Uppruni og saga framrúðunnar 21. júlí 2011 11:00 Henry Ford lét framleiða sérstaka gerð framrúða í bíla til að draga úr slysum. Fáum kemur líklega á óvart að framrúðan var upphaflega fundin upp til þess að koma í veg fyrir blástur framan í bílstjórann. En á sínum tíma, í byrjun 20. aldar þegar „hestlausir vagnar" keyrðu um götur, þurfti að finna eitthvað upp til að halda smásteinum, flugum og ryki frá augum bílstjórans sem varð meira vandamál eftir því sem hraði farartækjanna jókst. Fyrstu framrúðurnar áttu það til að brotna og skaða ökumenn og farþega illilega. Bílaframleiðandinn Henry Ford ákvað að stemma stigu við því með því að láta framleiða í bíla tvöfalt gler sem var límt saman með sellúlósa. Í Evrópu notuðust menn hins vegar aðallega við hert gler allt fram á 8. áratuginn. Það þoldi mikið álag en átti það til að brotna í þúsund litla mola. Sérblöð Mest lesið Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Viðskipti innlent Íslendingur missir leyfið fyrir KFC í Danmörku eftir meiriháttar hneyksli Viðskipti erlent Fordómar: „Mætti halda að á Íslandi væri ekkert sölustarf til“ Atvinnulíf Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Viðskipti innlent BYKO PLÚS er nýr fríðindaklúbbur fyrir einstaklinga Samstarf Atvinnuleysi minnkar lítillega Viðskipti innlent Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Viðskipti innlent Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Viðskipti innlent Fleiri fréttir BYKO PLÚS er nýr fríðindaklúbbur fyrir einstaklinga Steinkast og rispur? Ekki lengur vandamál með lakkvarnarfilmu frá Bónsvítunni Tímamótasamningar í íslensku sjónvarpi Topp fimm tólin í verkfærakistuna Yfir 20.000 viðskiptavinir og tíföldun gengis á fimm árum Topplúgan kom á óvart á annars praktískum ferðatrukk Hálf öld af ástríðu og kappsemi – Bílabúð Benna fagnar 50 ára afmæli Hver verður Iðnaðarmaður ársins 2025 - kosning Þjónustudagur Toyota Greiðsluáskorun Myglulaust, einangrandi og hagkvæmt byggingarefni Sjá meira
Fáum kemur líklega á óvart að framrúðan var upphaflega fundin upp til þess að koma í veg fyrir blástur framan í bílstjórann. En á sínum tíma, í byrjun 20. aldar þegar „hestlausir vagnar" keyrðu um götur, þurfti að finna eitthvað upp til að halda smásteinum, flugum og ryki frá augum bílstjórans sem varð meira vandamál eftir því sem hraði farartækjanna jókst. Fyrstu framrúðurnar áttu það til að brotna og skaða ökumenn og farþega illilega. Bílaframleiðandinn Henry Ford ákvað að stemma stigu við því með því að láta framleiða í bíla tvöfalt gler sem var límt saman með sellúlósa. Í Evrópu notuðust menn hins vegar aðallega við hert gler allt fram á 8. áratuginn. Það þoldi mikið álag en átti það til að brotna í þúsund litla mola.
Sérblöð Mest lesið Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Viðskipti innlent Íslendingur missir leyfið fyrir KFC í Danmörku eftir meiriháttar hneyksli Viðskipti erlent Fordómar: „Mætti halda að á Íslandi væri ekkert sölustarf til“ Atvinnulíf Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Viðskipti innlent BYKO PLÚS er nýr fríðindaklúbbur fyrir einstaklinga Samstarf Atvinnuleysi minnkar lítillega Viðskipti innlent Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Viðskipti innlent Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Viðskipti innlent Fleiri fréttir BYKO PLÚS er nýr fríðindaklúbbur fyrir einstaklinga Steinkast og rispur? Ekki lengur vandamál með lakkvarnarfilmu frá Bónsvítunni Tímamótasamningar í íslensku sjónvarpi Topp fimm tólin í verkfærakistuna Yfir 20.000 viðskiptavinir og tíföldun gengis á fimm árum Topplúgan kom á óvart á annars praktískum ferðatrukk Hálf öld af ástríðu og kappsemi – Bílabúð Benna fagnar 50 ára afmæli Hver verður Iðnaðarmaður ársins 2025 - kosning Þjónustudagur Toyota Greiðsluáskorun Myglulaust, einangrandi og hagkvæmt byggingarefni Sjá meira