Segja sjúkraflugið og öryggi líða fyrir brotthvarf Isavia-vélar frá Akureyri Garðar Örn Úlfarsson skrifar 7. febrúar 2015 08:00 Aðalflugvélin sinnir 95 prósentum af öllu sjúkraflugi Mýflugs segir stjórnarformaður félagsins. Mynd/Sigurður Bjarni Jónsson, Steingrímur J. Sigfússon, þingmaður Vinstri grænna, vill að innanríkisráðherra svari fyrir þá ákvörðun Isavia að taka rekstur flugvélar sinnar úr höndum Mýflugs. Um árabil hefur Mýflug annast flugprófanir fyrir Isavia á flugvél sem jafnframt hefur verið nýtt sem varavél í sjúkraflugi sem Mýflug sinnir samkvæmt samningi við Sjúkratryggingar Íslands. Um áramótin rann samningur um Isavia-vélina út og var hann ekki endurnýjaður. Á mánudag lagði Steingrímur fram á Alþingi fyrirspurn um málið til Ólafar Nordal innanríkisráðherra.Steingrímur J. Sigfússon„Hefur ráðherra kynnt sér eða verið upplýstur um þá ákvörðun Isavia að hverfa frá Akureyri með þjónustu við flugvél sína sem þar hefur verið staðsett stóran hluta ársins?“ spyr Steingrímur sem veltir fyrir sér öryggi sjúkraflugsins. „Hafa stjórnvöld samgöngumála og heilbrigðismála metið áhrif þessarar ákvörðunar Isavia á öryggi sjúkraflugs og getu flugrekenda til að sinna því með fullnægjandi hætti í ljósi yfirlýstrar stefnu um miðstöð sjúkraflugs á Akureyri?“ Þá vill Steingrímur fá svar vegna þeirra áhrifa sem ákvörðun Isavia hafi á atvinnumál. „Hyggjast stjórnvöld gera ráðstafanir vegna þeirra starfa sem tapast nyrðra standi þessi ákvörðun óbreytt?“ spyr hann innanríkisráðherra.Sigurður Bjarni Jónsson„Geta Mýflugs til að uppfylla samning sinn er óskert,“ segir Sigurður Bjarni Jónsson, stjórnarformaður og flugöryggisstjóri Mýflugs. Félagið hafi aðgang að annarri varavél með samningi við Norlandair. „Aðalflugvél sjúkraflugsins sinnir að jafnaði um 95% alls sjúkraflugs og þörf fyrir varavélar því takmörkuð við venjulegar aðstæður,“ segir Sigurður sem kveður hins vegar ljóst að geta Mýflugs til að sinna sjúkraflugi umfram ákvæði samningsins sé verulega skert. „Hefur því öryggi viðskiptavina okkar versnað ef upp kæmu óvæntar aðstæður sem ekki er gert ráð fyrir í samningnum, svo sem stórslys eða náttúruhamfarir. Þetta þykir okkur mjög miður.“ Að sögn Sigurðar telja forsvarsmenn Mýflugs að aukinn einkarekstur í flugverkefnum á vegum ríkisins og tengdra aðila myndi skila sparnaði sem og betri nýtingu fjármuna hins opinbera. „Nú er hins vegar farið í þveröfuga átt og ríkisrekstur aukinn. Tökum við því heils hugar undir áhyggjur þingmannsins,“ segir stjórnarformaður Mýflugs.Flugvél Isavia. Myndin er tekin þegar TF-FMS hlekktist á fyrir átta árum.Fréttablaðið/PjeturBorgar sig ekki að láta aðra reka flugvél Isavia Friðþór Eydal, talsmaður Isavia, segir flugvélina TF-FMS vera rekna til reglubundins prófunarflugs á flugleiðsögutækjum landsins og að hún sé jafnframt notuð í sams konar verkefni erlendis samkvæmt samningum. „Rekstur hennar hefur frá upphafi verið hjá félaginu og forverum þess, nema undanfarin sjö ár sem umframflugtímar hafa verið nýttir með leigu á flugvélinni til Mýflugs, sem einnig annaðist rekstur og viðhald hennar samkvæmt samningi sem gerður var til prufu í kjölfar útboðs,“ segir Friðþór sem kveður heimildir til framlengingar samningsins við Mýflug hafa verið fullnýttar í lok síðasta árs. Friðþór segir verkefni TF-FMS við flugprófanir nú hafa aukist. Ekki sé lengur þörf á útleigu samhliða eigin verkefnum. „Reynslan hefur sýnt að ekki er hagkvæmt til lengri tíma litið að hafa rekstrarform þar sem Isavia á flugvélina en kaupir rekstur hennar af öðrum aðila. Eðlilegra og hagkvæmara er að félagið annist reksturinn að fullu og beri alla ábyrgð á honum og fjárfestingum sem tengjast flugvélinni,“ segir Friðþór. Þá upplýsir talsmaðurinn að Isavia hafi samið við Landhelgisgæsluna um stjórnun og framkvæmd viðhalds á flugvélinni. Flugreksturinn sé hins vegar hjá félaginu sjálfu í Reykjavík líkt og áður en samið var við Mýflug. Aðspurður hvort Isavia telji sig hafa ábyrgð gagnvart öryggi í sjúkraflugi og gagnvart dreifingu opinberra starfa um landið segir Friðþór Isavia vera opinbert hlutafélag sem annist rekstur flugvalla og flugleiðsöguþjónustu ríkisins í samræmi við þjónustusamning innanríkisráðuneytisins við félagið. „Ábyrgð vegna sjúkraflugs og dreifingu opinberra starfa um landið er hjá stjórnvöldum,“ segir Friðþór Eydal. Fréttir af flugi Mest lesið Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Innlent Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Innlent Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Innlent Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Innlent Mega ekki lengur leggja stund á hjúkrunar- og ljósmóðurfræði Erlent Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Innlent Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Innlent Funda áfram á morgun Innlent Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Innlent Fleiri fréttir Traustar viðræður, verðhækkanir og jólastuð Rannsókn á manndrápi við Krýsuvíkurveg til saksóknara Tveir grunaðir um frelsissviptingu Slökkvilið kallað út vegna bruna í Stjörnugróf Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Hafa ekki enn lent í vandræðum í viðræðum Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Ætla að tryggja að einn af hverjum tíu sé nýliði Ekkert skapalón til fyrir myndun nýrrar ríkisstjórnar Funda áfram á morgun Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Ný stjórn í burðarliðnum Ásgeir Þór og Theodór grípa boltana hans Gríms Sánan í Vesturbæ rifin Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Rifrildi, innbrot og eftirför Fjárhagsáætlun samþykkt eftir ellefu tíma umræður Fagna þotunni sem markar tímamót í sögu Icelandair Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Gátu loksins mætt aftur í skólann sinn á Selfossi „Menn ætla sér alla leið með þetta“ Skæð fuglaflensa fannst í kalkúnum í Ölfusi Afturkalla átta friðlýsingar Niðurbrotin eftir synjun og segir afkomuótta blasa við næstu mánuði Valkyrjustjórn, afkomukvíði og jóladans í beinni Lítill arfur á barnsaldri dró dilk á eftir sér Hitasveifla upp á 23 gráður á innan við sólarhring Sjá meira
Steingrímur J. Sigfússon, þingmaður Vinstri grænna, vill að innanríkisráðherra svari fyrir þá ákvörðun Isavia að taka rekstur flugvélar sinnar úr höndum Mýflugs. Um árabil hefur Mýflug annast flugprófanir fyrir Isavia á flugvél sem jafnframt hefur verið nýtt sem varavél í sjúkraflugi sem Mýflug sinnir samkvæmt samningi við Sjúkratryggingar Íslands. Um áramótin rann samningur um Isavia-vélina út og var hann ekki endurnýjaður. Á mánudag lagði Steingrímur fram á Alþingi fyrirspurn um málið til Ólafar Nordal innanríkisráðherra.Steingrímur J. Sigfússon„Hefur ráðherra kynnt sér eða verið upplýstur um þá ákvörðun Isavia að hverfa frá Akureyri með þjónustu við flugvél sína sem þar hefur verið staðsett stóran hluta ársins?“ spyr Steingrímur sem veltir fyrir sér öryggi sjúkraflugsins. „Hafa stjórnvöld samgöngumála og heilbrigðismála metið áhrif þessarar ákvörðunar Isavia á öryggi sjúkraflugs og getu flugrekenda til að sinna því með fullnægjandi hætti í ljósi yfirlýstrar stefnu um miðstöð sjúkraflugs á Akureyri?“ Þá vill Steingrímur fá svar vegna þeirra áhrifa sem ákvörðun Isavia hafi á atvinnumál. „Hyggjast stjórnvöld gera ráðstafanir vegna þeirra starfa sem tapast nyrðra standi þessi ákvörðun óbreytt?“ spyr hann innanríkisráðherra.Sigurður Bjarni Jónsson„Geta Mýflugs til að uppfylla samning sinn er óskert,“ segir Sigurður Bjarni Jónsson, stjórnarformaður og flugöryggisstjóri Mýflugs. Félagið hafi aðgang að annarri varavél með samningi við Norlandair. „Aðalflugvél sjúkraflugsins sinnir að jafnaði um 95% alls sjúkraflugs og þörf fyrir varavélar því takmörkuð við venjulegar aðstæður,“ segir Sigurður sem kveður hins vegar ljóst að geta Mýflugs til að sinna sjúkraflugi umfram ákvæði samningsins sé verulega skert. „Hefur því öryggi viðskiptavina okkar versnað ef upp kæmu óvæntar aðstæður sem ekki er gert ráð fyrir í samningnum, svo sem stórslys eða náttúruhamfarir. Þetta þykir okkur mjög miður.“ Að sögn Sigurðar telja forsvarsmenn Mýflugs að aukinn einkarekstur í flugverkefnum á vegum ríkisins og tengdra aðila myndi skila sparnaði sem og betri nýtingu fjármuna hins opinbera. „Nú er hins vegar farið í þveröfuga átt og ríkisrekstur aukinn. Tökum við því heils hugar undir áhyggjur þingmannsins,“ segir stjórnarformaður Mýflugs.Flugvél Isavia. Myndin er tekin þegar TF-FMS hlekktist á fyrir átta árum.Fréttablaðið/PjeturBorgar sig ekki að láta aðra reka flugvél Isavia Friðþór Eydal, talsmaður Isavia, segir flugvélina TF-FMS vera rekna til reglubundins prófunarflugs á flugleiðsögutækjum landsins og að hún sé jafnframt notuð í sams konar verkefni erlendis samkvæmt samningum. „Rekstur hennar hefur frá upphafi verið hjá félaginu og forverum þess, nema undanfarin sjö ár sem umframflugtímar hafa verið nýttir með leigu á flugvélinni til Mýflugs, sem einnig annaðist rekstur og viðhald hennar samkvæmt samningi sem gerður var til prufu í kjölfar útboðs,“ segir Friðþór sem kveður heimildir til framlengingar samningsins við Mýflug hafa verið fullnýttar í lok síðasta árs. Friðþór segir verkefni TF-FMS við flugprófanir nú hafa aukist. Ekki sé lengur þörf á útleigu samhliða eigin verkefnum. „Reynslan hefur sýnt að ekki er hagkvæmt til lengri tíma litið að hafa rekstrarform þar sem Isavia á flugvélina en kaupir rekstur hennar af öðrum aðila. Eðlilegra og hagkvæmara er að félagið annist reksturinn að fullu og beri alla ábyrgð á honum og fjárfestingum sem tengjast flugvélinni,“ segir Friðþór. Þá upplýsir talsmaðurinn að Isavia hafi samið við Landhelgisgæsluna um stjórnun og framkvæmd viðhalds á flugvélinni. Flugreksturinn sé hins vegar hjá félaginu sjálfu í Reykjavík líkt og áður en samið var við Mýflug. Aðspurður hvort Isavia telji sig hafa ábyrgð gagnvart öryggi í sjúkraflugi og gagnvart dreifingu opinberra starfa um landið segir Friðþór Isavia vera opinbert hlutafélag sem annist rekstur flugvalla og flugleiðsöguþjónustu ríkisins í samræmi við þjónustusamning innanríkisráðuneytisins við félagið. „Ábyrgð vegna sjúkraflugs og dreifingu opinberra starfa um landið er hjá stjórnvöldum,“ segir Friðþór Eydal.
Fréttir af flugi Mest lesið Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Innlent Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Innlent Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Innlent Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Innlent Mega ekki lengur leggja stund á hjúkrunar- og ljósmóðurfræði Erlent Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Innlent Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Innlent Funda áfram á morgun Innlent Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Innlent Fleiri fréttir Traustar viðræður, verðhækkanir og jólastuð Rannsókn á manndrápi við Krýsuvíkurveg til saksóknara Tveir grunaðir um frelsissviptingu Slökkvilið kallað út vegna bruna í Stjörnugróf Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Hafa ekki enn lent í vandræðum í viðræðum Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Ætla að tryggja að einn af hverjum tíu sé nýliði Ekkert skapalón til fyrir myndun nýrrar ríkisstjórnar Funda áfram á morgun Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Ný stjórn í burðarliðnum Ásgeir Þór og Theodór grípa boltana hans Gríms Sánan í Vesturbæ rifin Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Rifrildi, innbrot og eftirför Fjárhagsáætlun samþykkt eftir ellefu tíma umræður Fagna þotunni sem markar tímamót í sögu Icelandair Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Gátu loksins mætt aftur í skólann sinn á Selfossi „Menn ætla sér alla leið með þetta“ Skæð fuglaflensa fannst í kalkúnum í Ölfusi Afturkalla átta friðlýsingar Niðurbrotin eftir synjun og segir afkomuótta blasa við næstu mánuði Valkyrjustjórn, afkomukvíði og jóladans í beinni Lítill arfur á barnsaldri dró dilk á eftir sér Hitasveifla upp á 23 gráður á innan við sólarhring Sjá meira