2% ökumanna telja sig verri en meðalökumaðurinn Ágúst Mogensen skrifar 30. júní 2023 10:00 Júlí er umferðarþyngsti mánuðurinn á Ísland en þá leggja flestir land undir fót. Nær allar helgar eru hátíðir í bæjum og sveitum sem vel eru sóttar. Fólk fer í sumarbústaði og umferð erlendra ferðamanna er einnig mikil. Einn fylgifiskur þessarar umferðar er sú staðreynd að júlí er slysaþungur mánuður, umferðarslys eru mörg, sem og önnur slys sem tengjast ferðamennsku. Því er ekki úr vegi að fara yfir nokkrar staðreyndir og áskoranir í umferðinni. 98% ökumanna telja sig í eða yfir meðallagi góða ökumenn Ofangreind tölfræði byggir á viðhorfskönnun sem Samgöngustofa gerir árlega um aksturshegðun. Það er jákvætt að bílstjórar séu fullir sjálfstrausts en spurning hvort einhverjir séu að ofmeta hæfni sína og vanmeta hættur. Ökumenn eru minntir á að virða ávallt reglur um hámarkshraða og að ávinningur hraðaksturs er ekki mikill. Á 200 km leið sparar ökumaður 25 mínútur ef hann ekur á 110 km/klst. hraða samanborið við 90 km/klst. hraða. Sektin nemur hins vegar 50.000 krónum ef upp kemst um brotið. Munum svo að spenna beltin og ökum allsgáð. Látum símann vera meðan á akstri stendur og gefum stefnuljós. Skortur á notkun stefnuljósa og farsímanotkun er það sem fer einna mest í taugarnar á íslenskum bílstjórum. Ferðavagnar á ferð og flugi Sú hætta sem helst steðjar að þegar ferðavagnar eru dregnir er vindurinn. Fyrir húsbíla, hjólhýsi, fellihýsi og aðra tengivagna ber að fara sérstaklega varlega ef að stöðugur vindur er 15-19 m/sek. en 15-25 m/sek. í vindhviðum. Passið upp á að ferðavagninn ykkar sé skoðaður og notið alltaf öryggiskeðju. Þá er gott að gæta þess að vagninn sé jafnt lestaður og alls ekki of þungur. Það kemur fyrir að vagnar séu of lestaðir af farangri og heildarþyngd meiri en bíllinn má draga. Gaskútar, reiðhjól, fortjald og annar farangur getur vegið þungt. Upplýsingar um hvað bíllinn þinn má draga þungan vagn og þyngd vagnsins er að finna í skráningarskírteinum beggja ökutækja. Brotnar bílrúður Hefur þú lent í því að fá grjót í framrúðuna sem skilur eftir sig sprungu eða skemmd? Fjöldi rúða sem skemmast árlega eru sennilega um 20.000 og má þar kenna ýmsu um. Holur í vegum, lausamöl í kanti, slitlagsviðgerðir og malarvegir. Það er bara mikið af lausu grjóti á vegum og götum. En ökumenn geta samt gætt sín betur, ekið hægar í möl og haldið fjarlægð við næsta bíl. Ekki vera sá sem spýtir grjóti í næsta bíl. Ef þú færð sprungu í framrúðuna er gott að vera með bílrúðumiða við höndina til að auka líkurnar á að hægt sé að gera við rúðuna. Það þarf ekki alltaf að skipta um framrúðuna með tilheyrandi kostnaði og sóun. Ef hægt er að gera við rúðuna þá greiðir þú enga eigináhættu. 90 km hraði = 25 metrar á sekúndu Þessi staðreynd undirstrikar mikilvægi þess að hafa athygli við akstur og láta símann vera. Ef þú lítur af veginum í 2 sekúndur á þessum hraða vegna þess þú þarft að skrifa afar mikilvæg skilaboð eins og hahahahah, þá ertu búin(n) að keyra 50 metra blint. Látum símana vera meðan á akstri stendur og notum handfrjálsan búnað ef við þurfum nauðsynlega að hringja eða svara símtölum. 3% ökumanna dottuðu við akstur sl. 6 mánuði Þreyta vegna svefnleysis er algeng orsök umferðarslysa og sennilega vanskráð. Aðspurðir í könnun sögðust 45% íslenskra ökumanna hafa orðið syfjaðir við akstur sl. 6 mánuði og 3% dottað. Áfengi og lyf geta spilað þar inn í vegna slævandi áhrifa. Ökumenn sem dotta eða sofna eiga á hættu að aka útaf eða framan á aðra bifreið með tilheyrandi afleiðingum á 90 km/klst. hraða. Gætið þess að skipuleggja ferðalagið þannig að ekki sé ekið of mikið í einu, fáið nætursvefninn ykkar og akið varlega. Að endingu er þó vert að taka fram að oft gengur umferðin vel á þessum umferðarþungu tímabilum. Ökumenn vita að umferðin er hægari á álagspunktum en þeir komast á áfangastað engu að síður. Förum varlega í sumar og njótum alls sem Ísland hefur upp á að bjóða heil heilsu og án samviskubits eða svekkelsis að hafa fengið háa sekt á leiðinni í fríið. Góða ferð. Höfundur er sérfræðingur í forvörnum hjá Verði tryggingum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ágúst Mogensen Slysavarnir Umferð Umferðaröryggi Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun Skoðun Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Hoppað yfir girðingarnar Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Ríkið tekur – landsbyggðirnar fá minna Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Snjallasta stefnubreyting Samfylkingarinnar Jóhann Frímann Arinbjarnarson skrifar Skoðun Þegar samfélagið þagnar Benóný Valur Jakobsson skrifar Skoðun Stjórnleysi í íslenskri dýravernd Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Olíumjólk Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Leikskólagjöld í Kópavogi þau hæstu á landinu Örn Arnarson skrifar Skoðun Pólitískur gúmmítékki Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar bændur bregðast dýrum sínum – Valda þeim þjáningu og skelfilegum dauðdaga Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Morðæðið á Gaza - Vitfirringin má ekki eyðileggja mennskuna Jón Baldvin Hannesson skrifar Skoðun Orðsins fyllsta merking Eiríkur Kristjánsson skrifar Skoðun Dóru Björt svarað! Jón G. Hauksson skrifar Skoðun Ísland og hafið: viðbrögð við brotum Ísraels á alþjóðalögum Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Magnús Magnússon skrifar Skoðun Ekki mínir hagsmunir Berglind Hlín Baldursdóttir skrifar Sjá meira
Júlí er umferðarþyngsti mánuðurinn á Ísland en þá leggja flestir land undir fót. Nær allar helgar eru hátíðir í bæjum og sveitum sem vel eru sóttar. Fólk fer í sumarbústaði og umferð erlendra ferðamanna er einnig mikil. Einn fylgifiskur þessarar umferðar er sú staðreynd að júlí er slysaþungur mánuður, umferðarslys eru mörg, sem og önnur slys sem tengjast ferðamennsku. Því er ekki úr vegi að fara yfir nokkrar staðreyndir og áskoranir í umferðinni. 98% ökumanna telja sig í eða yfir meðallagi góða ökumenn Ofangreind tölfræði byggir á viðhorfskönnun sem Samgöngustofa gerir árlega um aksturshegðun. Það er jákvætt að bílstjórar séu fullir sjálfstrausts en spurning hvort einhverjir séu að ofmeta hæfni sína og vanmeta hættur. Ökumenn eru minntir á að virða ávallt reglur um hámarkshraða og að ávinningur hraðaksturs er ekki mikill. Á 200 km leið sparar ökumaður 25 mínútur ef hann ekur á 110 km/klst. hraða samanborið við 90 km/klst. hraða. Sektin nemur hins vegar 50.000 krónum ef upp kemst um brotið. Munum svo að spenna beltin og ökum allsgáð. Látum símann vera meðan á akstri stendur og gefum stefnuljós. Skortur á notkun stefnuljósa og farsímanotkun er það sem fer einna mest í taugarnar á íslenskum bílstjórum. Ferðavagnar á ferð og flugi Sú hætta sem helst steðjar að þegar ferðavagnar eru dregnir er vindurinn. Fyrir húsbíla, hjólhýsi, fellihýsi og aðra tengivagna ber að fara sérstaklega varlega ef að stöðugur vindur er 15-19 m/sek. en 15-25 m/sek. í vindhviðum. Passið upp á að ferðavagninn ykkar sé skoðaður og notið alltaf öryggiskeðju. Þá er gott að gæta þess að vagninn sé jafnt lestaður og alls ekki of þungur. Það kemur fyrir að vagnar séu of lestaðir af farangri og heildarþyngd meiri en bíllinn má draga. Gaskútar, reiðhjól, fortjald og annar farangur getur vegið þungt. Upplýsingar um hvað bíllinn þinn má draga þungan vagn og þyngd vagnsins er að finna í skráningarskírteinum beggja ökutækja. Brotnar bílrúður Hefur þú lent í því að fá grjót í framrúðuna sem skilur eftir sig sprungu eða skemmd? Fjöldi rúða sem skemmast árlega eru sennilega um 20.000 og má þar kenna ýmsu um. Holur í vegum, lausamöl í kanti, slitlagsviðgerðir og malarvegir. Það er bara mikið af lausu grjóti á vegum og götum. En ökumenn geta samt gætt sín betur, ekið hægar í möl og haldið fjarlægð við næsta bíl. Ekki vera sá sem spýtir grjóti í næsta bíl. Ef þú færð sprungu í framrúðuna er gott að vera með bílrúðumiða við höndina til að auka líkurnar á að hægt sé að gera við rúðuna. Það þarf ekki alltaf að skipta um framrúðuna með tilheyrandi kostnaði og sóun. Ef hægt er að gera við rúðuna þá greiðir þú enga eigináhættu. 90 km hraði = 25 metrar á sekúndu Þessi staðreynd undirstrikar mikilvægi þess að hafa athygli við akstur og láta símann vera. Ef þú lítur af veginum í 2 sekúndur á þessum hraða vegna þess þú þarft að skrifa afar mikilvæg skilaboð eins og hahahahah, þá ertu búin(n) að keyra 50 metra blint. Látum símana vera meðan á akstri stendur og notum handfrjálsan búnað ef við þurfum nauðsynlega að hringja eða svara símtölum. 3% ökumanna dottuðu við akstur sl. 6 mánuði Þreyta vegna svefnleysis er algeng orsök umferðarslysa og sennilega vanskráð. Aðspurðir í könnun sögðust 45% íslenskra ökumanna hafa orðið syfjaðir við akstur sl. 6 mánuði og 3% dottað. Áfengi og lyf geta spilað þar inn í vegna slævandi áhrifa. Ökumenn sem dotta eða sofna eiga á hættu að aka útaf eða framan á aðra bifreið með tilheyrandi afleiðingum á 90 km/klst. hraða. Gætið þess að skipuleggja ferðalagið þannig að ekki sé ekið of mikið í einu, fáið nætursvefninn ykkar og akið varlega. Að endingu er þó vert að taka fram að oft gengur umferðin vel á þessum umferðarþungu tímabilum. Ökumenn vita að umferðin er hægari á álagspunktum en þeir komast á áfangastað engu að síður. Förum varlega í sumar og njótum alls sem Ísland hefur upp á að bjóða heil heilsu og án samviskubits eða svekkelsis að hafa fengið háa sekt á leiðinni í fríið. Góða ferð. Höfundur er sérfræðingur í forvörnum hjá Verði tryggingum.
Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun
Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar
Skoðun Þegar bændur bregðast dýrum sínum – Valda þeim þjáningu og skelfilegum dauðdaga Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Ísland og hafið: viðbrögð við brotum Ísraels á alþjóðalögum Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Magnús Magnússon skrifar
Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun
Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun