varðandi þessar trjáfellingar og hvað við getum gert þetta á stuttum tíma, þetta þarf að gerast mjög hratt,“ bætir Sigrún við. Lokunin hefur einnig áhrif á sjúkraflug og eftir stendur einungis norður-suðurbraut flugvallarins. Tilskipun Samgöngustofu gildir til 5. maí næstkomandi og hefur stofnunin gefið út að ráðstöfuninni verði aflétt þegar staðfest hafi verið að aðflugsleiðin sé án hindrana eða Isavia viðurkennt „mögulegar mildunarráðstafanir.“ Krafan kom borgarstjóra á óvart Isavia segir að borgin hafi ekki staðið við að fella tré sem orðin væru of há fyrir aðflug að austur-vestur flugbraut Reykjavíkurflugvallar en borgin segist hafa staðið við sitt. „Það sem ég hef sagt um þessi tré er að við fellum þau tré sem þarf til að tryggja öryggi. Við höfum gert það, nú bara síðast í september samkvæmt þeim viðmiðunum sem við höfum gert á undanförnum árum varðandi tré sem vaxið hafa upp í þennan aðflugsgeira,“ sagði Einar Þorsteinsson borgarstjóri í Samtalinu hjá Heimi Má í lok janúar. Síðan hafi borist bréf frá Isavia þar sem farið væri fram á miklu umfangsmeira skógarhögg en áður og þá út frá nýjum viðmiðunum. „Ég hef ekki alveg fengið rök fyrir þessum nýju viðmiðunum, þessu nýja mati.“ Reykjavíkurborg væri stjórnvald sem þyrfti að byggja ákvarðanir á lögum og reglum. Það væri hverfisvernd á þessum trjám og svæðið skilgreint sem borgargarður. „Til þess að við fáum ekki á okkur kærur frá einhverju öðru stjórnvaldi, umhverfisstofnun, almenningi, eða félagasamtökum vegna þess að við séum að ganga of hart fram gagnvart vernduðu svæði, þá verðum við einfaldlega að vera með stjórnsýsluna í lagi,“ sagði borgarstjóri. Krafa um að fella 2.900 tré hafi komið sér dálítið á óvart. „Því hún var ekki í anda þeirra samtala sem ég hafði átt við Ísavia um leið og ég heyrði að það stæði til að loka brautinni.“ Ekki sé hægt að tryggja hindranalaust aðflug Í tilskipun sem Samgöngustofa gaf út á dögunum um lokun umræddrar flugbrautar segir að mælingar í október síðastliðnum staðfesti að trjágróður hafi vaxið upp í hindranafleti Reykjavíkurflugvallar og því sé ekki hægt að tryggja hindranalaust aðflug og flugtak á umræddri flugbraut 13/31. Í tilskipuninni segir enn fremur: „Hvorki Isavia innanlandsflugvöllum né Samgöngustofu hefur tekist að fá hindranir fjarlægðar þrátt fyrir skýr ákvæði Skipulagsreglna Reykjavíkurflugvallar og hefur Reykjavíkurborg verið veittur frestur til 17. febrúar nk. til að upplýsa Samgöngustofu um hvernig staðið verður að uppfyllingu þeirra krafna. Samgöngustofa beinir þeim fyrirmælum hér með til Isavia innanlandsflugvalla að takmarka notkun flugbrautar 13/31 þannig að flugbrautin sé ekki notuð til flugtaks og lendinga sem reynir á þá hindranafleti sem ekki eru hindranafríir. Þetta felur í sér að loka skal fyrir lendingar á flugbraut 13 og flugbraut 31, og að loka skal fyrir flugtök á flugbraut 13. Með vísan í fyrri samskipti þá ítrekar Samgöngustofa að bannið nær einnig til sjúkraflugs. Nota má flugbraut 31 til flugtaks og til aksturs loftfara og ökutækja.“
Reykjavík Reykjavíkurflugvöllur Samgöngur Fréttir af flugi Mest lesið „Þetta snýst ekki um einhvern helvítis flugvöll“ Innlent Ákvörðun Einars eins og þruma úr heiðskíru lofti Innlent „Ég lít það alvarlegum augum og ekki heppilegt í þessu samhengi“ Innlent Misbýður orðbragð um flugvöllinn Innlent Bein útsending: Guðrún tilkynnir ákvörðun sína Innlent Formlegar viðræður hafnar Innlent Afturkallar öryggisheimildir Biden Erlent „Einar er bara að hugsa um sjálfan sig og engan annan“ Innlent Framsókn hafi ekki átt annarra kosta völ Innlent Var vel meðvitaður um ákvörðun Einars Innlent Fleiri fréttir Einar geti ekki gert ráð fyrir því að vera áfram borgarstjóri Líst illa á að vinna með Sjálfstæðisflokki sem hafi sýnt „hatur og heift“ Bein útsending: Guðrún tilkynnir ákvörðun sína „Ég lít það alvarlegum augum og ekki heppilegt í þessu samhengi“ „Einar er bara að hugsa um sjálfan sig og engan annan“ Viðbrögð við meirihlutaslitum, flugbraut lokað og ummæli þingmanns Búið að loka flugbrautinni vegna trjágróðurs: Vonar að ekki komi upp alvarleg atvik Ákvörðun Einars eins og þruma úr heiðskíru lofti Misbýður orðbragð um flugvöllinn Starfsmaður skemmtistaðar grunaður um líkamsárás Heidelberg skoðar nú Húsavík Formlegar viðræður hafnar Landsréttur skipar Héraðsdómi að taka Kiðjabergsmálið til meðferðar „Þetta snýst ekki um einhvern helvítis flugvöll“ Framsókn hafi ekki átt annarra kosta völ Var vel meðvitaður um ákvörðun Einars Vísa alfarið á Einar sem hafi fullt umboð Segir galið að byggja íbúðir svo nálægt flugbrautum Hefur boðið nýjum meirihluta til viðræðna Ekkert breyst nema fylgi flokkanna Hissa yfir ýktum viðbrögðum en sér tækifæri í stöðunni „Sérkennilegt að nota þetta tækifæri“ Skýr afstaða Framsóknar hafi komið á óvart Endurgreiðsla og mögulegt gjaldþrot flokkanna andstætt markmiðum laganna Meirihlutinn fallinn í borginni Styrkir til stjórnmálaflokka og galin áform um uppbyggingu Fuglaflensugreiningum fækkar Fundi frestað fram yfir helgi Mál Zuism fyrir Hæstarétt síðar í þessum mánuði Ráðinn aðstoðarmaður Sigurðar Inga Sjá meira