Sú stóra er framundan Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar 3. ágúst 2023 11:45 Framundan er ein stærsta ferðahelgi ársins, verslunarmannahelgin. Þessa línu höfum við heyrt oft áður og varnaðarorð í aðdraganda verslunarmannahelgar. En sjaldan er góð vísa of oft kveðin. Sér í lagi þegar stóraukinn fjöldi ferðamanna hefur bæst við umferðina á vegum landsins. Við viljum að allir skili sér heilir heim og til þess að svo megi verða þurfum við að taka höndum saman um að fara varlega í akstri og öðru atferli. Virðum umferðarreglurnar Umferðarreglur eru settar til að þetta stóra samvinnuverkefni okkar, umferðin, gangi vel fyrir sig og áfallalaust. Mikilvægt er að ökumenn virði hámarkshraða, taki ekki fram úr nema aðstæður leyfi, noti bílbelti, séu allsgáðir og veiti akstrinum fulla athygli. Ef fiktað er í síma undir stýri getur það haft afdrifaríkar afleiðingar. Rannsóknir sýna að ef fólk sendir textaskilaboð undir stýri þá eykst viðbragðstíminn umtalsvert og verður jafnvel enn hægari en hjá drukkinni manneskju. Ef þú skrifar skilaboð undir stýri lítur þú af veginum í fimm sekúndur að meðaltali. Á 70 km hraða keyrir þú því næstum því 100 metra blindandi meðan þú skrifar. Á 90 km hraða eru það 125 metrar sem er lengra en heill fótboltavöllur. Líkur á slysi snaraukast en þegar þú notar síma undir stýri er 23 sinnum líklegra að þú lendir í slysi. Drukknir ökumenn og ökumenn í síma eiga það sameiginlegt að átta sig ekki á hversu skert hæfni þeirra sem ökumanna raunverulega er. Er þetta símafikt í alvörunni svona mikilvægt? Í upphafi skyldi endinn skoða Þegar kemur að akstri er mikilvægt að sýna fyrirhyggju. Nauðsynlegt er að bílstjóri sé vel úthvíldur og í stakk búinn til að stýra ökutæki. Mikið er í húfi og því er oft betra að leggja einfaldlega síðar af stað ef hvíldar er þörf. Lykilatriði er að gefa sér nægan tíma í umferðinni frekar en að taka óþarfa áhættu. Gott er að athuga ástand bílsins áður en lagt er af stað og þarf ástand ökutækis að vera í lagi áður en farið er í ferðalag og varadekk í skottinu. Þetta á bæði við um bíldekk og ferðavagna. Allir ferðavagnar eiga að vera með ljós sem eru hliðstæð aftur- og hliðarljósum bílsins. Einnig þarf að gæta þess að festa vel ferðavagna, hafa gott útsýni úr baksýnis- og hliðarspeglum og huga að veðurspá áður en lagt er af stað. Við mælum einnig með að hafa framrúðuplástur með í för ef svo óheppilega vill til að steinn skjótist í framrúðuna og skilji eftir sig stjörnu. Þá er hægt að smella plástri á stjörnuna þar til hægt er að athuga með viðgerð á rúðunni. Velkomið er að koma við í útibúum okkar hjá Sjóvá og sækja framrúðuplástra. Að lokum minnum við á að ganga vel frá heimilinu áður en lagt er af stað, læsa og huga að innbrotavörnum en innbrot færast oft í aukana þegar fólk fer í frí. Af litlum neista verður oft mikið bál Heilbrigð skynsemi fleytir okkur langt en þó er gott að minna á nokkur atriði sem gleymst geta í lífsins glaum. Veðrið hefur leikið við okkur undanfarið og þá skapast aðstæður þar sem hætta getur verið á gróðureldum. Hiti, þurrkur og vindur auka hættuna á að lítil glóð geti breytt úr sér í þurrum gróðri og því er vert að gæta þess að fara varlega með eld í náttúrunni. Notkun á grillum ýmiss konar, svo sem kolagrillum, einnota grillum og holugrillum getur tendrað neistann. Glóð úr sígarettu, opinn eldur, varðeldar og neisti úr útblæstri bifreiðar geta einnig tendrað eld svo og neistaflug frá rafmagnsverkfærum. Því er mikilvægt að fara að öllu með gát og kveikja ekki eld í viðkvæmum aðstæðum. Yfirskriftin ,,af litlum neista verður oft mikið bál“ er einnig eitthvað sem yfirfæra mætti á hegðun og vert að leggja upp með góð samskipti og þolinmæði að leiðarljósi nú þegar haldið er af stað í komandi ferðalög og á hátíðir. Ef við höldum áfram að tala í myndlíkingum þá er líka hægt að tendra neistann í huggulegra samhengi og líklega óhjákvæmilegt þessa stemningshelgi. En göngum hægt um gleðinnar dyr og sýnum hvort öðru virðingu og vinsemd. Það er miklu skemmtilegra. Góða verslunarmannahelgi! Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðalög Tryggingar Sjóvá Umferðaröryggi Hrefna Sigurjónsdóttir Slysavarnir Mest lesið Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Vindmyllur Þórðar Snæs Stefanía Kolbrún Ásbjörnsdóttir Skoðun Samherjarnir Ingi Freyr og Georg Helgi Páll Steingrímsson Skoðun Ríkisstjórn grefur undan samkeppni, þú munt borga meira Grétar Ingi Erlendsson,Erla Sif Markúsdóttir,Guðbergur Kristjánsson Skoðun Hvernig varð staðan svona í Hafnarfirði? Einar Geir Þorsteinsson Skoðun Útgerðarmenn vaknið, virkjum nýjustu vísindi Svanur Guðmundsson Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson Skoðun Hversu margar ókeypis máltíðir finnur þú í desember? Þorbjörg Sandra Bakke Skoðun Ráðherra sem talar um hlýju en tekur úrræði af veikum Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir Skoðun Minna stress meiri ró! Magnús Jóhann Hjartarson Skoðun Skoðun Skoðun Eyðilegging Kvikmyndasafns Íslands Sigurjón Baldur Hafsteinsson skrifar Skoðun Ráðherra sem talar um hlýju en tekur úrræði af veikum Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Saman gegn fúski Benedikta Guðrún Svavarsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórn grefur undan samkeppni, þú munt borga meira Grétar Ingi Erlendsson,Erla Sif Markúsdóttir,Guðbergur Kristjánsson skrifar Skoðun Hvernig varð staðan svona í Hafnarfirði? Einar Geir Þorsteinsson skrifar Skoðun Samherjarnir Ingi Freyr og Georg Helgi Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Minna stress meiri ró! Magnús Jóhann Hjartarson skrifar Skoðun Innflytjendur, samningar og staðreyndir Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Vindmyllur Þórðar Snæs Stefanía Kolbrún Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Ál- og kísilmarkaðir í hringiðu heimsmála Tinna Traustadóttir skrifar Skoðun Útgerðarmenn vaknið, virkjum nýjustu vísindi Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hversu margar ókeypis máltíðir finnur þú í desember? Þorbjörg Sandra Bakke skrifar Skoðun Sjálfgefin íslenska – Hvernig? Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vonbrigði í Vaxtamáli Breki Karlsson skrifar Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson skrifar Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann skrifar Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aðgerðarleysi er það sem kostar ungt fólk Jóhannes Óli Sveinsson skrifar Skoðun Að gera eða vera? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Skattablæti sem bitnar harðast á landsbyggðinni Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Málfrelsi ungu kynslóðarinnar – og ábyrgðin sem bíður okkar Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun „Við skulum syngja lítið lag...“ Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Ísland: Meistari orkuþríþrautarinnar – sem stendur Jónas Hlynur Hallgrímsson skrifar Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir skrifar Sjá meira
Framundan er ein stærsta ferðahelgi ársins, verslunarmannahelgin. Þessa línu höfum við heyrt oft áður og varnaðarorð í aðdraganda verslunarmannahelgar. En sjaldan er góð vísa of oft kveðin. Sér í lagi þegar stóraukinn fjöldi ferðamanna hefur bæst við umferðina á vegum landsins. Við viljum að allir skili sér heilir heim og til þess að svo megi verða þurfum við að taka höndum saman um að fara varlega í akstri og öðru atferli. Virðum umferðarreglurnar Umferðarreglur eru settar til að þetta stóra samvinnuverkefni okkar, umferðin, gangi vel fyrir sig og áfallalaust. Mikilvægt er að ökumenn virði hámarkshraða, taki ekki fram úr nema aðstæður leyfi, noti bílbelti, séu allsgáðir og veiti akstrinum fulla athygli. Ef fiktað er í síma undir stýri getur það