Flugprófanir í þessari viku eitt stærsta skrefið í endurkomu 737 MAX-vélanna Kristján Már Unnarsson skrifar 30. júní 2020 22:54 Flugvélarnar Hvítserkur, Mývatn, Jökulsárlón og Látrabjarg. Þær eru allar af gerðinni Boeing 737 MAX. Visir/Vilhelm Gunnarsson. Flugprófanir sem hófust í gær á Boeing 737 MAX-þotunni eru sagðar eitt mikilvægasta skrefið í að fá vélina aftur viðurkennda til farþegaflugs. Framvindan næstu vikur getur haft mikla þýðingu fyrir Icelandair, sem er með sex MAX-vélar kyrrsettar og á tíu pantaðar til viðbótar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Tilraunaflugmenn bandarísku flugmálastjórnarinnar sátu undir stýri þegar 737 MAX-þotan hóf sig til flugs frá Boeing-vellinum utan við Seattle í Washington-ríki. Flugsérfræðingur AP-fréttastofunnar, David Koenig, lýsti fluginu sem upphafinu að síðasta stóra áfanganum áður en Boeing fengi vottun bandarískra flugmálayfirvalda fyrir flughæfi vélarinnar. Hann telur að ef reynsluflugin gangi vel geti Maxinn verið komin með grænt ljós eftir tvo mánuði. MAX-vélin í fyrsta flugtaki reynsluflugsins á Boeing-vellinum í Washington-ríki í gær.AP/Komonews.com. Kyrrsetning MAX-vélanna fyrir fimmtán mánuðum, eftir tvö flugslys sem kostuðu alls 346 manns lífið í Eþíópíu og Indónesíu, hefur leitt til fjárhagshruns Boeing-fyrirtækisins, sakamálarannsóknar og skaðabótamála, sem ekki sér fyrir endann á. Flugfélög sem komin voru með MAX-vélar í rekstur lentu einnig í hremmingum og hafa þurft að sækja bætur til Boeing. Icelandair var búið að fá sex MAX-þotur afhentar og á tíu pantaðar til viðbótar. Viðræður um efndir þeirra samninga og um frekari bætur frá Boeing eru núna hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu Icelandair fyrir væntanlegt hlutafjárútboð. Reynsluflugin núna eru talin munu standa í þrjá daga. Notuð er stysta gerðin, 737 MAX-7, og er sérstakur rannsóknarbúnaður um borð. Tilraunaflugmenn munu reyna þotuna til hins ítrasta, taka hana í bratt klifur og krappar beygjur en einnig framkvæma fjölda snertilendinga. Megintilgangurinn er þó að láta reyna á nýja uppfærslu MCAS-hugbúnaðarins, sem talinn er helsti orsakavaldar flugslysanna. Stysta gerð MAX-vélanna, 737 MAX-7, er notuð í tilraunafluginu.Mynd/Boeing. Boeing-fyrirtækið hefur sjálft staðið fyrir eigin flugprófunum á MAX, bæði í flughermi og raunverulegu flugi. Það að Boeing hefji núna vottunarflug með eftirlitsstofnun þykir benda til þess að félagið telji sig hafa fullvissu fyrir því að búið sé að leysa tæknileg vandamál flugvélarinnar, - það yrði enda mikil niðurlæging ef bandaríska flugmálastjórnin myndi á þessum tímapunkti gera fyrirtækið afturreka með vélina. Heppnist reynsluflugin yrði framhaldið það að sérfræðingar flugmálayfirvalda munu taka sér tíma, jafnvel nokkrar vikur, í að greina þau rannsóknargögn, sem koma úr flugprófununum. Næsta skref yrði líklega það að flugmálastjóri Bandaríkjanna, Steve Dickson, sem er fyrrverandi orustuflugmaður, fljúgi sjálfur vélinni, eins og hann hafði lofað að gera áður en hann myndi ábyrgjast vottun hennar, en hann á baki flugstjóraferil á Boeing-þotum, þar á meðal á 737. Lokaskrefið yrði svo að eftirlitsstofnanir samþykktu nýja þjálfunaráætlun flugmanna, sem flugmenn myndu síðan gangast undir áður en þeir færu að fljúga með farþega. Boeing 737 MAX komin á loft í fyrsta vottunarfluginu í Seattle í gær.AP/Komonews.com Þótt vottun fáist í Bandaríkjunum hafa flugmálayfirvöld í Evrópu og öðrum heimsálfum ákveðið að leggja sjálfstætt mat á flughæfi 737 MAX. Þau kynnu að krefjast viðbótarbreytinga áður en þau heimila endurkomu vélanna til sinna landa. Rætt var við þá Boga Nils Bogason, forstjóra Icelandair, og Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóra, um Boeing og MAX í frétt Stöðvar 2, sem sjá má hér: Icelandair Boeing Fréttir af flugi Tengdar fréttir Tilraunaflug 737 MAX hófst í dag Boeing 737 MAX flugvél hóf sig að loft að nýju í Bandaríkjunum í dag eftir að tilraunaflug Boeing og Flugmálayfirvalda í Bandaríkjunum vegna MAX-vélanna hófst í dag. 29. júní 2020 21:06 Telur Icelandair ekki lifa af krísuna án ríkisaðstoðar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, kveðst bjartsýnn á að það takist að bjarga félaginu enda sé ekkert vit í öðru. Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóri, telur það ekki gerast án ríkisaðstoðar. 29. júní 2020 22:34 Mest lesið Öryggisráðið ákveður að taka yfir Gasa-borg Erlent Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Innlent Keppa við Kínverja og Rússa um að koma kjarnakljúfi til tunglsins Erlent Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Innlent Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Innlent Sektaður fyrir að aka á 321 kílómetra hraða Erlent Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Innlent Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Innlent Rússar enn að fá „samstöðustyrki“ en Úkraínumenn ekki Erlent Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Innlent Fleiri fréttir Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Lögreglurannsókn á banaslysi í Brúará „svo til“ lokið Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Enginn handtekinn eftir hópslagsmálin Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Finna áhugann dvína á meðan vinir berjast og deyja á vígvellinum „Það fer enginn lífvörður út í“ Reyndi að kaupa glás af nammi og kom upp um tíu ára bankaræningja Gufunesmálið: „Þetta átti aldrei að fara svona“ Lygilegar tilraunir til að hafa áhrif á sakborning, Reynisfjara og tollar Trumps Olíuleit á teikniborðinu og býst við tíðindum í vetur Smokkamaðurinn enn ófundinn Sjúkrabíllinn bilaður og kemst ekki með sjúkling úr Þakgili Þrír á þaki jeppa á kafi í Jökulsá í Lóni Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Undirbúa steypuvinnu fyrir nýju Ölfusárbrúna Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ „Yfirgangur gyðingahataranna er algerlega óþolandi“ Af hættustigi á óvissustig vegna eldgoss Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Tollar, höfundarréttur og þögn lögreglu í kynferðisbrotamálum Engin málaferli vegna slyss á Breiðamerkurjökli Sjá meira
Flugprófanir sem hófust í gær á Boeing 737 MAX-þotunni eru sagðar eitt mikilvægasta skrefið í að fá vélina aftur viðurkennda til farþegaflugs. Framvindan næstu vikur getur haft mikla þýðingu fyrir Icelandair, sem er með sex MAX-vélar kyrrsettar og á tíu pantaðar til viðbótar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Tilraunaflugmenn bandarísku flugmálastjórnarinnar sátu undir stýri þegar 737 MAX-þotan hóf sig til flugs frá Boeing-vellinum utan við Seattle í Washington-ríki. Flugsérfræðingur AP-fréttastofunnar, David Koenig, lýsti fluginu sem upphafinu að síðasta stóra áfanganum áður en Boeing fengi vottun bandarískra flugmálayfirvalda fyrir flughæfi vélarinnar. Hann telur að ef reynsluflugin gangi vel geti Maxinn verið komin með grænt ljós eftir tvo mánuði. MAX-vélin í fyrsta flugtaki reynsluflugsins á Boeing-vellinum í Washington-ríki í gær.AP/Komonews.com. Kyrrsetning MAX-vélanna fyrir fimmtán mánuðum, eftir tvö flugslys sem kostuðu alls 346 manns lífið í Eþíópíu og Indónesíu, hefur leitt til fjárhagshruns Boeing-fyrirtækisins, sakamálarannsóknar og skaðabótamála, sem ekki sér fyrir endann á. Flugfélög sem komin voru með MAX-vélar í rekstur lentu einnig í hremmingum og hafa þurft að sækja bætur til Boeing. Icelandair var búið að fá sex MAX-þotur afhentar og á tíu pantaðar til viðbótar. Viðræður um efndir þeirra samninga og um frekari bætur frá Boeing eru núna hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu Icelandair fyrir væntanlegt hlutafjárútboð. Reynsluflugin núna eru talin munu standa í þrjá daga. Notuð er stysta gerðin, 737 MAX-7, og er sérstakur rannsóknarbúnaður um borð. Tilraunaflugmenn munu reyna þotuna til hins ítrasta, taka hana í bratt klifur og krappar beygjur en einnig framkvæma fjölda snertilendinga. Megintilgangurinn er þó að láta reyna á nýja uppfærslu MCAS-hugbúnaðarins, sem talinn er helsti orsakavaldar flugslysanna. Stysta gerð MAX-vélanna, 737 MAX-7, er notuð í tilraunafluginu.Mynd/Boeing. Boeing-fyrirtækið hefur sjálft staðið fyrir eigin flugprófunum á MAX, bæði í flughermi og raunverulegu flugi. Það að Boeing hefji núna vottunarflug með eftirlitsstofnun þykir benda til þess að félagið telji sig hafa fullvissu fyrir því að búið