Sú stóra er framundan Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar 3. ágúst 2023 11:45 Framundan er ein stærsta ferðahelgi ársins, verslunarmannahelgin. Þessa línu höfum við heyrt oft áður og varnaðarorð í aðdraganda verslunarmannahelgar. En sjaldan er góð vísa of oft kveðin. Sér í lagi þegar stóraukinn fjöldi ferðamanna hefur bæst við umferðina á vegum landsins. Við viljum að allir skili sér heilir heim og til þess að svo megi verða þurfum við að taka höndum saman um að fara varlega í akstri og öðru atferli. Virðum umferðarreglurnar Umferðarreglur eru settar til að þetta stóra samvinnuverkefni okkar, umferðin, gangi vel fyrir sig og áfallalaust. Mikilvægt er að ökumenn virði hámarkshraða, taki ekki fram úr nema aðstæður leyfi, noti bílbelti, séu allsgáðir og veiti akstrinum fulla athygli. Ef fiktað er í síma undir stýri getur það haft afdrifaríkar afleiðingar. Rannsóknir sýna að ef fólk sendir textaskilaboð undir stýri þá eykst viðbragðstíminn umtalsvert og verður jafnvel enn hægari en hjá drukkinni manneskju. Ef þú skrifar skilaboð undir stýri lítur þú af veginum í fimm sekúndur að meðaltali. Á 70 km hraða keyrir þú því næstum því 100 metra blindandi meðan þú skrifar. Á 90 km hraða eru það 125 metrar sem er lengra en heill fótboltavöllur. Líkur á slysi snaraukast en þegar þú notar síma undir stýri er 23 sinnum líklegra að þú lendir í slysi. Drukknir ökumenn og ökumenn í síma eiga það sameiginlegt að átta sig ekki á hversu skert hæfni þeirra sem ökumanna raunverulega er. Er þetta símafikt í alvörunni svona mikilvægt? Í upphafi skyldi endinn skoða Þegar kemur að akstri er mikilvægt að sýna fyrirhyggju. Nauðsynlegt er að bílstjóri sé vel úthvíldur og í stakk búinn til að stýra ökutæki. Mikið er í húfi og því er oft betra að leggja einfaldlega síðar af stað ef hvíldar er þörf. Lykilatriði er að gefa sér nægan tíma í umferðinni frekar en að taka óþarfa áhættu. Gott er að athuga ástand bílsins áður en lagt er af stað og þarf ástand ökutækis að vera í lagi áður en farið er í ferðalag og varadekk í skottinu. Þetta á bæði við um bíldekk og ferðavagna. Allir ferðavagnar eiga að vera með ljós sem eru hliðstæð aftur- og hliðarljósum bílsins. Einnig þarf að gæta þess að festa vel ferðavagna, hafa gott útsýni úr baksýnis- og hliðarspeglum og huga að veðurspá áður en lagt er af stað. Við mælum einnig með að hafa framrúðuplástur með í för ef svo óheppilega vill til að steinn skjótist í framrúðuna og skilji eftir sig stjörnu. Þá er hægt að smella plástri á stjörnuna þar til hægt er að athuga með viðgerð á rúðunni. Velkomið er að koma við í útibúum okkar hjá Sjóvá og sækja framrúðuplástra. Að lokum minnum við á að ganga vel frá heimilinu áður en lagt er af stað, læsa og huga að innbrotavörnum en innbrot færast oft í aukana þegar fólk fer í frí. Af litlum neista verður oft mikið bál Heilbrigð skynsemi fleytir okkur langt en þó er gott að minna á nokkur atriði sem gleymst geta í lífsins glaum. Veðrið hefur leikið við okkur undanfarið og þá skapast aðstæður þar sem hætta getur verið á gróðureldum. Hiti, þurrkur og vindur auka hættuna á að lítil glóð geti breytt úr sér í þurrum gróðri og því er vert að gæta þess að fara varlega með eld í náttúrunni. Notkun á grillum ýmiss konar, svo sem kolagrillum, einnota grillum og holugrillum getur tendrað neistann. Glóð úr sígarettu, opinn eldur, varðeldar og neisti úr útblæstri bifreiðar geta einnig tendrað eld svo og neistaflug frá rafmagnsverkfærum. Því er mikilvægt að fara að öllu með gát og kveikja ekki eld í viðkvæmum aðstæðum. Yfirskriftin ,,af litlum neista verður oft mikið bál“ er einnig eitthvað sem yfirfæra mætti á hegðun og vert að leggja upp með góð samskipti og þolinmæði að leiðarljósi nú þegar haldið er af stað í komandi ferðalög og á hátíðir. Ef við höldum áfram að tala í myndlíkingum þá er líka hægt að tendra neistann í huggulegra samhengi og líklega óhjákvæmilegt þessa stemningshelgi. En göngum hægt um gleðinnar dyr og sýnum hvort öðru virðingu og vinsemd. Það er miklu skemmtilegra. Góða verslunarmannahelgi! Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðalög Tryggingar Sjóvá Umferðaröryggi Hrefna Sigurjónsdóttir Slysavarnir Mest lesið Frystum samninga. Stoppum atkvæðagreiðslur. Ótímabundið frost Pétur Björgvin Sveinsson Skoðun Má umskera dreng í heimahúsi? Eva Hauksdóttir Skoðun Hver er virðingin fyrir skólaskyldunni? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir Skoðun Er þetta planið? Guðmundur Ari Sigurjónsson Skoðun Bullur í Brussel Jón Pétur Zimsen Skoðun Áminntur um sannsögli Jón Ármann Steinsson Skoðun Norræn samstaða skapar tækifæri fyrir græna framtíð Nótt Thorberg Skoðun Frekar rétt að endurskoða sambúðina Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Fjólubláar prófílmyndir Anna Sóley Ásmundsdóttir Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða í Kópavogi á sama tíma og bæjarsjóður er rekinn með halla Bergljót Kristinsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Formúlu fyrir sigri? Nei takk. Guðmundur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Norræn samstaða skapar tækifæri fyrir græna framtíð Nótt Thorberg skrifar Skoðun Má umskera dreng í heimahúsi? Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Viðskiptafrelsi og hátækniiðnaður Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Hver er virðingin fyrir skólaskyldunni? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir skrifar Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða í Kópavogi á sama tíma og bæjarsjóður er rekinn með halla Bergljót Kristinsdóttir skrifar Skoðun Valþröng í varnarmálum Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Fjólubláar prófílmyndir Anna Sóley Ásmundsdóttir skrifar Skoðun Er þetta planið? Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Frystum samninga. Stoppum atkvæðagreiðslur. Ótímabundið frost Pétur Björgvin Sveinsson skrifar Skoðun Tækifærin í orkuskiptunum Jón Trausti Kárason skrifar Skoðun Frekar rétt að endurskoða sambúðina Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Bullur í Brussel Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Áminntur um sannsögli Jón Ármann Steinsson skrifar Skoðun Nvidia, Bitcoin og gamla varnarliðið: Hvað bíður Íslands? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ekki hluti af OKKAR Evrópu! Margrét Kristmannsdóttir skrifar Skoðun Mikil aukning í unglingadrykkju – eða hvað? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Kílómetragjald – Mun lækkun á bensíni og dísel skila sér til neytenda? Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Er aukin atvinnuþátttaka kostnaður fyrir samfélagið? Gunnlaugur Már Briem skrifar Skoðun Stjórnmálaflokkar á öruggu framfæri ríkis og sveitarfélaga Jóhannes Bjarni Guðmundsson skrifar Skoðun 30 milljarðar í útsvar en engin rödd í kosningum Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Jólakötturinn, ert það þú? Aldís Amah Hamilton,Hulda Jónsdóttir Tölgyes,Klara Ósk Elíasdóttir,Ragnheiður Gröndal,Rósa Líf Darradóttir,Valgerður Árnadóttir skrifar Skoðun Vaxtaokrið Jónas Yngvi Ásgrímsson skrifar Skoðun Er Ísland enn fullvalda? Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Ó, Reykjavík Ari Allansson skrifar Skoðun Mun húsnæðispakkinn hækka leigu og þar með verðbólguna? Sigrún Brynjarsdóttir skrifar Skoðun Leggðu íslenskunni lið Hópur stjórnarmanna Almannaróms skrifar Skoðun Þegar framtíðin hverfur Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Upplýsingar, afþreying og ógnir á Netinu Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Samráð óskast: fjölmenningarstefna Reykjavíkurborgar Oktavía Hrund Guðrúnar Jóns skrifar Sjá meira
Framundan er ein stærsta ferðahelgi ársins, verslunarmannahelgin. Þessa línu höfum við heyrt oft áður og varnaðarorð í aðdraganda verslunarmannahelgar. En sjaldan er góð vísa of oft kveðin. Sér í lagi þegar stóraukinn fjöldi ferðamanna hefur bæst við umferðina á vegum landsins. Við viljum að allir skili sér heilir heim og til þess að svo megi verða þurfum við að taka höndum saman um að fara varlega í akstri og öðru atferli. Virðum umferðarreglurnar Umferðarreglur eru settar til að þetta stóra samvinnuverkefni okkar, umferðin, gangi vel fyrir sig og áfallalaust. Mikilvægt er að ökumenn virði hámarkshraða, taki ekki fram úr nema aðstæður leyfi, noti bílbelti, séu allsgáðir og veiti akstrinum fulla