Fjórar helstu áskoranir fyrirtækja í kjölfar kórónufaraldurs Rakel Sveinsdóttir skrifar 13. ágúst 2020 09:00 Óvissa einkennir atvinnulífið um allan heim í kjölfar kórónufaraldurs. Vísir/Getty Rannsókn sem gerð var meðal 900 fyrirtækja í Bandaríkjunum á dögunum sýnir að stjórnendur telja helstu áskoranir fyrirtækja næstu missera helst vera fjórar: Starfsmannaandinn Vinnurými Sala Óvissa. Í rannsókninni voru stjórnendur beðnir um að nefna helstu áskoranir og hvaða leiðir þeir teldu vænlegastar til að koma fyrirtækjunum í gegnum þær. Helstu niðurstöður voru eftirfarandi: 1. Starfsmannaandinn Einkennandi í svörum stjórnenda voru upplýsingar um að starfsfólk væri almennt farið að finna verulega fyrir þreytu eftir margra mánaða heimsfaraldur. Kulnun, veikindi og viðvarandi áhyggjur eru farnar að segja til sín og víða er hægara sagt en gert að byggja upp stemningu þegar fólk er ýmist í fjarvinnu eða undir miklu álagi. Stjórnendur sögðust flestir telja vænlegustu leiðina til að halda uppi góðum anda meðal starfsmanna væri að sýna fólki skilningi á aðstæðum og þá einna helst því að fólk þyrfti á góðri hvíld að halda frá vinnu. Ekki væri nóg að horfa til þess að fólk hefði farið í frí í sumar heldur þyrftu stjórnendur einnig að huga að fríum og hvíld frá vinnu á komandi haust og vetrarmánuðum. Annars væri hætta á að viðvarandi álag í kjölfar faraldursins yrði of dýru verði keypt. 2. Vinnurýmin Fjarlægðarmörk, spritt og sóttvarnir er hinn nýi veruleiki og allt í einu standa vinnustaðir frammi fyrir því að þurfa að endurskipuleggja öll svæði starfsmanna. Þá verður fjarvinna veruleiki víða. Heilt yfir sögðust flestir stjórnendur telja að fólk myndi til framtíðar horfa sérstaklega til vinnustaða sem bjóða upp á fjarvinnu að hluta eða að öllu leyti. Þannig væri fjarvinnan komin til að vera. Hvert og eitt fyrirtæki þyrfti hins vegar að finna út úr því hvers konar fyrirkomulag hentaði þeim best og skapa aðstæður fyrir starfsfólk í samræmi. 3. Salan Í þeirri óvissu sem nú er uppi eiga menn víðast hvar erfitt með að spá fyrir um það hvernig salan eða rekstraráætlanir munu ganga eftir næstu mánuði og ár. Hér kom fram í svörum að stjórnendur telja mikilvægast að gera nýjar þarfagreiningar og mæta þeim. Þetta þýðir að fyrirtæki þurfa að horfa til breyttra neysluvenja og aðlaga rekstur og þjónustu hjá sér miðað við þessar breytingar. Tæplega helmingur svarenda (48%) sögðu að fyrirtækin þeirra hefðu nú þegar boðið fram einhverjar nýjungar sem urðu til í kjölfar kórónufaraldurs. Helmingur þeirra sögðu breytingarnar vera komnar til að vera. Þá kom fram að til að ná árangri í sölu þyrfti einnig að breyta áherslum í markaðsmálum því í dag ættu ekki endilega við sömu skilaboð til kaupenda og áður. 4. Óvissan Hversu lengi mun ástandið vara, hvernig mun efnahagur samfélagsins þróast og hvaða áhrif mun faraldurinn hafa á markaðinn og virðiskeðjuna í heild sinni? Allt eru þetta áleitnar spurningar sem stjórnendur velta fyrir sér og gerir þeim erfitt um vik í áætlanaðgerð og ákvarðanatöku. Í svörum sögðu stjórnendur að það eina í stöðunni væri að taka ákvarðanir miðað við þær upplýsingar sem fyrir liggja dag frá degi. Aðstæðurnar væru svo sannarlega að reyna á leiðtogahæfni stjórnenda en þar fælist lykilatriðið ekki síst í því að horfa á lausnir og nýjungar með opnum huga. Þá væri mikilvægt að stjórnendur hlusti á sem flest sjónarmið og reyni með því að temja sér ákveðna víðsýni við stjórnun. Stjórnun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Kópavogur sýknaður af milljarðakröfum Viðskipti innlent Í samkeppni