Gildismat jólasveinanna 17. desember 2011 00:01 Ekki man ég eftir að hafa fengið margt annað en sælgæti og mandarínur í skóinn. Kertasníkir var þó alltaf gjafmildastur, enda góð regla að geyma það besta þar til síðast. Í dag virðast jólasveinarnir misskilja hlutverk sitt allsvakalega og stunda grimmilega mismunun á hverjum morgni. Sumir krakkar fá ávexti í skóinn á meðan aðrir fá dýrar græjur. Börnin eru ringluð og aumingja foreldrarnir standa ráðþrota gagnvart vandamálinu, enda erfitt að ná sambandi við bræðurna þrettán þar sem þeir hafa ekki tileinkað sér samskiptatækni nútímans. Auðvitað er erfitt að gera strangar kröfur til einangraðs hóps manna sem hefur haldið til í fjöllum undanfarna áratugi. Þar búa þeir nánast allt árið við slæman og beinlínis mannskemmandi kost. Móðir þeirra er þrígift ofbeldiskona og faðir þeirra alræmdur auðnuleysingi. Ástina hafa bræðurnir ekki fundið utan hópsins og ekki er vitað til þess að þeir hafi verið við kvenmenn kenndir, enda umgangast þeir annað fólk aðeins í tæpan mánuð á ári og það á klikkaðasta tíma ársins. Líf án samneytis og samskipta við annað fólk er engum hollt. En það varpar engu að síður ákveðnu ljósi á óskiljanlega hegðun þeirra gagnvart börnunum. Það er nefnilega augljóst að þetta ömurlega líferni hefur orðið til þess að jólasveinarnir bera ekki skynbragð á þarfir barnanna sem þeir hafa tekið að sér að þjóna. Í stað þess að gæta hófs í gjöfum sínum og viðhalda einhvers konar línu, þvert á stéttir og stöðu í þjóðfélaginu, þá lauma þeir iPodum í suma skó og mandarínum í aðra. Gildismat jólasveinanna hefur snúist upp í andhverfu sína því hegðun barnanna skiptir í raun engu máli. Í staðinn er farið eftir þjóðfélagsstöðu foreldranna. Blessuð börnin skilja auðvitað hvorki upp né niður í Stúfi og Stekkjarstaur, enda blind á stéttaskiptinguna sem þessir óforskömmuðu bræður viðhalda á hverjum morgni. Og hvers eiga foreldrarnir að gjalda? Þeir neyðast til að útskýra af hverju Hurðaskellir elskar barn nágranna þeirra miklu, miklu minna en þeirra eigið. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Atli Fannar Bjarkason Mest lesið Þjóðin vill eitt, Kristrún annað Ole Anton Bieltvedt Skoðun Palestína í Eurovision Sigurður Loftur Thorlacius Skoðun Ferðaþjónustan er burðarás í íslensku efnahagslífi Þórir Garðarsson Skoðun Hversu lítill fiskur yrðum við? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Narsissismi í hnotskurn Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. Skoðun Lélegir íslenskir læknar...eru ekki til! Steinunn Þórðardóttir Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun Valkyrjurnar verða að losa okkur við Rapyd Björn B. Björnsson Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson Skoðun
Ekki man ég eftir að hafa fengið margt annað en sælgæti og mandarínur í skóinn. Kertasníkir var þó alltaf gjafmildastur, enda góð regla að geyma það besta þar til síðast. Í dag virðast jólasveinarnir misskilja hlutverk sitt allsvakalega og stunda grimmilega mismunun á hverjum morgni. Sumir krakkar fá ávexti í skóinn á meðan aðrir fá dýrar græjur. Börnin eru ringluð og aumingja foreldrarnir standa ráðþrota gagnvart vandamálinu, enda erfitt að ná sambandi við bræðurna þrettán þar sem þeir hafa ekki tileinkað sér samskiptatækni nútímans. Auðvitað er erfitt að gera strangar kröfur til einangraðs hóps manna sem hefur haldið til í fjöllum undanfarna áratugi. Þar búa þeir nánast allt árið við slæman og beinlínis mannskemmandi kost. Móðir þeirra er þrígift ofbeldiskona og faðir þeirra alræmdur auðnuleysingi. Ástina hafa bræðurnir ekki fundið utan hópsins og ekki er vitað til þess að þeir hafi verið við kvenmenn kenndir, enda umgangast þeir annað fólk aðeins í tæpan mánuð á ári og það á klikkaðasta tíma ársins. Líf án samneytis og samskipta við annað fólk er engum hollt. En það varpar engu að síður ákveðnu ljósi á óskiljanlega hegðun þeirra gagnvart börnunum. Það er nefnilega augljóst að þetta ömurlega líferni hefur orðið til þess að jólasveinarnir bera ekki skynbragð á þarfir barnanna sem þeir hafa tekið að sér að þjóna. Í stað þess að gæta hófs í gjöfum sínum og viðhalda einhvers konar línu, þvert á stéttir og stöðu í þjóðfélaginu, þá lauma þeir iPodum í suma skó og mandarínum í aðra. Gildismat jólasveinanna hefur snúist upp í andhverfu sína því hegðun barnanna skiptir í raun engu máli. Í staðinn er farið eftir þjóðfélagsstöðu foreldranna. Blessuð börnin skilja auðvitað hvorki upp né niður í Stúfi og Stekkjarstaur, enda blind á stéttaskiptinguna sem þessir óforskömmuðu bræður viðhalda á hverjum morgni. Og hvers eiga foreldrarnir að gjalda? Þeir neyðast til að útskýra af hverju Hurðaskellir elskar barn nágranna þeirra miklu, miklu minna en þeirra eigið.
Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun
Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun