Þjóðaröryggi að vera aðildarríki að Evrópusambandinu Jón Frímann Jónsson skrifar 30. mars 2025 10:02 Það er ótrúlegt, eða ekki að heyra hvernig hægri öfgamenn á Íslandi afsaka það sem er að gerast í Bandaríkjunum. Sumir skrifa greinar á Vísir.is og víðar og segja að Evrópusambandið sé vont á meðan Bandaríkin hóta því að innlima Grænland, Panama og Kanada með hervaldi. Andstæðingar Evrópusambandsins eru oft á tíðum miklir stuðningsmenn öfga-hægri stjórnmála í Bandaríkjunum og réttlæta sína skoðun með því að það sé betra. Sumir andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi eru miklu verri en það þegar betur er að gáð. Margir ráðamenn í Evrópu haft sínar eigin hugmyndir um hvað Evrópusambandið eigi að vera frá upphafi og hvert það eigi að fara. Evrópusambandið verður aldrei annað en það sem er ákveðið að aðildarríkjum þess og hefur verið það frá stofnun og þróun þess í gegnum áratugina. Síðan er endurtekin rangfærslan um sex Evrópuþingmenn, sem er sami þingmannafjöldi og eftirtalin aðildarríki Evrópusambandsins hafa í dag. Þau ríki sem hafa sex Evrópuþingmenn eru Malta, Kýpur, Lúxemborg (stofnríki að Evrópusambandinu). Þessi ríki eru aðeins stærri en íslendingar í íbúarfjölda. Hægt er að skoða þingmannafjölda á Evrópuþinginu eftir ríkjum hérna. Evrópuþingið starfar hinsvegar eftir sameiginlegum Evrópskum þingmannaflokkum en ekki ríkjum. Hægt er að lesa um þá hópa hérna (vefsíða Evrópuþingsins). Það er einnig mikil rangfærsla að halda því fram að fríverslunarsamningar séu betri. Það er rangt. Fríverslunarsamningar henta fyrirtækjum, inn og útflytjendum. Þeir breyta engu í réttindum almennings á Íslandi. Andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi vilja svipta íslendinga ferðafrelsi í Evrópu með sama hætti og Bretar misstu sitt ferða og búsetufrelsi innan Evrópu þegar þeir fóru úr Evrópusambandinu. Þeir Bretar sem vilja búa á Íslandi í dag þurf að sækja um heimild til þess að fá að búa á Íslandi, atvinnuleyfi og annað eins og hver annar sem kemur frá ríkjum utan Evrópusambandsins. Öryggið í aðild að Evrópusambandinu Það er ekkert sem segir að Bandaríkin muni ekki reyna og takast að innlima Grænland, þó ekki nema í stuttan tíma á næstu árum. Þess vegna ætti Grænland einnig að ganga í Evrópusambandið sem OCT svæði nema með fullri aðild (Grænland getur sleppt ákveðnum atriðum eftir þörfum sem OCT svæði). Hvort að Grænlendingar fara þessa leið er þeirra ákvörðun en þetta er engu að síður leið sem stendur þeim til boða ef þeir kjósa svo. Vegna ákvæða í aðildarsáttmála Danmerkur að Evrópusambandinu. Þá er þessi leið ekki í boði fyrir Færeyjar. Færeyjar eru hinsvegar með þrjá samninga við Evrópusambandið en njóta ekki neinna annara réttinda hjá Evrópusambandinu. Hægt er að lesa um það hérna. Íbúar Færeyja eru danskir ríkisborgarar og njóta því frjálsrar farar innan Evrópusambandsins sem slíkir og réttinda ef þeir flytja frá Færeyjum til Danmerkur en þeir njóta ekki neinna slíkra réttinda þegar þeir búa í Færeyjum samkvæmt aðildarsáttmála Danmerkur að Evrópusambandinu. Hægt er að lesa um það hérna. Ísland þarf einnig að ganga í Evrópusambandið sem fyrst. Þar sem það er ekkert sem stöðvar Bandaríkin að innlima Ísland eftir að búið er að innlima Grænland. Sérstaklega þegar Bandaríkin verða búin að segja upp öllum samningum við Ísland. Það mun gerast eins og málin eru að þróast, en það tekur tíma að gerast. Núna er verið að koma á einræði í Bandaríkjunum og á meðan eru smáríki eins og Ísland ekki í sjónsviði þeirra sem eru að koma upp einræðinu en það kemur að þessu eins og öðru. Málflutningi andstæðinga Evrópusambandsins á Íslandi á að hafna enda er hann ekki byggður á neinum staðreyndum. Það sem þeir setja fram er til þess að hræða fólk í að trúa þeirra fullyrðingum. Enda er hræðsla ódýr leið til þess að ná fram pólitískum markmiðum um að halda Íslandi fyrir utan Evrópusambandið. Ísland þarf í raun ekki neinar undanþágur frá flestum lögum og reglum Evrópusambandsins og hefur í raun aldrei þurft. Meint sérstaða Íslands er ímyndun og hefur alltaf verið það. Þó þarf að fá sérreglur varðandi innflutning á lifandi dýrum vegna dýrasjúkdóma og varna gegn þeim. Það er svona eina undanþágan sem mundi þurfa að fá. Núverandi lög í Evrópusambandinu koma í veg fyrir fiskveiðar annara þjóða í íslenskri lögsögu. Það er einnig nauðsynlegt að öll aðildarríki hafa stjórn yfir sínum lögsögum og hafa alltaf gert. Hvað Evrópusambandið stjórnar og setur lög er mjög vel skilgreint og hefur verið lengi. Hægt er að skoða þann lista hérna á vefsíðu Evrópusambandsins. Evrópusambandið er búið að koma sér upp öryggisstofnun og er vefsíða hennar hérna. Þátttaka í þessu er algjörlega á grundvelli ríkjanna sjálfra. Ríki Evrópusambandsins eru ennþá að ræða og ákveða fleiri skref í þessu en ég veit ekki hver þau verða. Í þessu liggur öryggið að vera aðili að Evrópusambandinu. Auk þess sem ekki verður hægt að setja íslenskan efnahag á hliðina með einföldum aðgerðum sem Bandaríkin gætu gripið til gegn Íslandi í framtíðinni. Þar sem núverandi ríkisstjórn í Bandaríkjunum er svo miklu verri en íslendingar telja. Höfundur er rithöfundur. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Frímann Jónsson Evrópusambandið Öryggis- og varnarmál Mest lesið Suður-Íslendinga sögurnar Hans Birgisson Skoðun Stöndum vörð um tónlistarmenntun barna og ungmenna – opið bréf til borgarstjóra Sigrún Grendal Skoðun Hafrannsóknastofnun leggur til 95 prósent samdrátt í sjókvíaeldi á laxi Jón Kaldal Skoðun Manneklan er víða Brynhildur Bolladóttir Skoðun Hvað myndi Sesselja segja? Hallbjörn V. Fríðhólm Skoðun Hættulegustu tækin í umferðinni Eva Hauksdóttir Skoðun Framtíðarskipulag Keldnalands er ekki útópía – og þaðan af síður dystópía Birkir Ingibjartsson Skoðun Réttnefni: Viðbragð við upplýsingaóreiðu Jón Þór Sigurðsson Skoðun Hækka launin þín þegar fasteignamatið á íbúðinni þinni hækkar? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Sótt að hagsmunum atvinnulausra Steinar Harðarson Skoðun Skoðun Skoðun Hættulegustu tækin í umferðinni Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvað myndi Sesselja segja? Hallbjörn V. Fríðhólm skrifar Skoðun Vaxtastefna Seðlabankans – á kostnað launafólks Hilmar Harðarson skrifar Skoðun Suður-Íslendinga sögurnar Hans Birgisson skrifar Skoðun Íhlutun Bandaríkjanna í Venesúela: Auðlindaránið í heimsvaldastefnunni og hræsnin í „stríðinu gegn fíkniefnum“ Sæþór Benjamín Randalsson skrifar Skoðun Stöndum vörð um tónlistarmenntun barna og ungmenna – opið bréf til borgarstjóra Sigrún Grendal skrifar Skoðun Hafrannsóknastofnun leggur til 95 prósent samdrátt í sjókvíaeldi á laxi Jón Kaldal skrifar Skoðun Velkomin til Helvítis Guðný Gústafsdóttir skrifar Skoðun Olíuleit við Ísland? Hallgrímur Óskarsson skrifar Skoðun Hækka launin þín þegar fasteignamatið á íbúðinni þinni hækkar? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Hvað mun Pútín gera næst með því að ögra samstöðu NATO?: Rússnesk innrás í lofthelgi NATO og hlutverk Íslands í öryggi bandalagsins Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Manneklan er víða Brynhildur Bolladóttir skrifar Skoðun Sótt að hagsmunum atvinnulausra Steinar Harðarson skrifar Skoðun Framtíðarskipulag Keldnalands er ekki útópía – og þaðan af síður dystópía Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Launamunur kynjanna eykst – Hvar liggur ábyrgðin? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Þegar sannleikurinn verður fórnarlamb Davíð Bergmann skrifar Skoðun Gefum íslensku séns – að tala íslensku við alla Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Réttnefni: Viðbragð við upplýsingaóreiðu Jón Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Farsæl framfaraskref á Sólheimum Sigurjón Örn Þórsson skrifar Skoðun Austurland – þrælanýlenda Íslands Björn Ármann Ólafsson skrifar Skoðun Gervigreindin stöðluð - öryggisins vegna Hanna Kristín Skaftadóttir,Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Frelsi, framtíð og vistvænar samgöngur: Hvers vegna Ísland þarf að hugsa stærra Sigurborg Ósk Haraldsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna er alvöru mál Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun 1984 og Hunger Games á sama sviðinu Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Mikilvægi aukinnar verndunar hafsvæða og leiðrétting Hrönn Egilsdóttir skrifar Skoðun Betri leið til einföldunar regluverks Pétur Halldórsson skrifar Skoðun Af Millet-úlpum og öldrunarmálum Þröstur V. Söring skrifar Skoðun Charlie og sjúkleikaverksmiðjan Guðjón Eggert Agnarsson skrifar Skoðun Nú þarf bæði sleggju og vélsög Trausti Hjálmarsson,Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Nútímaviðskipti og lögin sem gleymdist að uppfæra Fróði Steingrímsson skrifar Sjá meira
Það er ótrúlegt, eða ekki að heyra hvernig hægri öfgamenn á Íslandi afsaka það sem er að gerast í Bandaríkjunum. Sumir skrifa greinar á Vísir.is og víðar og segja að Evrópusambandið sé vont á meðan Bandaríkin hóta því að innlima Grænland, Panama og Kanada með hervaldi. Andstæðingar Evrópusambandsins eru oft á tíðum miklir stuðningsmenn öfga-hægri stjórnmála í Bandaríkjunum og réttlæta sína skoðun með því að það sé betra. Sumir andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi eru miklu verri en það þegar betur er að gáð. Margir ráðamenn í Evrópu haft sínar eigin hugmyndir um hvað Evrópusambandið eigi að vera frá upphafi og hvert það eigi að fara. Evrópusambandið verður aldrei annað en það sem er ákveðið að aðildarríkjum þess og hefur verið það frá stofnun og þróun þess í gegnum áratugina. Síðan er endurtekin rangfærslan um sex Evrópuþingmenn, sem er sami þingmannafjöldi og eftirtalin aðildarríki Evrópusambandsins hafa í dag. Þau ríki sem hafa sex Evrópuþingmenn eru Malta, Kýpur, Lúxemborg (stofnríki að Evrópusambandinu). Þessi ríki eru aðeins stærri en íslendingar í íbúarfjölda. Hægt er að skoða þingmannafjölda á Evrópuþinginu eftir ríkjum hérna. Evrópuþingið starfar hinsvegar eftir sameiginlegum Evrópskum þingmannaflokkum en ekki ríkjum. Hægt er að lesa um þá hópa hérna (vefsíða Evrópuþingsins). Það er einnig mikil rangfærsla að halda því fram að fríverslunarsamningar séu betri. Það er rangt. Fríverslunarsamningar henta fyrirtækjum, inn og útflytjendum. Þeir breyta engu í réttindum almennings á Íslandi. Andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi vilja svipta íslendinga ferðafrelsi í Evrópu með sama hætti og Bretar misstu sitt ferða og búsetufrelsi innan Evrópu þegar þeir fóru úr Evrópusambandinu. Þeir Bretar sem vilja búa á Íslandi í dag þurf að sækja um heimild til þess að fá að búa á Íslandi, atvinnuleyfi og annað eins og hver annar sem kemur frá ríkjum utan Evrópusambandsins. Öryggið í aðild að Evrópusambandinu Það er ekkert sem segir að Bandaríkin muni ekki reyna og takast að innlima Grænland, þó ekki nema í stuttan tíma á næstu árum. Þess vegna ætti Grænland einnig að ganga í Evrópusambandið sem OCT svæði nema með fullri aðild (Grænland getur sleppt ákveðnum atriðum eftir þörfum sem OCT svæði). Hvort að Grænlendingar fara þessa leið er þeirra ákvörðun en þetta er engu að síður leið sem stendur þeim til boða ef þeir kjósa svo. Vegna ákvæða í aðildarsáttmála Danmerkur að Evrópusambandinu. Þá er þessi leið ekki í boði fyrir Færeyjar. Færeyjar eru hinsvegar með þrjá samninga við Evrópusambandið en njóta ekki neinna annara réttinda hjá Evrópusambandinu. Hægt er að lesa um það hérna. Íbúar Færeyja eru danskir ríkisborgarar og njóta því frjálsrar farar innan Evrópusambandsins sem slíkir og réttinda ef þeir flytja frá Færeyjum til Danmerkur en þeir njóta ekki neinna slíkra réttinda þegar þeir búa í Færeyjum samkvæmt aðildarsáttmála Danmerkur að Evrópusambandinu. Hægt er að lesa um það hérna. Ísland þarf einnig að ganga í Evrópusambandið sem fyrst. Þar sem það er ekkert sem stöðvar Bandaríkin að innlima Ísland eftir að búið er að innlima Grænland. Sérstaklega þegar Bandaríkin verða búin að segja upp öllum samningum við Ísland. Það mun gerast eins og málin eru að þróast, en það tekur tíma að gerast. Núna er verið að koma á einræði í Bandaríkjunum og á meðan eru smáríki eins og Ísland ekki í sjónsviði þeirra sem eru að koma upp einræðinu en það kemur að þessu eins og öðru. Málflutningi andstæðinga Evrópusambandsins á Íslandi á að hafna enda er hann ekki byggður á neinum staðreyndum. Það sem þeir setja fram er til þess að hræða fólk í að trúa þeirra fullyrðingum. Enda er hræðsla ódýr leið til þess að ná fram pólitískum markmiðum um að halda Íslandi fyrir utan Evrópusambandið. Ísland þarf í raun ekki neinar undanþágur frá flestum lögum og reglum Evrópusambandsins og hefur í raun aldrei þurft. Meint sérstaða Íslands er ímyndun og hefur alltaf verið það. Þó þarf að fá sérreglur varðandi innflutning á lifandi dýrum vegna dýrasjúkdóma og varna gegn þeim. Það er svona eina undanþágan sem mundi þurfa að fá. Núverandi lög í Evrópusambandinu koma í veg fyrir fiskveiðar annara þjóða í íslenskri lögsögu. Það er einnig nauðsynlegt að öll aðildarríki hafa stjórn yfir sínum lögsögum og hafa alltaf gert. Hvað Evrópusambandið stjórnar og setur lög er mjög vel skilgreint og hefur verið lengi. Hægt er að skoða þann lista hérna á vefsíðu Evrópusambandsins. Evrópusambandið er búið að koma sér upp öryggisstofnun og er vefsíða hennar hérna. Þátttaka í þessu er algjörlega á grundvelli ríkjanna sjálfra. Ríki Evrópusambandsins eru ennþá að ræða og ákveða fleiri skref í þessu en ég veit ekki hver þau verða. Í þessu liggur öryggið að vera aðili að Evrópusambandinu. Auk þess sem ekki verður hægt að setja íslenskan efnahag á hliðina með einföldum aðgerðum sem Bandaríkin gætu gripið til gegn Íslandi í framtíðinni. Þar sem núverandi ríkisstjórn í Bandaríkjunum er svo miklu verri en íslendingar telja. Höfundur er rithöfundur.
Stöndum vörð um tónlistarmenntun barna og ungmenna – opið bréf til borgarstjóra Sigrún Grendal Skoðun
Framtíðarskipulag Keldnalands er ekki útópía – og þaðan af síður dystópía Birkir Ingibjartsson Skoðun
Skoðun Íhlutun Bandaríkjanna í Venesúela: Auðlindaránið í heimsvaldastefnunni og hræsnin í „stríðinu gegn fíkniefnum“ Sæþór Benjamín Randalsson skrifar
Skoðun Stöndum vörð um tónlistarmenntun barna og ungmenna – opið bréf til borgarstjóra Sigrún Grendal skrifar
Skoðun Hafrannsóknastofnun leggur til 95 prósent samdrátt í sjókvíaeldi á laxi Jón Kaldal skrifar
Skoðun Hvað mun Pútín gera næst með því að ögra samstöðu NATO?: Rússnesk innrás í lofthelgi NATO og hlutverk Íslands í öryggi bandalagsins Jun Þór Morikawa skrifar
Skoðun Framtíðarskipulag Keldnalands er ekki útópía – og þaðan af síður dystópía Birkir Ingibjartsson skrifar
Skoðun Gervigreindin stöðluð - öryggisins vegna Hanna Kristín Skaftadóttir,Helga Sigrún Harðardóttir skrifar
Skoðun Frelsi, framtíð og vistvænar samgöngur: Hvers vegna Ísland þarf að hugsa stærra Sigurborg Ósk Haraldsdóttir skrifar
Stöndum vörð um tónlistarmenntun barna og ungmenna – opið bréf til borgarstjóra Sigrún Grendal Skoðun
Framtíðarskipulag Keldnalands er ekki útópía – og þaðan af síður dystópía Birkir Ingibjartsson Skoðun