Helmingslíkur á að skilaboðin frá þér séu misskilin Rakel Sveinsdóttir skrifar 1. október 2021 07:00 Í rafrænum heimi hefur það aukist að fólk misskilur skilaboð tölvupósta, SMS eða í gegnum samfélagsmiðla í samanburði við það þegar samskiptin voru ekki eins rafræn og/eða handskrifuð bréf send á milli fólks. Vísir/Getty Niðurstöður rannsóknar sem birt var um árið í Journal of Personality and Social Psychology sýna að um 80% okkar telja að skilaboð sem við sendum séu rétt túlkuð. Þetta er mikill misskilningur því hið rétta er að um 50% fólks sem við sendum tölvupósta, SMS eða önnur skilaboð, eru ekki að skilja skilaboðin frá okkur eins og við teljum. Já fólk er einfaldlega að misskilja skilaboðin frá okkur og mjög langt frá því að upplifa þau á sama hátt og við trúum sjálf. Í þessu er svo sem hægt að benda á nokkur einföld ráð til að draga úr líkum á misskilningi. Til dæmis að skrifa ekki í HÁSTÖFUM. Sleppa eða nota af varkárni upphrópunarmerkið!!! Reyna EKKI að vera fyndin. Og sýna alltaf kurteisi. Það er reyndar auðvelt fyrir okkur að máta okkur við það hvernig við upplifum skilaboð. Sem dæmi má nefna hversu ólíka upplifun eftirfarandi ávarp í upphafi tölvupósts gefur: Sæl Rakel Sælar mín kæra Sæl Hæ Hæ Rakel Hæ hæ Hæ! Sumir kjósa reyndar að vera alltaf á formlegum nótum, sbr. Sæl Rakel. Það á sérstaklega við þá sem eldri eru. Stundum eiga líka formlegheitin betur við, til dæmis vegna vinnu, stöðu okkar, innihald skilaboðanna eða þegar að við tölum við viðskiptavini. Eitt af því sem þó hefur riðlað nokkuð formlegheitunum í rafrænum samskiptum er notkun tjámerkja (e. emjoi). Rannsóknir hafa sýnt að það er aðallega fólk sem er 45 ára og eldri sem finnst þau ekki við hæfi. Ungt fólk metur hins vegar kostina mjög og notar tjámerki í miklum mæli. Í grein Entrepreneur Europe eru fjögur atriði nefnd sérstaklega til rökstuðnings um það hvers vegna notkun tjámerkja í skilaboðum er mjög jákvætt: 1. Í dag þekkja allir tjámerki Við þekkjum þau betur, kunnum betur að túlka þau og erum með fleiri valmöguleika en var í fyrstu. Tjámerkin eru alþjóðleg og þau notuð af um 13 milljón manns daglega samkvæmt Wall Street Journal. 2. Tjámerkin sporna við misskilning Niðurstöður rannsókna gefa vísbendingar um að tjámerkin séu að hjálpa okkur við að upplifa skilaboð á réttan hátt. Sem dæmi má nefna stuttu skilaboðin: Ok. Mikill munur er á því hvernig við upplifum: Ok Ok 😊 Ok! 😊 OK 3. Hafa góð áhrif á sambönd Niðurstöður rannsókna sýna að 81% þeirra sem nota tjámerki telja fólk vinalegra ef það notar tjámerki í skilaboðum. Þá segjast 94% þeirra sem nota tjámerki að tjámerkin hjálpi þeim við samskipti; liðki fyrir þeim og geri þau jákvæðari. 78% þeirra sem nota tjámerki telja meiri líkur á að viðtakendur upplifi þá á jákvæðan hátt, 63% telja að viðtakendur treysti þeim betur og 74% telja að viðtakendur upplifi skilaboðin frá þeim sem jákvæð skilaboð eða jákvæðar fréttir. 4. Tjámerkin minnka kynslóðabilin Fólk sem er 45 ára og eldri, upplifir tjámerkin á mun neikvæðari hátt en yngra fólk. Sem dæmi má nefna að niðurstöður rannsókna sýna að aðeins 15% fólks sem er 45 ára og eldri telja tjámerkin bæta samskipti á vinnustað, 29% þeirra telja tjámerkin virka ófaglega þegar notuð í starfi og 22% lætur tjámerkin fara í taugarnar á sér eða telur notendur þeirra hvorki einlæg né nógu kappsamt fólk. Allt ofangreint er þveröfugt við það hvernig yngra fólk upplifir notkun tjámerkja. Þar hafa rannsóknir sýnt að aðeins 17% ungs fólks telja notkun tjámerkja ófagleg þegar notuð í starfi. Takk fyrir lesturinn 😊 Góðu ráðin Tengdar fréttir Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49 Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00 Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00 Mest lesið Konurnar ofþreyttar en karlmenn vilja meiri frið til að vinna Atvinnulíf „Allir alltaf að segja að hann sé svo mjúkur“ Atvinnulíf Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Viðskipti erlent „Frekar kvöldsvæfur heldur en morgunfúll“ Atvinnulíf Atvinnumissir: „Það var rosa skrýtið að lenda í þessu“ Atvinnulíf Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Viðskipti erlent Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Viðskipti erlent Ríkið gæti niðurgreitt losun flugfélaganna um þrjá milljarða Viðskipti innlent Mikill fjöldi fyrirtækja með ófullnægjandi netvarnir Viðskipti innlent Lokuðu Ítalíu á Frakkastíg eftir mótmæli Eflingar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Konurnar ofþreyttar en karlmenn vilja meiri frið til að vinna „Allir alltaf að segja að hann sé svo mjúkur“ „Frekar kvöldsvæfur heldur en morgunfúll“ Atvinnumissir: „Það var rosa skrýtið að lenda í þessu“ „En það hefur líka margt fallegt komið út úr þessu“ „Breytingaskeið kvenna hefur líka áhrif á karlavinnustaði“ „Það segir sig sjálft að við höfum endalausa orku“ Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu „Myndi alveg segja að hjartað í mér hafi verið í buxunum“ „Fjárfestar eru bara venjulegt fólk“ Gervigreind og tíska: Hafa nú þegar fengið 100 milljónir í styrki „Við eigum margar rómantískar stundir í vinnunni“ Langaði svakalega mikið í sleik við George Clooney Atvinnumissir: „Ég kunni nú ekki við að spyrja Jón beint“ Nýtt trend: Engir yfirmenn á vinnustaðnum Fótboltastelpan um starfsframann: „Að sækja sér tækifærin sjálfur“ „Fyrir mann sem er skrifblindur og lesblindur er þetta ekkert auðvelt“ „Ég verð auðveldlega meyr en segi engum frá því“ Draumar rætast: „Konur þurfa ekki alltaf að vera á skrilljón“ Draumar rætast: „Lengi skammaðist ég mín ...“ Biskupinn á hlaupum með Bubba Morthens og Sísí með Grýlunum Tvöfalt líf Ara: „Í fyrra túraði ég í sex vikur“ Klara á Kanarí: „Fólk kom með ferðatöskur af saltfiski og seldi“ Sjá meira
Já fólk er einfaldlega að misskilja skilaboðin frá okkur og mjög langt frá því að upplifa þau á sama hátt og við trúum sjálf. Í þessu er svo sem hægt að benda á nokkur einföld ráð til að draga úr líkum á misskilningi. Til dæmis að skrifa ekki í HÁSTÖFUM. Sleppa eða nota af varkárni upphrópunarmerkið!!! Reyna EKKI að vera fyndin. Og sýna alltaf kurteisi. Það er reyndar auðvelt fyrir okkur að máta okkur við það hvernig við upplifum skilaboð. Sem dæmi má nefna hversu ólíka upplifun eftirfarandi ávarp í upphafi tölvupósts gefur: Sæl Rakel Sælar mín kæra Sæl Hæ Hæ Rakel Hæ hæ Hæ! Sumir kjósa reyndar að vera alltaf á formlegum nótum, sbr. Sæl Rakel. Það á sérstaklega við þá sem eldri eru. Stundum eiga líka formlegheitin betur við, til dæmis vegna vinnu, stöðu okkar, innihald skilaboðanna eða þegar að við tölum við viðskiptavini. Eitt af því sem þó hefur riðlað nokkuð formlegheitunum í rafrænum samskiptum er notkun tjámerkja (e. emjoi). Rannsóknir hafa sýnt að það er aðallega fólk sem er 45 ára og eldri sem finnst þau ekki við hæfi. Ungt fólk metur hins vegar kostina mjög og notar tjámerki í miklum mæli. Í grein Entrepreneur Europe eru fjögur atriði nefnd sérstaklega til rökstuðnings um það hvers vegna notkun tjámerkja í skilaboðum er mjög jákvætt: 1. Í dag þekkja allir tjámerki Við þekkjum þau betur, kunnum betur að túlka þau og erum með fleiri valmöguleika en var í fyrstu. Tjámerkin eru alþjóðleg og þau notuð af um 13 milljón manns daglega samkvæmt Wall Street Journal. 2. Tjámerkin sporna við misskilning Niðurstöður rannsókna gefa vísbendingar um að tjámerkin séu að hjálpa okkur við að upplifa skilaboð á réttan hátt. Sem dæmi má nefna stuttu skilaboðin: Ok. Mikill munur er á því hvernig við upplifum: Ok Ok 😊 Ok! 😊 OK 3. Hafa góð áhrif á sambönd Niðurstöður rannsókna sýna að 81% þeirra sem nota tjámerki telja fólk vinalegra ef það notar tjámerki í skilaboðum. Þá segjast 94% þeirra sem nota tjámerki að tjámerkin hjálpi þeim við samskipti; liðki fyrir þeim og geri þau jákvæðari. 78% þeirra sem nota tjámerki telja meiri líkur á að viðtakendur upplifi þá á jákvæðan hátt, 63% telja að viðtakendur treysti þeim betur og 74% telja að viðtakendur upplifi skilaboðin frá þeim sem jákvæð skilaboð eða jákvæðar fréttir. 4. Tjámerkin minnka kynslóðabilin Fólk sem er 45 ára og eldri, upplifir tjámerkin á mun neikvæðari hátt en yngra fólk. Sem dæmi má nefna að niðurstöður rannsókna sýna að aðeins 15% fólks sem er 45 ára og eldri telja tjámerkin bæta samskipti á vinnustað, 29% þeirra telja tjámerkin virka ófaglega þegar notuð í starfi og 22% lætur tjámerkin fara í taugarnar á sér eða telur notendur þeirra hvorki einlæg né nógu kappsamt fólk. Allt ofangreint er þveröfugt við það hvernig yngra fólk upplifir notkun tjámerkja. Þar hafa rannsóknir sýnt að aðeins 17% ungs fólks telja notkun tjámerkja ófagleg þegar notuð í starfi. Takk fyrir lesturinn 😊
Góðu ráðin Tengdar fréttir Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49 Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00 Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00 Mest lesið Konurnar ofþreyttar en karlmenn vilja meiri frið til að vinna Atvinnulíf „Allir alltaf að segja að hann sé svo mjúkur“ Atvinnulíf Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Viðskipti erlent „Frekar kvöldsvæfur heldur en morgunfúll“ Atvinnulíf Atvinnumissir: „Það var rosa skrýtið að lenda í þessu“ Atvinnulíf Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Viðskipti erlent Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Viðskipti erlent Ríkið gæti niðurgreitt losun flugfélaganna um þrjá milljarða Viðskipti innlent Mikill fjöldi fyrirtækja með ófullnægjandi netvarnir Viðskipti innlent Lokuðu Ítalíu á Frakkastíg eftir mótmæli Eflingar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Konurnar ofþreyttar en karlmenn vilja meiri frið til að vinna „Allir alltaf að segja að hann sé svo mjúkur“ „Frekar kvöldsvæfur heldur en morgunfúll“ Atvinnumissir: „Það var rosa skrýtið að lenda í þessu“ „En það hefur líka margt fallegt komið út úr þessu“ „Breytingaskeið kvenna hefur líka áhrif á karlavinnustaði“ „Það segir sig sjálft að við höfum endalausa orku“ Horfðu á hallærislegt sjónvarpsefni og úðuðu í sig bragðaref Að hætta að vera vandræðaleg í nýrri vinnu „Myndi alveg segja að hjartað í mér hafi verið í buxunum“ „Fjárfestar eru bara venjulegt fólk“ Gervigreind og tíska: Hafa nú þegar fengið 100 milljónir í styrki „Við eigum margar rómantískar stundir í vinnunni“ Langaði svakalega mikið í sleik við George Clooney Atvinnumissir: „Ég kunni nú ekki við að spyrja Jón beint“ Nýtt trend: Engir yfirmenn á vinnustaðnum Fótboltastelpan um starfsframann: „Að sækja sér tækifærin sjálfur“ „Fyrir mann sem er skrifblindur og lesblindur er þetta ekkert auðvelt“ „Ég verð auðveldlega meyr en segi engum frá því“ Draumar rætast: „Konur þurfa ekki alltaf að vera á skrilljón“ Draumar rætast: „Lengi skammaðist ég mín ...“ Biskupinn á hlaupum með Bubba Morthens og Sísí með Grýlunum Tvöfalt líf Ara: „Í fyrra túraði ég í sex vikur“ Klara á Kanarí: „Fólk kom með ferðatöskur af saltfiski og seldi“ Sjá meira
Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49
Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00
Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00