Ekki kaupa ný dekk of snemma Finnur Thorlacius skrifar 18. maí 2017 10:22 Athygliverðar ráðleggingar um æskileg dekkjaskipti frá Michelin. Dekkjaframleiðandinn Michelin segir að þó svo mælt hafi lengi verið með því að skipta um dekk þegar munstur er orðið minna en 3,0 mm sé engin ástæða til þess að skipta um dekk svo snemma. Óhætt sé að munstur sé orðið aðeins 1,6 mm. Trúin hafi verið sú að dekk skili betra gripi grófmunstruð en staðreyndin sé sú að vönduð dekk sem slitnað hafi talsvert séu oftast ennþá betri en óslitin ódýr dekk. Að auki stuðli dálítið slitin dekk að minni eldsneytiseyðslu því þau hafi minna viðnám við undirlagið. Michelin nefnir að ef allir bíleigendur á evrópska efnahagssvæinu myndu skipta um dekk um leið og munstur þeirra fari undir 3,0 mm þá kosti það bíleigendur 6,9 milljarða króna meira en ef þeir myndu skipta um dekk þegar þau fara undir 1,6 mm munstur. Þessi upphæð nemur 785 milljörðum króna á hverju ári og munar um minna. Við þetta bætist svo aukin eldsneytiseyðslu uppá 128 milljónir evra, eða 13,3 milljarða króna og aukin mengun uppá 9 milljónir tonna af CO2 á hverju ári. Michelin líkir snemmbærum dekkjaskiptum við það að allir myndu henda skóm sínum löngu áður en þeir eru ónýtir, eða að allir myndu henda hálftómum tannkremstúpum sínum. Slíkt væri aðeins sóun sem stuðlaði að auki að aukinni mengun. Mest lesið Kona réðst á pizzusendil sem vildi fá símann sinn aftur Innlent Ófremdarsástand og íbúum haldið í heljargreipum Innlent Telur líkur á að starfslok Úlfars tengist útlendingapólitík Innlent Hvorki Pútín né Trump ætla á fund Selenskí Erlent Sváfu úti á palli með barnið en fá húsið ekki bætt Innlent Leitar stolins bíls: „Eins og hann sé bara á rúntinum“ Innlent Flugleiðir á barmi gjaldþrots gátu ekki haldið Cargolux Innlent Alþjóðaglæpadómstóllinn lamaður vegna þvingana Bandaríkjanna Erlent Rússar segja Selenskí aumkunarverðan trúð Erlent Loftárásir héldu áfram og segja enn harðari árásir framundan Erlent
Dekkjaframleiðandinn Michelin segir að þó svo mælt hafi lengi verið með því að skipta um dekk þegar munstur er orðið minna en 3,0 mm sé engin ástæða til þess að skipta um dekk svo snemma. Óhætt sé að munstur sé orðið aðeins 1,6 mm. Trúin hafi verið sú að dekk skili betra gripi grófmunstruð en staðreyndin sé sú að vönduð dekk sem slitnað hafi talsvert séu oftast ennþá betri en óslitin ódýr dekk. Að auki stuðli dálítið slitin dekk að minni eldsneytiseyðslu því þau hafi minna viðnám við undirlagið. Michelin nefnir að ef allir bíleigendur á evrópska efnahagssvæinu myndu skipta um dekk um leið og munstur þeirra fari undir 3,0 mm þá kosti það bíleigendur 6,9 milljarða króna meira en ef þeir myndu skipta um dekk þegar þau fara undir 1,6 mm munstur. Þessi upphæð nemur 785 milljörðum króna á hverju ári og munar um minna. Við þetta bætist svo aukin eldsneytiseyðslu uppá 128 milljónir evra, eða 13,3 milljarða króna og aukin mengun uppá 9 milljónir tonna af CO2 á hverju ári. Michelin líkir snemmbærum dekkjaskiptum við það að allir myndu henda skóm sínum löngu áður en þeir eru ónýtir, eða að allir myndu henda hálftómum tannkremstúpum sínum. Slíkt væri aðeins sóun sem stuðlaði að auki að aukinni mengun.
Mest lesið Kona réðst á pizzusendil sem vildi fá símann sinn aftur Innlent Ófremdarsástand og íbúum haldið í heljargreipum Innlent Telur líkur á að starfslok Úlfars tengist útlendingapólitík Innlent Hvorki Pútín né Trump ætla á fund Selenskí Erlent Sváfu úti á palli með barnið en fá húsið ekki bætt Innlent Leitar stolins bíls: „Eins og hann sé bara á rúntinum“ Innlent Flugleiðir á barmi gjaldþrots gátu ekki haldið Cargolux Innlent Alþjóðaglæpadómstóllinn lamaður vegna þvingana Bandaríkjanna Erlent Rússar segja Selenskí aumkunarverðan trúð Erlent Loftárásir héldu áfram og segja enn harðari árásir framundan Erlent