Góðri hugmynd gerð þokkaleg skil Roald Eyvindsson skrifar 18. september 2010 06:00 Sumarlandið. Bíó / *** Sumarlandið Leikstjóri: Grímur Hákonarson Leikarar: Kjartan Guðjónsson, Ólafía Hrönn Jónsdóttir og Þóra Tryggvadóttir Sumarlandið segir af fjölskyldu sem hefur lífsviðurværi sitt af álfatengdri ferðaþjónustu og miðilsfundum. Viðskiptin standa hins vegar ekki undir láni sem var tekið fyrir rekstrinum og húsbóndinn freistast til að selja álfastein á lóðinni til að redda málunum fyrir horn. Í kjölfarið skapast upplausnarástand á heimilinu og bendir ýmislegt til að álfarnir séu þar að verki. Sumarlandið er frekar látlaus mynd, einföld og ágætlega skrifuð. Einkum tekst handritshöfundum vel upp framan af á meðan grínið endist en missa aðeins tökin um miðbikið þegar alvarlegur undirtónn og yfirþyrmandi siðferðisboðskapur nær yfirhöndinni; ná sér svo aftur á strik með óvæntu útspili í síðari hluta og eiga hrós skilið fyrir skemmtilegan endi. Þá er tæknivinnsla, leikmynd og tónlistarval til fyrirmyndar, sérstaklega titillagið Þitt auga sem er afar grípandi. Leikararnir skila flestir sínu vel, svo sem Hallfríður Tryggvadóttir og Nökkvi Helgason í hlutverkum barnanna á heimilinu og sérstaklega Kjartan Guðjónsson sem fjölskyldufaðirinn Óskar. Óskar er andlaus og skammsýnn gróðafíkill sem setur allt á annan endann með sölu á álfasteininum í skiptum fyrir fasteign og flatskjá. Óskari gengur auðvitað líka gott til, steinninn er seldur til að forða fjölskyldunni frá gjaldþroti og tekst Kjartani að koma innra sálarstríði hans vel til skila. Öðru máli gegnir um Ólafíu Hrönn Jónsdóttur sem er viðfelldin sem húsfreyjan og miðillinn Lára en nær ekki að vekja nægilega samúð með persónunni þar sem vantar upp á tilþrifin. Leikstjórinn Grímur Hákonarson á að baki nokkrar stuttmyndir og því enginn sérstakur byrjendabragur á Sumarlandinu þótt hún sé hans fyrsta mynd í fullri lengd. Þó vanti upp á herslumuninn til að gera góðri hugmynd fullnægjandi skil er Sumarlandið á heildina ágætis afþreying. Niðurstaða: Ágætis mynd sem þó geldur fyrir að taka sig of alvarlega á köflum. Mest lesið Brostnar væntingar á Frostrósum Gagnrýni „Að horfa upp á ofbeldi er jafn mikið ofbeldi og að verða fyrir því“ Lífið Netverjar koma „bomsum“ Ingu á Bessastöðum til varnar Lífið Frægir fundu ástina 2024 Lífið Að velja rangan maka: „Við gerum oft svo lítið úr ástarmálunum“ Áskorun Stjörnulífið: Bikiníjól og jól í Japan Lífið Dóttir Elínar Mettu og Sigurðar komin með nafn Lífið 107 ára gömul og dansar eins og unglamb Lífið „Fyrstu jólin án hans og sætið hans verður tómt“ Lífið Landaði hlutverki í íslensku Hallmark-myndinni á hálftíma Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira
Bíó / *** Sumarlandið Leikstjóri: Grímur Hákonarson Leikarar: Kjartan Guðjónsson, Ólafía Hrönn Jónsdóttir og Þóra Tryggvadóttir Sumarlandið segir af fjölskyldu sem hefur lífsviðurværi sitt af álfatengdri ferðaþjónustu og miðilsfundum. Viðskiptin standa hins vegar ekki undir láni sem var tekið fyrir rekstrinum og húsbóndinn freistast til að selja álfastein á lóðinni til að redda málunum fyrir horn. Í kjölfarið skapast upplausnarástand á heimilinu og bendir ýmislegt til að álfarnir séu þar að verki. Sumarlandið er frekar látlaus mynd, einföld og ágætlega skrifuð. Einkum tekst handritshöfundum vel upp framan af á meðan grínið endist en missa aðeins tökin um miðbikið þegar alvarlegur undirtónn og yfirþyrmandi siðferðisboðskapur nær yfirhöndinni; ná sér svo aftur á strik með óvæntu útspili í síðari hluta og eiga hrós skilið fyrir skemmtilegan endi. Þá er tæknivinnsla, leikmynd og tónlistarval til fyrirmyndar, sérstaklega titillagið Þitt auga sem er afar grípandi. Leikararnir skila flestir sínu vel, svo sem Hallfríður Tryggvadóttir og Nökkvi Helgason í hlutverkum barnanna á heimilinu og sérstaklega Kjartan Guðjónsson sem fjölskyldufaðirinn Óskar. Óskar er andlaus og skammsýnn gróðafíkill sem setur allt á annan endann með sölu á álfasteininum í skiptum fyrir fasteign og flatskjá. Óskari gengur auðvitað líka gott til, steinninn er seldur til að forða fjölskyldunni frá gjaldþroti og tekst Kjartani að koma innra sálarstríði hans vel til skila. Öðru máli gegnir um Ólafíu Hrönn Jónsdóttur sem er viðfelldin sem húsfreyjan og miðillinn Lára en nær ekki að vekja nægilega samúð með persónunni þar sem vantar upp á tilþrifin. Leikstjórinn Grímur Hákonarson á að baki nokkrar stuttmyndir og því enginn sérstakur byrjendabragur á Sumarlandinu þótt hún sé hans fyrsta mynd í fullri lengd. Þó vanti upp á herslumuninn til að gera góðri hugmynd fullnægjandi skil er Sumarlandið á heildina ágætis afþreying. Niðurstaða: Ágætis mynd sem þó geldur fyrir að taka sig of alvarlega á köflum.
Mest lesið Brostnar væntingar á Frostrósum Gagnrýni „Að horfa upp á ofbeldi er jafn mikið ofbeldi og að verða fyrir því“ Lífið Netverjar koma „bomsum“ Ingu á Bessastöðum til varnar Lífið Frægir fundu ástina 2024 Lífið Að velja rangan maka: „Við gerum oft svo lítið úr ástarmálunum“ Áskorun Stjörnulífið: Bikiníjól og jól í Japan Lífið Dóttir Elínar Mettu og Sigurðar komin með nafn Lífið 107 ára gömul og dansar eins og unglamb Lífið „Fyrstu jólin án hans og sætið hans verður tómt“ Lífið Landaði hlutverki í íslensku Hallmark-myndinni á hálftíma Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira