Telur árið vera það erfiðasta frá upphafi Sylvía Hall skrifar 30. desember 2020 19:10 Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair. Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir árið sem er að líða vera það erfiðasta fyrir Icelandair og fluggeirann í heild sinni frá því að ferðalög hófust. Krísan hafi verið fordæmalaus og breytt öllum áætlunum fyrir ár sem stefndi annars í að vera með þeim stærri frá upphafi. „Það hefur aldrei svona krísa skollið á fluggeiranum og heiminum öllum síðan flug hófst að einhverju leyti og ferðalög,“ sagði Bogi í samtali við Reykjavík síðdegis í dag, þar sem hann fór yfir árið og næstu skref félagsins. Hann segir Icelandair hafa haft metnaðarfulla áætlun fyrir árið og fyrst um sinn hafi útlitið verið gott. Fyrstu tveir mánuðir ársins hafi gengið vel og mikið hafi verið um bókanir, en svo hafi kórónuveirufaraldurinn skollið á með tilheyrandi áskorunum fyrir reksturinn. „Síðan breyttist þetta á einni nóttu má segja.“ Bogi var valinn maður ársins í íslensku viðskiptalífi af Markaðnum, fylgiblaði Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál. Hlaut hann viðurkenninguna fyrir að hafa leitt félagið í gegnum „vel heppnaða endurskipulagningu og hlutafjárútboð við gríðarlega erfiðar aðstæður“ á árinu. Hann segir hlutafjárútboðið gefa Icelandair ástæðu til bjartsýni, þrátt fyrir mikla óvissu. „Við förum nokkuð brött inn í næsta ár en óvissan er engu að síður mjög mikil. Það er mikill ferðavilji á okkar helstu mörkuðum, við finnum fyrir því, en óvissan snýst um hvenær þetta fer af stað. Hvenær verður bóluefnið orðið útbreitt svo fólk fái heimild til þess að ferðast á milli landa nokkuð óheft, það liggur að sjálfsögðu ekki fyrir eins og staðan er núna. Það er óvissan sem allir eru að glíma við.“ Bólusetningar ýta undir ferðavilja Að mati Boga eru mörg sóknarfæri fyrir Ísland þegar kórónuveirufaraldurinn líður undir lok. Ísland sé ákjósanlegur áfangastaður fyrir marga, enda mikið víðfeðmi og sterkir innviðir hér á landi. Þá hafi Ísland tekist vel á við faraldurinn í samanburði við mörg önnur lönd. Hann segir áhugann áþreifanlegan, hann aukist með jákvæðum fréttum af bóluefnum þó enn sé nokkur óvissa til staðar. „Um leið og fóru að berast jákvæðar fréttir af bóluefnum, þá jókst bjartsýnin á þessum markaði almennt og fólk fór að hafa samband og bóka. Síðan er það þannig að landamæri eru enn eiginlega lokuð og það liggur ekki alveg fyrir hvenær sú staða breytist. Að sjálfsögðu hefur það neikvæð áhrif á bókunarflæðið, það tekur ekki almennilega við sér fyrr en það er meiri fyrirsjáanleiki.“ Sögulega óraunhæft að reka tvö tengiflugfélög Í viðtali við Markaðinn viðraði Bogi þá skoðun sína að fullreynt væri að reka tvö íslensk flugfélög með tengimiðstöð á Keflavíkurflugvelli. Það hafi verið reynt með Iceland Express og WOW air, en þau dæmi sýndu að það gengi ekki upp til lengri tíma litið. „Ég tel ekki raunhæft til lengri tíma að reka tvö félög á Íslandi sem eru að reka svokallaðan tengibanka út frá Keflavíkurflugvelli. Það segi ég bara út frá sögunni og það er mín skoðun,“ sagði Bogi um þau ummæli. „Ef við horfum á flugvelli úti í heimi, þá eru ekki tvö tengiflugfélög á flugvelli nema það séu flugvellir með milljóna eða tugmilljóna heimamarkaði, það er ekki þannig hér. Heimamarkaðurinn er mjög lítill hér á landi, en er samt mjög mikilvægur.“ Hann segir það þó ekki koma í veg fyrir að annað íslenskt flugfélag sé starfandi á Íslandi. „Það er pláss fyrir tvö flugfélög og síðan verða mjög mörg alþjóðleg flugfélög að fljúga til og frá Íslandi hér eftir sem hingað til. Samkeppnin verður áfram mjög mikil, en þetta er bara mín skoðun – Ísland er of lítið land til þess að bera tvö tengiflugfélög, en það kemur ekki í veg fyrir það að það geti verið tvö flugfélög.“ Icelandair Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Reykjavík síðdegis Tengdar fréttir Þátttaka almennings á markaði aldrei verið meiri Heildarfjöldi viðskipta í Kauphöll í desember var sá mesti á hlutabréfamarkaði frá fjármálahruni og viðskipti með bréf Icelandair hafa aldrei verið fleiri. Forstjóri Kauphallarinnar telur að þetta megi rekja til aukins áhuga almennings á hlutabréfaviðskiptum. 30. desember 2020 19:00 Forstjóri Icelandair segir óraunhæft að vera með tvö íslensk flugfélög Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fullreynt að reka tvö íslensk flugfélög sem séu með tengimiðstöð á Keflavíkurflugvelli. Það hafi fyrst verið reynt með Iceland Express og svo WOW air. 30. desember 2020 06:54 Mest lesið Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Viðskipti innlent Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Viðskipti innlent Norðlensk framleiðsla sem er að slá í gegn á Íslandi Samstarf Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Viðskipti innlent Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Viðskipti innlent Hrun í makríl og kolmunna Viðskipti innlent Snaps teygir anga sína út á Hlemm Viðskipti innlent Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Viðskipti innlent Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Leik lokið hjá Play „Skrifast ekki á okkur að það hafi farið eins og er farið“ Icelandair geti ekki svarað fyrir orðræðuna Play kvartaði undan Icelandair þremur vikum fyrir gjaldþrot Loka Kristjánsbakaríi Hætta rekstri tveggja skipa í hagræðingarskyni Engin ást eftir milli flugmanna og stjórnenda Sömu miðarnir kosti nú 370 þúsund Koma fólkinu heim með fimmtán milljóna króna leiguflugi Fargjöld ekki hækkuð af ásettu ráði Samgöngustofa fundaði nýlega með Play og fékk gögn frá KPMG „Við erum ekki með öll eggin í sömu körfu“ „Hver fyrir sig hvað það varðar“ Sjá meira
„Það hefur aldrei svona krísa skollið á fluggeiranum og heiminum öllum síðan flug hófst að einhverju leyti og ferðalög,“ sagði Bogi í samtali við Reykjavík síðdegis í dag, þar sem hann fór yfir árið og næstu skref félagsins. Hann segir Icelandair hafa haft metnaðarfulla áætlun fyrir árið og fyrst um sinn hafi útlitið verið gott. Fyrstu tveir mánuðir ársins hafi gengið vel og mikið hafi verið um bókanir, en svo hafi kórónuveirufaraldurinn skollið á með tilheyrandi áskorunum fyrir reksturinn. „Síðan breyttist þetta á einni nóttu má segja.“ Bogi var valinn maður ársins í íslensku viðskiptalífi af Markaðnum, fylgiblaði Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál. Hlaut hann viðurkenninguna fyrir að hafa leitt félagið í gegnum „vel heppnaða endurskipulagningu og hlutafjárútboð við gríðarlega erfiðar aðstæður“ á árinu. Hann segir hlutafjárútboðið gefa Icelandair ástæðu til bjartsýni, þrátt fyrir mikla óvissu. „Við förum nokkuð brött inn í næsta ár en óvissan er engu að síður mjög mikil. Það er mikill ferðavilji á okkar helstu mörkuðum, við finnum fyrir því, en óvissan snýst um hvenær þetta fer af stað. Hvenær verður bóluefnið orðið útbreitt svo fólk fái heimild til þess að ferðast á milli landa nokkuð óheft, það liggur að sjálfsögðu ekki fyrir eins og staðan er núna. Það er óvissan sem allir eru að glíma við.“ Bólusetningar ýta undir ferðavilja Að mati Boga eru mörg sóknarfæri fyrir Ísland þegar kórónuveirufaraldurinn líður undir lok. Ísland sé ákjósanlegur áfangastaður fyrir marga, enda mikið víðfeðmi og sterkir innviðir hér á landi. Þá hafi Ísland tekist vel á við faraldurinn í samanburði við mörg önnur lönd. Hann segir áhugann áþreifanlegan, hann aukist með jákvæðum fréttum af bóluefnum þó enn sé nokkur óvissa til staðar. „Um leið og fóru að berast jákvæðar fréttir af bóluefnum, þá jókst bjartsýnin á þessum markaði almennt og fólk fór að hafa samband og bóka. Síðan er það þannig að landamæri eru enn eiginlega lokuð og það liggur ekki alveg fyrir hvenær sú staða breytist. Að sjálfsögðu hefur það neikvæð áhrif á bókunarflæðið, það tekur ekki almennilega við sér fyrr en það er meiri fyrirsjáanleiki.“ Sögulega óraunhæft að reka tvö tengiflugfélög Í viðtali við Markaðinn viðraði Bogi þá skoðun sína að fullreynt væri að reka tvö íslensk flugfélög með tengimiðstöð á Keflavíkurflugvelli. Það hafi verið reynt með Iceland Express og WOW air, en þau dæmi sýndu að það gengi ekki upp til lengri tíma litið. „Ég tel ekki raunhæft til lengri tíma að reka tvö félög á Íslandi sem eru að reka svokallaðan tengibanka út frá Keflavíkurflugvelli. Það segi ég bara út frá sögunni og það er mín skoðun,“ sagði Bogi um þau ummæli. „Ef við horfum á flugvelli úti í heimi, þá eru ekki tvö tengiflugfélög á flugvelli nema það séu flugvellir með milljóna eða tugmilljóna heimamarkaði, það er ekki þannig hér. Heimamarkaðurinn er mjög lítill hér á landi, en er samt mjög mikilvægur.“ Hann segir það þó ekki koma í veg fyrir að annað íslenskt flugfélag sé starfandi á Íslandi. „Það er pláss fyrir tvö flugfélög og síðan verða mjög mörg alþjóðleg flugfélög að fljúga til og frá Íslandi hér eftir sem hingað til. Samkeppnin verður áfram mjög mikil, en þetta er bara mín skoðun – Ísland er of lítið land til þess að bera tvö tengiflugfélög, en það kemur ekki í veg fyrir það að það geti verið tvö flugfélög.“
Icelandair Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Reykjavík síðdegis Tengdar fréttir Þátttaka almennings á markaði aldrei verið meiri Heildarfjöldi viðskipta í Kauphöll í desember var sá mesti á hlutabréfamarkaði frá fjármálahruni og viðskipti með bréf Icelandair hafa aldrei verið fleiri. Forstjóri Kauphallarinnar telur að þetta megi rekja til aukins áhuga almennings á hlutabréfaviðskiptum. 30. desember 2020 19:00 Forstjóri Icelandair segir óraunhæft að vera með tvö íslensk flugfélög Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fullreynt að reka tvö íslensk flugfélög sem séu með tengimiðstöð á Keflavíkurflugvelli. Það hafi fyrst verið reynt með Iceland Express og svo WOW air. 30. desember 2020 06:54 Mest lesið Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Viðskipti innlent Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Viðskipti innlent Norðlensk framleiðsla sem er að slá í gegn á Íslandi Samstarf Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Viðskipti innlent Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Viðskipti innlent Hrun í makríl og kolmunna Viðskipti innlent Snaps teygir anga sína út á Hlemm Viðskipti innlent Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Viðskipti innlent Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Leik lokið hjá Play „Skrifast ekki á okkur að það hafi farið eins og er farið“ Icelandair geti ekki svarað fyrir orðræðuna Play kvartaði undan Icelandair þremur vikum fyrir gjaldþrot Loka Kristjánsbakaríi Hætta rekstri tveggja skipa í hagræðingarskyni Engin ást eftir milli flugmanna og stjórnenda Sömu miðarnir kosti nú 370 þúsund Koma fólkinu heim með fimmtán milljóna króna leiguflugi Fargjöld ekki hækkuð af ásettu ráði Samgöngustofa fundaði nýlega með Play og fékk gögn frá KPMG „Við erum ekki með öll eggin í sömu körfu“ „Hver fyrir sig hvað það varðar“ Sjá meira
Þátttaka almennings á markaði aldrei verið meiri Heildarfjöldi viðskipta í Kauphöll í desember var sá mesti á hlutabréfamarkaði frá fjármálahruni og viðskipti með bréf Icelandair hafa aldrei verið fleiri. Forstjóri Kauphallarinnar telur að þetta megi rekja til aukins áhuga almennings á hlutabréfaviðskiptum. 30. desember 2020 19:00
Forstjóri Icelandair segir óraunhæft að vera með tvö íslensk flugfélög Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fullreynt að reka tvö íslensk flugfélög sem séu með tengimiðstöð á Keflavíkurflugvelli. Það hafi fyrst verið reynt með Iceland Express og svo WOW air. 30. desember 2020 06:54