Íslenskir hagsmunir og ESB Jón Steindór Valdimarsson skrifar 28. júní 2011 11:00 Ísland ákvað að sækja um aðild að Evrópusambandinu með ákvörðun Alþingis 16. júlí 2009. Skýr meirihluti þjóðarinnar hefur verið að baki umsókninni og að leiða aðildarsamninga til lykta svo leggja megi hann í dóm þjóðarinnar. VatnaskilÍ dag eru tímamót í aðildarferlinu og eiginlegar samningaviðræður að hefjast að lokinni vel heppnaðri rýnivinnu þar sem lög og reglur Íslands og ESB hafa verið borin saman. Að mínu mati leikur enginn vafi á því að aðild Íslands getur orðið til góðs. Þess þarf að gæta að aðildin tryggi framtíðarhagsmuni okkar sem fullvalda og sjálfstæðrar þjóðar. Lífskjör og starfsskilyrði atvinnuveganna í víðu samhengi vega þar þyngst. Nefna má þætti á borð við efnahagslegan stöðugleika sem skapar festu í rekstri ríkis, sveitarfélaga, fyrir-tækja og heimila, samkeppnishæfa vexti, afnám verðtryggingar, lægra verð landbúnaðarafurða og aðgang að mörkuðum en ekki síst það að geta tekið þátt í mótun og setningu þeirra reglna er varða eigin örlög. Stöndum samanTil þess að ná þessum markmiðum þarf að halda á íslenskum hagsmunum af festu og samheldni. Veita þarf ríkisstjórn og samninganefndinni í senn virkan stuðning og aðhald í þessu mikilvæga verkefni. Samninganefndin er vel skipuð þrautreyndum samningamönnum. Engin ástæða er til að ætla annað en að hún nái góðum árangri. SamningsmarkmiðJá Ísland er samnefnari og félagsskapur þess fólks sem telur hag Íslands best borgið með þátttöku í ESB. Þá skoðun reisir hver um sig á eigin forsendum og setur um leið eigin kröfur til komandi aðildarsamnings. Já Ísland setur engu að síður fram nokkur atriði í fjölmiðlum í dag sem eru sem rauður þráður í stuðningi aðildarsinna. Þau er brýnt að tryggja enda varða þau grundvallarhagsmuni og snerta mjög fullveldi, sjálfstæði og sjálfræði okkar. Fullgildir þátttakendurÍsland verður að vera fullgildur þátttakandi í öllum stofnunum ESB og eiga aðild að öllum ákvörðunum og undirbúningi þeirra. Þessi réttur þarf að vera tryggður en síðan er það í valdi Íslands að vega og meta hvar það kýs að beita sér og hagsmunir þess eru mestir. Myntbandalag og evraBúa þarf þannig um hnúta að Íslandi verði gert mögulegt að taka upp evru svo fljótt sem verða má. Það er grundvöllur stöðugleika, lægri vaxta og afnáms verðtryggingar. Reyna þarf til þrautar að ná stuðningi ESB og Evrópska seðlabankans við að flýta því að uppfylla svokölluð Maastricht-skilyrði, ekki síst með því að styðja gengi krónunnar og losa um gjaldeyrishöft. Lægra verð landbúnaðarafurðaMatvælaverð er hátt á Íslandi, ekki síst þeirra landbúnaðar-afurða sem framleiddar eru hér á landi og njóta verndar. Vöruúrval gæti verið meira og betra ef vernd og tollar hyrfu. Aðildarsamningur verður að tryggja opnun markaða og skapa þannig grundvöll fyrir lægra verði til neytenda. Neytendur njóti tollabandalagsNeytendur eiga að geta notið bestu kjara í viðskiptum innan ESB. Tryggja verður að tollabandalagið nýtist íslenskum neytendum til fulls og að vöruviðskipti verði greið. Verðsamanburður á grundvelli sameiginlegrar myntar leiðir til aukinnar samkeppni og veitir íslenskri verslun og framleiðslu heilbrigt aðhald. NáttúruauðlindirÍsland er ríkt af náttúruauðlindum. Aðildarsamningur verður að tryggja óskoruð yfirráð yfir auðlindum lands, s.s. orku, vatns- og námaréttindum, og sama gildir um auðlindir á landgrunni s.s. mögulegar olíulindir. Fiskimiðin við Ísland eru ein mikilvægasta auðlind okkar og undirstaða mikilvægrar atvinnugreinar. Hér verður að búa svo um hnúta að efnahagslegur afrakstur auðlindarinnar verði tengdur órjúfanlegum böndum við Ísland. Samningurinn verður að tryggja að veiðar fari að ráðum vísindamanna þannig að fiskstofnar skaðist ekki og að erlendar útgerðir fái ekki meiri rétt á Íslandsmiðum en nú er. Landbúnaður og byggðaþróunMikilvægt er að ná því fram að reglur ESB um norðurslóðalandbúnað gildi hér og sérstaða íslensks landbúnaðar verði viðurkennd. Gildir það um takmörkuð landgæði, veðurfar og einangrun íslenskra húsdýrastofna. Samningar verða að fela í sér að hefðbundinn landbúnaður geti þrifist áfram. Ekki er síður mikilvægt að Ísland njóti til hins ítrasta góðs af verkefnum og reglum sem lúta að því að efla byggðaþróun og atvinnulíf í dreifðari byggðum. Markviss uppbygging og nýsköpun í atvinnumálum sem er ekki bundin við landbúnað eða sjávar-útveg er afar brýn til þess að styðja við mannlíf og atvinnulíf utan höfuðborgarsvæðisins. ÍslenskaTungumálið er okkur mikilvægt, enda tengt menningu og sjálfsvitund okkar órjúfanlegum böndum. Alþjóðavæðing og aukin samskipti við önnur málsamfélög gera brýnna en nokkru sinni að gæta tungunnar. Við gerum þá skýlausu kröfu að íslenska verði eitt af opinberum tungumálum ESB. Ekki skylda til hernaðarSéð verði til þess að Ísland haldi sérstöðu sinni sem land án hers og herskyldu. Íslenskir borgarar verði aldrei skyldaðir til herþjónustu, komi einhvern tíma til þess að ESB ríkin komi sér upp sameiginlegum her af einhverju tagi. Það þarf að gera þrátt fyrir að fátt bendi til þess að slíkt sé í bígerð. Hér má enginn vafi vera. Já ÍslandAðild Íslands að Evrópusambandinu er stórt skref í sögu okkar. Ákvörðun um aðild ber því að taka á grundvelli framtíðarhagsmuna og að vel ígrunduðu máli. Í því ljósi á að ganga til samninga við ESB og í því sama ljósi á hver og einn að meta afstöðu sína til aðildarsamningsins þegar þar að kemur. Það er ekki tilviljun að Já Ísland er heitið á sameiginlegum vettvangi okkar Evrópusinna. Það undirstrikar að hagsmunir Íslands eru okkur efst í huga þegar við komumst að þeirri niðurstöðu að leiðir Íslands og ESB eigi og geti legið vel saman. Það er grundvallaratriði að ná aðildarsamningi sem tryggir þessa hagsmuni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Steindór Valdimarsson Mest lesið Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson Skoðun Til stuðnings Fjarðarheiðargöngum Glúmur Björnsson Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei Skoðun Kosningin í stjórn RÚV á morgun mun aldrei gleymast Björn B. Björnsson Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Sjálfgefin íslenska – Hvernig? Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vonbrigði í Vaxtamáli Breki Karlsson skrifar Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson skrifar Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann skrifar Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aðgerðarleysi er það sem kostar ungt fólk Jóhannes Óli Sveinsson skrifar Skoðun Að gera eða vera? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Skattablæti sem bitnar harðast á landsbyggðinni Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Málfrelsi ungu kynslóðarinnar – og ábyrgðin sem bíður okkar Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun „Við skulum syngja lítið lag...“ Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Ísland: Meistari orkuþríþrautarinnar – sem stendur Jónas Hlynur Hallgrímsson skrifar Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Þegar líf liggur við Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Til stuðnings Fjarðarheiðargöngum Glúmur Björnsson skrifar Skoðun Út með slæma vana, inn með gleði og frið Dagbjört Harðardóttir skrifar Skoðun Markaðsmál eru ekki aukaatriði – þau eru grunnstoð Garðar Ingi Leifsson skrifar Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Að læra nýtt tungumál er maraþon, ekki spretthlaup Ólafur G. Skúlason skrifar Skoðun Mannréttindi í mótvindi Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Passaðu púlsinn í desember Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei skrifar Skoðun Jöfn tækifæri fyrir börn í borginni Stein Olav Romslo skrifar Sjá meira
Ísland ákvað að sækja um aðild að Evrópusambandinu með ákvörðun Alþingis 16. júlí 2009. Skýr meirihluti þjóðarinnar hefur verið að baki umsókninni og að leiða aðildarsamninga til lykta svo leggja megi hann í dóm þjóðarinnar. VatnaskilÍ dag eru tímamót í aðildarferlinu og eiginlegar samningaviðræður að hefjast að lokinni vel heppnaðri rýnivinnu þar sem lög og reglur Íslands og ESB hafa verið borin saman. Að mínu mati leikur enginn vafi á því að aðild Íslands getur orðið til góðs. Þess þarf að gæta að aðildin tryggi framtíðarhagsmuni okkar sem fullvalda og sjálfstæðrar þjóðar. Lífskjör og starfsskilyrði atvinnuveganna í víðu samhengi vega þar þyngst. Nefna má þætti á borð við efnahagslegan stöðugleika sem skapar festu í rekstri ríkis, sveitarfélaga, fyrir-tækja og heimila, samkeppnishæfa vexti, afnám verðtryggingar, lægra verð landbúnaðarafurða og aðgang að mörkuðum en ekki síst það að geta tekið þátt í mótun og setningu þeirra reglna er varða eigin örlög. Stöndum samanTil þess að ná þessum markmiðum þarf að halda á íslenskum hagsmunum af festu og samheldni. Veita þarf ríkisstjórn og samninganefndinni í senn virkan stuðning og aðhald í þessu mikilvæga verkefni. Samninganefndin er vel skipuð þrautreyndum samningamönnum. Engin ástæða er til að ætla annað en að hún nái góðum árangri. SamningsmarkmiðJá Ísland er samnefnari og félagsskapur þess fólks sem telur hag Íslands best borgið með þátttöku í ESB. Þá skoðun reisir hver um sig á eigin forsendum og setur um leið eigin kröfur til komandi aðildarsamnings. Já Ísland setur engu að síður fram nokkur atriði í fjölmiðlum í dag sem eru sem rauður þráður í stuðningi aðildarsinna. Þau er brýnt að tryggja enda varða þau grundvallarhagsmuni og snerta mjög fullveldi, sjálfstæði og sjálfræði okkar. Fullgildir þátttakendurÍsland verður að vera fullgildur þátttakandi í öllum stofnunum ESB og eiga aðild að öllum ákvörðunum og undirbúningi þeirra. Þessi réttur þarf að vera tryggður en síðan er það í valdi Íslands að vega og meta hvar það kýs að beita sér og hagsmunir þess eru mestir. Myntbandalag og evraBúa þarf þannig um hnúta að Íslandi verði gert mögulegt að taka upp evru svo fljótt sem verða má. Það er grundvöllur stöðugleika, lægri vaxta og afnáms verðtryggingar. Reyna þarf til þrautar að ná stuðningi ESB og Evrópska seðlabankans við að flýta því að uppfylla svokölluð Maastricht-skilyrði, ekki síst með því að styðja gengi krónunnar og losa um gjaldeyrishöft. Lægra verð landbúnaðarafurðaMatvælaverð er hátt á Íslandi, ekki síst þeirra landbúnaðar-afurða sem framleiddar eru