haft afdrifaríkar afleiðingar. Rannsóknir sýna að ef fólk sendir textaskilaboð undir stýri þá eykst viðbragðstíminn umtalsvert og verður jafnvel enn hægari en hjá drukkinni manneskju. Ef þú skrifar skilaboð undir stýri lítur þú af veginum í fimm sekúndur að meðaltali. Á 70 km hraða keyrir þú því næstum því 100 metra blindandi meðan þú skrifar. Á 90 km hraða eru það 125 metrar sem er lengra en heill fótboltavöllur. Líkur á slysi snaraukast en þegar þú notar síma undir stýri er 23 sinnum líklegra að þú lendir í slysi. Drukknir ökumenn og ökumenn í síma eiga það sameiginlegt að átta sig ekki á hversu skert hæfni þeirra sem ökumanna raunverulega er. Er þetta símafikt í alvörunni svona mikilvægt? Í upphafi skyldi endinn skoða Þegar kemur að akstri er mikilvægt að sýna fyrirhyggju. Nauðsynlegt er að bílstjóri sé vel úthvíldur og í stakk búinn til að stýra ökutæki. Mikið er í húfi og því er oft betra að leggja einfaldlega síðar af stað ef hvíldar er þörf. Lykilatriði er að gefa sér nægan tíma í umferðinni frekar en að taka óþarfa áhættu. Gott er að athuga ástand bílsins áður en lagt er af stað og þarf ástand ökutækis að vera í lagi áður en farið er í ferðalag og varadekk í skottinu. Þetta á bæði við um bíldekk og ferðavagna. Allir ferðavagnar eiga að vera með ljós sem eru hliðstæð aftur- og hliðarljósum bílsins. Einnig þarf að gæta þess að festa vel ferðavagna, hafa gott útsýni úr baksýnis- og hliðarspeglum og huga að veðurspá áður en lagt er af stað. Við mælum einnig með að hafa framrúðuplástur með í för ef svo óheppilega vill til að steinn skjótist í framrúðuna og skilji eftir sig stjörnu. Þá er hægt að smella plástri á stjörnuna þar til hægt er að athuga með viðgerð á rúðunni. Velkomið er að koma við í útibúum okkar hjá Sjóvá og sækja framrúðuplástra. Að lokum minnum við á að ganga vel frá heimilinu áður en lagt er af stað, læsa og huga að innbrotavörnum en innbrot færast oft í aukana þegar fólk fer í frí. Af litlum neista verður oft mikið bál Heilbrigð skynsemi fleytir okkur langt en þó er gott að minna á nokkur atriði sem gleymst geta í lífsins glaum. Veðrið hefur leikið við okkur undanfarið og þá skapast aðstæður þar sem hætta getur verið á gróðureldum. Hiti, þurrkur og vindur auka hættuna á að lítil glóð geti breytt úr sér í þurrum gróðri og því er vert að gæta þess að fara varlega með eld í náttúrunni. Notkun á grillum ýmiss konar, svo sem kolagrillum, einnota grillum og holugrillum getur tendrað neistann. Glóð úr sígarettu, opinn eldur, varðeldar og neisti úr útblæstri bifreiðar geta einnig tendrað eld svo og neistaflug frá rafmagnsverkfærum. Því er mikilvægt að fara að öllu með gát og kveikja ekki eld í viðkvæmum aðstæðum. Yfirskriftin ,,af litlum neista verður oft mikið bál“ er einnig eitthvað sem yfirfæra mætti á hegðun og vert að leggja upp með góð samskipti og þolinmæði að leiðarljósi nú þegar haldið er af stað í komandi ferðalög og á hátíðir. Ef við höldum áfram að tala í myndlíkingum þá er líka hægt að tendra neistann í huggulegra samhengi og líklega óhjákvæmilegt þessa stemningshelgi. En göngum hægt um gleðinnar dyr og sýnum hvort öðru virðingu og vinsemd. Það er miklu skemmtilegra. Góða verslunarmannahelgi! Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá.
Ríkisstjórn grefur undan samkeppni, þú munt borga meira Grétar Ingi Erlendsson,Erla Sif Markúsdóttir,Guðbergur Kristjánsson Skoðun
Skoðun Ríkisstjórn grefur undan samkeppni, þú munt borga meira Grétar Ingi Erlendsson,Erla Sif Markúsdóttir,Guðbergur Kristjánsson skrifar
Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar
Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar
Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar
Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar
Ríkisstjórn grefur undan samkeppni, þú munt borga meira Grétar Ingi Erlendsson,Erla Sif Markúsdóttir,Guðbergur Kristjánsson Skoðun