athygli. Ef fiktað er í síma undir stýri getur það haft afdrifaríkar afleiðingar. Rannsóknir sýna að ef fólk sendir textaskilaboð undir stýri þá eykst viðbragðstíminn umtalsvert og verður jafnvel enn hægari en hjá drukkinni manneskju. Ef þú skrifar skilaboð undir stýri lítur þú af veginum í fimm sekúndur að meðaltali. Á 70 km hraða keyrir þú því næstum því 100 metra blindandi meðan þú skrifar. Á 90 km hraða eru það 125 metrar sem er lengra en heill fótboltavöllur. Líkur á slysi snaraukast en þegar þú notar síma undir stýri er 23 sinnum líklegra að þú lendir í slysi. Drukknir ökumenn og ökumenn í síma eiga það sameiginlegt að átta sig ekki á hversu skert hæfni þeirra sem ökumanna raunverulega er. Er þetta símafikt í alvörunni svona mikilvægt? Í upphafi skyldi endinn skoða Þegar kemur að akstri er mikilvægt að sýna fyrirhyggju. Nauðsynlegt er að bílstjóri sé vel úthvíldur og í stakk búinn til að stýra ökutæki. Mikið er í húfi og því er oft betra að leggja einfaldlega síðar af stað ef hvíldar er þörf. Lykilatriði er að gefa sér nægan tíma í umferðinni frekar en að taka óþarfa áhættu. Gott er að athuga ástand bílsins áður en lagt er af stað og þarf ástand ökutækis að vera í lagi áður en farið er í ferðalag og varadekk í skottinu. Þetta á bæði við um bíldekk og ferðavagna. Allir ferðavagnar eiga að vera með ljós sem eru hliðstæð aftur- og hliðarljósum bílsins. Einnig þarf að gæta þess að festa vel ferðavagna, hafa gott útsýni úr baksýnis- og hliðarspeglum og huga að veðurspá áður en lagt er af stað. Við mælum einnig með að hafa framrúðuplástur með í för ef svo óheppilega vill til að steinn skjótist í framrúðuna og skilji eftir sig stjörnu. Þá er hægt að smella plástri á stjörnuna þar til hægt er að athuga með viðgerð á rúðunni. Velkomið er að koma við í útibúum okkar hjá Sjóvá og sækja framrúðuplástra. Að lokum minnum við á að ganga vel frá heimilinu áður en lagt er af stað, læsa og huga að innbrotavörnum en innbrot færast oft í aukana þegar fólk fer í frí. Af litlum neista verður oft mikið bál Heilbrigð skynsemi fleytir okkur langt en þó er gott að minna á nokkur atriði sem gleymst geta í lífsins glaum. Veðrið hefur leikið við okkur undanfarið og þá skapast aðstæður þar sem hætta getur verið á gróðureldum. Hiti, þurrkur og vindur auka hættuna á að lítil glóð geti breytt úr sér í þurrum gróðri og því er vert að gæta þess að fara varlega með eld í náttúrunni. Notkun á grillum ýmiss konar, svo sem kolagrillum, einnota grillum og holugrillum getur tendrað neistann. Glóð úr sígarettu, opinn eldur, varðeldar og neisti úr útblæstri bifreiðar geta einnig tendrað eld svo og neistaflug frá rafmagnsverkfærum. Því er mikilvægt að fara að öllu með gát og kveikja ekki eld í viðkvæmum aðstæðum. Yfirskriftin ,,af litlum neista verður oft mikið bál“ er einnig eitthvað sem yfirfæra mætti á hegðun og vert að leggja upp með góð samskipti og þolinmæði að leiðarljósi nú þegar haldið er af stað í komandi ferðalög og á hátíðir. Ef við höldum áfram að tala í myndlíkingum þá er líka hægt að tendra neistann í huggulegra samhengi og líklega óhjákvæmilegt þessa stemningshelgi. En göngum hægt um gleðinnar dyr og sýnum hvort öðru virðingu og vinsemd. Það er miklu skemmtilegra. Góða verslunarmannahelgi! Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá.
Skattar lækka um 3,7 milljarða í Kópavogi á sama tíma og bæjarsjóður er rekinn með halla Bergljót Kristinsdóttir Skoðun
Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða í Kópavogi á sama tíma og bæjarsjóður er rekinn með halla Bergljót Kristinsdóttir skrifar
Skoðun Frystum samninga. Stoppum atkvæðagreiðslur. Ótímabundið frost Pétur Björgvin Sveinsson skrifar
Skoðun Kílómetragjald – Mun lækkun á bensíni og dísel skila sér til neytenda? Gunnar Alexander Ólafsson skrifar
Skoðun Stjórnmálaflokkar á öruggu framfæri ríkis og sveitarfélaga Jóhannes Bjarni Guðmundsson skrifar
Skoðun Jólakötturinn, ert það þú? Aldís Amah Hamilton,Hulda Jónsdóttir Tölgyes,Klara Ósk Elíasdóttir,Ragnheiður Gröndal,Rósa Líf Darradóttir,Valgerður Árnadóttir skrifar
Skattar lækka um 3,7 milljarða í Kópavogi á sama tíma og bæjarsjóður er rekinn með halla Bergljót Kristinsdóttir Skoðun