„Orkuþjóðin“ ætlar að stórauka raforkusölu til Evrópu Magnús Halldórsson skrifar 18. janúar 2013 09:22 Norðmenn eru stórhuga þegar kemur að orkumálum, en Jens Stoltenberg skilgreinir Noreg sem "orkuþjóð“ sem hafi skyldum að gegna fyrir umheiminn. Norsk stjórnvöld telja að sala á raforku um sæstrengi til Evrópu geti orðið afar ábatasamur atvinnuvegur fyrir Noreg á næstu árum, og ætla sér að stórauka raforkuvinnslu og sölu. Jens Stoltenberg tilkynnti um þetta í ávarpi á ársfundi Samtaka atvinnulífsins í Noregi, NHO, þar sem hann flutti erindi auk olíumálaráðherrans, Ole Borten Moe, ásamt fleirum. Stoltenberg sagði Noreg vera orkuþjóð, og að landið hefði skyldum að gegna gagnvart umheiminum á þeim forsendum. Orkumál væru áhugaverð, ekki síst þar sem umhverfismál væru stór hluti af þeim. Staðan í orkubúskap heimsins væri hins vegar með þeim hætti, að auka þyrfti orkuframleiðslu, en um leið að draga úr mengun og neikvæðum áhrifum á loftslag. „Þetta er stórt og mikið mál [...] Noregur getur lagt mikið til," sagði Stoltenberg, og vísaði til stórhuga hugmynda orkufyrirtækja í Noregi, m.a. Statkraft, um að leggja sæstrengi til Evrópu, þar á meðal þrjá strengi um Eystrasalt. Nú þegar hefur fyrirtækið lagt streng frá Noregi til Hollands, sem reyndist miklu ábatasamari heldur en áætlanir gerðu ráð fyrir, þar sem miklu hærra verð fékkst fyrir raforkuna. Á teikniborðinu eru allt að sex sæstrengir, á vegum Statkraft, og er uppbygging þeirra nú á hönnunar- og rannsóknarstigi. Horft er sérstaklega til vikjunar vatnsorku, vindorku og lífmassa í þessu samhengi. Þá hyggjast Norðmenn á þessu ári bjóða út tvö ný leyfi til olíuleitar í norskri lögsögu, í Barentshafi og við Jan Mayen. Það verður í fyrsta skipti í nítján ár, eða frá því 1994, sem það verður gert en útboðið verður kynnt og talað fyrir því í norska Stórþinginu fyrir páska, að því er fram kom í máli Borten Moe. Mikill uppgangur einkennir nú stöðu efnahagsmála í Noregi, og helst þar margt í hendur. Olíuiðnaðurinn hefur gengið vel, sjávarútvegur er í mikilli sókn og norska ríkið hefur stóraukið opinberar framkvæmdir, þar á meðal á sviði samgöngumannvirkja. Þar vegur ekki síst þungt að staða opinbera fjármála í Noregi er með allt öðrum hætti en hjá nánast öllum öðrum vestrænum ríkjum. Ríkissjóður Noregs er nánast skuldlaus, en með miklar skuldbindingar í gegnum víðtækt eignarhald á hinum ýmsum fyrirtækjum í norskuefnahagslífi, svo sem Statoil(68%), DNB (34%) og Norsk Hydro (40%). Þessu óviðkomandi er síðan norski olíusjóðurinn, en eignir hans eru metnar á tæplega 660 milljarða Bandríkjadala, eða sem nemur tæplega 85 þúsund milljörðum króna. Til samanburðar þá er landsframleiðsla á Íslandi um 1.620 milljarðar. Stærð sjóðsins nemur um 2,5 x árlegri landsframleiðslu Noregs, en eignir hans eru að 95 prósent leyti bundnar í eignum utan Noregs (sjá má pistil blaðamanns um stöðu mála í Noregi, hér). Sjá má erindi Stoltenberg á fyrrnefndum fundi NHO hér. Erindi olíumálaráðherrans, Borten Moe, sem kom hingað til lands á dögunum, má sjá hér. Mest lesið Telur enga frétt í leyniupptökunum um hvalveiðar Viðskipti innlent Spá því að nefndin lækki stýrivexti duglega Viðskipti innlent Hélt tryggingunni vegna geymslu á innbúi í Grindavík Neytendur Tugmilljarða viðsnúningur hjá Alvotech Viðskipti innlent Spá því að verðbólgan fari í 4,5 prósent Viðskipti innlent Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Atvinnulíf Icelandair byrjar að fljúga til Istanbúl Viðskipti innlent Bein útsending: Leiðir til að lækka vexti Viðskipti innlent Níu varðhundar neytenda sameinast á einum vef Neytendur Fleiri fréttir Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Linkedin sektað um tugi milljarða Samkeppni eykst í Grænlandsflugi Sekta Google um meira en allan pening heimsins Adidas og Ye sættast Bjóða upp á veðmál um leiki barna og styrkja knattspyrnurisa Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Sjá meira
Norsk stjórnvöld telja að sala á raforku um sæstrengi til Evrópu geti orðið afar ábatasamur atvinnuvegur fyrir Noreg á næstu árum, og ætla sér að stórauka raforkuvinnslu og sölu. Jens Stoltenberg tilkynnti um þetta í ávarpi á ársfundi Samtaka atvinnulífsins í Noregi, NHO, þar sem hann flutti erindi auk olíumálaráðherrans, Ole Borten Moe, ásamt fleirum. Stoltenberg sagði Noreg vera orkuþjóð, og að landið hefði skyldum að gegna gagnvart umheiminum á þeim forsendum. Orkumál væru áhugaverð, ekki síst þar sem umhverfismál væru stór hluti af þeim. Staðan í orkubúskap heimsins væri hins vegar með þeim hætti, að auka þyrfti orkuframleiðslu, en um leið að draga úr mengun og neikvæðum áhrifum á loftslag. „Þetta er stórt og mikið mál [...] Noregur getur lagt mikið til," sagði Stoltenberg, og vísaði til stórhuga hugmynda orkufyrirtækja í Noregi, m.a. Statkraft, um að leggja sæstrengi til Evrópu, þar á meðal þrjá strengi um Eystrasalt. Nú þegar hefur fyrirtækið lagt streng frá Noregi til Hollands, sem reyndist miklu ábatasamari heldur en áætlanir gerðu ráð fyrir, þar sem miklu hærra verð fékkst fyrir raforkuna. Á teikniborðinu eru allt að sex sæstrengir, á vegum Statkraft, og er uppbygging þeirra nú á hönnunar- og rannsóknarstigi. Horft er sérstaklega til vikjunar vatnsorku, vindorku og lífmassa í þessu samhengi. Þá hyggjast Norðmenn á þessu ári bjóða út tvö ný leyfi til olíuleitar í norskri lögsögu, í Barentshafi og við Jan Mayen. Það verður í fyrsta skipti í nítján ár, eða frá því 1994, sem það verður gert en útboðið verður kynnt og talað fyrir því í norska Stórþinginu fyrir páska, að því er fram kom í máli Borten Moe. Mikill uppgangur einkennir nú stöðu efnahagsmála í Noregi, og helst þar margt í hendur. Olíuiðnaðurinn hefur gengið vel, sjávarútvegur er í mikilli sókn og norska ríkið hefur stóraukið opinberar framkvæmdir, þar á meðal á sviði samgöngumannvirkja. Þar vegur ekki síst þungt að staða opinbera fjármála í Noregi er með allt öðrum hætti en hjá nánast öllum öðrum vestrænum ríkjum. Ríkissjóður Noregs er nánast skuldlaus, en með miklar skuldbindingar í gegnum víðtækt eignarhald á hinum ýmsum fyrirtækjum í norskuefnahagslífi, svo sem Statoil(68%), DNB (34%) og Norsk Hydro (40%). Þessu óviðkomandi er síðan norski olíusjóðurinn, en eignir hans eru metnar á tæplega 660 milljarða Bandríkjadala, eða sem nemur tæplega 85 þúsund milljörðum króna. Til samanburðar þá er landsframleiðsla á Íslandi um 1.620 milljarðar. Stærð sjóðsins nemur um 2,5 x árlegri landsframleiðslu Noregs, en eignir hans eru að 95 prósent leyti bundnar í eignum utan Noregs (sjá má pistil blaðamanns um stöðu mála í Noregi, hér). Sjá má erindi Stoltenberg á fyrrnefndum fundi NHO hér. Erindi olíumálaráðherrans, Borten Moe, sem kom hingað til lands á dögunum, má sjá hér.
Mest lesið Telur enga frétt í leyniupptökunum um hvalveiðar Viðskipti innlent Spá því að nefndin lækki stýrivexti duglega Viðskipti innlent Hélt tryggingunni vegna geymslu á innbúi í Grindavík Neytendur Tugmilljarða viðsnúningur hjá Alvotech Viðskipti innlent Spá því að verðbólgan fari í 4,5 prósent Viðskipti innlent Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Atvinnulíf Icelandair byrjar að fljúga til Istanbúl Viðskipti innlent Bein útsending: Leiðir til að lækka vexti Viðskipti innlent Níu varðhundar neytenda sameinast á einum vef Neytendur Fleiri fréttir Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Linkedin sektað um tugi milljarða Samkeppni eykst í Grænlandsflugi Sekta Google um meira en allan pening heimsins Adidas og Ye sættast Bjóða upp á veðmál um leiki barna og styrkja knattspyrnurisa Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Sjá meira