Af hverju urðu kassalaga bílar rúnnaðir? Finnur Thorlacius skrifar 15. desember 2016 15:03 Flestir bílar í dag eru með mjúkum línum og þó svo sumir þeirra séu kassalaga er hönnun þeirra á þá lund að þeir eru með litla loftmótsstöðu. Á fyrri árum bílsins var ekki mikil þekking til staðar til að minnka loftmótsstöðu bíla en tilhneiging margra bílahönnuða var að hafa þá rennilega svo þeir væru líklegir til að kljúfa loftið vel. Slík hugsun átti þó ekki mikið uppá pallborðið í Bandaríkjunum á sjötta og sjöunda áratugnum og þá voru svo til allir bandarískir bílar kassalaga og vart brá fyrir mjúkri línu. Þetta var einmitt á tímum mjög lágs bensínsverðs, sem síðar átti eftir að hækka verulega. Þá fyrst fóru hönnuðir bandarískra bíla að huga aftur að mjúkum línum í bílum sínum. Evrópskir bílahönnuðir hafa gegnum tíðina rutt brautina í hönnun bíla með litla loftmótsstöðu og á hærra bensínverð þar gegnum tíðan vafalaust stóran þátt í því. Í meðfylgjandi myndskeiði er skýrt út af hverju þessi þróun átti stað og allt þangað til bílahönnuðir fóru að nýta sér vindgöng til að minnka loftmótstöðu bíla sinna. Mest lesið Takmarkið „enn sem komið er“ ekki að steypa klerkastjórninni af stóli Erlent Óttast að boð og bönn ráðherra muni setja verslanir í þrot Innlent Segir komu írsku lögreglunnar marka tímamót í leitinni að Jóni Þresti Innlent Þinglok hvergi í augsýn: „Málþóf! Málþóf!“ Innlent Vinnuslys í Laugardal þar sem maður fékk járnstöng í andlitið Innlent Lýsa eftir Hlyni Innlent Ísland tekur þátt í aðgerðum gegn skuggaflota Rússlands Innlent Leikskólabarn með áverka en starfsmaður sýknaður Innlent Flugvél á leið til Íslands lent í Manchester Innlent Hörður Svavarsson er látinn Innlent
Flestir bílar í dag eru með mjúkum línum og þó svo sumir þeirra séu kassalaga er hönnun þeirra á þá lund að þeir eru með litla loftmótsstöðu. Á fyrri árum bílsins var ekki mikil þekking til staðar til að minnka loftmótsstöðu bíla en tilhneiging margra bílahönnuða var að hafa þá rennilega svo þeir væru líklegir til að kljúfa loftið vel. Slík hugsun átti þó ekki mikið uppá pallborðið í Bandaríkjunum á sjötta og sjöunda áratugnum og þá voru svo til allir bandarískir bílar kassalaga og vart brá fyrir mjúkri línu. Þetta var einmitt á tímum mjög lágs bensínsverðs, sem síðar átti eftir að hækka verulega. Þá fyrst fóru hönnuðir bandarískra bíla að huga aftur að mjúkum línum í bílum sínum. Evrópskir bílahönnuðir hafa gegnum tíðina rutt brautina í hönnun bíla með litla loftmótsstöðu og á hærra bensínverð þar gegnum tíðan vafalaust stóran þátt í því. Í meðfylgjandi myndskeiði er skýrt út af hverju þessi þróun átti stað og allt þangað til bílahönnuðir fóru að nýta sér vindgöng til að minnka loftmótstöðu bíla sinna.
Mest lesið Takmarkið „enn sem komið er“ ekki að steypa klerkastjórninni af stóli Erlent Óttast að boð og bönn ráðherra muni setja verslanir í þrot Innlent Segir komu írsku lögreglunnar marka tímamót í leitinni að Jóni Þresti Innlent Þinglok hvergi í augsýn: „Málþóf! Málþóf!“ Innlent Vinnuslys í Laugardal þar sem maður fékk járnstöng í andlitið Innlent Lýsa eftir Hlyni Innlent Ísland tekur þátt í aðgerðum gegn skuggaflota Rússlands Innlent Leikskólabarn með áverka en starfsmaður sýknaður Innlent Flugvél á leið til Íslands lent í Manchester Innlent Hörður Svavarsson er látinn Innlent