við Noona með Sinna Neytendur Rauð vaxtaviðvörun í á þriðja ár Viðskipti innlent Björgólfur Thor og félagar verða stærstu eigendur Heima Viðskipti innlent Rauðu flöggin: Þú vilt ekki vinna fyrir svona stjórnanda Atvinnulíf Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Neytendur Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ Atvinnulíf „Þau samtöl eru oft mjög erfið og jafnvel særandi fyrir umsækjanda“ Atvinnulíf Fetar í fótspor Herra hnetusmjörs Viðskipti innlent Indó ríður á vaðið Neytendur Fleiri fréttir Rauðu flöggin: Þú vilt ekki vinna fyrir svona stjórnanda Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ „Þau samtöl eru oft mjög erfið og jafnvel særandi fyrir umsækjanda“ „Í eitt skipti hringdum við í fréttaskot DV því fyrir það fengum við pening!“ Prakkarastrik loks opinberað: „Það leiðréttist hér með!“ „Alltaf hægt að sjá tækifæri og fleira gott í stöðunni“ „Að fyrirtæki líti inn á við áður en kolefnisjöfnun er keypt“ Það sem fáir fíla: Að þú setjir þig á of háan hest „Fullt af íslenskum fyrirtækjum í miklum vandræðum með þetta“ Forstjórinn sem saumar þjóðbúninginn öll mánudagskvöld Andlega uppsögnin: „Þetta er ekki sonur minn sko…“ „Eins og stundum vanti hvatann hjá stofnunum til þess að vilja hagræða“ „Svarið er einfaldlega: Svona höfum við alltaf gert þetta“ „Oft velt því fyrir mér: Hvenær munu þessar sögusagnir hætta?“ Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ „Helst eldri stjórnendur sem vilja fá fólkið til baka“ „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Verkefnin í fyrra: Stelpupabbar, forðunarhegðun, mismunun og áherslan á jákvæðnina „Hef einstaklega gaman af þessari stanslausu niðurlægingu“ Sjálfstætt starfandi fjölgar: Fljótlegt, einfalt og oft ódýrara Sjálfstætt starfandi fjölgar: „Hvað gerist þegar forstjórinn veikist?“ Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ Sjá meira
Rannsókn sem gerð var meðal 900 fyrirtækja í Bandaríkjunum á dögunum sýnir að stjórnendur telja helstu áskoranir fyrirtækja næstu missera helst vera fjórar: Starfsmannaandinn Vinnurými Sala Óvissa. Í rannsókninni voru stjórnendur beðnir um að nefna helstu áskoranir og hvaða leiðir þeir teldu vænlegastar til að koma fyrirtækjunum í gegnum þær. Helstu niðurstöður voru eftirfarandi: 1. Starfsmannaandinn Einkennandi í svörum stjórnenda voru upplýsingar um að starfsfólk væri almennt farið að finna verulega fyrir þreytu eftir margra mánaða heimsfaraldur. Kulnun, veikindi og viðvarandi áhyggjur eru farnar að segja til sín og víða er hægara sagt en gert að byggja upp stemningu þegar fólk er ýmist í fjarvinnu eða undir miklu álagi. Stjórnendur sögðust flestir telja vænlegustu leiðina til að halda uppi góðum anda meðal starfsmanna væri að sýna fólki skilningi á aðstæðum og þá einna helst því að fólk þyrfti á góðri hvíld að halda frá vinnu. Ekki væri nóg að horfa til þess að fólk hefði farið í frí í sumar heldur þyrftu stjórnendur einnig að huga að fríum og hvíld frá vinnu á komandi haust og vetrarmánuðum. Annars væri hætta á að viðvarandi álag í kjölfar faraldursins yrði of dýru verði keypt. 2. Vinnurýmin Fjarlægðarmörk, spritt og sóttvarnir er hinn nýi veruleiki og allt í einu standa vinnustaðir frammi fyrir því að þurfa að endurskipuleggja öll svæði starfsmanna. Þá verður fjarvinna veruleiki víða. Heilt yfir sögðust flestir stjórnendur telja að fólk myndi til framtíðar horfa sérstaklega til vinnustaða sem bjóða upp á fjarvinnu að hluta eða að öllu leyti. Þannig væri fjarvinnan komin til að vera. Hvert og eitt fyrirtæki þyrfti hins vegar að finna út úr því hvers konar fyrirkomulag hentaði þeim best og skapa aðstæður fyrir starfsfólk í samræmi. 3. Salan Í þeirri óvissu sem nú er uppi eiga menn víðast hvar erfitt með að spá fyrir um það hvernig salan eða rekstraráætlanir munu ganga eftir næstu mánuði og ár. Hér kom fram í svörum að stjórnendur telja mikilvægast að gera nýjar þarfagreiningar og mæta þeim. Þetta þýðir að fyrirtæki þurfa að horfa til breyttra neysluvenja og aðlaga rekstur og þjónustu hjá sér miðað við þessar breytingar. Tæplega helmingur svarenda (48%) sögðu að fyrirtækin þeirra hefðu nú þegar boðið fram einhverjar nýjungar sem urðu til í kjölfar kórónufaraldurs. Helmingur þeirra sögðu breytingarnar vera komnar til að vera. Þá kom fram að til að ná árangri í sölu þyrfti einnig að breyta áherslum í markaðsmálum því í dag ættu ekki endilega við sömu skilaboð til kaupenda og áður. 4. Óvissan Hversu lengi mun ástandið vara, hvernig mun efnahagur samfélagsins þróast og hvaða áhrif mun faraldurinn hafa á markaðinn og virðiskeðjuna í heild sinni? Allt eru þetta áleitnar spurningar sem stjórnendur velta fyrir sér og gerir þeim erfitt um vik í áætlanaðgerð og ákvarðanatöku. Í svörum sögðu stjórnendur að það eina í stöðunni væri að taka ákvarðanir miðað við þær upplýsingar sem fyrir liggja dag frá degi. Aðstæðurnar væru svo sannarlega að reyna á leiðtogahæfni stjórnenda en þar fælist lykilatriðið ekki síst í því að horfa á lausnir og nýjungar með opnum huga. Þá væri mikilvægt að stjórnendur hlusti á sem flest sjónarmið og reyni með því að temja sér ákveðna víðsýni við stjórnun.
Stjórnun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Kópavogur sýknaður af milljarðakröfum Viðskipti innlent Í samkeppni við Noona með Sinna Neytendur Rauð vaxtaviðvörun í á þriðja ár Viðskipti innlent Björgólfur Thor og félagar verða stærstu eigendur Heima Viðskipti innlent Rauðu flöggin: Þú vilt ekki vinna fyrir svona stjórnanda Atvinnulíf Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Neytendur Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ Atvinnulíf „Þau samtöl eru oft mjög erfið og jafnvel særandi fyrir umsækjanda“ Atvinnulíf Fetar í fótspor Herra hnetusmjörs Viðskipti innlent Indó ríður á vaðið Neytendur Fleiri fréttir Rauðu flöggin: Þú vilt ekki vinna fyrir svona stjórnanda Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ „Þau samtöl eru oft mjög erfið og jafnvel særandi fyrir umsækjanda“ „Í eitt skipti hringdum við í fréttaskot DV því fyrir það fengum við pening!“ Prakkarastrik loks opinberað: „Það leiðréttist hér með!“ „Alltaf hægt að sjá tækifæri og fleira gott í stöðunni“ „Að fyrirtæki líti inn á við áður en kolefnisjöfnun er keypt“ Það sem fáir fíla: Að þú setjir þig á of háan hest „Fullt af íslenskum fyrirtækjum í miklum vandræðum með þetta“ Forstjórinn sem saumar þjóðbúninginn öll mánudagskvöld Andlega uppsögnin: „Þetta er ekki sonur minn sko…“ „Eins og stundum vanti hvatann hjá stofnunum til þess að vilja hagræða“ „Svarið er einfaldlega: Svona höfum við alltaf gert þetta“ „Oft velt því fyrir mér: Hvenær munu þessar sögusagnir hætta?“ Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ „Helst eldri stjórnendur sem vilja fá fólkið til baka“ „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Verkefnin í fyrra: Stelpupabbar, forðunarhegðun, mismunun og áherslan á jákvæðnina „Hef einstaklega gaman af þessari stanslausu niðurlægingu“ Sjálfstætt starfandi fjölgar: Fljótlegt, einfalt og oft ódýrara Sjálfstætt starfandi fjölgar: „Hvað gerist þegar forstjórinn veikist?“ Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ Sjá meira