Bestu íslensku vörumerkin 2022: Að þessu sinni fær einstaklingur einnig viðurkenningu fyrir „Persónubrandr“ Rakel Sveinsdóttir skrifar 8. febrúar 2023 07:01 Íris Mjöll Gylfadóttir, framkvæmdastjóri Brandr vörumerkjastofu, segir skemmtilegt að upplifa hvernig viðurkenningin fyrir Bestu íslensku vörumerkin er alltaf að fá meira og meira vægi, en í dag klukkan 12 verður tilkynnt hverjir hljóta viðurkenningar sem Bestu íslensku vörumerkin 2022. Í ár bætist við flokkur fyrir alþjóðleg vörumerki á Íslandi og einstakling sem hefur byggt upp sterkt vörumerki í kringum sig sem persónu. Vísir/Vilhelm Í dag verður tilkynnt um hverjir hljóta viðurkenningu sem Bestu íslensku vörumerkin 2022 en þetta er í þriðja sinn sem hátíðin fer fram. Og nokkuð er um nýjungar. Annars vegar er nýr flokkur: Besta alþjóðlega vörumerkið á Íslandi. Hins vegar verður veitt viðurkenning fyrir besta íslenska vörumerkið í flokknum ,,Persónubrandr.“ „Já við ákváðum að búa til flokk fyrir þann hóp einstaklinga sem hefur byggt upp sterkt vörumerki í kringum sig sem persónu. Þetta árið horfum við til tónlistarfólks en það sem er skemmtilegt við þetta er að við getum leikið okkur nokkuð með þennan flokk,“ segir Íris Mjöll Gylfadóttir, framkvæmdastjóri brandr vörumerkjastofu og bætir við: ,,Í ár hlýtur tónlistarmaður viðurkenninguna en seinna gætu þetta verið einstaklingar sem eru til dæmis í stjórnmálum, áhrifavaldar, öðrum listgreinum og svo framvegis.“ Tilkynnt verður um viðurkenningarhafa klukkan 12 í dag og verður viðburðinum streymt á Vísi. Spennan magnast Þetta er í þriðja sinn sem viðurkenningarhátíðin Bestu íslensku vörumerkin eru haldin á vegum brandr. Í valnefnd er valinkunnur hópur fólks sem ýmist telst til forystuhóps í atvinnulífinu eða innan fræðisamfélagsins. Alls 34 einstaklingar. „Markaðurinn hefur klárlega mikinn áhuga á þessu en við fórum af stað í þessa vegferð til þess að efla umræðu um mikilvægi stefnumiðaðrar vörumerkjastjórnunar. Enda er sterkt vörumerki lykilatriði í að ná samkeppnisforskoti,“ segir Íris. Það er svo skemmtilegt að sjá hvernig þessi viðburður er að hafa meira og meira vægi. Ekki aðeins er stemning og spenna hjá þeim sem eru tilnefnd, heldur sér maður það á innsendum gögnum hvað fyrirtækin eru að vanda sig mikið og leggja mikla vinnu í þátttökuna.“ Verðlaunaflokkar Bestu íslensku vörumerkjanna eru fjórir. Tveir flokkarnir eru fyrir vörumerki á einstaklingsmarkaði, annars vegar fyrirtækjum þar sem starfsfólk eru 50 talsins eða fleiri en hins vegar þar sem starfsfólk eru 49 eða færri. Þá ereflokkur fyrir vörumerki á fyrirtækjamarkaðii og svo flokkur fyriralþjóðleg vörumerki á Íslandi. Tilnefnd vörumerki eru: Starfsfólk 49 eða færri: Alfreð, blush, Dineout, hopp, Smitten, Svens. Starfsfólk 50 eða fleiri: 66Norður, Borgarleikhúsið, Íslandsbanki, Krónan, Orkan, Play, Sky Lagoon Vörumerki á fyrirtækjamarkaði: Advania, Brandenburg, Byko, Controlant, Origo Bestu alþjóðlegu vörumerkin á Íslandi: Boozt, Dominos, Ikea, KFC, Nocco. En hvers vegna að bæta við alþjóðlegu vörumerkjunum? „Til þess að tryggja að við séum að bera saman epli og epli. Því bakgrunnur þessara vörumerkja er allt annar en íslenskra vörumerkja. En þau fara samt í gegnum sama ferli, brandr vísitöluna, aðgreiningin á viðskiptamódelinu er skoðað og svo framvegis.“ Sjálfbærni og samfélagsábyrgð áberandi Íris segir áherslur í uppbyggingu vörumerkja enn sýna mjög sterk merki um hvernig vörumerki í dag eru orðin lykilatriði í því sem kallast ,,employee-branding.“ „Það er staðreynd að sterk vörumerki eru orðin lykilatriði í því fyrir fyrirtæki að laða til sín hæfasta starfsfólkið og halda því í starfi. Þetta hefur verið áberandi og er enn,“ segir Íris en bætir við: „Hins vegar sjáum við mjög glöggt að það sem er alltaf að verða meira og meira einkennandi eru sjálfbærni og samfélagsábyrgð.“ En hvernig geta fyrirtæki gert sjálfbærni eða samfélagslega ábyrgð sýnilega sem hluta af vörumerki? Það er allur gangur á því. Í sumum tilfellum er hægt að bæta við upplýsingum á vörurnar sjálfar. En oft eru þetta aðrar leiðir og þær geta verið mismunandi eftir því í hvaða geira vörumerkin starfa í og svo framvegis. Fyrirtækin eru þá oft að vinna markvisst að innri markaðssetningu með háleitum markmiðum þar sem allt ferlið gengur út á að sýna hvernig vara er meðhöndluð eða framleidd með sjálfbærni og samfélagslega ábyrgð að leiðarljósi.“ Íris gerir ráð fyrir að þessi liður eigi enn eftir að aukast næstu misseri, enda stutt í að íslenskum fyrirtækjum verði gert skylt að upplýsa betur um sjálfbærni sína. En hvað með einstaklinginn sem hlýtur viðurkenninguna Persónubrandr. Þarf sá einstaklingur að uppfylla einhver skilyrði eins og önnur vörumerki? „Valið um Persónubrandr er aðeins öðruvísi. Valnefndin tilnefnir aðila sem eru skoðaðir með þessa hefðbundnu matsliði til viðmiðunar. En sá einstaklingur fær síðan viðurkenninguna sem fékk flest atkvæði valnefndar.“ Auglýsinga- og markaðsmál Stjórnun Tengdar fréttir Oft snúast kaup á vöru frekar um öryggistilfinningu en lægsta verðið „Mikilvægasta hlutverk vörumerkis er að fólk taki eftir því og muni eftir því. Það þýðir að vinnan við að byggja upp vörumerki þarf að vera löngu hafin áður en hin árlega auglýsingasturlun hefst í kringum jólin og allt það áreiti sem því fylgir,“ segir Kári Sævarsson, stofnandi TVIST auglýsingastofu um þær áherslur sem þurfa að vera hjá söluaðilum sem nú eru í óða önn að setja sig í stellingar til að selja sem mest fyrir jólin. 16. nóvember 2022 07:01 „Þarna erum við með risastóran hóp sem hefur bara gleymst að tala við“ Fyrirtæki og stofnanir eru að gleyma að tala við fjölmennan hóp Íslendinga. 18. mars 2022 07:00 Valdeflandi að eiga flottar myndir af sjálfum sér Þegar Saga Sig, ljósmyndari, leikstjóri og listakona, tekur myndir af fólki, er hún meðvituð um það að myndirnar munu lifa. Oft eru þetta heimildir síðar meir, ekki síst partur af sögu um til dæmis fólk í stjórnmálum eða rithöfunda. 2. mars 2022 07:00 Íslandsvinir unnu með Facebook að nýju nafnavali Það fór ekki framhjá heimsbyggðinni að Facebook tilkynnti um nýtt nafn félagsins á dögunum: Meta. Íslandsvinir tóku þátt í því nafnavali en verkefnið sem slíkt hófst árið 2019. 5. nóvember 2021 07:00 „Frábært vörumerki getur verið lítið þekkt á meðal almennings“ „Okkar markmið er sýna hvernig góð vörumerki líta út og að þau verði þannig leiðarljós fyrir önnur fyrirtæki sem vilja vinna markvisst í sínum vörumerkjum. Þegar við segjum góð, þá meinum við góð samkvæmt viðurkenndum hagnýtum og fræðilegum aðferðum. Og góð því þau skila eigendum sínum meiri hagnaði en ella og neytendum skýrum ávinningi,“ segir Friðrik Larsen formaður dómnefndar um valið Bestu íslensku vörumerkin 2020 sem fram fer þann 25.febrúar næstkomandi. 18. febrúar 2021 07:00 Mest lesið Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Raforka til gagnavera snarminnkað Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Viðskipti innlent Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Viðskipti innlent Bölvað basl á Bond Viðskipti erlent Fleiri fréttir Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar „Ég spyr: Er í lagi að grípa í rass og þukla á brjóstum?