sé að leysa tæknileg vandamál flugvélarinnar, - það yrði enda mikil niðurlæging ef bandaríska flugmálastjórnin myndi á þessum tímapunkti gera fyrirtækið afturreka með vélina. Heppnist reynsluflugin yrði framhaldið það að sérfræðingar flugmálayfirvalda munu taka sér tíma, jafnvel nokkrar vikur, í að greina þau rannsóknargögn, sem koma úr flugprófununum. Næsta skref yrði líklega það að flugmálastjóri Bandaríkjanna, Steve Dickson, sem er fyrrverandi orustuflugmaður, fljúgi sjálfur vélinni, eins og hann hafði lofað að gera áður en hann myndi ábyrgjast vottun hennar, en hann á baki flugstjóraferil á Boeing-þotum, þar á meðal á 737. Lokaskrefið yrði svo að eftirlitsstofnanir samþykktu nýja þjálfunaráætlun flugmanna, sem flugmenn myndu síðan gangast undir áður en þeir færu að fljúga með farþega. Boeing 737 MAX komin á loft í fyrsta vottunarfluginu í Seattle í gær.AP/Komonews.com Þótt vottun fáist í Bandaríkjunum hafa flugmálayfirvöld í Evrópu og öðrum heimsálfum ákveðið að leggja sjálfstætt mat á flughæfi 737 MAX. Þau kynnu að krefjast viðbótarbreytinga áður en þau heimila endurkomu vélanna til sinna landa. Rætt var við þá Boga Nils Bogason, forstjóra Icelandair, og Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóra, um Boeing og MAX í frétt Stöðvar 2, sem sjá má hér:
Icelandair Boeing Fréttir af flugi Tengdar fréttir Tilraunaflug 737 MAX hófst í dag Boeing 737 MAX flugvél hóf sig að loft að nýju í Bandaríkjunum í dag eftir að tilraunaflug Boeing og Flugmálayfirvalda í Bandaríkjunum vegna MAX-vélanna hófst í dag. 29. júní 2020 21:06 Telur Icelandair ekki lifa af krísuna án ríkisaðstoðar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, kveðst bjartsýnn á að það takist að bjarga félaginu enda sé ekkert vit í öðru. Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóri, telur það ekki gerast án ríkisaðstoðar. 29. júní 2020 22:34 Mest lesið Öryggisráðið ákveður að taka yfir Gasa-borg Erlent Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Innlent Keppa við Kínverja og Rússa um að koma kjarnakljúfi til tunglsins Erlent Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Innlent Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Innlent Sektaður fyrir að aka á 321 kílómetra hraða Erlent Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Innlent Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Innlent Rússar enn að fá „samstöðustyrki“ en Úkraínumenn ekki Erlent Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Innlent Fleiri fréttir Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Lögreglurannsókn á banaslysi í Brúará „svo til“ lokið Nauðsynlegt að fólk fái úrræði til að vernda sig frá djúpfölsunum Enginn handtekinn eftir hópslagsmálin Skjálfti fannst á höfuðborgarsvæðinu Finna áhugann dvína á meðan vinir berjast og deyja á vígvellinum „Það fer enginn lífvörður út í“ Reyndi að kaupa glás af nammi og kom upp um tíu ára bankaræningja Gufunesmálið: „Þetta átti aldrei að fara svona“ Lygilegar tilraunir til að hafa áhrif á sakborning, Reynisfjara og tollar Trumps Olíuleit á teikniborðinu og býst við tíðindum í vetur Smokkamaðurinn enn ófundinn Sjúkrabíllinn bilaður og kemst ekki með sjúkling úr Þakgili Þrír á þaki jeppa á kafi í Jökulsá í Lóni Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Undirbúa steypuvinnu fyrir nýju Ölfusárbrúna Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ „Yfirgangur gyðingahataranna er algerlega óþolandi“ Af hættustigi á óvissustig vegna eldgoss Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Tollar, höfundarréttur og þögn lögreglu í kynferðisbrotamálum Engin málaferli vegna slyss á Breiðamerkurjökli Sjá meira
Tilraunaflug 737 MAX hófst í dag Boeing 737 MAX flugvél hóf sig að loft að nýju í Bandaríkjunum í dag eftir að tilraunaflug Boeing og Flugmálayfirvalda í Bandaríkjunum vegna MAX-vélanna hófst í dag. 29. júní 2020 21:06
Telur Icelandair ekki lifa af krísuna án ríkisaðstoðar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, kveðst bjartsýnn á að það takist að bjarga félaginu enda sé ekkert vit í öðru. Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóri, telur það ekki gerast án ríkisaðstoðar. 29. júní 2020 22:34