Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Þorbjörn Þórðarson skrifar 2. ágúst 2018 09:15 Hækkanir á olíuverði og sveiflur á gengi íslensku krónunnar hafa leikið rekstur Icelandair grátt. Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. Icelandair kynnti í gær uppgjör sitt fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Niðurstaða annars ársfjórðungs er tap upp á 25,7 milljónir dollara, jafnvirði 2,7 milljarða króna. Tap fyrstu sex mánaða ársins nemur 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna. Icelandair hafði sent frá sér afkomuviðvörun í júlí svo markaðurinn var að búast við vondum tíðindum þegar félagið birti uppgjörið. Björgólfur Jóhannsson forstjóri Icelandair segir að tapið skýrist aðallega að olíuverðshækkunum. Olíuverð hefur hækkað um 60 prósent á síðustu tveimur árum án þess að það hafi skilað sér út í miðaverð.Hvar kemur þessi breyting þá út í rekstrinum? „Eins og kemur fram hjá okkur þá er félagið rekið með tapi og það eru fleiri félög búin að sýna breytingu. Bæði samkeppnisaðilar og fleiri flugfélög hafa verið að sýna þessi áhrif. Það breytir því ekki að við erum með tap sem orsakast að hluta til af þessu en einnig ýmsum öðrum þáttum sem við getum haft áhrif á,“ segir Björgólfur. Björgólfur nefnir hér líka styrkingu gengi krónunnar. Stærsti kostnaðarliður Icelandair eru laun sem eru greidd í krónum en tekjur félagsins eru aðallega í erlendum gjaldmiðlum og uppgjörsmyntin er Bandaríkjadollar. Sala til nýrra áfangastaða í Bandaríkjunum hefur valdið vonbrigðum Icelandair hóf í byrjun árs áætlunarflug til sex nýrra áfangastaða. Þetta eru Cleveland, Dallas, Kansas City, Baltimore og San Francisco í Bandaríkjunum og Dublin á Írlandi. Sala á farseðlum til og frá þessum borgum í Bandaríkjunum hefur valdið vonbrigðum. „Sala hefur ekki gengið eins og við ætluðum. Kannski byggðum við dálítið mikið af reynslu fyrri ára þegar við tókum inn nýja staði sem gengu yfirleitt alltaf mjög vel. En það tekur tíma að byggja upp áfangastaði og það er fjárfesting þó það komi inn sem rekstrarkostnaður hjá félaginu. Það tekur tíma að byggja þetta upp og við höfum trú á öllum þessum áfangastöðum,“ segir Björgólfur. Icelandair stendur á tímamótum um þessar mundir. Fyrr á þessu ári kynnti félagið breytingar á uppbyggingu fargjalda félagsins. Þá er hótelreksturinn undir Icelandair Hotels í söluferli og hafa margir fjárfestar sýnt honum áhuga að sögn Björgólfs. Nýjar Boeing MAX vélar komu í flota Icelandair fyrr á þessu ári og í skoðun er uppbygging nýs tengibanka (hub) frá Keflavíkurflugvelli. Þá hafa verið gerðar talsverðar breytingar á skipulagi Icelandair með ráðningu nýrra framkvæmdastjóra yfir sölu- og markaðsmálum annars vegar og upplifun farþega hins vegar. Fréttir af flugi Tengdar fréttir Efast um að spá Icelandair gangi eftir Forstöðumaður greiningardeildar Arion banka segir Icelandair Group þurfa að vinna varnarsigur á þriðja fjórðungi til að afkomuspá félagsins gangi eftir. Afkoma annars fjórðungs var talsvert lakari en greinendur höfðu spáð. 2. ágúst 2018 07:00 Mest lesið Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Viðskipti innlent Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Viðskipti innlent Jensens Bøfhus lokað Viðskipti erlent Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Viðskipti innlent „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Neytendur Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Viðskipti innlent Grafalvarleg staða Viðskipti innlent Græða á tá og fingri á svikum og prettum Viðskipti erlent Telja viðgerð geta tekið allt að ár Viðskipti innlent Samþykktu stærðarinnar launapakka Musks Viðskipti erlent Fleiri fréttir Grafalvarleg staða Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Bein útsending: Umræður á seinni degi Sjávarútvegsráðstefnunnar Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Telja viðgerð geta tekið allt að ár Ráðin forstöðukona Þjónustu Veitna Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Sjá meira
Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. Icelandair kynnti í gær uppgjör sitt fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Niðurstaða annars ársfjórðungs er tap upp á 25,7 milljónir dollara, jafnvirði 2,7 milljarða króna. Tap fyrstu sex mánaða ársins nemur 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna. Icelandair hafði sent frá sér afkomuviðvörun í júlí svo markaðurinn var að búast við vondum tíðindum þegar félagið birti uppgjörið. Björgólfur Jóhannsson forstjóri Icelandair segir að tapið skýrist aðallega að olíuverðshækkunum. Olíuverð hefur hækkað um 60 prósent á síðustu tveimur árum án þess að það hafi skilað sér út í miðaverð.Hvar kemur þessi breyting þá út í rekstrinum? „Eins og kemur fram hjá okkur þá er félagið rekið með tapi og það eru fleiri félög búin að sýna breytingu. Bæði samkeppnisaðilar og fleiri flugfélög hafa verið að sýna þessi áhrif. Það breytir því ekki að við erum með tap sem orsakast að hluta til af þessu en einnig ýmsum öðrum þáttum sem við getum haft áhrif á,“ segir Björgólfur. Björgólfur nefnir hér líka styrkingu gengi krónunnar. Stærsti kostnaðarliður Icelandair eru laun sem eru greidd í krónum en tekjur félagsins eru aðallega í erlendum gjaldmiðlum og uppgjörsmyntin er Bandaríkjadollar. Sala til nýrra áfangastaða í Bandaríkjunum hefur valdið vonbrigðum Icelandair hóf í byrjun árs áætlunarflug til sex nýrra áfangastaða. Þetta eru Cleveland, Dallas, Kansas City, Baltimore og San Francisco í Bandaríkjunum og Dublin á Írlandi. Sala á farseðlum til og frá þessum borgum í Bandaríkjunum hefur valdið vonbrigðum. „Sala hefur ekki gengið eins og við ætluðum. Kannski byggðum við dálítið mikið af reynslu fyrri ára þegar við tókum inn nýja staði sem gengu yfirleitt alltaf mjög vel. En það tekur tíma að byggja upp áfangastaði og það er fjárfesting þó það komi inn sem rekstrarkostnaður hjá félaginu. Það tekur tíma að byggja þetta upp og við höfum trú á öllum þessum áfangastöðum,“ segir Björgólfur. Icelandair stendur á tímamótum um þessar mundir. Fyrr á þessu ári kynnti félagið breytingar á uppbyggingu fargjalda félagsins. Þá er hótelreksturinn undir Icelandair Hotels í söluferli og hafa margir fjárfestar sýnt honum áhuga að sögn Björgólfs. Nýjar Boeing MAX vélar komu í flota Icelandair fyrr á þessu ári og í skoðun er uppbygging nýs tengibanka (hub) frá Keflavíkurflugvelli. Þá hafa verið gerðar talsverðar breytingar á skipulagi Icelandair með ráðningu nýrra framkvæmdastjóra yfir sölu- og markaðsmálum annars vegar og upplifun farþega hins vegar.
Fréttir af flugi Tengdar fréttir Efast um að spá Icelandair gangi eftir Forstöðumaður greiningardeildar Arion banka segir Icelandair Group þurfa að vinna varnarsigur á þriðja fjórðungi til að afkomuspá félagsins gangi eftir. Afkoma annars fjórðungs var talsvert lakari en greinendur höfðu spáð. 2. ágúst 2018 07:00 Mest lesið Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Viðskipti innlent Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Viðskipti innlent Jensens Bøfhus lokað Viðskipti erlent Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Viðskipti innlent „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Neytendur Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Viðskipti innlent Grafalvarleg staða Viðskipti innlent Græða á tá og fingri á svikum og prettum Viðskipti erlent Telja viðgerð geta tekið allt að ár Viðskipti innlent Samþykktu stærðarinnar launapakka Musks Viðskipti erlent Fleiri fréttir Grafalvarleg staða Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Bein útsending: Umræður á seinni degi Sjávarútvegsráðstefnunnar Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Telja viðgerð geta tekið allt að ár Ráðin forstöðukona Þjónustu Veitna Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Sjá meira
Efast um að spá Icelandair gangi eftir Forstöðumaður greiningardeildar Arion banka segir Icelandair Group þurfa að vinna varnarsigur á þriðja fjórðungi til að afkomuspá félagsins gangi eftir. Afkoma annars fjórðungs var talsvert lakari en greinendur höfðu spáð. 2. ágúst 2018 07:00