“ Sterkasti fasteignasali landsins: Að verða pabbi breytti öllu „Tek góða bæn, þakka fyrir daginn og sofna á núll einni“ Hittust á stefnumótaappi og blása nú lífi í týndar sögur Skemmtilegir úlpustrákar: Vinir sem urðu viðskipta-vinir „Ég var alveg ákveðin í því að verða bankakona“ Fer í pyntingar með eiginkonunni tvo morgna í viku Bryndís tekur við af Dagmar hjá Austurbrú Ekki brenna út á aðventunni „Hápunktur morgunsins er síðan rómantíski kaffibíltúrinn“ Áhrif kosninga á starfsfólk og vinnustaði í næstu viku „Stelpupabbarnir eru ósjálfrátt betur á verði“ Driffjöður Vertonet: „Við erum að setja kjöt á beinin núna“ Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Inngildingin: „Íslenska töluð með hreim er samt íslenska“ Dæmi: „Tvær konur geta ekki unnið saman því einu sinni áttu þær sama kærasta“ „Unglingsárin voru kannski ekki mín heppilegustu ár“ „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Stærðin skiptir ekki máli Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Einróma niðurstaða að Hörður sé eins og Kristján í Frozen „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Sjá meira
Og nokkuð er um nýjungar. Annars vegar er nýr flokkur: Besta alþjóðlega vörumerkið á Íslandi. Hins vegar verður veitt viðurkenning fyrir besta íslenska vörumerkið í flokknum ,,Persónubrandr.“ „Já við ákváðum að búa til flokk fyrir þann hóp einstaklinga sem hefur byggt upp sterkt vörumerki í kringum sig sem persónu. Þetta árið horfum við til tónlistarfólks en það sem er skemmtilegt við þetta er að við getum leikið okkur nokkuð með þennan flokk,“ segir Íris Mjöll Gylfadóttir, framkvæmdastjóri brandr vörumerkjastofu og bætir við: ,,Í ár hlýtur tónlistarmaður viðurkenninguna en seinna gætu þetta verið einstaklingar sem eru til dæmis í stjórnmálum, áhrifavaldar, öðrum listgreinum og svo framvegis.“ Tilkynnt verður um viðurkenningarhafa klukkan 12 í dag og verður viðburðinum streymt á Vísi. Spennan magnast Þetta er í þriðja sinn sem viðurkenningarhátíðin Bestu íslensku vörumerkin eru haldin á vegum brandr. Í valnefnd er valinkunnur hópur fólks sem ýmist telst til forystuhóps í atvinnulífinu eða innan fræðisamfélagsins. Alls 34 einstaklingar. „Markaðurinn hefur klárlega mikinn áhuga á þessu en við fórum af stað í þessa vegferð til þess að efla umræðu um mikilvægi stefnumiðaðrar vörumerkjastjórnunar. Enda er sterkt vörumerki lykilatriði í að ná samkeppnisforskoti,“ segir Íris. Það er svo skemmtilegt að sjá hvernig þessi viðburður er að hafa meira og meira vægi. Ekki aðeins er stemning og spenna hjá þeim sem eru tilnefnd, heldur sér maður það á innsendum gögnum hvað fyrirtækin eru að vanda sig mikið og leggja mikla vinnu í þátttökuna.“ Verðlaunaflokkar Bestu íslensku vörumerkjanna eru fjórir. Tveir flokkarnir eru fyrir vörumerki á einstaklingsmarkaði, annars vegar fyrirtækjum þar sem starfsfólk eru 50 talsins eða fleiri en hins vegar þar sem starfsfólk eru 49 eða færri. Þá ereflokkur fyrir vörumerki á fyrirtækjamarkaðii og svo flokkur fyriralþjóðleg vörumerki á Íslandi. Tilnefnd vörumerki eru: Starfsfólk 49 eða færri: Alfreð, blush, Dineout, hopp, Smitten, Svens. Starfsfólk 50 eða fleiri: 66Norður, Borgarleikhúsið, Íslandsbanki, Krónan, Orkan, Play, Sky Lagoon Vörumerki á fyrirtækjamarkaði: Advania, Brandenburg, Byko, Controlant, Origo Bestu alþjóðlegu vörumerkin á Íslandi: Boozt, Dominos, Ikea, KFC, Nocco. En hvers vegna að bæta við alþjóðlegu vörumerkjunum? „Til þess að tryggja að við séum að bera saman epli og epli. Því bakgrunnur þessara vörumerkja er allt annar en íslenskra vörumerkja. En þau fara samt í gegnum sama ferli, brandr vísitöluna, aðgreiningin á viðskiptamódelinu er skoðað og svo framvegis.“ Sjálfbærni og samfélagsábyrgð áberandi Íris segir áherslur í uppbyggingu vörumerkja enn sýna mjög sterk merki um hvernig vörumerki í dag eru orðin lykilatriði í því sem kallast ,,employee-branding.“ „Það er staðreynd að sterk vörumerki eru orðin lykilatriði í því fyrir fyrirtæki að laða til sín hæfasta starfsfólkið og halda því í starfi. Þetta hefur verið áberandi og er enn,“ segir Íris en bætir við: „Hins vegar sjáum við mjög glöggt að það sem er alltaf að verða meira og meira einkennandi eru sjálfbærni og samfélagsábyrgð.“ En hvernig geta fyrirtæki gert sjálfbærni eða samfélagslega ábyrgð sýnilega sem hluta af vörumerki? Það er allur gangur á því. Í sumum tilfellum er hægt að bæta við upplýsingum á vörurnar sjálfar. En oft eru þetta aðrar leiðir og þær geta verið mismunandi eftir því í hvaða geira vörumerkin starfa í og svo framvegis. Fyrirtækin eru þá oft að vinna markvisst að innri markaðssetningu með háleitum markmiðum þar sem allt ferlið gengur út á að sýna hvernig vara er meðhöndluð eða framleidd með sjálfbærni og samfélagslega ábyrgð að leiðarljósi.“ Íris gerir ráð fyrir að þessi liður eigi enn eftir að aukast næstu misseri, enda stutt í að íslenskum fyrirtækjum verði gert skylt að upplýsa betur um sjálfbærni sína. En hvað með einstaklinginn sem hlýtur viðurkenninguna Persónubrandr. Þarf sá einstaklingur að uppfylla einhver skilyrði eins og önnur vörumerki? „Valið um Persónubrandr er aðeins öðruvísi. Valnefndin tilnefnir aðila sem eru skoðaðir með þessa hefðbundnu matsliði til viðmiðunar. En sá einstaklingur fær síðan viðurkenninguna sem fékk flest atkvæði valnefndar.“
Auglýsinga- og markaðsmál Stjórnun Tengdar fréttir Oft snúast kaup á vöru frekar um öryggistilfinningu en lægsta verðið „Mikilvægasta hlutverk vörumerkis er að fólk taki eftir því og muni eftir því. Það þýðir að vinnan við að byggja upp vörumerki þarf að vera löngu hafin áður en hin árlega auglýsingasturlun hefst í kringum jólin og allt það áreiti sem því fylgir,“ segir Kári Sævarsson, stofnandi TVIST auglýsingastofu um þær áherslur sem þurfa að vera hjá söluaðilum sem nú eru í óða önn að setja sig í stellingar til að selja sem mest fyrir jólin. 16. nóvember 2022 07:01 „Þarna erum við með risastóran hóp sem hefur bara gleymst að tala við“ Fyrirtæki og stofnanir eru að gleyma að tala við fjölmennan hóp Íslendinga. 18. mars 2022 07:00 Valdeflandi að eiga flottar myndir af sjálfum sér Þegar Saga Sig, ljósmyndari, leikstjóri og listakona, tekur myndir af fólki, er hún meðvituð um það að myndirnar munu lifa. Oft eru þetta heimildir síðar meir, ekki síst partur af sögu um til dæmis fólk í stjórnmálum eða rithöfunda. 2. mars 2022 07:00 Íslandsvinir unnu með Facebook að nýju nafnavali Það fór ekki framhjá heimsbyggðinni að Facebook tilkynnti um nýtt nafn félagsins á dögunum: Meta. Íslandsvinir tóku þátt í því nafnavali en verkefnið sem slíkt hófst árið 2019. 5. nóvember 2021 07:00 „Frábært vörumerki getur verið lítið þekkt á meðal almennings“ „Okkar markmið er sýna hvernig góð vörumerki líta út og að þau verði þannig leiðarljós fyrir önnur fyrirtæki sem vilja vinna markvisst í sínum vörumerkjum. Þegar við segjum góð, þá meinum við góð samkvæmt viðurkenndum hagnýtum og fræðilegum aðferðum. Og góð því þau skila eigendum sínum meiri hagnaði en ella og neytendum skýrum ávinningi,“ segir Friðrik Larsen formaður dómnefndar um valið Bestu íslensku vörumerkin 2020 sem fram fer þann 25.febrúar næstkomandi. 