hér á landi og njóta verndar. Vöruúrval gæti verið meira og betra ef vernd og tollar hyrfu. Aðildarsamningur verður að tryggja opnun markaða og skapa þannig grundvöll fyrir lægra verði til neytenda. Neytendur njóti tollabandalagsNeytendur eiga að geta notið bestu kjara í viðskiptum innan ESB. Tryggja verður að tollabandalagið nýtist íslenskum neytendum til fulls og að vöruviðskipti verði greið. Verðsamanburður á grundvelli sameiginlegrar myntar leiðir til aukinnar samkeppni og veitir íslenskri verslun og framleiðslu heilbrigt aðhald. NáttúruauðlindirÍsland er ríkt af náttúruauðlindum. Aðildarsamningur verður að tryggja óskoruð yfirráð yfir auðlindum lands, s.s. orku, vatns- og námaréttindum, og sama gildir um auðlindir á landgrunni s.s. mögulegar olíulindir. Fiskimiðin við Ísland eru ein mikilvægasta auðlind okkar og undirstaða mikilvægrar atvinnugreinar. Hér verður að búa svo um hnúta að efnahagslegur afrakstur auðlindarinnar verði tengdur órjúfanlegum böndum við Ísland. Samningurinn verður að tryggja að veiðar fari að ráðum vísindamanna þannig að fiskstofnar skaðist ekki og að erlendar útgerðir fái ekki meiri rétt á Íslandsmiðum en nú er. Landbúnaður og byggðaþróunMikilvægt er að ná því fram að reglur ESB um norðurslóðalandbúnað gildi hér og sérstaða íslensks landbúnaðar verði viðurkennd. Gildir það um takmörkuð landgæði, veðurfar og einangrun íslenskra húsdýrastofna. Samningar verða að fela í sér að hefðbundinn landbúnaður geti þrifist áfram. Ekki er síður mikilvægt að Ísland njóti til hins ítrasta góðs af verkefnum og reglum sem lúta að því að efla byggðaþróun og atvinnulíf í dreifðari byggðum. Markviss uppbygging og nýsköpun í atvinnumálum sem er ekki bundin við landbúnað eða sjávar-útveg er afar brýn til þess að styðja við mannlíf og atvinnulíf utan höfuðborgarsvæðisins. ÍslenskaTungumálið er okkur mikilvægt, enda tengt menningu og sjálfsvitund okkar órjúfanlegum böndum. Alþjóðavæðing og aukin samskipti við önnur málsamfélög gera brýnna en nokkru sinni að gæta tungunnar. Við gerum þá skýlausu kröfu að íslenska verði eitt af opinberum tungumálum ESB. Ekki skylda til hernaðarSéð verði til þess að Ísland haldi sérstöðu sinni sem land án hers og herskyldu. Íslenskir borgarar verði aldrei skyldaðir til herþjónustu, komi einhvern tíma til þess að ESB ríkin komi sér upp sameiginlegum her af einhverju tagi. Það þarf að gera þrátt fyrir að fátt bendi til þess að slíkt sé í bígerð. Hér má enginn vafi vera. Já ÍslandAðild Íslands að Evrópusambandinu er stórt skref í sögu okkar. Ákvörðun um aðild ber því að taka á grundvelli framtíðarhagsmuna og að vel ígrunduðu máli. Í því ljósi á að ganga til samninga við ESB og í því sama ljósi á hver og einn að meta afstöðu sína til aðildarsamningsins þegar þar að kemur. Það er ekki tilviljun að Já Ísland er heitið á sameiginlegum vettvangi okkar Evrópusinna. Það undirstrikar að hagsmunir Íslands eru okkur efst í huga þegar við komumst að þeirri niðurstöðu að leiðir Íslands og ESB eigi og geti legið vel saman. Það er grundvallaratriði að ná aðildarsamningi sem tryggir þessa hagsmuni.
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar
Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar
Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar
Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar
Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar
Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun