Dagur segir borgarlínuna betri fyrir alla á meðan Sigmundur óttast kostnaðinn Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 5. júlí 2020 13:38 Sigmundur Davíð Gunnlaugsson og Dagur B. Eggertsson virðast vera á öndverðum meiði. Vísir/Arnar/Baldur Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins, tókust á um borgarlínuna og samgöngumál á Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Dagur segir að framkvæmdirnar sem gert er ráð fyrir í samgöngusáttmála ríkis og borgar muni gera samgöngur á höfuðborginni betri fyrir alla, Sigmundur óttast hins vegar að borgarlínan geti komið sveitarfélögunum í fjárhagsvandræði. Leiðin er nú greið fyrir borgarlínuna eftir að Alþingi veitti heimild til þess að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu. Málið varðar samgöngusáttmálann svokallaða sem ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í september og varðar meðal annars borgarlínuverkefnið. Á öndverðum meiði Þeir Dagur og Sigmundur Davíð virðast vera á öndverðum meiði um borgarlínuna en flokkur Sigmundar var sakaður um málþóf í umræðum um málið á þingi á dögunum. Sigmundur segist hafa þungar áhyggjur af því að kostnaður við framkvæmdir geti farið úr böndunum. „Þetta er dæmigert innviðaverkefni, vanhugsað innviðaverkefni sem er til þess fallið að koma sveitarfélögum í langvarandi fjárhagsleg vandræði og þar með auka skattlagningu á íbúana. Markmið með þessu öllu, eða afleiðingin að minnsta kosti, er sú að þrengja annarri umferð og þar með láta fólk borga meira, langflesta, borga meira, fyrir að sitja lengur fastur í umferðinni,“ sagði Sigmundur Davíð á Sprengisandi í morgun. Hlusta má á viðtalið við þá félaga í heild sinni hér að neðan. Hann segir áætlaðan kostnað við framkvæmdina vera á reiki, en samgöngusáttmálinn sem meðal inniheldur borgarlínuna er upp á 120 milljarða sem skiptist á milli ríkisins, sveitarfélaga og tekna sem eiga að koma frá notendum. „Svo er það kostnaðurinn. Hann virðist algjörlega vera í lausu lofti. Það virðist enginn vita hvað þetta muni kosta. Menn slá fram einhverjum tölum, 70-80 milljarðar, og miðað þá við eitthvað kílómetraverð úr erlendum borgum,“ sagði Sigmundur Davíð. Pólítísk sátt þvert á flokka og sveitarfélög að mati Dags Borgarstjóri lagði hins vegar áherslu á það að samgöngusáttmálinn væri niðurstaða þverpólítisks samráðs á milli sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu. Málið hefði ekki fæðst á einu eftirmiðdegi. „Heldur fóru sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að stórum hluta í samvinnu við Vegagerðina í valkostagreiningu fyrir allnokkrum árum. Það var bæði skoðaðir valkostir varðandi þróun byggðar og varðandi mismunandi samsetningar og áherslur í samgöngumálum og samgöngukerfinu. Stóra verkefnið í þessu er að tækla stöðu samgöngumála eins og það er í dag en líka hugsa fyrir því að á höfuðborgarsvæðinu næstu 20 árin mun okkur fjölga um 70 þúsund. Þetta fólk þarf auðvitað að búa einhvers staðar,“ sagði Dagur. Á þessari mynd má sjá fyrstu 25 stöðvarnar sem verða teknar í notkun í fyrsta áfanga Borgarlínu árið 2023.Borgarlína Því þyrfti að finna lausn til þess að búa til skilvirka samgönguneti sem tæki til allra faramáta, sem á sama tíma myndi gagnast þeim sem þegar búa á höfuðborgarsvæðinu „Þess vegna var stillt upp mismunandi leiðum í þessu og lagst yfir það þvert á sveitarfélög, þvert á pólitík, þvert á flokka með besta hugviti og ráðgjöf sem við áttum til úr hópi sérfræðinga. Þessi trausti grunnur og þessi blandaða leið með borgarlínu og stofnvegaframkvæmdum, ekki síður heildstæðu hjólastíganeti og svo framvegis nýtur stuðnings svo margra þvert á flokka,“ sagði Dagur. Ástæðan væri einföld. „Þetta er betra fyrir alla sem ætla að ferðast hér í umferðinni. Ekki bara þá sem vilja ferðast með almenningssamgöngum, ekki bara fyrir þá sem vilja hjóla heldur líka fyrir þá sem vilja ferðast einir í bíl.“ Samgöngur Borgarlína Sprengisandur Tengdar fréttir Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30 Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22 „Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00 Mest lesið Hópur manna réðst á Íslending í Liverpool Innlent Prestur á Nesinu segir nei takk við greiðslum Innlent Ekki verði hróflað við kvótakerfinu Innlent Skilur ekki tilgang milljóna króna auglýsingar Innlent Fékk áfall þegar ranglega var fullyrt að stunguárásin hafi gerst á heimili hennar Innlent Hafdís og Sandra vilja stjórna Litla-Hrauni Innlent Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Innlent Maður lést í sprengingu um borð í skipi Smyril Line Erlent Telur ólíðandi að ekki hafi verið hægt að úrskurða afa sinn látinn um jólin Innlent Lengsti óróapúlsinn til þessa Innlent Fleiri fréttir Óttast að Suðurlandið verði að „eyðimörk“ í náinni framtíð Hættuástand í heilbrigðisþjónustu og óróapúls Skilur ekki tilgang milljóna króna auglýsingar Netsamband komið aftur á í Árbæ Inflúensugreiningar tvöfölduðust milli vikna Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Bílvelta á Suðurlandi Prestur á Nesinu segir nei takk við greiðslum Þungt haldinn á gjörgæslu Ekki verði hróflað við kvótakerfinu „Við förum alltaf í einhvern átakagír“ Ólafsfjarðarmálið fer fyrir Hæstarétt Fleiri segjast andvígir aðild að ESB en hlynntir Hópur manna réðst á Íslending í Liverpool Aukið flóð við Hvítá Lengsti óróapúlsinn til þessa Klakastífla í Hvítá og ráðherrar í fannfergi á Þingvöllum Bjóða fólki í kuldaþjálfun Hafdís og Sandra vilja stjórna Litla-Hrauni Vinnufundur ráðherra á Þingvöllum hafinn Fékk áfall þegar ranglega var fullyrt að stunguárásin hafi gerst á heimili hennar Viðreisn og Framsókn dala en sósíalistar yfir kjörfylgi Ungmenni skar sig á múrstein sem var kastað inn um glugga Vinna að því að koma í veg fyrir frekari aðgerðir hjá kennurum „Við værum klaufaleg ef það væri ekki“ Telur ólíðandi að ekki hafi verið hægt að úrskurða afa sinn látinn um jólin „Ekki gera lítið úr þriðja formanninum“ Flugeldaruslið notað til að framleiða orku í Svíþjóð Helstu breytingarnar á buddunni: Vextir lækka áfram og eldsneyti hækkar um fimm prósent Metfjöldi sparnaðarráða til nýrrar ríkisstjórnar Sjá meira
Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins, tókust á um borgarlínuna og samgöngumál á Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Dagur segir að framkvæmdirnar sem gert er ráð fyrir í samgöngusáttmála ríkis og borgar muni gera samgöngur á höfuðborginni betri fyrir alla, Sigmundur óttast hins vegar að borgarlínan geti komið sveitarfélögunum í fjárhagsvandræði. Leiðin er nú greið fyrir borgarlínuna eftir að Alþingi veitti heimild til þess að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu. Málið varðar samgöngusáttmálann svokallaða sem ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í september og varðar meðal annars borgarlínuverkefnið. Á öndverðum meiði Þeir Dagur og Sigmundur Davíð virðast vera á öndverðum meiði um borgarlínuna en flokkur Sigmundar var sakaður um málþóf í umræðum um málið á þingi á dögunum. Sigmundur segist hafa þungar áhyggjur af því að kostnaður við framkvæmdir geti farið úr böndunum. „Þetta er dæmigert innviðaverkefni, vanhugsað innviðaverkefni sem er til þess fallið að koma sveitarfélögum í langvarandi fjárhagsleg vandræði og þar með auka skattlagningu á íbúana. Markmið með þessu öllu, eða afleiðingin að minnsta kosti, er sú að þrengja annarri umferð og þar með láta fólk borga meira, langflesta, borga meira, fyrir að sitja lengur fastur í umferðinni,“ sagði Sigmundur Davíð á Sprengisandi í morgun. Hlusta má á viðtalið við þá félaga í heild sinni hér að neðan. Hann segir áætlaðan kostnað við framkvæmdina vera á reiki, en samgöngusáttmálinn sem meðal inniheldur borgarlínuna er upp á 120 milljarða sem skiptist á milli ríkisins, sveitarfélaga og tekna sem eiga að koma frá notendum. „Svo er það kostnaðurinn. Hann virðist algjörlega vera í lausu lofti. Það virðist enginn vita hvað þetta muni kosta. Menn slá fram einhverjum tölum, 70-80 milljarðar, og miðað þá við eitthvað kílómetraverð úr erlendum borgum,“ sagði Sigmundur Davíð. Pólítísk sátt þvert á flokka og sveitarfélög að mati Dags Borgarstjóri lagði hins vegar áherslu á það að samgöngusáttmálinn væri niðurstaða þverpólítisks samráðs á milli sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu. Málið hefði ekki fæðst á einu eftirmiðdegi. „Heldur fóru sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að stórum hluta í samvinnu við Vegagerðina í valkostagreiningu fyrir allnokkrum árum. Það var bæði skoðaðir valkostir varðandi þróun byggðar og varðandi mismunandi samsetningar og áherslur í samgöngumálum og samgöngukerfinu. Stóra verkefnið í þessu er að tækla stöðu samgöngumála eins og það er í dag en líka hugsa fyrir því að á höfuðborgarsvæðinu næstu 20 árin mun okkur fjölga um 70 þúsund. Þetta fólk þarf auðvitað að búa einhvers staðar,“ sagði Dagur. Á þessari mynd má sjá fyrstu 25 stöðvarnar sem verða teknar í notkun í fyrsta áfanga Borgarlínu árið 2023.Borgarlína Því þyrfti að finna lausn til þess að búa til skilvirka samgönguneti sem tæki til allra faramáta, sem á sama tíma myndi gagnast þeim sem þegar búa á höfuðborgarsvæðinu „Þess vegna var stillt upp mismunandi leiðum í þessu og lagst yfir það þvert á sveitarfélög, þvert á pólitík, þvert á flokka með besta hugviti og ráðgjöf sem við áttum til úr hópi sérfræðinga. Þessi trausti grunnur og þessi blandaða leið með borgarlínu og stofnvegaframkvæmdum, ekki síður heildstæðu hjólastíganeti og svo framvegis nýtur stuðnings svo margra þvert á flokka,“ sagði Dagur. Ástæðan væri einföld. „Þetta er betra fyrir alla sem ætla að ferðast hér í umferðinni. Ekki bara þá sem vilja ferðast með almenningssamgöngum, ekki bara fyrir þá sem vilja hjóla heldur líka fyrir þá sem vilja ferðast einir í bíl.“
Samgöngur Borgarlína Sprengisandur Tengdar fréttir Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30 Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22 „Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00 Mest lesið Hópur manna réðst á Íslending í Liverpool Innlent Prestur á Nesinu segir nei takk við greiðslum Innlent Ekki verði hróflað við kvótakerfinu Innlent Skilur ekki tilgang milljóna króna auglýsingar Innlent Fékk áfall þegar ranglega var fullyrt að stunguárásin hafi gerst á heimili hennar Innlent Hafdís og Sandra vilja stjórna Litla-Hrauni Innlent Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Innlent Maður lést í sprengingu um borð í skipi Smyril Line Erlent Telur ólíðandi að ekki hafi verið hægt að úrskurða afa sinn látinn um jólin Innlent Lengsti óróapúlsinn til þessa Innlent Fleiri fréttir Óttast að Suðurlandið verði að „eyðimörk“ í náinni framtíð Hættuástand í heilbrigðisþjónustu og óróapúls Skilur ekki tilgang milljóna króna auglýsingar Netsamband komið aftur á í Árbæ Inflúensugreiningar tvöfölduðust milli vikna Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Bílvelta á Suðurlandi Prestur á Nesinu segir nei takk við greiðslum Þungt haldinn á gjörgæslu Ekki verði hróflað við kvótakerfinu „Við förum alltaf í einhvern átakagír“ Ólafsfjarðarmálið fer fyrir Hæstarétt Fleiri segjast andvígir aðild að ESB en hlynntir Hópur manna réðst á Íslending í Liverpool Aukið flóð við Hvítá Lengsti óróapúlsinn til þessa Klakastífla í Hvítá og ráðherrar í fannfergi á Þingvöllum Bjóða fólki í kuldaþjálfun Hafdís og Sandra vilja stjórna Litla-Hrauni Vinnufundur ráðherra á Þingvöllum hafinn Fékk áfall þegar ranglega var fullyrt að stunguárásin hafi gerst á heimili hennar Viðreisn og Framsókn dala en sósíalistar yfir kjörfylgi Ungmenni skar sig á múrstein sem var kastað inn um glugga Vinna að því að koma í veg fyrir frekari aðgerðir hjá kennurum „Við værum klaufaleg ef það væri ekki“ Telur ólíðandi að ekki hafi verið hægt að úrskurða afa sinn látinn um jólin „Ekki gera lítið úr þriðja formanninum“ Flugeldaruslið notað til að framleiða orku í Svíþjóð Helstu breytingarnar á buddunni: Vextir lækka áfram og eldsneyti hækkar um fimm prósent Metfjöldi sparnaðarráða til nýrrar ríkisstjórnar Sjá meira
Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18
Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18
Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30
Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22
„Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00
Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Innlent
Sparnaðartillögum snjóar inn: Leggja niður RÚV, loka sendiráðum og hætta að styrkja flokkana Innlent