Bíó og sjónvarp

Þemað er umburðarlyndi

Gunnþóra Gunnarsdóttir skrifar
Á námskeiðinu segir Dóra að farið verði yfir tækni og aðferðir við sketsakrif, hlegið og lært
Á námskeiðinu segir Dóra að farið verði yfir tækni og aðferðir við sketsakrif, hlegið og lært Vísir/VIlhelm
Opnunarmynd barnakvikmyndahátíðarinnar í Bíói Paradís er Doktor Proktor og tímabaðkarið sem er ævintýramynd fyrir börn á öllum aldri, byggð á vinsælum barnabókum norska rithöfundarins Jo Nesbø. Hún hefur verið talsett á íslensku og fer síðan í almennar sýningar.

Hátíðin hefst á morgun klukkan 17 og þar verða bæði forsetinn og Vísinda-Villi mættir. Hún stendur út vikuna og hver kvikmyndasýningin rekur aðra. Þemað í ár er umburðarlyndi og verndari hátíðarinnar er Vigdís Finnbogadóttir.

Einn viðburðanna er ókeypis námskeið fyrir 13 til 15 ára sem nefnist Kanntu skets að skrifa og er í umsjá Dóru Jóhannsdóttur leikkonu. Þó að Dóra sé alltaf að halda sketsanámskeið í framhaldsskólum, fyrirtækjum og víðar þá kveðst hún aldrei hafa verið með þessum aldurshópi áður. Því sé hún mjög spennt. „Við munum skoða sketsa héðan og þaðan, greina þá og fara yfir undirstöðuatriði við sketsaskrif. Skyldi vera einhver gullin regla sem allir sketsar byggja á?„Ja, það er svona gullinsnið. Þetta er fag með vissri tækni og aðferðum sem við förum yfir og hlæjum og lærum á meðan. Það eru alls konar atriði sem við pælum í.“

Dóra segir flesta einstaklinga fyndna og húmoríska inn við beinið, svo það sé yfirleitt ekki vandamálið. Það sem skipti mestu máli í sketsaskrifum sé að skrifa sem mest, helst helmingi meira en það sem notað er, til að geta valið úr. Láta svo vini sína og vandamenn lesa yfir og endurskrifa sem oftast. „Fyrsta uppkast þarf ekki að vera neitt fyndið.“ 

En verða þættirnir leiknir í framhaldinu? „Af því að við hittumst bara í þetta eina skipti getum við kannski ekki búið til heilu sketsana, heldur bara fengið hugmyndir að þeim,“ svarar Dóra og segir margar aðferðir til þess. Hugmyndirnar geti komið úr eigin lífi og umhverfi, úr steríótýpum, karakterum úr bíómyndum eða þáttum sem við höfum séð. „Það er hægt að fá innblástur alls staðar og við förum yfir nokkrar aðferðir til þess.“



„Ja, það er svona gullinsnið. Þetta er fag með vissri tækni og aðferðum sem við förum yfir og hlæjum og lærum á meðan. Það eru alls konar atriði sem við pælum í.“

Dóra segir flesta einstaklinga fyndna og húmoríska inn við beinið, svo það sé yfirleitt ekki vandamálið. Það sem skipti mestu máli í sketsaskrifum sé að skrifa sem mest, helst helmingi meira en það sem notað er, til að geta valið úr. Láta svo vini sína og vandamenn lesa yfir og endurskrifa sem oftast. „Fyrsta uppkast þarf ekki að vera neitt fyndið.“ 

En verða þættirnir leiknir í framhaldinu? „Af því að við hittumst bara í þetta eina skipti getum við kannski ekki búið til heilu sketsana, heldur bara fengið hugmyndir að þeim,“ svarar Dóra og segir margar aðferðir til þess. Hugmyndirnar geti komið úr eigin lífi og umhverfi, úr steríótýpum, karakterum úr bíómyndum eða þáttum sem við höfum séð. „Það er hægt að fá innblástur alls staðar og við förum yfir nokkrar aðferðir til þess.“






Fleiri fréttir

Sjá meira


×