18. febrúar 2021 07:00 Mest lesið Kilroy hafi veitt ferðamönnum rangar upplýsingar Neytendur Raforka til gagnavera snarminnkað Viðskipti innlent Nefna fimm veitingastaði að baki „gervikjarasamningi“ Viðskipti innlent Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Atvinnulíf Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Viðskipti erlent Sektuð fyrir að segjast vera best Neytendur Þekktir netþrjótar réðust á kerfi Wise Viðskipti innlent Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar Atvinnulíf Baldvin sagði upp 99 manns sem mættu ekki á morgunfund Viðskipti innlent Bölvað basl á Bond Viðskipti erlent Fleiri fréttir Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar „Ég spyr: Er í lagi að grípa í rass og þukla á brjóstum?“ Sterkasti fasteignasali landsins: Að verða pabbi breytti öllu „Tek góða bæn, þakka fyrir daginn og sofna á núll einni“ Hittust á stefnumótaappi og blása nú lífi í týndar sögur Skemmtilegir úlpustrákar: Vinir sem urðu viðskipta-vinir „Ég var alveg ákveðin í því að verða bankakona“ Fer í pyntingar með eiginkonunni tvo morgna í viku Bryndís tekur við af Dagmar hjá Austurbrú Ekki brenna út á aðventunni „Hápunktur morgunsins er síðan rómantíski kaffibíltúrinn“ Áhrif kosninga á starfsfólk og vinnustaði í næstu viku „Stelpupabbarnir eru ósjálfrátt betur á verði“ Driffjöður Vertonet: „Við erum að setja kjöt á beinin núna“ Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Inngildingin: „Íslenska töluð með hreim er samt íslenska“ Dæmi: „Tvær konur geta ekki unnið saman því einu sinni áttu þær sama kærasta“ „Unglingsárin voru kannski ekki mín heppilegustu ár“ „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Stærðin skiptir ekki máli Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Einróma niðurstaða að Hörður sé eins og Kristján í Frozen „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Sjá meira
Oft snúast kaup á vöru frekar um öryggistilfinningu en lægsta verðið „Mikilvægasta hlutverk vörumerkis er að fólk taki eftir því og muni eftir því. Það þýðir að vinnan við að byggja upp vörumerki þarf að vera löngu hafin áður en hin árlega auglýsingasturlun hefst í kringum jólin og allt það áreiti sem því fylgir,“ segir Kári Sævarsson, stofnandi TVIST auglýsingastofu um þær áherslur sem þurfa að vera hjá söluaðilum sem nú eru í óða önn að setja sig í stellingar til að selja sem mest fyrir jólin. 16. nóvember 2022 07:01
„Þarna erum við með risastóran hóp sem hefur bara gleymst að tala við“ Fyrirtæki og stofnanir eru að gleyma að tala við fjölmennan hóp Íslendinga. 18. mars 2022 07:00
Valdeflandi að eiga flottar myndir af sjálfum sér Þegar Saga Sig, ljósmyndari, leikstjóri og listakona, tekur myndir af fólki, er hún meðvituð um það að myndirnar munu lifa. Oft eru þetta heimildir síðar meir, ekki síst partur af sögu um til dæmis fólk í stjórnmálum eða rithöfunda. 2. mars 2022 07:00
Íslandsvinir unnu með Facebook að nýju nafnavali Það fór ekki framhjá heimsbyggðinni að Facebook tilkynnti um nýtt nafn félagsins á dögunum: Meta. Íslandsvinir tóku þátt í því nafnavali en verkefnið sem slíkt hófst árið 2019. 5. nóvember 2021 07:00
„Frábært vörumerki getur verið lítið þekkt á meðal almennings“ „Okkar markmið er sýna hvernig góð vörumerki líta út og að þau verði þannig leiðarljós fyrir önnur fyrirtæki sem vilja vinna markvisst í sínum vörumerkjum. Þegar við segjum góð, þá meinum við góð samkvæmt viðurkenndum hagnýtum og fræðilegum aðferðum. Og góð því þau skila eigendum sínum meiri hagnaði en ella og neytendum skýrum ávinningi,“ segir Friðrik Larsen formaður dómnefndar um valið Bestu íslensku vörumerkin 2020 sem fram fer þann 25.febrúar næstkomandi. 18. febrúar 2021 07:00